Bị đánh cắp thận vì trót tin lời trai đẹp

Bị đánh cắp thận vì trót tin lời trai đẹp

Thứ 4, 03/07/2013 | 07:13
0
Đó là câu chuyên của một sinh viên Đại học Tứ Xuyên, khi tham gia 1 buổi party tối thứ bảy, cô đã bị người đàn ông đẹp trai đánh cắp thận.

Cô đã uống rất nhiều rượu, sau đó một người đàn ông trẻ ngồi trước mặt. Hai người tán tính qua lại, cho đến khi cô đồng ý đi với anh chàng đẹp trai này đi đến một khách sạn ở gần đó. Họ vào phòng, cô gái uống rượu hơn, môt lúc sau cô cảm thấy chóng mặt, buồn ngủ, và sau đó thiếp đi.

Khi tỉnh dậy, cô gật mình khi thấy cơ thể đang trong bồn tắm đầy đá lạnh, điện thoai và bóp tiền đầy đủ. Có 1 ghi chú với dòng chữ màu đỏ bên cạnh "Gọi 120, hoặc bạn sẽ chết". Cô quay số gọi khẩn cấp (120) và giải thích tình hình hiện tại của cô. Bác sĩ khuyên rằng cô nên kiểm tra xem có vết thương nào không, cô thấy 2 vết cắt dài 9 inch ở phần lưng dưới.

Gia đình - Bị đánh cắp thận vì trót tin lời trai đẹp

Cha mẹ Gurkiren đang làm mọi cách để đòi lại công lý cho con gái. Ảnh: Daily News

Bác sĩ muốn cô nằm xuống trở lại bồn tắm đầy nước đá, dặn cô không được di chuyển, ngay lập tức có đội ngũ hỗ trợ đầu tiên để tìm cô. Họ chỉ ra rằng, 2 quả thận của cô đã bị đánh cắp. Trên thị trường chợ đen, 1 quả thận trị giá 300.000$. Pháp y điều tra xác định rằng nạn nhân đã uống rượu, uống thuốc có chất ma tuý mạnh mẽ, cộng với đá viên, do đó, nạn nhân sẽ không cảm thấy đau đớn. Kết cục thật bi thảm, cô gái đã chết trong bệnh viện sau khi chờ đợi một quả thận thay thế.

Hiện nay, rất nhiều quốc gia đang phải đối phó với tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng nội tạng cho các ca phẫu thuật cấy ghép. Tại các nước Tây Âu, ước tính hiện có khoảng 120.000 bệnh nhân đang trong tình trạng lọc thận và khoảng 40.000 trường hợp đang chờ được ghép thận. Thời gian chờ đợi trung bình để được ghép thận của các bệnh nhân châu Âu là 3 năm nhưng với tình trạng khan hiếm người hiến tạng như hiện nay, có khi các bệnh nhân sẽ phải chờ tới... 10 năm. Hậu quả của việc phải chờ đợi lâu này là từ 15% - 30% bệnh nhân nằm trong danh sách chờ đợi bị chết trước khi được ghép tạng. Theo ước tính của Tổ chức UNOS (tổ chức chuyên phụ trách việc phân phối các cơ quan tạng để cấy ghép cho bệnh nhân của Mỹ), mỗi tuần, chỉ tính riêng ở Mỹ đã có khoảng 98.713 người dân cần ghép tạng nhưng chỉ có khoảng 28.354 người trong số họ được nhận các cơ quan tạng tương ứng, và hơn 6.000 bệnh nhân đã chết mỗi năm do phải chờ đợi để được cấy ghép tạng.

Thực tế này cũng là do nhu cầu của người bệnh rất lớn, nguồn cung nội tạng người hợp pháp lại ít ỏi, nên các “đường dây” buôn bán thận nói riêng và nội tạng nói chung đã hình thành và tồn tại. Khả năng tìm được nguồn cung cấp tạng để ghép theo đúng luật khá hiếm, nên hầu hết người cần ghép tạng đều phải tìm đến các đường dây cung ứng “chui”.

Câu chuyên của cô sinh viên xấu số ở trên không phải là trường hơp duy nhất, hiện nay trên thế giới có hàng ngàn người bi đánh cắp nôi tạng để phuc vụ cho các ca phẫu thuật cấy ghép. Tội ác này không chỉ do những “tay săn nội tạng” đã, đang gây ra mà ngay cả tại những bệnh viện, nơi có những bác sĩ được xem là “lương y như từ mẫu” cũng có những hành động tàn nhẫn này.

Trường hợp của cô bé Gurkiren Kaur Loyal 8 tuổi. Trong chuyến du lịch cùng gia đình tại Ấn Độ vào tháng tư vừa qua, em đã được cha mẹ đưa tới phòng khám Moudgill tại thành phố Khanna, Ấn Độ khi em bắt đầu có dấu hiệu nôn mửa, đau bụng. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán em bị mất nước và tiến hành tiêm thuốc. Tuy nhiên, ngay sau khi được tiêm 1 chất lỏng không rõ nguồn gốc, cô bé đã tử vong.

Nhưng điều đáng chú ý ở đây là khi đưa về Anh để mai táng, các chuyên gia giải phẫu tử thi ở Birmingham cho biết, đại đa số các bộ phận bên trong cơ thể của cô bé đã không còn, ngoại trừ đôi mắt. Bởi vậy, rất khó để xác định được nguyên nhân gây ra tử vong của cô bé. Cha mẹ cô bé nghi ngờ nội tạng của cô được lấy và đem bán, để phục vụ cho các cuộc cấy ghép tại bệnh viên. Cha mẹ cô bé đang yêu cầu bệnh viện có lời giải thích thỏa đáng về vấn đề này.

Hiện mỗi ngày trên thế giới, có hàng ngàn nạn nhân đã bị chiếm đoạt đi 1 phần cơ thể mình, bởi những chiêu trò tinh vi, độc ác của những kẻ tội đồ. Mọi người cần phải cảnh tỉnh trước vấn nạn này, nhằm bảo vệ tính mạng của bản thân mình cũng như những người thân trong gia đình trước những trường hơp xấu có thể xảy ra. 

Duyên Trần

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Nghi án“lén lút giải phẫu để ăn cắp nội tạng”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Mấy ngày qua, dư luận rất xôn xao trước nghi án y bác sĩ Bệnh viện Việt Đức lén lút mổ trộm tử thi của một nạn nhân bị tai nạn giao thông, thậm chí lực lượng chức năng còn bị người nhà nạn nhân "phong tỏa" kín bên ngoài phòng pháp y tử thi vì lo "bị mất cắp nội tạng"...

‘Sản xuất’ nội tạng người trên cơ thể động vật

Thứ 3, 25/06/2013 | 14:34
Nếu dự án nuôi cấy các cơ quan của con người trên cơ thể động vật của các nhà khoa học Nhật Bản thành công sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ nội tạng được cấy ghép không tương thích với cơ thể, đồng thời tạo ra nguồn cung nội tạng dồi dào.

Tàn nhẫn: Bơm cao áp nhồi thức ăn làm lợn tăng 12 kg/ngày

Thứ 6, 21/06/2013 | 10:29
Để tăng trọng lượng lợn khi xuất chuồng, bằng thiết bị bơm cao áp, mỗi ngày hơn 1.000 con lợn bị các chủ trại này bơm thẳng vào dạ dày 8 – 12 kg. Nhiều con không chịu nổi áp lực đã vỡ bụng mà chết.

Báo động: 'Lách luật' hiến tặng để mua bán nội tạng người

Thứ 5, 30/05/2013 | 13:58
Gần đây, xuất hiện những vụ môi giới mua bán nội tạng tại một số bệnh viện lớn ở cả ba miền Bắc- Trung- Nam.

Khủng khiếp 5 người bị ghép nội tạng HIV

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Cơ quan y tế Đài Loan vừa cho biết một tin động trời: 5 bệnh nhân nước này đã bị ghép nội tạng của một người hiến tặng bị nhiễm HIV dương tính, đây là một sơ suất nghề nghiệp hy hữu và chấn động ngành y thế giới.

Kỳ 2: Đường ra pháp trường từ nội tạng tù nhân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Các nhà nghiên cứu điều tra thực trạng ghép tạng của Trung Quốc lo ngại về những phát biểu trên và những gì được hàm chứa trong tuyên bố của cựu phó giám đốc Sở Công an Trùng Khánh.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.