Bị đặt vòng tránh thai vào ruột

Bị đặt vòng tránh thai vào ruột

Thứ 3, 13/08/2013 | 11:08
0
Sau khi đặt vòng tránh thai, chị Tuyền bị đau dữ ở vùng bụng và có hiện tượng chảy máu nhiều.

Câu chuyện hy hữu này xảy ra với nạn nhân là Nguyễn Thị Tuyền (SN 1986, thường trú tại tổ 12 thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang).

Xã hội - Bị đặt vòng tránh thai vào ruột

Chị Tuyền đang nằm tại Bệnh viện tỉnh Tuyên Quang.

Nghe nói về tác dụng của việc đặt vòng thực hiện kế hoạch hóa gia đình, chị Tuyền đã tự nguyện đến đặt vòng tại Bệnh viện huyện Na Hang. Không ngờ, sau khi đặt vòng xong, chị Tuyền về nhà thì thấy huyết chảy nhiều và rất đau.

Người nhà phải đưa chị trở lại Bệnh viện Na Hang kiểm tra, sau đó được chuyển gấp về bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang để phẫu thuật ổ bụng lấy chiếc vòng tránh thai ra.

Bố đẻ của nạn nhân là ông Nguyễn Quảng Thái cho hay: "Ngày 4/8, con gái tôi đến bệnh viện huyện Na Hang để đặt vòng tránh thai. Sau khi được nhân viên y tế đặt vòng xong, nó về đến nhà thì kêu đau dữ ở vùng bụng và có hiện tượng chảy máu nhiều.

Xã hội - Bị đặt vòng tránh thai vào ruột (Hình 2).

Chiếc vòng lấy ra từ ổ bụng chị Tuyền.

Chồng nó cũng chưa có kinh nghiệm, cứ nghĩ đặt vòng thì phải đau, nên động viên vợ chịu khó ăn nhiều cho lại sức. Nhưng 2 ngày sau vẫn thấy nó kêu đau, mặt mũi nó tái nhợt, tôi đành bảo chúng nó đưa đến viện kiểm tra lại. Chúng tôi hoảng sợ khi bác sĩ bảo là cái vòng đã nằm trong ruột”.

Anh Hoàng Văn Biên, chồng chị Tuyền, bức xúc: "Bệnh viện Na Hang cũng thật vô lý. Lúc vợ tôi bị đau đớn tại bệnh viện huyện họ chẳng thèm đoái hoài gì. Khi gia đình tôi xin một chuyến xe cứu thương đưa vợ tôi về tuyến tỉnh họ cũng chẳng giúp đỡ, gia đình tôi đành thuê xe ngoài".

Đến chiều 12/8, chiếc vòng định mệnh đó đã đưa ra khỏi ổ bụng chị Tuyền, còn Chị thì vẫn đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, do suy kiệt sức khỏe vì mất nhiều máu.

Theo Nông nghiệp Việt Nam

Nhập viện vì vòng tránh thai 'cắn' cậu nhỏ khi yêu

Thứ 3, 02/04/2013 | 14:56
Mỗi lần quan hệ, chồng tôi bảo đau và anh ấy còn nói "cậu nhỏ" chạm vào vòng.

Mổ ung thư 'bắt' được vòng tránh thai

Thứ 3, 29/01/2013 | 09:44
Liên tục gần đây, trong quá trình phẫu thuật ổ bụng cho bệnh nhân ung thư các bác sĩ đã lấy được hai chiếc vòng tránh thai "di cư" từ tử cung lên ổ bụng của các bệnh nhân.

Đặt vòng tránh thai vào ổ bụng là... không sai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Do thiếu tinh thần trách nhiệm của các cán bộ y tế thuộc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Can Lộc (Hà Tĩnh), một bệnh nhân đi đặt vòng đã bị thủng tử cung, vòng xuyên thẳng vào ổ bụng. Nhưng giám đốc trung tâm này nói, làm như vậy là không sai.

Cách tránh thai mới: 'Làm chuyện ấy'' xong nhảy tưng tưng?

Thứ 3, 26/03/2013 | 19:30
Hai lần đầu, sau khi quan hệ, Huấn đều mua thuốc tránh thai cho Liên uống. Nhưng sau đó, vì biết được thông tin thuốc tránh thai khẩn cấp uống quá nhiều sẽ khiến nữ giới bị vô sinh nên Huấn vô cùng lo lắng.

Những cách thức tránh thai đáng sợ nhất lịch sử

Thứ 6, 02/08/2013 | 10:35
Ham mê khoái cảm, việc có thai ngoài ý muốn trở thành mối đe dọa với cuộc sống con người. Vì thế, loài người nghĩ ra hàng loạt cách tránh thai kỳ lạ như đeo tinh hoàn chồn, nhét phân cá sấu vào chỗ kín...

Rùng mình biện pháp tránh thai ‘tàn độc’ thời cổ đại

Thứ 7, 13/07/2013 | 09:16
Từ xa xưa, những biện pháp tránh thai luôn là mối quan tâm của tất cả các chị em phụ nữ. Nhưng trước khi khoa học phát triển, thời cổ đại đã có nhiều biện pháp tránh thai rất lạc hậu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe con người, có khi dẫn tới vô sinh.