Bị đánh hội đồng, nạn nhân còn bị tạm đình chỉ học

Bị đánh hội đồng, nạn nhân còn bị tạm đình chỉ học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Trong lúc cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ hành vi của em Trần Thị Trâm cùng 3 đối tượng khác đánh em Lê Thị Mỹ D. thì ban giám hiệu trường PTTH Mai Thúc Loan đã tạm đình chỉ việc học tập một tuần đối với nạn nhân này.

Trước đó, vào khoảng 11h45 ngày 10/4/2012, trên đường đi học về, em Lê Thị Mỹ D., học sinh lớp 10A3 - trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị em Trần Thị Trâm (học cùng trường) và 3 đối tượng khác khống chế, kéo tóc, đánh em D. ngất xỉu. Người đi đường và một số học sinh đi qua đã kịp thời can ngăn, báo với gia đình và đưa D. về nhà.

Pháp luật - Bị đánh hội đồng, nạn nhân còn bị tạm đình chỉ học

Nạn nhân Lê Thị Mỹ D.

Đến 15h30 cùng ngày, thấy D. kêu đau ở đầu, chóng mặt, nôn ói… gia đình đã nhanh chóng đưa D. vào BVĐK huyện Lộc Hà cấp cứu. Qua kiểm tra, D. được chuẩn đoán có khả năng bị chấn động sọ não do bị đánh vào đầu, cần phải nằm tại BV theo dõi điều trị. Đến chiều 11/4, D. được BV và gia đình đưa về điều trị tại nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, anh Lê Huy Hoàng (bố của cháu Duyên) đã báo cáo với ban giám hiệu (BGH) trường THPT Mai Thúc Loan và chính quyền địa phương để điều tra làm rõ sự việc.

Pháp luật - Bị đánh hội đồng, nạn nhân còn bị tạm đình chỉ học (Hình 2).

Đơn kiến nghị của gia đình cháu D gửi lên trường THPT Mai Thúc Loan và thông báo của nhà trường về quyết định tạm đình chỉ việc học tập của cháu D.

Ngày 12/4, BGH trường THPT Mai Thúc đã mời anh Lê Huy Hoàng lên làm việc. Tại đây, ông Nguyễn Công Hiền - hiệu trưởng trường THPT Mai Thúc Loan đã thẳng thừng nói: “Học sinh bị đánh là chuyện nhỏ nhặt, nhưng sao anh lại thông tin với báo chí để đăng tin làm ảnh hưởng đến uy tín nhà trường?”. Trước phát ngôn “vô cảm” của người thầy này, anh Hoàng không khỏi ngỡ ngàng. Cầm tờ thông báo về việc đình chỉ học của con mình (đồng thời là nạn nhân), anh Hoàng nghẹn ngào không nói được lời nào. Hành động trên của BGH nhà trường đã khiến gia đình nạn nhân rất bức xúc, còn cháu D. thì hoảng hốt, suy sụp về tinh thần.

Cũng theo anh Hoàng, việc làm của BGH trường THPT Mai Thúc Loan là thiếu trách nhiệm. “Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã báo với chính quyền địa phương và BGH nhà trường để có biện pháp xử lý. Thế nhưng, khi tôi lên làm việc với trường, ông hiệu trưởng lại nói: Sao không báo với nhà trường mà đưa tin lên báo chí để hạ thấp uy tín nhà trường?, anh Hoàng bức xúc cho biết.

Để làm rõ sự việc, ngày 16/3, PV Nguoiduatin.vn đã trực tiếp làm việc với ông Nguyễn Công Huyền, hiệu trưởng trường THPT Mai Thúc Loan thì ông này phủ nhận hoàn toàn sự việc. Theo ông Huyền: “Học sinh đánh nhau là chuyện bình thường, hơn nữa đây lại là vụ nữ sinh đánh ngoài trường, nên trách nhiệm thuộc về công an điều tra, chúng tôi không liên quan”.

Pháp luật - Bị đánh hội đồng, nạn nhân còn bị tạm đình chỉ học (Hình 3).

Ông Nguyễn Công Huyền – hiệu trưởng trưởng trường THPT Mai Thúc Loan.

Khi chúng tôi hỏi: Vậy tại sao trong lúc cơ quan công an đang điều tra, chưa có kết luận cụ thể nào về vụ việc, thì nhà trường lại vội vàng ra quyết định tạm đình chỉ việc học của em D.? Thì ông Huyền trả lời ngắn gọn: Đó là quy chế của trường (?!)

Vụ việc trên đã tạo nên một làn sóng dư luận lớn ở Hà Tĩnh. Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần sớm làm rõ để giải quyết vụ việc một cách thấu tình đạt lý.

Trao đổi về vụ việc nữ sinh bị đánh hội đồng, thượng tá Phan Xuân Phương, phó trưởng CA huyện Lộc Hà cho biết: “Sự việc hiện đang được CA huyện điều tra làm rõ. Bước đầu, chúng tôi đã triệu tập lấy lời khai học sinh Nguyễn Thị Trâm để phát giác các đối tượng liên quan đến vụ việc. Và khi CA chưa có kết luận chính thức gì về vụ việc, thì nhà trường chưa nên đưa ra hình thức xử lý nào đối với học sinh….”.

Công Lâm


Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.