Bi kịch con trai đổ xăng đốt cha bên mâm rượu

Bi kịch con trai đổ xăng đốt cha bên mâm rượu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Hơn một tuần qua, dư luận cả nước phẫn nộ trước hành vi mất nhân tính của tên "nghịch tử" Nguyễn Văn Tri. Chỉ vì một phút bị "ma men" sai khiến, hắn đã dùng xăng thiêu sống cha đẻ của mình.

Buổi trưa kinh hoàng

Nói chuyện với chúng tôi, ông Đoàn Văn A. (52 tuổi, người tận mắt chứng kiến vụ việc) kể lại: Buổi trưa hôm đó (27/10), khoảng 11h30', tôi cùng ba người làm rẫy khác là ông Nguyễn Văn Khải (50 tuổi), ông Đoàn Văn Dũng (46 tuổi, em ruột ông A. - PV) và vợ ông Dũng là bà Nguyễn Thị Sương (45 tuổi, đều trú xã Quảng Tiến, huyện Cư M'qar, Đăk Lăk) khi ăn cơm trưa có uống một chút rượu. Lúc mọi người đang ăn uống thì ông Nguyễn Văn Chúc (SN 1959) qua chơi. Thấy ông Chúc, ông A. vui vẻ mời ngồi xuống mâm ăn cùng mọi người. Lúc này rượu trong chai đã gần hết, ông Chúc chỉ uống một ly và ăn một chén canh rau. Ngồi nói chuyện với mọi người được một lúc, ông Chúc xin phép về nhà rẫy của mình gần đó.

Tuy nhiên, khoảng 5 phút sau, ông Chúc lại quay trở lại nhà ông A.. Vừa ngồi xuống bàn, con trai cả của ông Chúc là Nguyễn Văn Tri (27 tuổi) cũng đến nhà ông A.. Rồi bất ngờ từ phía sau, Tri một tay cầm can xăng đổ lên vai ông Chúc, một tay hắn bật quẹt ga rồi ném thẳng vào cha mình.

Lúc đó, mọi người hoảng hốt chạy tán loạn. Bị biến thành ngọn đuốc sống, ông Chúc đứng dậy giãy giụa đau đớn. Ông A. và mọi người loay hoay tìm cách cứu nạn nhân. Lửa bốc cháy dữ dội, ông Chúc liền vồ chụp lấy Tri nhưng gã con bất hiếu đã đẩy cha ra ngoài. Người cha tội nghiệp bị con trai xô ngã vào chiếc xe máy của ông Khải dựng trước nhà. Chiếc xe máy bắt đầu bốc cháy. Ông Chúc nóng quá nên chạy đến giếng nước gần đó mở nắp, nhảy xuống để tự cứu mình.

Do giếng còn ít nước (chiều sâu khoảng 4-5 mét-PV), mọi người nhìn xuống thấy ông Chúc đã tự mình dập tắt được ngọn lửa. Lúc này, nạn nhân đứng dưới giếng đợi mọi người xuống cứu. Nhẫn tâm hơn, thấy cha nhảy xuống giếng đã dập tắt được lửa, Tri cầm cục đá định ném ông Chúc nhưng mọi người ngăn cản kịp thời. Một lúc sau, để mặc cha đẻ của mình quằn quại trong đau đớn, hắn bỏ về nương rẫy nhà mình.

Đợi gã con bất hiếu ra về, mọi người mới dùng thang gỗ đặt xuống giếng để ông Chúc bám vào. Tiếp đó, hai người xuống giếng đưa ông Chúc lên. Sau khi đưa được nạn nhân lên bờ, ông A. dùng xe đưa ông Chúc đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Lăk. Sau đó, mọi người mới báo tin cho vợ ông Chúc là bà Phạm Thị Mai (48 tuổi).

Pháp luật - Bi kịch con trai đổ xăng đốt cha bên mâm rượu

Các bác sĩ đang cứu chữa cho bệnh nhân Chúc

Đi tìm nguyên nhân "nghịch tử" đốt cha

Bà Phạm Thị Mai cho biết, Tri là con trai lớn trong nhà, đã có vợ và hai con nhỏ (bé gái đầu được 15 tháng tuổi, bé trai sau mới 2 tháng tuổi). Tri hiện đang sống chung với vợ chồng bà. Đã từ lâu, con trai bà làm ăn trong TP. Hồ Chí Minh nhưng vì vợ sinh em bé nên Tri về nhà ở với bố mẹ.

Vì hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, phải nuôi thêm vợ con Tri nên ông Chúc cứ kiếm chuyện chửi bới con trai. "Bình thường thì ông rất thương vợ con. Tuy nhiên, hễ cứ đi uống rượu về là chồng tôi chửi mắng con, ông mắng những câu tục tĩu lắm", bà Mai nói.

Về phần Tri, bà Mai cho hay, con trai bà bình thường sống rất hòa nhã với mọi người nhưng đôi lúc tính tình rất nóng nảy. Mỗi khi thấy cha uống rượu say về nhà lè nhè chửi rủa, Tri chỉ im lặng không cãi lại. Tuy nhiên, những lúc cả hai cha con cùng uống rượu thì gia đình không khác gì "phường chèo". Vợ Tri cũng khuyên chồng không nên cãi lời cha nhưng hắn không nghe.

Theo bà Mai, sau khi xảy ra sự việc, Tri hối hận và nhiều lần đòi tự tử nhưng được gia đình can ngăn. Khi vừa đốt cha xong, dù còn say rượu nhưng Tri lấy xe máy chở vợ và hai con nhỏ lên thành phố Buôn Ma Thuột để mượn tiền bạn bè, người thân lo chữa trị cho cha. Tri cũng thừa nhận tất cả hành vi sai trái của mình với mẹ. Đến trưa hôm sau (28/10), bà Mai đã đưa Tri đi đầu thú. Sau đó, hắn được gia đình bảo lãnh cho tại ngoại ở địa phương.

"Tri là đứa không có tuổi thơ. Từ nhỏ nó vốn đã khổ, giờ vẫn còn khổ. Cuộc sống khổ cực nên Tri đi làm suốt ngày chứ đâu có thời gian đi chơi", bà Mai tâm sự. Được biết, từ lâu, hai cha con ông Chúc từng có mâu thuẫn với nhau. Có lẽ lần này, do bị cha chửi mắng nhiều cộng với việc "ma men" dẫn lối nên Tri có hành động dại dột, bất hiếu.

Sau khi tỉnh lại, ông Chúc cũng đã đề nghị cơ quan chức năng được cho gia đình tự giải quyết. Người đàn ông này cũng thừa nhận mình cũng sai khi thường xuyên la mắng con cái.

Ngôi nhà không yên ả

Nói về lý do Tri đổ xăng lên người cha đốt, ông A. cho rằng: "Hành vi của Tri không phải bột phát, nhất thời mà vì mâu thuẫn xảy ra trước đó. Hôm xảy ra vụ việc, có thể trước khi sang nhà tôi, hai cha con ông ấy đã có cãi vã. Khi ông Chúc về nhà thì lại tiếp tục có mâu thuẫn với Tri nên đi sang nhà tôi là để tránh mặt. Chẳng ai dám ngờ, đứa con bất hiếu đó lại đuổi theo, cầm can xăng để thiêu sống cha mình. Tôi không biết ông Chúc có mắng chửi con cái hay không và Tri uống say như thế nào nhưng hành động của nó là không thể chấp nhận được".

Tại hiện trường, ông Đoàn Văn A. và một số hàng xóm của ông Chúc cho biết, bình thường Tri là người hiền lành, đàng hoàng, không thấy gây gổ hay xích mích với ai bao giờ. Tuy nhiên, mỗi khi uống rượu vào, Tri và cha có lời qua tiếng lại với nhau. Nhiều lần sang nhà hàng xóm chơi, ông A. cũng khuyên Tri phải biết nhịn cha. Mỗi lần nghe ông A. khuyên nhủ, Tri đều vâng dạ và có ý tiếp thu.

Một số hàng xóm của Tri (xin được giấu tên) cho biết, mâu thuẫn giữa Tri và ông Chúc hầu như cả xóm ai cũng biết từ lâu. Thậm chí có lần, hàng xóm còn chứng kiến cảnh hai cha con cầm dao đuổi nhau ở đường làng.

Sáng ngày 2/11, đứng bên giường bệnh của cha, anh Lĩnh (con trai thứ hai của ông Chúc) cho biết: “Cha em đang mang nhiều bệnh trong người lắm. Giờ lại cộng thêm việc bị bỏng toàn thân thế này không biết ông có gượng dậy được nữa không. Lúc nãy cha có nói với em rằng, ông kiệt sức rồi, sẽ không thể qua khỏi được. Mấy hôm trước cha em còn khỏe, tỉnh táo nói chuyện được nhưng hôm nay ông không ăn uống được gì”.

Anh Lĩnh tâm sự với chúng tôi: "Giờ cha thế này em cũng buồn lắm. Em thương cha nhưng cũng không dám trách anh trai vì anh cũng có nỗi khổ riêng. Em còn nhớ, ngày nhỏ, những lúc đi uống rượu về, cha thường xuyên chửi bới mẹ và chúng em. Thậm chí, nửa đêm, mấy anh em đang ngủ, cha bắt em và anh Tri ngồi dậy quỳ xuống lạy thì cha mới cho ngủ tiếp. Mặc dù biết cha say rượu nhưng nhiều khi chúng em cảm thấy tổn thương và giận ông lắm".

Gia đình xin cho nạn nhân qua đời tại nhà

Hiện tại sức khỏe ông Chúc đã quá yếu, không thể cứu vãn được nữa. Bà đã bàn bạc với các con và bệnh viện cho làm thủ tục để xin chồng về nhà trong những phút cuối đời. Chiều ngày 2/11, các bác sỹ khoa Chấn thương chỉnh hình (bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Lăk cho biết, ông Chúc nhập viện lúc 15h37', ngày 27/10 trong tình trạng nguy kịch. Nạn nhân bị bỏng độ II, III, diện tích bỏng khoảng 79%. Phía bệnh viện có khuyên bà Mai nên đưa ông Chúc vào TP. HCM để điều trị nhưng vì kinh tế gia đình quá khó khăn nên họ xin được ở lại tiếp tục điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Đăk Lăk. Lúc 10h45' ngày 2/11, gia đình đã xin cho bệnh nhân xuất viện về nhà.

Nguyễn Tâm


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.