Khi 'siêu sao' 'xài đồ... không chính chủ

Khi 'siêu sao' 'xài đồ... không chính chủ

Thứ 7, 28/09/2013 | 09:30
0
Xuất hiện bất cứ đâu, họ cũng khiến người xung quanh phải trầm trồ vì sự giàu có của mình. Nhưng một thực tế phũ phàng khiến người trong cuộc dở khóc, dở cười khi bị phanh phui, siêu xe, trang sức đó toàn là đồ... đi mượn!

Khi người đẹp “chạy đua vũ trang”

Người của showbiz có muôn vàn cách để PR bản thân mình. Đã qua rồi cái thời "sao" gây "bão" bằng phát ngôn shock hay scandal tình cảm, mà giờ "nghệ sỹ" hút dư luận bằng việc khoe tài sản. Họ khoe đồ hiệu, xế hộp, những món đồ tiền tỷ để khẳng định đẳng cấp là với mục đích quyết không để "thua chị kém em". Mong muốn là thế nhưng không phải "sao" nào cũng có đủ tiềm lực về kinh tế trong cuộc "chạy đua" hàng hiệu này. Cực chẳng đã, nhiều nghệ sỹ đã tìm đến "giải pháp" đi mượn hoặc đi thuê. Thuê thì vẫn phải mất tiền, lại đòi hỏi cao trong việc bảo quản nên chỉ khi gặp trường hợp "bất khả kháng" thì họ mới sử dụng cách này. Còn đa phần, đều là đồ đi mượn của các hãng mà họ làm đại diện, điều này có cái lợi là không phải bỏ ra chi phí mà đồ vẫn đa dạng và luôn mới.

Thế nên trong từ điển của không ít nghệ sỹ, cụm từ "văn hóa mượn đồ" đã không còn quá xa lạ. Theo cách hiểu của nhiều nghệ sỹ,  không có hàng hiệu thì đồng nghĩa với việc sẽ gặp bất lợi trong cuộc đua so bì đẳng cấp. Những "sao xẹt", kém tài thì cách "đi tắt" nhanh nhất là chơi trội, khoe của để so bì đẳng cấp. Trong quan niệm của nhóm thứ hai này, đẳng cấp được thể hiện thật đơn giản qua bộ quần áo họ mặc, chiếc xe họ đi, đồ họ đeo trên người và ngôi nhà họ đang ở. Nhưng, cái gì cũng có tính hai mặt, nổi tiếng nhanh thì tai tiếng nhiều, dưới sự xuất hiện mọi nơi, mọi lúc của truyền thông thì những "chiêu trò" của nghệ sỹ cũng dễ dàng bị bóc mẽ. Mới đây nhất, dư luận bất ngờ bởi sự thay đổi siêu xe cả chục tỷ đồng của ca sỹ T.T. Siêu xe này được khoe là 16 tỷ đồng. Ca sỹ này kiếm được bao nhiêu mà đổi xe liên tục thế? Sau sự khoe khoang này, người ta phát hiện, T.T làm đại diện cho hãng siêu xe này tại Việt Nam nên được mượn để đi.

Xung quanh văn hóa mượn đồ đã xảy ra nhiều câu chuyện bi hài. Thế nên mới có chuyện nghệ sỹ lên báo tố nhau mượn... đồ không trả. Người trong cuộc lên tiếng phản pháo, cho rằng người kia cố tình đánh đu tên tuổi của mình để nổi tiếng. Người còn lại thì oan ức, kể lể việc bị quỵt một món đồ yêu thích. Chưa biết ai đúng, ai sai nhưng qua câu chuyện này đã giúp cho công chúng có cái nhìn thực tế hơn về vẻ hào nhoáng, những món hàng hiệu, siêu xe sao đi và mang trên người.

Sự kiện - Khi 'siêu sao' 'xài đồ... không chính chủ

Không hoạt động nghệ thuật nổi trội nhưng Trà Ngọc Hằng biết gây scandal bằng việc mượn của, khoe đồ.

 Những sao mượn đồ đình đám nhất

Angiela Phương Trinh có lẽ là cô nàng "thức thời" nhất showbiz Việt. Chào làng giải trí muộn nhưng cô đã nhanh chóng vượt mặt đàn anh, đàn chị về số lượng scandal. Cô liên tục "tạo chiêu" bằng những kiểu "nguyên thủy" như: Mặc phản cảm, phát ngôn thực dụng hoặc đã được đóng đinh với biệt danh "quý cô siêu nổ". Angiela Phương Trinh thường xuyên khoe những hình ảnh lung linh về ngôi nhà 3 tầng ở trung tâm thành phố với cây cảnh, nội thất và đồ dùng đắt tiền. Còn mỗi lần đi sự kiện là một lần công chúng mãn nhãn với những siêu xe siêu "xịn" của cô như: BMW, Porsche... Dư luận đặt câu hỏi nghi vấn, cô thanh minh rằng, những thứ đó cô có được nhờ sức lao động chân chính. Công chúng vừa thán phục, vừa mừng cho cô gái trẻ. Nhưng, nguồn tin trong giới tiết lộ, gia cảnh của Angiela Phương Trinh ngoài đời không khá giả và những thứ hàng xa xỉ đó cũng chỉ là hàng "không chính chủ". Nhiều lần bị "ném đá" vì thói khoe khoang đồ... đi mượn nên "bà mẹ nhí" đã quyết định đầu tư chiếc xe mới cáu cạnh với giá hơn 2 tỷ đồng để chứng minh mình có tiền. Nhưng hình ảnh cô trong mắt công chúng vẫn là kẻ ưa khoe khoang và thích sỹ diện.

Kế đến phải kể đến "người đẹp dòm ngực" Trà Ngọc Hằng. Cô là một cái tên mờ nhạt trong làng giải trí, mọi người chỉ thật sự nghe đến cái tên này khi cô trở thành Á hậu 1 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hoàn cầu (một cuộc thi vẫn được đánh giá là "ao làng"). Khi mon men gia nhập showbiz, người ta tuyệt nhiên không thấy cô gắn liền với một danh xưng nào khác ngoài cụm từ "người đẹp dòm ngực", "người đẹp khoe của"... Vì không ít hơn ba lần, cô lên báo khoe hàng hiệu, điện thoại giá 2 tỷ đồng, siêu xe... Chiếc xe Range Rover "hàng hiếm" được Trà Ngọc Hằng phô diễn trong một sự kiện khiến nhiều người tò mò. Nhưng trên thực tế thì chiếc xe này là đồ đi mượn. Dù không chính thức xác nhận việc "vay, mượn" nhưng qua cách trả lời úp mở của cô, cũng khiến công chúng hiểu ra nguyên căn vấn đề. Chưa hết, trong một lần trả lời phỏng vấn gần đây, người đẹp 23 tuổi này cũng thừa nhận chiếc điện thoại 2 tỷ mà cô từng sử dụng là đồ mượn.

Còn câu chuyện "chiếc du thuyền triệu đô" của "người đẹp không tuổi" Diễm My cũng được người trong giới nhắc đến nhiều. Hóa ra, người đẹp này cũng không nằm ngoài số đông nghệ sỹ ưa sỹ diện, thích khoe khoang. Cô không ít lần lên báo rêu rao chiếc du thuyền với giá 40 tỷ đồng là tài sản của chồng, mà cô được phép sở hữu. Nhưng sự thật đây là chiếc du thuyền của đại gia Hurst- Chủ tịch tập đoàn Vinacapital tại Việt Nam.

Trong showbiz khá quen mặt một Á hậu dù được đánh giá là sành điệu, có gu thời trang tốt, nhưng hầu hết quần áo trong tủ của người đẹp này đều là hàng "không chính chủ". Cô mượn từ nhà thiết kế, cửa hàng thời trang cao cấp cho đến bạn bè. Những người không biết thì tỏ ra ngưỡng mộ thẩm mỹ thời trang của cô, còn người tỏ tường thì chỉ cười cho kẻ "trưởng giả thích làm sang".

Nói về vấn đề này, ông Lê Khôi Nguyên, giám đốc công ty truyền thông Đôi cánh, bày tỏ thẳng thắn: "Đây là chuyện bình thường trong xã hội hiện nay, có thể phân ra thành hai kiểu "mượn". Thứ nhất là có thể họ đang cần món đồ đó nhưng không có đành phải đi mượn và mượn được món đồ đắt tiền, vô tình bị báo chí bắt gặp, chứ họ không có ý định khoe hay nhận là của mình. Trường hợp này không đáng lên án. Thứ hai, là có nhiều người muốn đánh bóng bề ngoài. Vì nghệ sỹ rất coi trọng hình thức, họ luôn ý thức trong việc giữ gìn hình ảnh của mình nên họ sẵn sàng vay mượn để làm cho mình lộng lẫy hơn trong mắt người khác và tự nhận đó là đồ của mình. Nhận thức của họ chưa tới chứ không nên bàn luận gì thêm".

Có lẽ trào lưu này chỉ chấm dứt khi "sao" hoạt động nghệ thuật một cách có ý thức và hiểu được rằng, hàng hiệu không làm nên tên tuổi mà chỉ có tài năng của nghệ sỹ mới giúp họ sống lâu trong lòng công chúng.           

Bảo Hằng

Nguyễn Ánh 9 và mối lương duyên cùng siêu sao Đặng Lệ Quân

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:01
Rất nhiều ca sĩ từng trình diễn ca khúc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, nhưng 'diva châu Á' Đặng Lệ Quân vẫn là một người đặc biệt nhất.

Cả thế giới xôn xao giới tính thật của siêu sao Jodie Foster

Thứ 4, 23/01/2013 | 11:19
Nữ diễn viên Jodie Foster đã kết thúc một năm hoạt động đầy thành công với giải Cống hiến trọn đời tại lễ trao giải Quả cầu Vàng 2013 với hơn 40 năm hoạt động. Cũng trong đêm trao giải này, Jodie đã công khai giới tính thật của mình, một việc làm được đánh giá dũng cảm nhưng lại gây xôn xao không chỉ trong giới diễn viên mà trong cả fan khắp thế giới.

Bi kịch cuộc đời sao phim cấp 3 Đài Loan

Thứ 3, 24/09/2013 | 20:09
Nữ diễn viên "sắc nước hương trời" Lục Nhất Thiền nổi danh ở Đài Loan từ những năm thập niên 80. Thế nhưng nạn bạo lực gia đình đã khiến cuộc đời bà trở thành bi kịch.

Siêu xe 16 tỷ đồng của Thủy Tiên là xe mượn?

Thứ 4, 11/09/2013 | 15:30
Cô ca sỹ Thủy Tiên vừa tự tay lái siêu xe Audi R8 V10 Coupe, trị giá 16 tỷ đồng đi diễn. Nhiều thông tin đồn đoán đây là chiếc xe cô mới “tậu”. Tuy nhiên, nhiều lý do cho thấy, bà xã của Công Vinh chỉ mượn xe để “diễn”.

Siêu xe 6 tỷ của ca sĩ Lam Trường

Thứ 7, 07/09/2013 | 20:17
Cuối năm 2012 ca sỹ Lam Trường đã tậu về cho mình một siêu xe có giá trị 6 tỷ đồng.

Khi sao Việt làm nghề 'bầu sô' mong nổi tiếng

Thứ 3, 20/08/2013 | 07:46
Hiện nay, rất nhiều ca sĩ nổi tiếng sau khi chạm tới vinh quang trong nghề ca hát thì ngẫu hứng chuyển sang làm "bầu sô". Dựa trên lợi thế về tên tuổi, tài chính và các mối quan hệ xã hội, họ nghĩ mình thừa sức để "nâng cánh" cho những tài năng âm nhạc khác.

Ngắm xe siêu sang của dàn sao Việt

Chủ nhật, 04/08/2013 | 09:10
Muốn xem siêu xe, nhìn vào sao Việt...

Những sao Việt xuất hiện vài giây trong 'bom tấn' Hollywood

Thứ 7, 24/08/2013 | 08:26
Bảo Hòa, Lý Nhã Kỳ, Vũ Thu Phương... là những nghệ sĩ hiện diện trong bom tấn của kinh đô điện ảnh với thời lượng rất ít khiến người xem hụt hẫng.