Bị khởi tố vì cưới 'vợ bé' khi đang ly thân

Bị khởi tố vì cưới 'vợ bé' khi đang ly thân

Thứ 6, 26/07/2013 | 07:40
0
Cảnh sát cho rằng trong lúc vợ đang học ở nước ngoài, anh Dũng tổ chức đám cưới với người đàn bà khác là có dấu hiệu phạm tội Vi phạm chế độ một vợ một chồng.

Đầu năm 2004, anh Hoàng Tiến Dũng (42 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) kết hôn với chị Thu (28 tuổi). Ở với nhau chưa được hai tháng, chị Thu quay về nhà bố mẹ vì cho rằng không hợp với gia đình chồng.

Cuối năm, chị Thu sinh một bé gái. Người chồng vẫn thường xuyên qua lại thăm vợ con. Năm 2005, giữa hai người có mâu thuẫn, anh Dũng dần thưa qua lại.

Sau năm 5 ly thân, tháng 9/2010, chị Thu ra nước ngoài học thạc sĩ. Trong thời gian này, anh Dũng tổ chức đám cưới với người phụ nữ khác nhưng không đăng ký kết hôn. Hai người có chung một bé trai.

Giữa năm 2012, học xong về nước, chị Thu biết chồng có “bà hai” trong khi chưa ly hôn nên tố cáo với cơ quan chức năng. Cuối tháng 4, anh Dũng làm đơn ly hôn gửi TAND quận Đống Đa. Trong khi chờ tòa án ra quyết định, chị Thu tiếp tục gửi đơn tố cáo.

Ngày 24/7, Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố bị can, cho tại ngoại với anh Dũng về tội Vi phạm chế độ một vợ một chồng theo điều 147 Bộ luật hình sự.

Theo Công an quận Hoàng Mai, anh Dũng là người thứ hai bị cơ quan này khởi tố theo tội danh trên trong vài năm qua.

Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng

1. Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.

2. Phạm tội trong trường hợp đã có quyết định của Toà án tiêu huỷ việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Theo Vnexpress

Luật Hôn nhân gia đình phải tôn trọng quyền con người

Thứ 4, 17/04/2013 | 08:36
Hôm qua (16/4), Hội nghị toàn quốc tổng kết thi hành Luật Hôn nhân và gia đình (HNGĐ) năm 2000 đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội và 62 điểm cầu ở các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương với sự tham dự của đại diện lãnh đạo nhiều Bộ, ngành Trung ương, địa phương.

Nên sửa luật hôn nhân cho người đồng tính?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Xung quanh vụ việc tổ chức đám cưới giả của hai người đồng tính tại Vĩnh Long, nhiều luật sư cho rằng, nếu việc người chuyển giới được công nhận thì cũng nên tính đến việc sửa luật để những người đồng tính được tự do đến với nhau.