Biến tướng của dịch vụ massage chân bằng cá

Biến tướng của dịch vụ massage chân bằng cá

Chủ nhật, 24/02/2013 | 10:21
0
Dường như câu thành ngữ "tháng Giêng là tháng ăn chơi..." ngày càng được giới trẻ vận dụng triệt để. Họ tìm đến những thú chơi khác người với suy nghĩ đã có dịch vụ massage chân bằng cá giá rẻ lại vô cùng thú vị chăm sóc sau đó.

Massage bằng cá "nhái", giá rẻ bất ngờ

Lần theo thông tin trên mạng, chúng tôi tìm đến spa Z trên đường Nguyễn Khánh Toàn (Hà Nội). Đến nơi, chúng tôi không khỏi bất ngờ, bởi đây là một điểm massage bình dân, nằm sâu trong một con ngõ nhỏ, có cơ sở vật chất khiêm tốn. Thế nhưng, qua tìm hiểu giá của một lần massage bằng  "cá bác sỹ" lại có giá khá "chát" mà chỉ thường thấy ở những spa nhiều khách VIP. Tiếp chúng tôi cũng không phải là một cô lễ tân trẻ, đẹp với phong cách làm việc chuyên nghiệp như vẫn thường thấy tại các spa hoành tráng khác, mà chính là bà chủ dịch vụ, tự giới thiệu tên là Vân.

Bà xởi lởi cho biết, dịch vụ massage bằng cá không còn mới mẻ nhưng do giá thành khá cao, khoảng từ 350.000 đồng - 500.000 đồng/30 phút nên nhiều người khá e dè khi móc hầu bao thực hiện. Loại cá được dùng phổ biến cho dịch vụ này là cá Garra Rufa hay còn được gọi vui là "cá bác sỹ". Đây là giống cá có xuất xứ từ Thổ Nhĩ Kỳ. Loại cá này, các nước phương Tây sử dụng khá phổ biến nhưng khi về tới Việt Nam, dịch vụ từ loại cá "xịn" này bị đội giá lên cao do chi phí vận chuyển cũng như việc chăm sóc chúng khá khó khăn. Thời gian gần đây, một số điểm kinh doanh massage nhập về một loại "cá bác sỹ" nhái, có xuất xứ từ Trung Quốc với giá bèo.

Xã hội - Biến tướng của dịch vụ massage chân bằng cá

Nhiều quán mát xa bình dân kiêm thêm dịch vụ mát xa bằng cá theo kiểu phòng VIP.

Chị Vân cho biết, đây thực chất là một loại cá gần giống với loại cá rô ron ở Việt Nam, được nuôi để làm thực phẩm. Loại cá này rất háu đói nên kinh nghiệm để loại cá này "làm việc" (tức massage) hiệu quả là bỏ chúng đói, khi đánh hơi được "con mồi" là khách hàng, vừa xuống bể, chúng lập tức túm lại, rỉa da chân để ăn. Loại cá này hiện được bày bán nhiều trên dọc tuyến phố chuyên kinh doanh sinh vật cảnh ở Hoàng Hoa Thám (Hà Nội) với giá dao động từ 4.000 - 6.000 đồng/con. Chị Vân cho biết thêm, do giá thành rẻ, điều kiện chăm sóc đơn giản nên người kinh doanh dịch vụ không lo bị lâm vào tình trạng "một ăn một... tịt" (tức một lãi, hai thua) do cá chết vì không quen môi trường cũng như khí hậu. Cá Trung Quốc to hơn và có phần bạo dạn hơn cá "xịn". Nói rồi bà chủ spa liên tục mời chúng tôi dùng thử dịch vụ được quảng cáo là "đã" hơn cá "xịn", bởi cá to hơn nên tốc độ rỉa cũng bão táp hơn nhiều, rất phù hợp với những người ưa cảm giác mạnh.

Bắt chuyện với anh T. Trung ở Cầu Giấy (Hà Nội), anh này tự giới thiệu, mình cùng một nhóm bạn đại học vừa đi lễ ở Yên Tử (Quảng Ninh) bằng đường bộ về nên hai chân mỏi nhừ, chỉ thiếu nước rời ra. Thế  nên, anh Trung quyết định tìm đến đây để massage chân lấy lại phong độ. Trung tỏ vẻ sành sỏi cho biết: "Đối với những trường hợp đôi bàn chân bị nhức mỏi do leo núi thì phải dùng đến biện pháp mạnh như thế này mới đã". Còn theo chị Vân, vào mùa lễ hội này, spa của chị tiếp không hết khách. Hầu hết, khách đều là những bạn trẻ, là học sinh, sinh viên... sau khi trải qua những chuyến du xuân đầu năm mà chủ yếu bằng phương tiện là xe "căng hải" - một từ lóng chỉ việc đi bộ, họ sẵn sàng chi tiền rủ nhau để tận hưởng cảm giác êm ái dễ chịu do "cá bác sỹ" nhái mang lại. Giá thành massage chỉ khoảng trên dưới 100.000 đồng/lần nên phù hợp với túi tiền của các "thượng đế"  ăn chơi rón rén như thế này.

Xã hội - Biến tướng của dịch vụ massage chân bằng cá (Hình 2).

Khách hàng đặc biệt thích thú với cảm giác thư thái khi “cá bác sỹ” rỉa chân.

Biến tướng tinh vi

Theo chỉ dẫn của Ngọc (Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), một "con nghiện" massage chân bằng "cá bác sỹ" thì hiện nay, để tìm được một cơ sở có dịch vụ massage chân bằng "cá bác sỹ" không khó, không cần thiết phải đến các spa làm đẹp và chăm sóc sức khỏe chuyên nghiệp. Phần lớn, tại những tụ điểm này, thay vì xây bể thả cá với hệ thống xử lý nước thải và cung cấp oxy cho cá một cách chuyên nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế thì họ đầu tư theo mô hình massage chân bằng cá... tại gia. Tại các quán này, chủ kinh doanh  ngăn thành từng phòng nhỏ. Theo đó, chủ quán sẽ đầu tư những bể cá được làm sẵn, có diện tích chỉ vừa đủ cho... hai người massage. Ngọc bật mí, mô hình bể cá mi ni này gần giống với việc đầu tư bể cá tại gia và được khá nhiều cặp đôi hưởng ứng, bởi sự thú vị cũng như tính kín đáo do dịch vụ mang lại. Họ có thể vừa được massage lại vẫn làm được một số việc tế nhị, khó nói khác với nhau một cách tự nhiên.

Vào vai một cặp đôi muốn đi tìm cảm giác lạ đối với dịch vụ massage chân bằng cá theo kiểu VIP, chúng tôi lần tìm đến địa chỉ nằm sâu trong đường Bưởi (Hà Nội). Đúng như lời Ngọc cảnh báo, tại cơ sở này, ngoài dịch vu massage bằng tay thông thường, chủ quán mới đầu tư khoảng 5 phòng để kinh doanh thêm dịch vụ đang massage chân bằng cá. Đây là dịch vụ đang "nóng sốt" trong giới trẻ. Khi chúng tôi hỏi thuê phòng massage riêng, chủ quán cho biết, hiện các phòng đã kín khách, có nhu cầu thực sự, phải chờ khoảng 30 phút nữa, khách đến trước trả phòng thì mới có. Nói rồi, vị chủ quán cho biết thêm, giá của một "tua" (lần) massage là 220.000 đồng/phòng 2 người với thời gian hưởng thụ là 30 phút.

Thấy chúng tôi thắc mắc, giá thuê phòng massage chân bằng cá cao hơn ở các spa "xịn", thì nhận được câu trả lời kèm theo cái phẩy tay tranh thủ quảng cáo thêm của chủ quán: "Phòng VIP hai người, kín đáo, lịch sự... như thế là rẻ chán đấy!". Nói rồi, vị chủ quán không ngại ngần ghé tai anh bạn đồng nghiệp của tôi mời chào một cách trắng trợn: "Khách nam đi một mình, nếu có nhu cầu, quán sẵn sàng điều nhân viên nữ cùng vào massage cho bớt phần "hiu quạnh", với giá mềm...".

Chủ quán vừa dứt lời tiếp thị hấp dẫn, cửa phòng số 4 bật mở, cặp đôi bước ra với vẻ mặt thỏa mãn. Chỉ cần nhìn thoáng qua hành động, nhét vội tờ tiền "bo" vào chiếc cổ áo trễ nải của cô gái trẻ, chúng tôi hiểu, đó chính là nhân viên massage được chủ quán "điều" vào phòng VIP để tiếp những khách hàng có nhu cầu nếm trải dịch vụ "độc" này.

Nhân lúc hầu hết các "thượng đế" ai nấy còn đang mải mê tận hưởng thú vui nên quán khá vắng vẻ, anh bạn đồng nghiệp của tôi tranh thủ tiếp cận cô nhân viên vừa "xong ca làm việc". Cô gái trẻ giới thiệu, tên là Th., 21 tuổi, quê Bắc Giang. Cô làm việc tại quán này chủ yếu là phục vụ khách bằng các bài massage bấm huyệt quen thuộc. Từ ngày chủ quán mở thêm dịch vụ massage chân bằng cá, cô cũng tranh thủ "làm thêm", nếu khách có nhu cầu tìm thêm người "tâm sự". Mỗi "ca làm việc" của Th., khách chi trả "phần cứng" cho chủ quán và phải trả thêm từ 100.000 - 150.000 đồng.  Nhân viên phục vụ chủ yếu sống bằng tiền "bo" của khách. Số tiền "bo" có "nặng đô" hay không sẽ được khách đánh giá từ thái độ phục vụ "nhiệt tình" của nhân viên.

Như để chứng minh lời chia sẻ của cô nhân viên tên Th. là đúng, tại phòng VIP số 2 liên tục vang lên những tiếng cười rúc rích và kèm theo là tiếng nước té nhau tung tóe cả ra phía cửa phòng. Chứng kiến cảnh đó, chúng tôi không khỏi bật cười, bởi theo nguyên tắc để "cá bác sỹ" làm việc, thì khách phải giữ tư thế ngồi yên bất động, nếu không, cá sẽ sợ hãi mà tản ra xa. Dường như những vị khách tìm tới đây không mấy quan tâm đến "nguyên tắc làm việc" của loài cá. Họ đến đây không với mục đích massage chân, thế nên mới động mạnh làm cá "thất kinh". Chúng tôi thì phát hoảng trước một loại hình dịch vụ lành mạnh đang bị biến tướng một cách tinh vi như thế.              

 Đau chảy nước mắt khi cá bị  bỏ đói lâu ngày massage

Theo lời nói và ánh mắt nửa đùa nửa thật của Trung thì, để sử dụng đúng mục đích loại "cá bác sỹ" này, người nuôi phải bỏ đói, để chúng "làm việc" tích cực khi gặp khách. Tuy nhiên, thời hạn "cấm ăn" của cá nên vừa phải. Nếu chủ dịch vụ để cá đói quá, chúng trở nên phàm ăn, khi rỉa sẽ khiến khách bị đau thay vì cảm giác tê tê, nhẹ nhàng. Nhiều người đi massage chân bằng cá đã chảy nước mắt vì đau. Thế nhưng, cũng rất nhiều người, đến với dịch vụ này chẳng quan tâm, cá rỉa như thế nào mà chỉ "chăm chút" cho người ngồi cùng để tận hưởng những cảm giác khác lạ.

Tuệ Linh

Kiều nữ lừa trai Tây bằng chiêu massage dạo

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:57
Đều là những cô gái trẻ trung, có nhan sắc, nhưng Hà và Hạnh lại không tìm cho mình một công việc tử tế để làm mà rủ nhau hành nghề massage dạo lừa đảo.

Chết dở vì đua nhau mua tấm massage “thần kỳ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều sản phẩm với mác chăm sóc, massage toàn thân cho người già, người mắc bệnh. Đặc biệt, tấm lưới tựa lưng massage được quảng cáo là sản phẩm "thần kỳ" đối với sức khỏe con người, chữa cả được lở loét da, đang bán "đắt như tôm tươi"...

Nhân viên massage "sống dở chết dở" vì cạm bẫy của quý bà

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Các nhân viên nam massage tiết lộ, khi làm cho phụ nữ, họ được cưng chiều và "bo" hậu hĩnh hơn các đối tượng khác.

Nỗi lòng khó nói của nam nhân viên massage

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách, nhất là các quý cô, quý bà, nhiều trung tâm massage ở Hà Nội tuyển hàng chục nhân viên nam với ngoại hình ưa nhìn.