Bi kịch của chữ (11): Con đường số má của một 'đại ca giang hồ'

Bi kịch của chữ (11): Con đường số má của một 'đại ca giang hồ'

Thứ 6, 20/05/2016 | 04:01
0
Kỳ báo này, tác giả thuật lại cuộc trò chuyện, đối thoại giữa nhà báo Việt và người bạn tù cùng buồng giam. Việt vào vai “người kể chuyện” về cuộc đời của một đại ca giang hồ mà anh từng tiếp xúc.

(Bản quyền tiểu thuyết tự truyện “Bi kịch của chữ” thuộc về tác giả Nguyễn Việt Chiến, mọi sao chép về tự truyện này (nếu có) trên các báo, các trang mạng, các báo điện tử khác… đều phải được sự đồng ý của tác giả, nếu tác giả không cho phép, đề nghị các báo không được sử dụng vì sẽ vi phạm bản quyền cuốn tiểu thuyết tự truyện này).

...

Thấy nhà báo Việt rất hào hứng, cổ vũ cho những câu chuyện dông dài có khi chỉ là chuyện phét lác, bịa đặt để giết thời gian trong mỗi ngày tù, Hậu đắc chí lắm. Bỗng có buổi tối, Hậu chợt nhìn Việt với vẻ mặt đầy cảnh giác: “Những câu chuyện về chiến tranh của bác tuy thật hay và ly kỳ, nhưng bố thằng nào biết được chuyện ấy là thật hay bịa?”.

Việt cười tóe lên, thân mật véo tai người bạn tù: “Đêm nào chú cũng bắt anh kể chuyện theo kiểu “Nghìn lẻ một đêm” thế này thì chỉ có nhà văn giầu trí tưởng tượng như anh mới đủ tài để kể chuyện hết đêm này sang đêm khác cho chú nghe thôi, hiểu không. Thật một trăm phần trăm hoặc thật một nửa, bịa một nửa, chú không cần biết, cứ nghe rồi chiêm nghiệm nghe chưa?”.

Hậu cười nịnh: “Phải công nhận là bác kể chuyện rất có duyên. Thôi đêm nay tạm thời gác lại chuyện chiến tranh. Giờ đến lượt bác kể cho em nghe chuyện cuộc đời làm báo của bác đi, cấm kể chuyện phiếm! Em nghe nói bác trước đây ngoài việc viết bài về các vụ án động trời, bác còn là người chuyên viết bài về các băng nhóm giang hồ nổi tiếng nhất nhì ngoài xã hội như băng nhóm Khánh Trắng và băng nhóm Năm Cam, đúng không?”.

Việt khoái chí, cười toác loác, lên giọng: “Còn phải nói, cái gì mà anh chẳng biết, cái gì mà anh chẳng viết, chú thích nghe chuyện các đại ca giang hồ giống chứ hử? Nghe đây, chú em đã bao giờ nghe thấy tên tuổi một tay giang hồ cộm cán là Hậu “Aka” ở bang “xí thùng” phố cổ Hà Nội chưa? Cái tên cũng giống chú đấy, nhưng phần đệm thì hơn chú một bậc rồi nghe”. Hậu suy nghĩ một lát rồi lắc đầu. Việt chậm rãi kể c

Cùng chuyên mục

Người giao hàng bối rối vì đồ ăn biến mất bí ẩn và cái kết bất ngờ

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:49
Mới đây, một video thú vị về chú chó tinh nghịch "ăn trộm" đồ ăn của người giao hàng đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Loài chim “xấu xí” bậc nhất thế giới, có khả năng ngụy trang tài tình

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:30
Loài chim này được mệnh danh là "sứ giả địa ngục" bởi ngoại hình kỳ dị và có phần đáng sợ.

Clip: Kinh hãi cần thủ bị cá mập hổ tấn công sau khi câu được cá

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:05
Video ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi một người câu cá bị cá mập hổ tấn công vào thuyền ở ngoài khơi Hawaii, Mỹ đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Nghi vợ ngoại tình, chồng dùng gậy đập vỡ kính ô tô rồi tấn công

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:03
Một người đàn ông ở Panchkula, Haryana, Ấn Độ đã dùng gậy bóng chày đánh vợ một cách dã man sau khi phát hiện cô đi cùng một người đàn ông khác trong ô tô.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.