Bị gắn mác 'sở khanh' vì tận dụng khuyến mãi

Bị gắn mác 'sở khanh' vì tận dụng khuyến mãi

Chủ nhật, 17/03/2013 | 16:26
0
Sau hàng loạt các chiến dịch khuyến mãi cho sim trả trước hòa mạng, tặng 100% giá trị thẻ nạp bị bộ Thông tin và Truyền thông tuýt còi, các nhà mạng đua nhau lách luật bằng chiêu khuyến mãi tặng các phút gọi nội mạng miễn phí, hoặc cước phí "rẻ như bèo". Tuy nhiên, do cước phí ưu đãi quá nhiều, "chiêu" khuyến mãi này đang trở thành trò quấy rối điện thoại của không ít kẻ nhàn rỗi.

Nhà mạng đua nhau khuyến mãi

Gmobile - tiền thân là mạng di động 099 - Beeline cũ được xem là hãng viễn thông có nhiều "chiêu độc" trong khâu chăm sóc khách hàng với các gói cước trước đây như: "Gọi nội mạng quên ngày tháng" hay tỷ phú hóa các thuê bao di động nghèo... Thuê bao sử dụng sim tỷ phú sẽ sở hữu tài khoản "khủng" lên đến 1 tỷ đồng để gọi và nhắn tin nội mạng. Cước gọi ngoại mạng chỉ bằng 50% cước các mạng di động khác (675 đồng/phút), cước gọi quốc tế bằng cước gọi trong nước (1.350 đồng /phút).

Tham gia thị trường viễn thông di động Việt Nam được gần 4 năm với thương hiệu Vietnamobile và 3 đầu số 092 - 0188 - 0186, nhà mạng trẻ này liên tục triển khai những chương trình khuyến mại tỏ ra hợp thời "bão giá". Một trong những chương trình hấp dẫn của năm là gọi ngoại mạng Viettel, Vinaphone, MobiFone... chỉ với 1.000đ/phút được áp dụng từ tháng 12 trên phạm vi toàn quốc. Theo đó, chỉ với 1.000 đồng, khách hàng có thể gọi một phút ngoại mạng, mức cước ưu đãi lên tới 33% so với thông lệ. Cũng chỉ với số tiền này, thuê bao được gọi suốt 60 phút nội mạng, thỏa thích chuyện trò cùng người thân, bạn bè hay liên hệ công việc. Đây là mức cước mà chỉ có ở Vietnamobile, tiết kiệm 99% chi phí so với thông thường.

Với chiêu thức khuyến mại chỉ với 1.000 đồng- số tiền không đủ để gửi một chiếc xe máy hay uống một cốc trà đá vỉa hè, thuê bao của Vietnamobile có thể "nấu cháo" điện thoại với nhau suốt cả tiếng đồng hồ.

Tiêu dùng & Dư luận - Bị gắn mác 'sở khanh' vì tận dụng khuyến mãi

Dùng "dế" khuyến mãi nội mạng "khủng", nhiều khách hàng gặp "hoạ".(Ảnh minh hoạ)  

Không tỏ ra kém cạnh so với các nhà mạng non trẻ, hai đại gia VinaPhone và MobiFone cũng "song kiếm hợp bích" trong việc triển khai khuyến mãi nội mạng. Dịp cuối năm ngoái, tất cả các thuê bao trả sau còn hoạt động của hai nhà mạng này nếu đăng ký sẽ được gọi miễn phí 10 phút đầu tiên đến các số điện thoại thuộc VNPT (gồm các thuê bao MobiFone, VinaPhone và điện thoại cố định VNPT).

Nhà mạng Viettel cũng không đứng ngoài cuộc cạnh tranh bằng khuyến mãi: "Cà chua xanh" cho thuê bao di động trả trước. Chỉ với 3.000 đồng/lần đăng kí, khách hàng có thể nhắn tới 100 tin nhắn SMS và hưởng ưu đãi cước cuộc gọi nội mạng rẻ như bèo từ 200 đồng - 300 đồng /phút.

Chị Hoàng Lan, nhân viên văn phòng (phố Thuỵ Khuê) cho biết: "Không chỉ đám sinh viên ít tiền mới mê mẩn các chương trình khuyến mãi gọi nội mạng, những người đi làm cũng vậy. Nhiều người trong tình cảnh không dư giả gì cũng cố gắng sắm thêm một "dế" để đăng kí dùng chung một mạng "tám" với người yêu phương xa. Thậm chí, nhiều cơ quan còn phát thêm sim khuyến mãi G-mobile hoặc rủ nhau đăng kí gói cước khuyến mãi nội bộ của Vinaphone, Viettel để tiện trao đổi công viện mà không lo cước phí".

Cước phí rẻ, tha hồ "khủng bố"

Sau thời kỳ khuyến mãi "khủng" ở thuê bao trả trước thì hình thức khuyến mãi gọi nội mạng được xem là chiêu khuyến mãi tiếp theo thay thế trong thời gian này mà các nhà mạng lựa chọn. Và đây cũng là một "chính sách" hết sức khôn khéo mà các nhà mạng di động hiện nay luôn khuyến khích các thuê bao của mình thực hiện các cuộc gọi trong nội mạng.

Thế nhưng, chiêu khuyến mãi này cũng gây ra không ít phiền toái cho khách hàng. Để tiện liên lạc với người yêu, Thu Linh cũng sắm thêm một chiếc dế dùng sim "tỷ phú G-mobile". Kể từ khi có chiếc "dế" khuyến mãi khủng, cô tha hồ nhắn tin, gọi điện với người yêu bởi cước phí 1 tỷ chắc "xài" cả đời không hết. Tuy nhiên, không chỉ nhận điện thoại của người yêu, mỗi ngày Linh còn bị vài ba thuê bao cùng mạng G-mobile nhắn tin làm quen hoặc gọi điện gợi ý hẹn hò này nọ. Buồn nhất là người yêu đọc được lại hiểu lầm cho rằng Linh đang "bắt cá... mấy tay".

Theo Minh Long, sinh viên ĐH Thủy Lợi,  không  ít thuê bao cố gắng sử dụng triệt để vì thấy khuyến mãi nhiều quá nên... "ngứa tay". Gọi điện thoại với người thân cùng chung mạng thoải mái, nhiều người lại chuyển sang trò làm quen với các thuê bao cùng mạng cho... tiện. Lâu ngày, trò đùa ấy lại  trở thành trò quấy rối. Thế nhưng, bản thân những kẻ quấy rối còn rơi vào cảnh oái oăm. Do cùng chung mạng Viettel với người yêu nên Hoàng Quân, một sinh viên đại học cũng đăng kí sử dụng khuyến mãi "Cà chua xanh" mỗi ngày. Với 100 tin nhắn /ngày, Quân nhắn cho cô nàng người yêu chán chê mà vẫn không hết. Nghĩ bụng đằng nào đến cuối ngày cũng bị trừ sạch tin nhắn nên Quân tiện tay nhắn tin "ỡm ờ" với mấy cô nàng cùng lớp cũng dùng chung mạng Viettel. Ban đầu, chỉ hỏi han bài vở sau đó chuyển sang giai đoạn hỏi han tỉ tê tình cảm hơn. Không hiểu thế nào mà các cô bạn rỉ tai nhau thành ra mình bị gắn cho mác "Sở Khanh", không đứng đắn hay đi tán tỉnh lung tung. May mà cô người yêu "chính chủ" lại khác trường nên không hề hay biết đến chiến tích này, Quân kể.

Phương Thu

Nhà mạng 'thả bom' quảng cáo

Thứ 2, 31/12/2012 | 11:33
Quảng cáo nhà mạng 'tấn công' thuê bao trước giờ G Đã từ chối thông tin quảng cáo từ các nhà mạng, nhưng nhiều thuê bao vẫn đều đều nhận tin nhắn rác mỗi ngày. Tần suất spam càng dày đặc khi sắp tới thời hạn Nghị định 77 có hiệu lực.

Nhà mạng "móc túi" khách bằng tin nhắn... đỏ - đen

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Đánh vào tâm lý muốn thử vận may đầu năm của người dân, bằng cách treo giải thưởng hấp dẫn, một số nhà mạng tính chiêu lôi khách hàng vào cuộc chơi rồi nhẹ nhàng "móc túi" họ nhẹ như trở bàn tay.
Cùng chuyên mục

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Cảnh báo chiêu lừa đảo liên quan đến thuế

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:19
Ngày 22/4, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng đã có cảnh báo, tình trạng giả chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế trên địa bàn.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Giá cà phê tiếp tục "xô đổ" các kỷ lục

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:25
Giá cà phê vẫn trong xu hướng tăng mạnh. Trong tháng 3, cà phê tăng thêm 15.000 đồng/kg so với tháng trước đó, đến tuần thứ 3 của tháng 4 thì tăng sốc.
     
Nổi bật trong ngày

Những “cầu nối” đưa du khách đến với Điện Biên

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:45
Năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 có sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp, đặc biệt là hàng không, du lịch, lữ hành trong việc tạo cầu nối với du khách.

Vì sao NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng sáng nay 22/4?

Thứ 2, 22/04/2024 | 09:59
Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước chuyển phiên đấu thầu vàng miếng sang ngày mai 23/4.

Thông tin mới về Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng treo 27 năm

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:00
Đến ngày 30/4, công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án khu đô thị Đại học Đà Nẵng phải hoàn tất. Do đó, 447 ngôi mộ vô chủ được số hóa để di dời.

Điện Biên: Khai thác tiềm năng từ du lịch chăm sóc sức khỏe

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Đến với Điện Biên, du khách không chỉ có cơ hội đắm mình trong không gian lịch sử và ký ức mà còn có thể trải nghiệm các dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe hấp dẫn.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.