Bi hài đôi nam nữ chưa sống chung được ngày nào đã đưa nhau ra tòa

Bi hài đôi nam nữ chưa sống chung được ngày nào đã đưa nhau ra tòa

Thứ 2, 17/08/2015 | 14:24
0
Đôi nam nữ yêu nhau một thời gian dài và quyết định tiến tới hôn nhân. Trong đám hỏi, nhà trai đưa cho bố mẹ cô gái mấy chục triệu đồng để làm cỗ thết đãi quan khách.

Tuy nhiên trong thời gian chờ tổ chức lễ cưới và đăng ký kết hôn thì cô dâu lại đột ngột đổi ý và từ hôn. Gia đình chú rể tiếc mấy chục triệu đồng kia nên đã làm đơn xin ly hôn ra tòa cùng yêu cầu đòi lại số tiền đã đưa cho nhà gái.

Chưa kết hôn đã ly hôn

Thẩm phán Nguyễn Hoàng – công tác tại TAND huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng là người đã từng giải quyết rất nhiều vụ ly hôn , trong đó có không ít vụ rất hy hữu khiến ông Hoàng nhớ mãi, thậm chí là rất băn khoăn. Bởi nhiều vụ nội dung mà các đương sự đưa ra rất mơ hồ không có căn cứ, yêu cầu người thẩm phán phải thật sự tỉnh táo, bám sát vào các quy định của pháp luật để phân tích tình huống và giải quyết sao cho hợp tình hợp lý nhất.

Pháp luật - Bi hài đôi nam nữ chưa sống chung được ngày nào đã đưa nhau ra tòa

Cụ thể như câu chuyện về đôi nam nữ chưa tổ chức lễ cưới, chưa đăng ký kết hôn và chưa sống chung với nhau được ngày nào đã đưa nhau ra tòa đòi ly hôn mà ông Hoàng mới giải quyết cách đây ít lâu. Vụ việc này xảy ra giữa chị Lâm Thị Nga và anh La Văn Tiến đều cùng mới 18 tuổi.

Theo phong tục của địa phương khi đôi nam nữ quyết định tiến tới hôn nhân thì nhà trai phải sang nhà gái bàn bạc các thủ tục liên quan. Nhiều gia đình có con gái khi gả chồng thách cưới một số tiền khá lớn vì nghĩ rằng thách cưới càng cao thì có nghĩa rằng con gái mình càng có giá, nhưng cũng có gia đình không thách cưới đồng nào vì cho rằng thách cưới như thế chẳng khác nào bán con. Ngoài tiền thách cưới thì một khoản nữa nhà trai bắt buộc phải lo đó là đưa tiền cho nhà gái tổ chức đám hỏi, số tiền này thường là khoảng vài chục triệu đồng để nhà gái làm cỗ mời quan khách tới ăn nhậu, chia vui và khi nhà trai sang thì cũng ăn uống luôn.

Lễ hỏi thường được tổ chức trước khi làm lễ cưới khoảng 2-3 tháng, và trường hợp của Nga - Tiến cũng vậy. Sau khi bàn bạc thống nhất, gia đình Tiến đưa cho gia đình Nga 20 triệu đồng tiền để gia đình

Cùng chuyên mục

Nam thanh niên đánh người trả thù cũ lĩnh án tù

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:46
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo Quý dùng tuýp sắt đánh bị hại gây thương tích 40%. Đây là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Bắt nhóm lừa đảo mua bán xe máy không giấy tờ

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:47
Khi có người đến mua xe, các đối tượng yêu cầu chuyển khoản thanh toán trước, sau đó lợi dụng sơ hở bỏ trốn, chiếm đoạt tiền.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bắt giữ đối tượng cướp xe taxi ở Hà Nội trong đêm

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Sau khi đánh tài xế rồi điều khiển xe taxi bỏ chạy trong đêm, Hoàng Khương Duy đã đến trụ sở Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.