Người vợ bị chồng bạo hành rồi sát hại

Người vợ bị chồng bạo hành rồi sát hại

Thứ 2, 19/08/2013 | 14:51
0
Từ khi lấy Hiệp, chị L. thường xuyên phải sống trong cảnh bị bạo hành. Không ít lần, chị L. đành nuốt nước mắt vào trong, bồng con về nhà mẹ để nương thân.

Nhưng bi kịch vẫn chưa dừng lại với người vợ khốn khổ này, mượn cơ hội “bỏ đi khỏi nhà chồng” Hiệp tìm đến nhà mẹ vợ dùng dao tước đoạt mạng sống của chị L.

Đuổi chém vợ kinh hoàng

Vào chiều 14/8, hàng trăm người dân ngụ xã Bình Sa (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa hết bàng hoàng, thảng thốt trước vụ án mạng kinh hoàng, chồng dùng dao sát hại vợ dã man vừa xảy ra trên địa bàn. Khi PV tìm đến hiện trường xảy ra vụ án tại thôn Tây Giang (xã Bình Sa), hàng trăm người dân vẫn còn tụ tập bàn tán xôn xao. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT công an huyện Thăng Bình đang phối hợp với công an xã Bình Sa thực hiện công tác khám nghiệm hiện trường, pháp y để điều tra làm rõ.

Pháp luật - Người vợ bị chồng bạo hành rồi sát hại

Hung thủ Xa Văn Hiệp tại cơ quan điều tra.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan CSĐT, vào khoảng 14h cùng ngày, Xa Văn Hiệp (28 tuổi, ngụ thôn Tứ Sơn, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình) bỗng nhớ vợ là chị B.T.M.L. (20 tuổi) và con da diết. Ngồi bần thần một mình trong căn nhà vắng người, Hiệp bỗng hình dung ra cảnh vợ con đang chơi đùa vui vẻ ở nhà ngoại. Nghĩ hành vi bạo hành vợ của mình là đáng trách, Hiệp liền quyết định đến nhà ngoại để xin lỗi vợ rồi rước hai mẹ con về để tiếp tục chung sống.

Vào khoảng 15h cùng ngày, do không có phương tiện đi lại, Hiệp liền gọi điện một người bạn đến chở đi đến nhà mẹ vợ. Khi đến nơi, Hiệp thấy vợ con đang ở trong nhà liền lên tiếng hỏi thăm. Nhưng do vẫn còn ám ảnh những trận bạo hành "thừa sống thiếu chết" của Hiệp gây ra cho mình, chị L. liền lên tiếng đuổi chồng đi. Do tính sĩ diện đàn ông, Hiệp không dịu giọng xin lỗi mà liền lớn tiếng phản bác lại. Hiệp bảo: "Con gái lấy chồng phải ở nhà chồng... Tại sao chỉ có chút chuyện mâu thuẫn vụn vặt lại bỏ về mẹ ruột? Tôi bảo cô phải đi theo tôi về nhà ngay".

Thấy vậy, chị L. liền nói: "Mẹ con tôi sẽ ở đây, không về nhà anh để bị đánh đập tàn nhẫn nữa. Anh về đi...". Khi nghe L. nói, Hiệp liền lao tới giơ nắm đấm đòi đánh. Nhưng đã phòng bị từ trước, chị L. liền bỏ chạy thục mạng. Ngay sau đó, Hiệp liền vớ con dao thái thịt dài khoảng 30cm đuổi theo. Cuộc truy đuổi của Hiệp gây náo loạn cả xóm, người dân thấy thế liền ùa ra xem. Trong cơn say máu vì bị vợ coi thường, thấy chị L. vấp ngã phía trước, Hiệp liền vung dao đâm một nhát chí mạng vào lưng vợ. Nhận cú đâm hiểm, chị L. gục ngay tại chỗ, miệng chỉ ú ớ được vài tiếng trong cổ họng.

Gây án xong, Hiệp bình thản chạy ngược về nhà mẹ vợ và nhờ người bạn lúc nãy chở về nhà mình. Trên đường đi, Hiệp nói chuyện vui vẻ với người bạn như không có chuyện gì xảy ra. Những người dân trong xóm chứng kiến vụ việc liền chạy đến chỗ chị L. gục dưới đất, thấy chị này thở yếu ớt nên nhanh chóng chở đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, kèm theo mất máu nhiều nên chị L. đã tử vong.

Pháp luật - Người vợ bị chồng bạo hành rồi sát hại (Hình 2).

Ảnh cưới của vợ chồng Hiệp bị người thân của nạn nhân đập vỡ. (Ảnh cơ quan CSĐT cung cấp).

Bạo hành vợ, đánh đập mẹ đẻ

Thấy vụ án mạng có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, người dân liền nhanh chóng gọi điện báo tin cho công an xã Bình Sa, cơ quan CSĐT công an huyện Thăng Bình. Tại hiện trường, cơ quan CSĐT công an huyện Thăng Bình tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Ngay sau đó, cơ quan CSĐT cho lực lượng tiến hành công tác khám nghiệm pháp y để xác định nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Kết quả pháp y ban đầu cho thấy, chị L. tử vong vì một vết đâm chí mạng ở phía sau lưng, mất nhiều máu gây tổn thương nhiều cơ quan nội tạng.

Qua xác minh nhanh, cơ quan CSĐT xác định Hiệp là hung thủ sát hại vợ của mình. Ngay lập tức, một mũi trinh sát hình sự liền tiến hành truy bắt đối tượng. Phán đoán Hiệp sẽ về nhà trước khi lẩn trốn, lực lượng trinh sát hình sự liền cấp tốc chạy xe đến đây. Khi đến nhà Hiệp, các trinh sát phát hiện y đang ung dung ngồi trong nhà như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Hiệp bị bắt giữ ngay tại chỗ. Ngay sau đó, lực lượng trinh sát hình sự liền đưa đối tượng về trụ sở cơ quan CSĐT lấy lời khai.

Theo một nguồn tin từ cơ quan CSĐT, bước đầu, đối tượng Hiệp khai nhận mình là người cầm dao sát hại vợ. Nguyên nhân chính khiến Hiệp thực hiện hành vi giết người là do chị L. có hành vi mạt sát, chửi bới chồng. Bên cạnh đó, chị L. nói sẽ không theo Hiệp về nhà nên khiến y nổi điên, cầm dao đâm vợ. Sau khi gây ra cái chết tức tưởi cho vợ, Hiệp nhờ bạn chở ngay về nhà để trốn. Trên đường đi, Hiệp suy nghĩ rất nhiều về hành vi mình vừa gây ra. Ngay từ lúc đó, Hiệp xác định rõ trước sau gì mình sẽ bị công bắt để trừng trị tội ác của mình. Sự việc xảy ra khiến Hiệp vô cùng ân hận.

Trao đổi với PV, nhiều người dân ngụ thôn Tây Giang chứng kiến sự việc cho biết trước khi đi lấy chồng ở xã khác, chị L. là cô gái khá ngoan hiền, xinh đẹp, sống chung nhà với bố mẹ. Ở tuổi 18, chị L. với vẻ đẹp của mình khiến cho bao nhiêu chàng trai mới lớn trong thôn và các thôn khác phải mê mệt. Nhưng do duyên số, chị L. đi chơi với bạn bè thì quen biết Hiệp. Sau một thời gian yêu nhau, chị L. biết rõ Hiệp có tính vũ phu, thường xuyên đánh nhau. Nhưng vì dành tình cảm quá lớn cho Hiệp nên chị L. vẫn bỏ qua và chấp nhận lấy làm chồng. Đến thời điểm này, chị L. và Hiệp đã cưới nhau được 1 năm. Hiện Hiệp và chị L. có chung với nhau một đứa con 7 tháng tuổi.

Bà B.T.L., ngụ thôn Tây Giang, người thân của chị L. bần thần tâm sự: "Từ khi về nhà Hiệp, L. liên tục bị chồng bạo hành từ thể xác đến tinh thần. Thậm chí, mỗi khi chồng đi nhậu say về, L. trở thành "bao cát" để chồng ưng đấm thì đấm, ưng đá thì đá. Nhiều lần chịu không nổi những trận đòn vô cớ, L. chạy về nhà gặp người thân để cầu cứu và xin ở lại nhà người thân luôn để tránh nạn. Nhưng vì nhớ đứa con mới sinh, L. đành nuốt nước mắt vào lòng quay về nhà chồng. Cách đây một tuần, L. bị chồng đánh đập vô cùng dã man. Quá bức xúc, L. liền bồng con bỏ về nhà mẹ đẻ. Mặc dù L. đã lánh nạn ở nhà mẹ đẻ nhưng vẫn bị Hiệp tìm đến sát hại cho đến chết. Từ khi xảy ra vụ việc đến giờ, bố mẹ L. vì quá đau buồn nên nằm liệt giường, không nói chuyện được với ai".

Đại diện công an xã Bình Sa bức xúc, Hiệp là đối tượng từng có tiền án tại địa phương vì tội cố ý gây thương tích. Tại địa phương, Hiệp nổi tiếng côn đồ. Hễ thấy điều gì không ưng ý là hắn dùng nắm đấm ngay. Lực lượng công an xã nhiều lần nhắc nhở Hiệp về những hành vi này. Bên cạnh đó, đối tượng này không chỉ thường xuyên bạo hành vợ mà còn đánh cả mẹ mình. Nhiều người thân trong gia đình Hiệp vì phẫn nộ hành vi của y nên nhiều lần phản ánh lên công an xã.  

Hung thủ bị tạm giữ hình sự

Tối 14/8, đại diện cơ quan CSĐT công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm pháp y đã hoàn tất. Cơ quan CSĐT ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Xa Văn Hiệp để điều tra về hành vi giết người. Đây là vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, cơ quan CSĐT sẽ gấp rút điều tra làm rõ để sớm đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Nhóm PV

Bạn 'nối khố' sát hại nhau chỉ vì tranh giành 'bồ nhí'

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:32
Họ là những người bạn thân, là anh em cùng trong một làng.

Câu kết với tình nhân, sát hại chồng

Chủ nhật, 11/08/2013 | 09:02
Có với nhau 3 mặt con nhưng Bình vẫn tằng tịu với bạn của chồng. Cô ta thúc giục người tình tìm cơ hội để sát hại người chồng.

Sát hại cha dượng sau 'giấc mơ tử thần'

Thứ 5, 08/08/2013 | 07:11
Giấc mơ chết chóc thì ai cũng gặp phải, thế nhưng, mơ mà khiến một thanh niên hiền lành sát hại man rợ cha dượng thì đó là cơn ác mộng.

Điều tra vụ Việt kiều bị kẻ côn đồ sát hại dã man

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:04
"Ngứa mắt" vì ông Việt kiều Pháp đến nhà nghỉ thuê phòng mà không mang theo giấy tờ tùy thân, nhân viên tên Chơn đã cầm dao nhọn sát hại ông này đến chết. Vụ án mạng xảy ra chỉ vì mâu thuẫn vụn vặt gây sửng sốt người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và dư luận.

'Báo thù' cho cha, hai anh em sát hại người tình của mẹ

Chủ nhật, 21/07/2013 | 09:23
Quyến rũ vợ người khác khiến vợ chồng họ phải ly hôn, Nguyễn Thế Lâm (SN 1986) không thấy đó là hành vi trái đạo đức, ngược lại còn coi như "chiến công" để khoe khoang.

Sát hại vợ ngay trong ngày cưới con gái

Thứ 5, 18/07/2013 | 11:11
Án mạng kinh hoàng và đau lòng, xảy ra tại Nghệ An, vào tối qua (17-7), người phụ nữ bị chồng đâm chết tại chỗ ngay trong ngày cưới con gái.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Va chạm giao thông khiến 1 người chết, nam tài xế lĩnh án

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận kháng cáo của bị cáo Trần Anh, tuyên phạt bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.