Bi hài muôn kiểu quý ông... bán

Bi hài muôn kiểu quý ông... bán "tinh binh"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Cuộc sống ngày càng tiện nghi, hiện đại và kéo theo nó là những nghề phát sinh rất tréo ngoe, khó hiểu làm "hại điện" quý ông.

Từ mong chờ đến khao khát, nhiều quý ông tìm trăm phương nghìn kế nhưng vẫn tuyệt đường con cái. Bức bách, nhiều bà vợ nghĩ đến việc đi mua tinh trùng để thụ thai. Có cầu, ắt có cung, thế là nhiều quý ông thừa thời gian, thiếu việc làm, thậm chí dù không thiếu tiền cũng lao vào thực hiện bán tinh trùng với mục đích thể hiện bản lĩnh đàn ông, khẳng định "đẳng cấp" tinh binh trước bạn bè.

Pháp luật - Bi hài muôn kiểu quý ông... bán 'tinh binh'

Bệnh viện Từ Dũ, một điểm nóng về tình trạng mua bán tinh trùng chợ đen

Bán tinh trùng cho... biết "mùi đời"

Lần theo một mối rao bán tinh trùng trên mạng, đóng vai một ông chồng trẻ bị vô sinh, chúng tôi liên hệ và gặp Bình tại quán nhậu nằm gần cầu Thị Nghè (Q.1, TP. Hồ Chí Minh). Bình cho biết: "Tôi đang là nhân viên văn phòng, chỉ đăng rao bán tinh trùng cho bằng bạn bằng bè thôi, nhưng nếu người nào thực sự cần thì tôi luôn sẵn sàng "giúp đỡ"". Nghe lời tâm sự của chúng tôi, Bình nói: "Bạn bè em mỗi lần bán tinh trùng đều lấy giá trọn gói là 15 triệu đồng, riêng trường hợp của anh, em chỉ lấy 10 triệu thôi. Tinh trùng của em là hàng đẳng cấp".

Lục tìm số điện thoại của Phúc, người có kinh nghiệm 3 lần bán tinh binh, chúng tôi có cuộc hẹn với nhau tại quán nhậu cầy tơ nằm gần sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh). Cụng đến ly bia thứ 3, Phúc mới chịu tiết lộ "nghề" tay trái. Phúc nói: "Tui chưa bao giờ có ý định trong đầu là sẽ bán tinh trùng của mình. Nhưng qua vài lời giới thiệu, nhiều người tìm đến hỏi mua, tui thấy thoải mái, thấy vui. Tôi chỉ bán cho vui thôi, không có người hỏi nữa thì nghỉ". Nghề tay trái, bán tinh trùng "cho vui", quả thật, bây giờ chúng tôi mới nghe tới.

Tìm hiểu về việc rao bán tinh trùng trên mạng, chúng tôi thấy lời rao: "Em 24 tuổi, cao to, đẹp trai, học viên cao học trường kinh tế. Em chỉ bán cho người có nhu cầu, chị em nào khó khăn, em cho không". Điện thoại đến người này, chúng tôi được biết tên là Minh, kỹ sư công nghệ thông tin. Minh khẳng định: "Tham gia bán tinh trùng cho biết "mùi đời", không đặt nặng chuyện cơm áo gạo tiền". Minh còn bảo: "Tinh trùng của em đã đóng dấu an toàn 100%, không mang mầm bệnh nguy hiểm, đảm bảo thụ thai".

... Đến bán thể hiện đẳng cấp

Bốn quý ông chừng từ 30 - 36 tuổi, ngồi cùng bàn nhậu, đang rôm rả trò chuyện về việc ai bán tinh trùng nhiều hơn. Câu chuyện trở thành cao trào khi người này nói tôi bán cho 4 người, tất cả đều thụ thai. Người khác cũng "góp vui" khi nói tôi bán cho 6 người… Cuối câu chuyện, họ nói với nhau: "Tháng tới người nào bán tinh trùng ít nhất, phần trăm thụ thai ở mức thấp nhất phải đãi anh em một chầu nhậu tới bến. Người đẳng cấp nhất sẽ được một vé mát -xa miễn phí".

Chúng tôi "ngẩn ngơ" vì hai từ đẳng cấp và không hiểu, những người đàn ông làm nghề bán tinh trùng này lấy tiêu chuẩn gì để tự xếp loại đẳng cấp tinh binh của mình? Tìm đến bệnh viện Từ Dũ (TP.Hồ Chí Minh), ngồi cà phê ở quán bà tên Bích. Bà Bích cho biết: Thực ra, có một nhóm người ganh đua nhau xem ai bán tinh trùng nhiều hơn nên bày đặt chuyện đẳng cấp. Trò chuyện với một "cò" bán tinh trùng tại bệnh viện Chợ Rẫy, người này cho biết: "Tôi có một danh sách hơn 20 người thường xuyên bán tinh trùng với giá từ 1 - 20 triệu đồng. Cần con giống đẹp trai đến cao to, da trắng tôi đều có người cung cấp "hàng" ngay. Tuy nhiên, tôi có dịch vụ đặc biệt chỉ dành cho người có nhiều tiền, đó là "con giống đại gia". Đây là những tay ăn chơi muốn thể hiện bản lĩnh đàn ông, khẳng định đẳng cấp với bạn bè. Người có nhu cầu phải chi "thật đậm" thì họ mới bán đấy".

Nhiều hệ lụy khó lường

Theo một số chuyên gia hiếm muộn của Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM, khoản 5 năm trở lại đây, nhu cầu thụ tinh nhân tạo bằng ngân hàng tinh trùng của các cặp vợ chồng khá cao. Nhu cầu cao nhưng nguồn "con giống" hiến tặng lại có hạn nên tình trạng mua bán tinh trùng vì thế thành nghề tay trái cho nhiều quý ông, thanh niên thiếu bản lĩnh sống, thích chơi bời đua đòi… Một bác sĩ tên Hoán, làm công tác quản lý tại bệnh viện cho biết, việc nhiều người tìm đến các phòng khám tư để thụ tinh nhân tạo bằng tinh trùng đi mua rất dễ gây "sốc", nhiễm trùng cấp tính... Mua tinh trùng ở những phòng khám không được cấp phép còn có thể xảy ra nguy cơ đồng huyết, đó là chưa kể rủi ro "con giống" không đạt chuẩn hoặc nguồn giống có vấn đề dẫn đến nhiễm các bệnh tình dục và có thể xảy ra tình trạng tranh chấp đứa trẻ.

Thực tế đã phát hiện nhiều trường hợp mắc bệnh qua đường tình dục do tự mua tinh trùng. Trường hợp chị Hoa là một ví dụ điển hình. Được "cò" móc nối, chị Hoa được một thanh niên đồng ý "bơm" trực tiếp với giá 7 triệu đồng. Sau lần nhận tinh trùng trực tiếp, chị Hoa phát hiện những biểu hiện lạ, đi khám bác sỹ cho biết, chị bị lây nhiễm bệnh giang mai từ người thanh niên xa lạ. Theo BS Phan Trung, bệnh viện Gia Định, người đi mua tinh trùng thường gặp là khả năng mắc bệnh lây qua đường tình dục hoặc nhiều vấn đề khác sẽ gây ra bệnh lây truyền cho người phụ nữ.

Bác sĩ Nam (bệnh viện Thủ Đức) đưa ra lời khuyên, những người hiếm muộn con cái cần tìm đến các bệnh viện phụ sản để làm thủ tục xin tinh trùng đảm bảo chất lượng. Tuy thời gian chờ đợi hơi lâu, nhưng người bệnh có thể yên tâm về chất lượng tinh trùng, hạn chế tối đa những hệ lụy về sau.

Luận bàn về... đẳng cấp

Bán tinh trùng bây giờ đang là "nghề tay trái" của một số người đàn ông "sành điệu" về thời gian. Trên các bàn nhậu, quý ông nói chuyện mua - bán tinh binh như chuyện đương nhiên phải diễn ra trong đời sống của họ. Họ còn "tranh luận" nhau theo kiểu thế nào là đẳng cấp tinh binh, ai được phong đẳng cấp. Và, đẳng cấp thì bảng giá như thế nào cho "phù hợp". Theo những người làm nghề tay trái này thì giá trị của đẳng cấp tinh binh là những lần người phụ nữ đậu thai. Quả là nóng bỏng tới mức khó hiểu.Tiến sỹ Đức Vệ - nguyên giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết: Không có cái gọi là đẳng cấp của tinh trùng mà chỉ có chất lượng tinh trùng. Mà, chất lượng của tinh trùng không nằm ở số lần "xuất" nhiều hay ít lần của người đàn ông mà ở chất của tinh trùng ấy ra sao, có đảm bảo các tiêu chí của y học hay không? Không có cái gọi là "đẳng cấp" tinh trùng hay "con giống đại gia" trong y học.

Thạch Nguyên


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.