Bị gia đình cấm yêu, nam thanh niên nghiệt ngã biến bạn gái 15 tuổi thành “đuốc sống”

Phùng Sơn

Phát hiện Đức đang có tình cảm yêu đương với 1 thiếu nữ 15 tuổi, gia đình đã cấm nam thanh niên không được gặp gỡ người yêu nữa. Vì sợ nên Đức đã ngỏ lời chia tay với T.. Tuy nhiên T. không đồng ý. Nam thanh niên sau đó đã mua xăng rồi hẹn người yêu ra với mục đích là doạ để chia tay nhưng sự cố xảy ra khiến nạn nhân bị bỏng nặng và tử vong sau đó.

“Khoe” hình can xăng lên mạng xã hội

Ngày 2/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này đang tạm giữ 2 đối tượng là Nguyễn Văn Đức (19 tuổi, quê quán tỉnh Quảng Ngãi) và Phạm Công Danh (16 tuổi, quê tỉnh Bình Phước) để điều tra làm rõ 1 vụ chết người, xảy ra trên địa bàn xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên.

Theo thông tin ban đầu, vào cuối tháng 9/2020, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh thông tin 1 tài khoản đăng dòng trạng thái “Sắp đến trung thu rồi, người ta chuẩn bị lồng đèn đi chơi, còn mình chuẩn bị lên danh sách người yêu cũ thôi” kèm 1 chai chứa chất lỏng dạng 1,5 lít nghi là xăng.

Khi dòng trạng thái trên được đăng tải, có hàng trăm lượt bình luận và chia sẻ, đa phần những người này đều cho rằng chủ tài khoản câu like, một số người thì khuyên chủ tài khoản hãy suy nghĩ trước khi làm mọi việc.

Dòng trạng thái được đăng tải lên mạng xã hội.

Sau đó, nhiều người đã nhanh chóng chia sẻ thêm hình ảnh về 1 cô gái đang nằm trong bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM với tình trạng bỏng khắp cơ thể, phải có máy trợ thở. Ngoài ra 1 hình ảnh khác là bộ quần áo cháy sém ở trong rừng cao su. Sau đó thông tin về vụ việc mới dần được sáng tỏ.

Cụ thể, Công an thị xã Tân Uyên cho biết, những hình ảnh đang được chia sẻ trên mạng xảy ra trên địa bàn của thị xã này. Một nam thanh niên đã gọi người yêu đến khu vực rừng cao su để nói chuyện, sau đó đổ xăng lên người thiếu nữ rồi châm lửa đốt. Hậu quả khiến nạn nhân bị bỏng nặng nên phải chuyển xuống bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM để cấp cứu.

Án mạng từ cuộc tình nghiệt ngã

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Uyên, cô gái bị bỏng được xác định là Đ.T.T (15 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) bị bỏng nặng 95% và đã tử vong. Hung thủ gây ra vụ việc là Nguyễn Văn Đức và 1 người đi cùng là Phạm Công Danh.

Cụ thể, qua điều tra xác minh ban đầu được biết, từ tháng 5/2020 Đức và bị hại quen nhau (có quan hệ tình cảm) nhưng do gia đình của Đức ngăn cản không cho quen bị hại nên Đức muốn chia tay. Tuy nhiên bị hại không đồng ý, từ đó Đức nảy sinh ý định mua xăng để dọa T., mục đích là để chia tay.

Bộ quần áo của nạn nhân bị đốt cháy sém.

Hơn 11h ngày 26/9/2020, Đức kêu Danh chở đi mua xăng. 18h cùng ngày, Đức và Danh đến 1 vườn cao su thuộc nông trường Cao su Hội Nghĩa. Khu vực này là điểm hẹn của Đức và thiếu nữ T..

Khi gặp T., Đức nói không thể tiếp tục mối tình này và yêu cầu T. phải chia tay, nếu không gia đình Đức sẽ trách phạt. Trong lúc nói chuyện, Đức đã đổ chai xăng lên người của thiếu nữ T.

Theo cơ quan công an, sau khi đổ xăng, Đức đứng cách thiếu nữ T. khoảng 1m. Nam thanh niên dùng bật lửa đốt chiếc khẩu trang y tế của mình để nhằm hù hoạ người yêu. Tuy nhiên, trong quá trình trên xăng đã bén lửa rồi bùng phát dữ dội khiến T. biến thành ngọn “đuốc sống”.

Đối tượng Đức bị bắt giữ.

Sau khi sự việc xảy ra, bị hại được Đức và Danh đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, bị bỏng nặng. Do thương tích quá nặng nạn nhân được chuyển xuống bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị tuy nhiên đã tử vong vào ngày 2/10. Công an thị xã Tân Uyên đã bắt giữ cả hai đối tượng trên để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Qua vụ việc trên, Công an thị xã Tân Uyên khuyến cáo các gia đình cần thường xuyên quan tâm, giáo dục con em mình trong các mối quan hệ xã hội, nhất là trong chuyện tình cảm trai gái; khi phát sinh mâu thuẫn trong tình cảm, các bạn trẻ hãy bình tĩnh giải quyết, tham khảo ý kiến của bậc phụ huynh và người lớn, xử sự có lý, có tình.

Tuyệt đối không được dùng thủ đoạn hay các hành vi tiêu cực để giải quyết mâu thuẫn dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật, để lại hậu quả cho bản thân, gia đình và xã hội. Mọi hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác đều bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

P.S