Giết bạn gái để chết cùng ngày, cùng tháng, cùng năm

Giết bạn gái để chết cùng ngày, cùng tháng, cùng năm

Thứ 2, 08/07/2013 | 20:00
0
Yêu đương được hai tháng, mâu thuẫn xảy ra, chị L. quyết định chia tay. Nhiều lần Tân tìm cách nối lại tình xưa nhưng chị L. luôn tìm cách khước từ. Cuối cùng, gã nghĩ đến chuyện sát hại người tình rồi tự tử song không thành.

Giấc mộng yêu đương

Sinh ra trong một gia đình khó khăn, chỉ mới học hết lớp 9, Nguyễn Thanh Tân (SN 1986, ngụ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) phải xếp sách vở ra đồng phụ giúp cha mẹ.

Năm 19 tuổi, thấy mấy anh chị hàng xóm đi làm ở TP.HCM về có nhiều tiền, tiêu xài hoang phí, hơn nữa, trước đó có nghe mọi người bảo, ở Sài Gòn dễ kiếm việc nên Tân xin cha mẹ được một lần thử vận may. 

Pháp luật - Giết bạn gái để chết cùng ngày, cùng tháng, cùng năm

Tân ngoái lại hy vọng nhìn thấy mẹ trước khi về trại giam.

Đầu năm 2012, gã cùng bạn bè chuyển về làm trong một công ty may ở huyện Củ Chi. Ở đây, mặc dù mức lương không nhỉnh hơn những nơi khác, nhưng mức sống lại thấp hơn nên gã chấp nhận.

Trong quá trình đi làm, Tân luôn được lòng đồng nghiệp. Sau một thời gian, gã để mắt đến người con gái hiền lành, dễ thương, tốt tính có tên là Trần Thị Tuyết L. Ban đầu, chị L. tỏ ra khá ngại ngùng với tình cảm của Tân. Tuy nhiên, qua thời gian, chị L. cũng cảm nhận được tình cảm của thanh niên này dành cho mình. Vào một đêm trăng thanh, gió mát, trước lời tỏ tình chất phác nhưng ngọt ngào, chị L. gật đầu đồng ý. Tân vui mừng khôn xiết.

Trong khoảng thời gian yêu nhau, nhiều lần, chị L. dẫn Tân về nhà chơi. Vốn là người hiền lành, ít nói nên Tân cũng dễ dàng chiếm được tình cảm của người thân chị L. Thấy người yêu lẫn gia đình đều yêu quý, đồng thời tuổi tác cũng đã lớn nên nhiều lần Tân ngỏ ý muốn cưới. Chị L. cho rằng, mặc dù tình cảm mình dành cho Tân rất lớn, nhưng hai người chỉ mới yêu nhau hai tháng nên không đồng ý mà muốn có thời gian dài hơn để tìm hiểu.

Theo một số người bạn của chị L. cho biết, suốt quá trình hò hẹn, Tân luôn tỏ ra chiều chuộng, nghe lời của người yêu. Không ít người nhìn thấy cảnh Tân thương yêu chị L. mà ghen tỵ, ước mình cũng có một người tình như thế. Đêm nào, Tân cũng đến phòng trọ của chị L. chơi, trò chuyện đến chừng 22h thì ra về.

Chưa đêm nào Tân vượt qua giờ giới nghiêm này. Tất cả mọi người quen biết với đôi tình nhân này đều đoán định chắc chắn sẽ có một cái kết có hậu cho cả Tân và chị L.. Tuy nhiên, cuộc đời lắm đổi thay, nhiều lúc không như người ta mong muốn và tình cảm của cặp đôi này cũng như thế.

Pháp luật - Giết bạn gái để chết cùng ngày, cùng tháng, cùng năm (Hình 2).

Tân co ro đứng sau vành móng ngựa.

Tan theo mây khói

Từ khi có người yêu, Tân luôn tin rằng, trong tương lai, chị L. sẽ là vợ của mình. Do đó, gã thường vẽ ra viễn cảnh đẹp cho vợ chồng của mình. Gã vạch ra dự định, vào dịp tết tây năm 2013, sẽ dẫn chị L. ra mắt gia đình. Tuy nhiên, chưa kịp thực hiện thì vào chiều 29/12/1012, giữa gã và chị L. xảy ra mâu thuẫn. Không ai nhường ai, cả hai luôn cho mình là người đúng nên xích mích ngày càng lớn. Cuộc cãi vã kết thúc bằng câu nói của chị L.: "Anh và em chưa là gì của nhau. Nếu cảm thấy không hợp nhau thì hai đứa mình chia tay đi".

Tân đến phòng trọ của chị L. với mong muốn làm lành nhưng chị không có nhà. Nhìn mọi người có đôi có cặp tay trong tay, gã lại càng tủi thân hơn. Bất chợt, gã nảy sinh ý định dọa dẫm để chị L. phải quay lại với mình. Khoảng 18h30' ngày đầu năm, Tân giật mạnh cửa, xông thẳng vào nhà trước sự ngỡ ngàng của chị L.

Sau một hồi nói chuyện nhưng vẫn không tìm được hướng giải quyết êm đẹp nhất, Tân bỗng nhiên lao thẳng đến, dùng tay bóp mạnh vào cổ của chị L. Vừa đau đớn, vừa hoảng sợ, chị L. vội hét lớn kêu cứu. Lúc này, chủ nhà trọ nghe tiếng liền chạy sang can ngăn, đuổi Tân về. Gã bước ra khỏi phòng trọ vẫn không thôi buông những lời đe dọa.

Biết chắc chắn nếu mình vẫn còn ở lại trong phòng trọ này thì Tân sẽ lại đến tìm nên ngay trong đêm hôm đó chị L. quyết định dọn đến sống nhờ nhà của một người bạn làm cùng công ty. Suốt nhiều ngày sau đó, chị L. luôn tìm cách khước từ ánh mắt cầu khẩn của Tân. Bên cạnh đó, gã liên tục đến phòng trọ cả chị L. tìm nhưng đều thấy cánh cửa bị khóa. Qua tìm hiểu, gã biết được chị L. đang sống cùng bạn nên nhờ người này hẹn gặp chị L. "để Tân có thể giải thích mọi chuyện".

Cứ ngỡ Tân nói thực, khoảng 17h ngày 6/1/2013, người này chở chị L. đến điểm hẹn. Sau một lát nói chuyện, mọi thứ vẫn không có chút gì khả quan. Bỗng nhiên, Tân xông đến, rút con dao đã chuẩn bị sẵn trong túi quần đâm nhiều nhát vào ngực, bụng, mặt khiến nạn nhân ngã xuống đường.

Người bạn đi cùng thấy thế liền hét lớn kêu cứu. Tân bỏ chạy khỏi hiện trường và sau đó dùng gạch giữa đường cắt mạch máu với ý định tự tử nhưng không thành. Riêng về phần chị L. được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên được cứu sống nhưng bị thương tật nặng.

Bản án thích đáng

Cuối tháng 5/2013, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Thanh Tân về tội giết người. Đứng sau vành móng ngựa, Tân thừa nhận, tình cảm của mình dành cho chị L. rất sâu đậm. Do đó, chỉ vì xích mích nhỏ mà chị L. tìm mọi cách né tránh, quyết định chia tay khiến gã rất sốc.

Nhiều lần, gã đến phòng trọ cũng như tại công ty nói chuyện với ý định nối lại tình cảm nhưng luôn bị khước từ nên mới nảy sinh ý định sát hại người tình rồi tự sát để không sinh cùng ngày cùng tháng cùng năm nhưng có thể chết cùng ngày cùng tháng cùng năm.

Ngồi ngay hàng ghế đầu tiên dành cho gia đình bị cáo, mẹ của Tân không thôi rơi nước mắt khi lắng tai nghe lời khai của con. Bà cho biết, Tân là một người hiền lành, ra đời sớm nên phải chịu rất nhiều vất vả. Mặc dù tiền lương công nhân may không nhiều, nhưng mỗi tháng, gã vẫn cố tích cóp gửi về cho cha mẹ một số tiền nho nhỏ. Do Tân cũng sắp bước qua tuổi 30, nhiều lần, bà giục con trai lập gia đình sớm để sau này đỡ khổ. Sự lo lắng của bà nhanh chóng được gã xoa dịu khi thông báo đã tìm được người yêu, trong thời gian tới sẽ cưới. Tuy nhiên, chưa kịp mừng thì bà đã hay tin con trai vướng vào vòng lao lý.

Chị L. đã quá đau khổ, không muốn giáp mặt với người tình cũ vũ phu nên viết đơn xin vắng mặt có lý do. Trong khi đó, mẹ của chị đến phiên tòa nhưng ngồi khuất trong đám đông để có thể nghe thấy kẻ có dự tính sát hại con gái mình khai những gì. Bà ngồi thinh lặng, dường như "nuốt" từng lời nói của Tân.

HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thanh Tân 15 năm tù giam. Phiên tòa kết thúc, Tân rũ rượi lê từng bước nặng nề theo công an viện dẫn ra xe về trại giam Chí Hòa chờ ngày thi hành án. Mẹ của Tân đau đớn nhìn con, nhưng không dám đến gần chỉ đi phía sau cố kìm cơn nấc nghẹn.

Huy Linh

Án chung thân cho kẻ giết người yêu cũ sau phút "mặn nồng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Sau khi mối tình đầu tan vỡ, trái tim chàng sinh viên vẫn không thể nguôi ngoai. Trong một lần hẹn hò, yêu đương trong khách sạn, Châu Tấn Việt (SN 1992, ngụ quận 3, sinh viên trường Cao đẳng tin học – kinh tế Sài Gòn) đã dùng dao đâm chết người yêu cũ vì cô này quyết không chịu nối lại tình xưa.

Nam sinh giết người yêu phi tang bào thai

Chủ nhật, 23/06/2013 | 22:31
TAND tỉnh Nam Định vừa lên lịch xét xử lưu động vụ án Phạm Tuấn Ánh (SN 1995, trú tại xã Hải Phú, huyện Hải Hậu) phạm tội "Giết người". Trót “ăn trái cấm” khiến nạn nhân mang thai, Ánh đã tàn nhẫn "phủi' trách nhiệm bằng cách sát hại người tình rồi giấu xác phi tang…
Cùng chuyên mục

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk bị khởi tố

Thứ 3, 23/04/2024 | 13:50
Ông Bùi Quang Ninh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cao su Đắk Lắk vừa bị khởi tố bị can để phục vụ điều tra.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.