Bi kịch cô gái chạy trốn tình yêu vì quá khứ làm... 'gái gọi'

Bi kịch cô gái chạy trốn tình yêu vì quá khứ làm... 'gái gọi'

Thứ 5, 03/09/2015 | 20:52
0
Em 25 tuổi, tốt nghiệp đại học và đang có một công việc ổn định. Gia đình em nghèo, vì không muốn cuộc sống phải khổ, em đã cố học để vào được đại học.

Thời đại học, em đi làm thêm. Ban đầu em bán hàng quần áo thời trang nhưng không thuận lợi. Sau đó, em làm tiếp viên cho quán karaoke với thu nhập cao hơn. Rồi một số người bạn rủ em đi khách để kiếm được nhiều tiền hơn. Ban đầu em nhất quyết từ chối, nhưng rồi mẹ em bị bệnh, em trai em lại vào đại học, nhà không có tiền nên em đã đồng ý tiếp khách.

Công việc này đã giúp em có tiền chữa bệnh cho mẹ, lo cho em trai ăn học và trang trải cuộc sống bản thân. Không ai biết chuyện này, em cũng cảm thấy đây không phải là một công việc tốt nên sau khi mẹ em khỏi bệnh, em đã từ bỏ công việc đó và bắt đầu đi xin việc đúng chuyên ngành mình đã học. Công việc hiện giờ có thu nhập đủ lo cho bản thân và phụ giúp một phần cho gia đình.

Gần đây, em quen một anh hơn 4 tuổi, công việc ổn định. Anh hay điện thoại, nhắn tin mời em đi chơi, ngày lễ mua hoa, mua quà tặng cho em. Em cảm nhận được sự quan tâm của anh dành cho mình rất nhiều. Em cũng rất quý mến anh, nhưng lại không đủ tự tin để đón nhận tình yêu đó. Em sợ anh biết chuyện sẽ coi thường nên đã cố tình hờ hững với anh. Em biết anh sẽ rất buồn và em cũng thế, em không biết phải làm sao?

(Thi)

Đời sống - Bi kịch cô gái chạy trốn tình yêu vì quá khứ làm... 'gái gọi'

Ảnh minh họa.

Chuyên gia tâm lý trả lời:

Không ai được chọn cho mình nơi sinh ra nhưng ta được chọn cho mình một thái độ sống và một lối sống, chấp nhận hay cố gắng vượt lên trên nghịch cảnh để tạo nên một cuộc sống theo ý nguyện của mình. Sự lựa chọn là của mỗi người và ta phải có trách nhiệm với những lựa chọn ấy.

Con người cần có những khó khăn, vấp ngã để trưởng thành và sự nỗ lực phấn đấu vươn lên luôn là điều đáng trân quý. Em là một cô gái mạnh mẽ và giàu nghị lực.

Nhìn lại tất cả những gì em đã trải qua chung quy cũng là do hoàn cảnh, do cái nghèo mà ra. Cuộc số

Tag: gái gọi
Cùng chuyên mục

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Anh nông dân đút túi 4 tỷ đồng nhờ nuôi con "to bự" quen thuộc

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:30
Nhờ chăm chỉ làm nông theo mô hình độc đáo, một anh nông dân ở Ninh Bình nhẹ nhàng đút túi 4 tỷ đồng khiến nhiều người đến học hỏi.

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.