Bị hãm hiếp, sát hại trong đêm sinh nhật con gái (3)

Bị hãm hiếp, sát hại trong đêm sinh nhật con gái (3)

Thứ 7, 05/10/2013 | 15:49
0
Kẻ hãm hiếp, giết hại góa phụ phố Tàu phải trả giá bằng án tử cho tội ác của mình.

Truy bắt kẻ hiếp, giết

Sau khi “bất ngờ” khớp được dấu vân tay nghi phạm nhờ công nghệ giám định Pháp y hiện đại, nghi pham được xác định là Jack Gus Farnum, 24 tuổi, một người nhập cư tại thành phố. Thời điểm đó, hắn ta đang chịu án tại nhà tù Folsom, California vì bị buộc tội giết người. Các điều tra viên đã lặn lội tới California để thu thập mẫu tóc và mẫu máu của hắn. Và điều đó thật không dễ dàng gì.

Theo công tố viên Rose, Jack Gus Farnum tỏ ra hung hăng, hắn nhất định không chịu hợp tác với cảnh sát trong việc thu thập bằng chứng. Họ buộc phải đè hắn ta xuống, giữ thật chặt mới có thể lấy được mẫu tóc, mẫu máu và dấu vân tay của hắn.

Hai tháng sau cái chết của Donna Li, Farnum bị buộc tội giết người. Hắn bị bắt khi đang cố gắng sử dụng một con dao mỏng đột nhập vào một ngôi nhà ở Pasadena. Sau vụ đó, dấu vân tay của Farnum được lưu lại trong hệ thống giám định, và khi công nghệ giám định Pháp y khắc phục được hạn chế của mình, dấu vân tay của hắn được mang đối chiếu với dấu vân tay thu được tại nhà Donna Li và thật bất ngờ, đó là dấu vân tay mà suốt thời gian qua các giám định viên tìm kiếm.

Pháp luật - Bị hãm hiếp, sát hại trong đêm sinh nhật con gái (3)

Sợi dây đỏ được kẻ sát thủ sử dụng để sát hại 2 nạn nhân

Farnum đã có một hồ sơ về những vụ phạm tội của mình. Việc thẩm vấn hắn không mang lại bất cứ kết quả nào.Farnum luôn phủ nhận việc gây nên cái chết của Donna Li và khẳng định chưa bao giờ gặp bà.

Khi công nghệ Pháp y đã có thể giám định gen DNA, việc giám định mẫu tóc, mẫu máu và mẫu tinh dich của Farnum được tiến hành. Pháp y xác nhận kết quả hoàn toàn trùng khớp với mẫu thu được năm đó tại nhà bà Donna Li. Trước bằng chứng không thể chối cãi Farnum đã phải cúi đầu thừa nhận tội ác gây ra với Donna Li. Farnum bị buộc tội giết người ở mức độ dã man và đối mặt với án tử hình.

Theo ncông tố viên Rose, “Chứng cứ buộc tội Farnum đã quá rõ ràng. Và chúng tôi đã phải chứng minh hắn ta là thủ phạm của vụ án năm đó theo đúng cách hắn ta đã gây ra, và điều đó thật khó để tưởng tượng nếu như bạn không trực tiếp chứng kiến nó. Chiếc khăn đỏ hắn ta dùng để thắt cổ nạn nhân là phương tiện gây án được hắn mang theo từ trước đó.” 

Pháp luật - Bị hãm hiếp, sát hại trong đêm sinh nhật con gái (3) (Hình 2).

Lối vào phố Tàu tại LA

Hình phạt cuối cùng cho kẻ giết người dã man

Trong suốt phiên tòa, Farnum luôn tìm quanh co để tự bào chữa cho mình.

Hắn phủ nhận việc hiếp dâm bà Donna Li và nói rằng điều đó như một điều sỉ nhục đối với một thanh niên trẻ như hắn. Theo ngài Rose, hắn có thể chỉ còn nhớ được một phần những hành động hắn đã thực hiện ngay cả trong vụ án xảy ra trước đó khi hắn bị bắt. Farnum nói chỉ nhớ rằng động cơ gây án của hắn chỉ nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, nhưng vì nạn nhân phát hiện và la lên kêu cứu khiến hắn ta buộc phải ra tay sát hại.

Công tố viên nổi tiếng Marcia Clark trực tiếp thẩm tra vụ án này. Không có bất kì sự giảm án nào được bồi thẩm đoàn chấp nhận trong hành vi phạm tội của Farnum. Tháng 2 năm 1989, Farnum bị tuyên án tử hình cho những tội ác man rợ mà hắn đã gây nên. Tháng 1 năm 2003, Farnum đệ đơn kháng cáo tại tòa án ở California, nhưng kháng cáo của hắn bị bác bỏ.

Pháp luật - Bị hãm hiếp, sát hại trong đêm sinh nhật con gái (3) (Hình 3).

Nữ diễn viên trong vai góa phụ Donna Li

Công tố viên Rose khẳng định: “Farnum là tên tội phạm nguy hiểm, là ác mộng của những nạn nhân hắn ra tay, một tên sát nhân không hề có chút lương tâm. Hắn không ý thức được việc mình gây án, chỉ đơn thuần suy nghĩ hành động của hắn là chấm dứt một mạng sống.” 

Vụ án Donna Li đã tìm ra được hung thủ sau nhiều năm cảnh sát “mò mẫm” trong hi vọng tưởng chừng như không thể. Thám tử Randy đã thực hiện được lời hứa của mình với hai người con của Donna Li, John và Alice. Vụ án như đánh dấu bước tiến quan trọng trong công nghệ giám định Pháp y.

Phố Tàu trong lòng thành phố Los Angeles cùng cái chết của góa phụ Donna Li nổi tiếng tới mức đã được đạo diễn nổi tiếng Robert Dean dựng thành phim, khởi quay ngày mùng 5 thang 7 năm 2007, với sự tham gia của hai diễn viên gốc Á, Jusitine Hong vai Donna Li, và Araby Abay  vai người con trai John Li.

Theo The Trutv/The Sun/Khampha.vn

Nữ tu sĩ bị 3 anh họ hãm hiếp suốt một tuần

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:21
Một nữ tu sĩ đã bị chính 3 người anh họ giam cầm và hãm hiếp liên tục suốt một tuần.

Chồng bị 5 bà vợ hãm hiếp đến chết

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:28
Một người đàn ông ở Nigeria đã thiệt mạng sau khi bị 5 bà vợ ghen tuông ép quan hệ tình dục liên tục vì ông này quá ưu ái cho bà vợ trẻ nhất.

Nhân chứng bàng hoàng trước cảnh cô giáo mầm non bị sát hại

Thứ 3, 18/06/2013 | 08:56
Nhiều nguồn tin cho rằng, nguyên nhân dẫn đến vụ sát hại cô giáo mầm non xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm. Người dân quanh hiện trường vụ án không khỏi bàng hoàng khi nhớ lại cảnh tượng ghê rợn khi hung thủ gây án.

Bị hãm hiếp, sát hại trong đêm sinh nhật con gái (1)

Thứ 5, 03/10/2013 | 20:09
Đi ăn tối về, người con trai kinh hoàng khi phát hiện mẹ bị hãm hiếp, sát hại.

Bị hãm hiếp, sát hại trong đêm sinh nhật con gái (2)

Thứ 7, 05/10/2013 | 15:48
Công an đã mất tới 6 năm để xác định dấu vân tay của hung thủ vì công nghệ lạc hậu.

Bé gái 13 tuổi "tố" 10 năm bị hàng xóm hãm hiếp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
"Mỗi khi vắng người, ông ấy lại ép cháu làm chuyện người lớn, có khi một tuần ông ấy bắt cháu làm chuyện đó 4 5 lần...".
Cùng chuyên mục

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.