Bi hài chuyện những thai phụ không sinh con

Bi hài chuyện những thai phụ không sinh con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Mấy năm gần đây, nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn thường rỉ tai nhau rằng ở Đan Viện Thiên Phước Biển Đức, quận Thủ Đức, TP.HCM có thể cầu được thai. Tìm đến địa chỉ trên, PV Nguoiduatin.vn đã được nghe những câu chuyện mang thai ly kỳ của các chị đi cầu nguyện tại đây.

Vuốt vào bụng là sẽ có thai?

Đến Đan Viện Thiên Phước Biển Đức, số 18, đường khu phố 2, phường Tam Bình, quận Thủ Đức, TP.HCM, chúng tôi được nghe khá nhiều chuyện ly kỳ từ việc cầu khẩn có thai của các chị, thậm chí là các bà. Vừa bước vào cổng, tôi được một chị tên Vân, khoảng trên 40 tuổi (quê Lâm Đồng) cho biết: "Em chỉ cần vào lấy tờ giấy, ghi tên tuổi quê quán của vợ chồng em và cầu xin chúa ban ơn cho đứa con là sẽ được ngay. Nếu em muốn có bầu nhanh nhất thì sau khi cầu nguyện hãy lấy tay sờ vào đức mẹ rồi vuốt lên bụng mình".

Pháp luật - Bi hài chuyện những thai phụ không sinh con

Khu vực cầu nguyện Đan Viện Thiên Phước Biển Đức

Nói xong, chị này còn chỉ dẫn cách cầu nguyện sao cho mau có thai, rồi chị đưa tôi lại chỗ bàn để giấy bút để làm thủ tục. Ngay lúc đó, trên khu vực cầu nguyện có một chị trạc 40 tuổi bước vào, quỳ xuống đọc lời nguyện, dùng hai bàn tay sờ vào chân chúa, sau đó nhẹ nhàng vuốt lên bụng nhiều cái. Cứ như thế, sau một hồi, chị đưa một phong bì bỏ vào thùng phía trên khu vực cầu nguyện.

Theo chị Vân, mỗi lần cầu nguyện mình nên bỏ phong bì chứa ít tiền để mau có con, bỏ bao nhiêu tùy ý. Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều người cầu con theo kiểu này.

Chị Vân tâm sự, suốt hai năm qua, mỗi tuần 3 lần, vợ chồng chị vượt xe máy hơn trăm cây số lên đây chỉ với mục đích xin con. Vợ chồng chị Vân lấy nhau đã gần hai mươi năm, chạy chữa đủ kiểu nhưng chưa có con. Gặp chúng tôi trong Đan Viện, chị vui mừng khoe: "Tháng nào tôi cũng đến đây cầu nguyện. Tính ra cũng gần hai năm. Bây giờ tôi đã có em bé. Cái thai được khoảng 16 tháng, hình như là con gái".

Anh Tùng, chồng chị cho biết thêm: "Vợ tôi bị bệnh teo buồng trứng, chữa trị khắp nơi nhưng không được. Tôi nghe vợ nói bạn bè chỉ cho đi cầu thai nên chiều lòng bà xã cho rồi, nghe vợ nói có em bé lâu rồi mà giờ này vẫn chưa sanh tôi cũng hơi lo".

Chị Mai, 39 tuổi, bán hàng ở chợ Hóc Môn, TP.HCM, ngày nào cũng tranh thủ đến đây cầu nguyện. Chị nói: "Tôi chỉ rảnh vào buổi chiều, nên cứ tầm 12h trưa là tôi và chồng chuẩn bị đi. Nhà xa nên chạy xe hơn 1 giờ đồng hồ mới tới. Cái thai của tôi đã 37 tháng, chắc em bé sắp ra rồi, tôi năng đi cầu đặng con tôi được mạnh khỏe". Nói xong chị đưa áo lên cho chúng tôi xem. Thật bất ngờ khi chị cho biết cái thai đôi nằm trong bụng của chị hơn 3 năm (?) nhưng thực ra chỉ bằng thai khoảng 4 tháng của người mang thai bình thường.

Siêu âm bằng điện thoại

Theo lời của nhiều chị, từ việc có thai, dưỡng thai ở đây cũng rất rất kỳ bí. Khi nghe các chị thầm thì với nhau về việc chăm em bé trong bụng, chúng tôi tỏ ý thắc mắc làm sao biết được khi nào mang thai. Đang ngồi nói chuyện với người phụ nữ mới đến, chị Mai nhanh nhẹn quay sang phía chúng tôi nói: "Nếu các chị siêng năng cầu nguyện thì sẽ mau có em bé. Có một điều nên nhớ, cái thai này là thai của chúa nên phải hết sức thận trọng. đặc biệt, không được hoang mang lo lắng về thời gian, vì chúa cho em bé ra hồi nào là em bé sẽ ra hồi đó. Bản thân tôi đây đã mang bầu 37 tháng nhưng chưa sanh vì chưa tới ngày".

Theo chị Mai, dấu hiệu có thai rất đơn giản. Chỉ cần tính tuổi thai từ ngày đến Đan Viện cầu nguyện, không cần phải thử thai như những người mẹ mang thai bình thường. Muốn thai nhi phát triển, người mẹ đến cầu nguyện thường xuyên mà không cần thăm khám ở bệnh viện hay ở các bác sĩ.

Bác sĩ Minh Châu, tham vấn khối sản bệnh viện Nhân dân Gia Định

Pháp luật - Bi hài chuyện những thai phụ không sinh con (Hình 2).
Ngày 8/3/2010, các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy đã phẫu thuật một khối u khổng lồ cho sản phụ Nguyễn Thị Nhiệm, 37 tuổi, ngụ Long An, là một người từng cầu thai ở Đan Viện Thiên Phước Biển Đức. Khối u có 13 lít dịch và khối u nặng 12 kg. Được biết sau 3 tháng cầu thai chị được thông báo mang bầu 16 tháng. Khi bị khó thở, chị được người nhà đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy nhưng nhất quyết chị không cho mổ, sau đó các bác sĩ phải thuyết phục người nhà bệnh nhân để mổ cứu sống chị.

Cô Tuyết, 51 tuổi, nhà ở quận 11, một người tự nhận là lập kỷ lục số lần đi cầu thai ở đây nói: "Ngày nào tôi cũng đến đây cầu nguyện nên có nhiều kinh nghiệm. Nếu mọi người đi vào ngày thứ bảy, chủ nhật thì đông hơn. Hôm nay họ đi lễ ở Đồng Nai hết rồi. Khi đến đây chắc chắn sẽ có con, người muộn lắm cũng sau hai tháng là có. Bạn tôi gần 60 tuổi cũng nhờ vào đây mà có con, nói không ai tin nhưng đó là sự thật. Sau khi có rồi, không nên siêu âm làm gì. Hình dạng em bé cũng không có đâu, nó chỉ là một bọc nước thôi. Tôi nghe nhiều người nói rằng đứa con chính là bọc nước đó, nếu đi khám nó sẽ biến dạng, không thành hình người. Thai của tôi cũng được 18 tháng, nhưng tôi chưa đi bệnh viện bao giờ".

Cô Tuyết còn cho biết, nếu muốn chắc ăn, cầu nguyện xong, hãy mua một cái khăn mỏng có bán ở các nhà thờ Chúa (ở đây không bán-PV) khi thấy đau bụng thì đắp khăn lên bụng là sẽ khỏi. Khi cảm thấy thấy yếu, mỗi tối đi ngủ hãy đắp lên bụng một lúc là thai nhi khỏe lại ngay (!).

Là người sắp cho ra đời hai bé trai, cô Tuyết nói: "Không hiểu sao tôi chỉ xin chúa có một đứa con nhưng giờ sắp sinh hai đứa, vì siêu âm thấy có hai bọc hai bên, nhà tôi nghèo mà đẻ hai đứa không biết lấy gì nuôi đây?". Cô này còn cho biết, "nếu ai mới vào xin con mà gặp được cha Thiện thì “xin” là có liền chứ không phải thấp thỏm chờ đợi. Do trước đây nhiều người kéo tới làm mất trật tự nên công an phải làm việc, do đó cha Thiện phải chuyển đi nơi khác. Còn một người nữa là sơ Yến cũng ở gần đây, ai hên gặp người này bốc thuốc thì chắc ăn hơn. Phải thân quen lắm thì mới nhờ sơ bắt mạch bốc thuốc được, chứ bình thường khó lắm".

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, chúng tôi gặp riêng một bà cụ 60 tuổi, đang làm nghề bán vé số, nhưng thường xuyên vào Đan Viện dọn dẹp vệ sinh. Bà cho biết: "Hiện cha Thiện đang ở trong Đan Viện. Việc cầu con là do nhiều người tin tưởng nên đến cầu nguyện, chứ các thầy ở đây không tham gia việc này".

Nói về hình dạng đứa bé, một lần nữa chị Vân lại hướng dẫn thật tỉ mỉ cho những người đi xin con lần đầu. Theo chị, khi có bầu không nên đến bệnh viện khám thai, mà hãy mua giấy siêu âm, sau đó đặt tờ giấy lên bụng, dùng điện thoại chiếu lên là sẽ thấy hình con?!. Tất nhiên cách làm này chỉ mỗi hai vợ chồng mới thấy được, còn người khác không thể thấy. Bằng cách này, chị Vân nói: "Hiện con tôi trong bụng đang mạnh khỏe, không có vấn đề gì về dị tật, khoảng hai tháng nữa là tôi sẽ sanh".

Nói về những chuyện huyền bí này, bác sĩ Minh Châu, tham vấn Khối Sản, bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết: "Tôi thấy những trường hợp mang thai tới 37 tháng là không có cơ sở khoa học. Có thể nói đó là những người đang mang thai tưởng tượng, họ có những biểu hiện của một người mang thai như thai nghén, đi đứng khệnh khạng, mặc áo bầu... Họ cứ tin và hi vọng là có thai. Đó là một biểu hiện sự tự kỷ ám thị của người tự cho rằng mình có thai, vì họ khao khát có thai. Chính điều này đã ảnh hưởng đến yếu tố nội tiết thần kinh, làm cho bụng to dần, giống người có thai. Hơn nữa người tự cho mình là có thai sẽ bồi bổ vào cơ thể nhiều hơn, vì phải dưỡng thai nên ít vận động thì bụng to dần là đương nhiên.

Thực tế, tôi đã gặp hàng loạt bệnh nhân nói mang thai, nhưng khi yêu cầu siêu âm để thăm khám thai nhi thì họ không cho, bảo là “con cầu con khẩn”. Như vậy thì chúng tôi sẽ không biết được sự thật về bệnh lý của họ để khám. Điều đáng nói là trong số đó có cả những người có học thức, trình độ hẳn hoi. Đây là một hình thức mê tín dị đoan cần cảnh báo, nhất là những cặp vợ chồng hiếm muộn, đang mong con, đừng làm tiền mất tật mang, nên đến bệnh viện để chữa trị, tránh đi vào sai lầm dẫn đến thiệt hại về tiền của và tinh thần".

Lành Nguyễn


Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.