Bi kịch giấu kín của người mẹ chồng hết lòng yêu thương con dâu

Bi kịch giấu kín của người mẹ chồng hết lòng yêu thương con dâu

Thứ 6, 21/10/2016 | 21:05
0
Tới giờ bà vẫn không biết nên mở lời nói thế nào với con dâu. Bà thật sự rất yêu con dâu của mình, bà không bao giờ muốn cô ấy tổn thương.

Bà Huệ năm nay 68 tuổi chồng bà mất từ khi Thắng- con trai bà vào cấp 3. Từ đó tới nay, mình bà chăm con không có sự hỗ trợ của bất kỳ ai, kể cả gia đình chồng. Vì thế, tình yêu thương của bà dành hết cho con trai.

Ngày Thắng tốt nghiệp bà mừng rỡ, bà cảm thấy sự cố gắng bao năm nay được đền đáp. Con trai bà cũng rất yêu thương mẹ nên không giấu giếm bất kỳ điều gì. Ngay cả chuyện khi sang Anh học, anh có yêu một người con gái Hà Nội và sống cùng cô gái đó.

Bà Huệ biết chuyện không hề trách mắng con, chị dặn 2 đứa giữ gìn rồi đợi ngày về nước làm đám cưới.

Thấm thoắt 2 năm trôi qua, Thắng trở về dẫn theo một cô gái vô cùng xinh đẹp. Cũng ngày hôm đó, bà Huệ mới tường tận người yêu con trai bà là con một gia đình khá giả ở Hà Nội. Bố là giám đốc một công ty xây dựng, còn mẹ là trưởng phòng kế toán của một công ty may mặc nổi danh đất Hà Thành.

Gia đình - Bi kịch giấu kín của người mẹ chồng hết lòng yêu thương con dâu

Nhưng rồi những gì nhìn thấy khiến bà Huệ như chết lặng (Ảnh minh họa).

Không lâu sau đó, đám cưới linh đình diễn ra. Từ ngày sống cùng con dâu bà dần cảm nhận được rằng con dâu bà là cô gái ngoan ngoãn hiền lành. Cô ấy chưa một lần biết cãi lại mẹ chồng, ngay cả khi bà nổi nóng, cô ấy cũng chỉ biết im lặng nghe lời.

Hạnh phúc là thế, duy chỉ có điều cưới nhau hơn 3 năm nhưng con bà vẫn chưa sinh cháu. Khi bà giục giã, cả hai vợ chồng Thắng đều cười rồi động viên mẹ “Mẹ cứ bình tĩnh rồi chúng con sẽ sinh cho mẹ một thằng cu để mẹ bồng bế”. Nói thì nói thế, nhưng bà cứ đợi suốt 3 năm trôi qua vẫn chưa có lấy một tin vui.

Hơn nữa, một năm trở lại đây, bà thấy con trai mình đi làm giờ giấc thất thường. Chưa kể, con dâu bà làm kiểm toán mỗi tháng nó vắng nhà ít nhất một tuần. Những lần đó, con trai bà đều dẫn về một cô gái trẻ theo như nó giới thiệu là sinh năm 1989 đồng nghiệp cùng cơ quan.

Khi bà nhắc anh nên giữ ý giữ tứ thì Thắng đều bảo “Mẹ cứ nghĩ nhiều quá, chúng con chỉ là anh em thôi”. Tuy nhiên, qua cách nói chuyện cách chăm sóc bà biết đó không đơn thuần là tình cảm đồng nghiệp nữa. Có lúc bà nhận thấy, tình cảm đó giống như tình cảm nó dành cho con dâu cách đây mấy năm trước.

Gia đình - Bi kịch giấu kín của người mẹ chồng hết lòng yêu thương con dâu (Hình 2).

 Bà Huệ sợ lắm, sợ rằng nói ra, con dâu bà sẽ sốc mà đau đớn (Ảnh minh họa).

Cho tới một hôm khi bà định vào phòng con trai bảo con và cô đồng nghiệp ra ăn cơm thì bà như chết lặng. Cảnh tượng con trai bà đang vui vẻ bên người con gái khác khiến bà không nói nên lời, tim bà đau nhói.

Sau những đợt đó, con dâu bà đi công tác về, con trai bà từ đó lại giờ giấc thất thường. Thậm chí có những đêm Thắng bảo ở lại công ty làm việc, không về nhà khiến nỗi lo lắng trong bà tăng gấp bội. Bà nhận thấy cơn sóng ngầm trong gia đình bà đang tới đỉnh điểm. Bà hỏi, con dâu nói rằng, cô ấy nói có thấy chồng mình kêu mệt mỏi.

Con dâu bà không hay biết chuyện, vẫn ân cần chăm sóc cho chồng, cho gia đình chu đáo. Chính điều đó khiến bà Huệ cảm thấy day dứt vô cùng. Nhiều đêm nhìn thấy con dâu vò võ 1 mình mà bà xót xa lắm. Có hôm, bà Huệ ôm mặt khóc một mình vì cảm thấy bất lực khi không dạy dỗ được con trai thành người đàng hoàng, tử tế.

Bà sợ lắm, bà sợ hạnh phúc con mình sẽ đổ vỡ. Bà thương con dâu nhiều, nếu biết chồng như thế nó sẽ suy sụp. Giờ bà không biết có nên nói thật với con dâu hay không? Bà đau tim vì chôn giấu sự thật nghiệt ngã ấy trong lòng. Giờ bà nên làm sao đây?

Hải Linh

 

Con dâu bị đuổi ra khỏi nhà vì không chờ bố mẹ chồng ăn sáng

Thứ 6, 23/09/2016 | 19:02
Vì sắp muộn giờ học, giờ làm em đã phải cho con trai ăn trước mà không kịp đợi bố mẹ chồng ngồi vào mâm. Chuyện chỉ có thế bà đã làm ầm ĩ lên, gọi thông gia sang nói chuyện và đuổi con dâu ra khỏi nhà

Bài dự thi: Mẹ chồng, nàng dâu

Thứ 6, 09/09/2016 | 16:30
Mỗi lần lũ bạn gái thân tụ họp với nhau, Lê thấy mấy đứa có chồng rất hay… nói xấu mẹ chồng! Thấy cô bạn còn độc thân cứ... tủm tỉm cười ruồi lũ bạn lườm nguýt:

Điều tra vụ con dâu lĩnh 'mưa dao' từ mẹ chồng

Thứ 6, 16/09/2016 | 15:53
Cãi nhau “không phân thắng bại”, bà N. vớ lấy con dao chém 5 nhát vào cổ tay, má chị T. Chưa dừng lại, bà N. tiếp tục dùng sống dao chém liên tiếp 8 nhát vào đầu chị T..

Con dâu bị đuổi ra khỏi nhà vì không chờ bố mẹ chồng ăn sáng

Thứ 6, 23/09/2016 | 19:02
Vì sắp muộn giờ học, giờ làm em đã phải cho con trai ăn trước mà không kịp đợi bố mẹ chồng ngồi vào mâm. Chuyện chỉ có thế bà đã làm ầm ĩ lên, gọi thông gia sang nói chuyện và đuổi con dâu ra khỏi nhà

Bài dự thi: Mẹ chồng, nàng dâu

Thứ 6, 09/09/2016 | 16:30
Mỗi lần lũ bạn gái thân tụ họp với nhau, Lê thấy mấy đứa có chồng rất hay… nói xấu mẹ chồng! Thấy cô bạn còn độc thân cứ... tủm tỉm cười ruồi lũ bạn lườm nguýt:

Điều tra vụ con dâu lĩnh 'mưa dao' từ mẹ chồng

Thứ 6, 16/09/2016 | 15:53
Cãi nhau “không phân thắng bại”, bà N. vớ lấy con dao chém 5 nhát vào cổ tay, má chị T. Chưa dừng lại, bà N. tiếp tục dùng sống dao chém liên tiếp 8 nhát vào đầu chị T..
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.