Bị ép điểm chỉ, dân cắn tay lãnh đạo chi cục THADS để thoát thân

Bị ép điểm chỉ, dân cắn tay lãnh đạo chi cục THADS để thoát thân

Thứ 4, 11/01/2017 | 10:17
0
Công an huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng cho biết đang tiến hành xác minh đơn của bà Vũ Thị Đoan (trú tại thị trấn Tiên Lãng), tố cáo lãnh đạo Chi cục thi hành án huyện hành hung bà khi làm việc...

Người bị tố cáo là ông Bùi Đức Tiến – Chi Cục trưởng Cục thi hành án dân sự (THADS) huyện Tiên Lãng.

Dân “tố” bị thương tích đầy người sau khi dời Chi Cục thi hành án.

Theo bà Đoan, ngày 14/9, bà Đoan nhận được điện thoại của ông Lê Văn Diên – chi cục phó chi cục THADS huyện làm việc về việc nộp tiền trả nợ cho 9 chủ nợ đã kiện bà ra tòa vào ngày 16/6. Tới khoảng 17h30, bà Đoan lên chi cục, thấy trong phòng có ông Tiến, ông Diên và 2 người lạ mặt (gồm 1 nam, 1 nữ).

Tại đây, bà Đoan đề nghị số tiền 1,2 tỷ do bà bán ngôi nhà số 103 (khu 3, thị trấn Tiên Lãng) là tài sản cuối cùng mà bà có. Vì vậy ngoài 9 chủ nợ đã kiện bà ra tòa đầu tiên, bà muốn trả nợ cho một số chủ nợ đã kiện bà sau này và số tiền 1.2 tỷ được chia đều theo tỷ lệ nợ. Tuy nhiên, lời đề nghị của bà không được chi cục THADS chấp thuận.

Chi Cục THADS huyện Tiên Lãng chỉ đồng ý bà Đoan trả nợ cho 9 chủ nợ ban đầu và yêu cầu bà ký vào biên bản làm việc ghi ngày 16/9/2016, bà Đoan nộp tiền cho chi cục THADS để trả nợ. Không đồng ý với yêu cầu này của Chị Cục THADS nên bà Đoan kiên quyết không ký.

Bà Đoan cho biết, khi bà không ký vào biên bản, ông Bùi Đức Tiến hô mọi người “cưỡng chế” bà để lăn tay vào biên bản. Ông Tiến một tay ghì cổ bà Đoan, tay còn lại kéo tay bà Đoan ép bà điểm chỉ vào biên bản. Dùng hết sức để vùng vẫy nhưng bà Đoan vẫn không thoát được khỏi tay ông Tiến.

“Do bị siết chặt, theo phản xạ tôi cắn vào tay ông Tiến để thoát thân… Vật lộn mệt quá nên tôi quỵ ngã xuống nền nhà thì bị anh Diên đá cho 2 cái ống chân” – bà Đoan bàng hoàng kể lại.

Kết nối NĐT - Bị ép điểm chỉ, dân cắn tay lãnh đạo chi cục THADS để thoát thân

Bà Đoan người đầy thương tích sau khi rời Chi cục THADS huyện Tiên Lãng.

Thoát được ra ngoài phòng làm việc, bà Đoan chạy về thì cổng đã bị khóa, bà  buộc phải vào phòng bảo vệ ngồi. Sau đó 4 trong 9 chủ nợ có mặt, bà Đoan lại cùng ông Tiến, ông Diên và mọi người lên thỏa thuận, làm biên bản.

Do Chi Cục THADS huyện Tiên Lãng và 4 chủ nợ vẫn giữ quan điểm trước đó của Chi Cục THADS huyện Tiên Lãng nên bà Đoan kiên quyết không ký và ra về. Về nhà, thấy người bị thâm tím nhiều nơi, bà Đoan đi khám, nhập viện Đa khoa huyện Tiên Lãng.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Bùi Đức Tiến khẳng định ngày 14/9 chi cục THADS có gọi bà Đoan cùng 1 số chủ nợ của bà Đoan lên trụ sở để làm việc. Trong quá trình làm việc hai bên có giằng co dẫn đến xô xát. Ông Tiến cũng thừa nhận có cầm tay bà Đoan để ép bà Đoan điểm chỉ và bị bà này cắn vào tay phải, hiện vẫn để lại 2 vết sẹo.

Còn những vết thương trên người bà Đoan, ông Tiến ban đầu nói do bà Đoan tự gây ra, sau đó ông Tiến nói thêm, trong quá trình làm việc với 4 chủ nợ, bà Đoan bị 1 trong 4 chủ nợ cầm tay, tát 1 cái vào mặt bà Đoan. Tuy nhiên, bà Đoan và 4 chủ nợ lại phủ nhận câu trả lời này của ông Tiến. Cả 4 người đều khẳng định không ai trong số họ đánh đập hay hành hung bà Đoan.

Kết nối NĐT - Bị ép điểm chỉ, dân cắn tay lãnh đạo chi cục THADS để thoát thân (Hình 2).

 Chi cục THADS huyện Tiên Lãng - nơi xảy ra sự việc.

Bà Phạm Thị Dung (SN 1950, trú tại khu 3, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng) là một trong những chủ nợ có mặt tại Chi cục THADS huyện Tiên Lãng cho hay: “Khi tôi đến thì bà Đoan đã có mặt ở đây, tôi thấy bà ấy vẫn bình thường, không có biểu hiện hoảng loạn về tinh thần. Còn về những vết thương trên người bà ấy thì tôi không thể xác định được là mới xảy ra hay có từ trước đó. Bởi vì, bà Đoan thời điểm đó mặc áo chống nắng dài tay nên vết thương bầm tím trên cánh tay có hay không tôi cũng không thể biết được”.

Cùng quan điểm với bà Dung, bà Nguyễn Thanh Thủy (một chủ nợ khác của bà Đoan) cho biết: “Buổi chiều muộn ngày 14/9, bên chi cục THADS có gọi điện cho tôi, bảo tôi gọi những chủ nợ khác lên Chi cục THADS huyện Tiên Lãng để giải quyết vướng mắc từ phía bà Đoan. Tại đó, tôi đã thấy bà Đoan có mặc áo chống nắng và thương tích có hay không mắt thường tôi không thể biết”.

Hiện bà Đoan đã gửi đơn lên Cục thi hành án dân sự TP. Hải Phòng cùng một số cơ quan chức năng khác để tố cáo hành vi không đúng pháp luật của ông Tiến.

Minh Sơn - Nguyễn Dịu

Nghi phạm sát hại 4 bà cháu bị bắt khi đang lẩn trốn ở Hải Phòng

Thứ 2, 24/10/2016 | 09:47
Doãn Trung Dũng – đối tượng được xác định là nghi phạm sát hại 4 bà cháu ở TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh vừa bị các lực lượng phối hợp bắt giữ khi y đang lẩn trốn ở TP. Hải Phòng.

Thảm án 4 bà cháu bị giết ở Uông Bí: Nghi ngờ hung thủ là người quen

Thứ 2, 24/10/2016 | 09:34
Việc sát hại 4 bà cháu ở Uông Bí, hiện trường vụ án ở khu dân cư đông người, nhà lại nuôi chó nhưng không hề có động tĩnh gì. Rất có thể hung thủ có mối quan hệ quen biết với gia đình của các nạn nhân

Nghi phạm sát hại 4 bà cháu bị bắt khi đang lẩn trốn ở Hải Phòng

Thứ 2, 24/10/2016 | 09:47
Doãn Trung Dũng – đối tượng được xác định là nghi phạm sát hại 4 bà cháu ở TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh vừa bị các lực lượng phối hợp bắt giữ khi y đang lẩn trốn ở TP. Hải Phòng.

Thảm án 4 bà cháu bị giết ở Uông Bí: Nghi ngờ hung thủ là người quen

Thứ 2, 24/10/2016 | 09:34
Việc sát hại 4 bà cháu ở Uông Bí, hiện trường vụ án ở khu dân cư đông người, nhà lại nuôi chó nhưng không hề có động tĩnh gì. Rất có thể hung thủ có mối quan hệ quen biết với gia đình của các nạn nhân
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Dự báo thời tiết ngày 24/4/2024: Hôm nay thời tiết có mát mẻ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (24/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 24/4: Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:00
Hôm nay (24/4), học sinh lớp 12 thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT; Sẵn sàng cấp cứu khám chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5...