Chuyện những bà vợ 'cai nghiện' game cho chồng

Chuyện những bà vợ 'cai nghiện' game cho chồng

Thứ 6, 01/03/2013 | 15:00
0
Tá hỏa phát hiện chồng nghiện game, nhiều bà vợ đã tìm đủ trăm phương ngàn kế để đuổi "con ma" game ra khỏi chồng mình.

Thời gian gần đây, chị Đinh Thị Minh (Xuân Phương, Từ Liêm, Hà Nội) buồn bã vì phải ăn cơm một mình mặc dù nhà có ba người. Sau này tâm sự với chúng tôi, người phụ nữ này cho biết, nhà chị có hai "con nghiện" game online. Cứ mỗi buổi tối, căn nhà lại vắng hoe vì chồng, con "cố thủ" trong phòng chơi game. Mấy tháng nay, sau khi đi làm ở công ty về, tất cả công việc đều dồn lên đầu chị.

Cậu con trai học lớp 10 cứ đi học về là chạy thẳng vào phòng, khóa cửa, mở loa lớn rồi hì hụi đến tận tối mới mò ra ăn cơm. Còn anh Thanh, chồng chị Minh trước đây nổi tiếng trong phố là lo lắng, quan tâm đến vợ con thì đến nay bỗng "thay lòng đổi dạ". "Không hiểu vì sao dạo này anh ấy đi làm về rất muộn. Vừa về đến nhà, chồng bật máy tính, chẳng ăn uống gì cả. Bảo thế nào cũng không nghe. Mãi đến khi vợ đi ngủ thì mới mò ra ăn cơm nguội. Nếu được bữa cơm nào đầy đủ thì chồng với con chỉ nói chuyện về game", chị Minh than thở.

Được biết, thời gian đầu, chị Minh nghi chồng cặp bồ ở cơ quan. Sau này, sau nhiều lần tra khảo, chị tá hỏa khi phát hiện chồng đang "cày" game online. Chị Minh bức xúc: "Sau khi biết tin đó, tôi cảm thấy bất ngờ và lo lắng. Anh ấy nghiện game thì làm sao có thể nói được con trai. Tôi đã dùng biết bao phương pháp như khuyên nhủ, dọa dẫm để anh ấy từ bỏ "thế giới ảo". Tôi nghe mấy người bạn nói rằng chỉ có chuyện "giường chiếu" mới cai nghiện game được cho chồng nên áp dụng thử. Tuy nhiên, cả tuần thậm chí là cả tháng, chồng cũng chẳng đòi hỏi hay đề cập đến chuyện này".

Xã hội - Chuyện những bà vợ 'cai nghiện' game cho chồng

TS. Trịnh Hòa Bình.

Cùng cảnh ngộ với chị Minh là chị Hoàng Thanh Yến (Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội). Sau thời gian về quê nghỉ đẻ, khi lên Hà Nội, chị thấy căn nhà mình như một khu ổ chuột. Tất cả mọi thứ đều bị đảo lộn. Quần áo bẩn nhét đầy dưới gầm giường, bát đĩa cả đống mà không ai thèm rửa. Thậm chí, chị Yến còn thấy quần áo của những người lạ trên bàn máy tính của chồng. Tưởng nhà có trộm, chị gọi chồng về để kiểm tra. Thấy vợ hốt hoảng, chồng chị Yến mới thừa nhận, trong thời gian vợ về quê, căn nhà của họ được "trưng dụng" thành "đại bản doanh" của các ông bố mê game. Ngoài chồng chị thì có 3 người cùng cơ quan cũng đến đây để "sát cánh" "cày" game.

Quá bực tức, chị Yến xách quần áo bỏ về quê để dọa chồng. "Lúc bỏ về em chắc chắn rằng đến chiều chồng sẽ dọn dẹp nhà cửa rồi về quê đón vợ. Tuy nhiên, đợi cả hai ngày trời vẫn không thấy anh ấy về. Hôm chủ nhật em lên Hà Nội mua mấy thứ lặt vặt cho con, đi qua nhà, mở cửa ra thì thấy 4 ông cởi trần đang lăn lộn ở dưới sàn nhà để chơi game. Khi thấy em về, mấy ông biết ý nên cười nói mấy câu rồi "chuồn" thẳng. Sau này, em phải dùng con mình để dọa thì chồng mới chịu cai game", chị Yến tâm sự.

TS. Trịnh Hòa Bình, chuyên gia xã hội học cho biết, về mặt tâm lý, việc ham mê chơi game quá độ khiến con người ta mất kiểm soát về bản thân và phụ thuộc vào trò chơi đó. Khi đó, họ đặt mục đích trong thế giới ảo cao hơn mục đích ngoài đời. Thậm chí, có nhiều người đã bị ám ảnh sau khi chơi game và gây ra những vụ án đau lòng. Việc quá ham mê trong "thế giới ảo"  khiến các ông chồng sao nhãng việc gia đình và trách nhiệm với vợ con.

Cũng theo TS. Trịnh Hòa Bình, các bà vợ nên lưu ý, việc cai nghiện game cho chồng cần phải theo từng giai đoạn. Họ phải thông cảm cho chồng, dùng những lời lẽ thuyết phục để kéo chồng ra khỏi thế giới ảo. Những người vợ hãy dùng con cái để thức tỉnh chồng, yêu cầu chồng làm tấm gương sáng cho con cái noi theo. Ngoài ra, họ nên tổ chức những bữa cơm thân mật, chuyến du lịch cho cả gia đình. Nếu khi các ông chồng đã sa chân quá nặng vào game thì phải nhờ đến chuyên gia tâm lý.                

Vương Chân - Anh Văn

Cai nghiện game nhờ dân vũ quốc tế?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Thời gian gần đây, dân vũ quốc tế đang trở thành trào lưu nóng bỏng trong giới trẻ. Đặc biệt, tại các buổi sinh hoạt cộng đồng, lửa trại, biểu diễn sân khấu... dân vũ quốc tế đã trở thành nét văn hóa độc đáo. Nhiều bạn trẻ, thậm chí em nhỏ đều háo hức với điệu nhảy...

Từ nghiện game đến huy chương Bạc Olympic quốc tế

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Tham gia đội tuyển và đoạt huy chương Bạc trong kỳ thi Olympic quốc tế môn tin học năm 2012, Vũ Đình Quang Đạt chia sẻ về cơ duyên gắn bó với tin học bắt nguồn từ chơi điện tử.

Nghiện game, 9x vác dao đi cướp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Không có tiền chơi game nên khi gặp chị Thọ rao mua sắt vụn gần ngõ nhà mình, Tôn đã nảy sinh âm mưu cướp tài sản. Sau khi đâm chị Thọ 2 nhát dao, Tôn cướp lấy 158 nghìn đồng dùng vào việc thỏa mãn “cơn nghiện” game của mình.

Game thủ nhí bị lột truồng, trói trong cái rét tê dại

Thứ 2, 25/02/2013 | 16:26
Để trừng trị thói xấu nghiện game của cậu con trai 13 tuổi, một người đàn ông ở xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng đã quyết định lột trần truồng rồi trói nghiến cậu bé vào cột điện ven đường trong cái rét tê dại.