Bi kịch của nữ sinh theo người tình già buôn ma túy

Bi kịch của nữ sinh theo người tình già buôn ma túy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Trước HĐXX, Minh khai rằng do nhận thức pháp luật kém nên đã bị lợi dụng rồi trở thành mắt xích trong đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia và xin được giảm án.

Chuyện tình với trùm ma túy

Ở bản Tam Bông, xã Tam Quang, huyện Tương Dương (Nghệ An), Lữ Thị Minh (SN 1984) được biết đến là cô gái Thái thơ ngây, xinh đẹp và giỏi giang. Bước qua lời nguyền mang tính hủ tục tại địa phương, Minh vẫn kiên trì học tập và trở thành một trong những người hiếm hoi ở bản tốt nghiệp THPT. Học giỏi lại đẹp người đẹp nết, Minh có rất nhiều người theo đuổi và như bao cô gái khác, Minh cũng mơ về một gia đình hạnh phúc. Thế nhưng mơ ước của cô gái Thái này đã không trở thành hiện thực, bởi sự ngu muội của chính cô.

Pháp luật - Bi kịch của nữ sinh theo người tình già buôn ma túy

Lữ Thị Minh (giữa) và các bị cáo tại phiên tòa.

Năm 2005, xã của Minh có dự án nước quy mô lớn được khởi công. Cả xã nhộn nhịp và thay đổi đến chóng mặt, khi đường giao thông được đầu tư xây dựng và hàng loạt dịch vụ hiện đại mọc lên do số người miền xuôi ùn ùn kéo về. Là cô gái xinh đẹp, Minh được rất nhiều công nhân để ý. Trong đó, người Minh quan tâm nhất là chú Nguyễn Anh Dũng. Mặc dù đã ngoài 50 tuổi và có gia đình rồi nhưng Minh vẫn quý vì chú Dũng ga-lăng và chịu chơi. Không lâu sau, Minh chấp nhận làm người tình của Dũng để hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Nhưng cuộc đời có ai học được chữ ngờ, vì khi đã chịu thiệt như vậy, Minh cũng không tránh được những cạm bẫy đang rình rập. Ít ai biết được rằng, Dũng là ông trùm một đường dây ma túy có tiếng ở vùng cao. Gặp làm quen rồi chiếm được cảm tình của Lữ Thị Minh, Dũng như bắt được vàng. Bên cạnh người tình trẻ trung, có thể vui vẻ trong lúc xa nhà, Dũng còn có thể đưa Minh vào đường dây buôn ma túy của mình. Ban đầu, khi bị Dũng lôi kéo, Minh cũng e ngại, nhưng khi nghe những lời mật ngọt cùng những hứa hẹn về một tương lai sán lạn, Minh đã đồng ý giúp Dũng.

Là người địa phương, am hiểu địa bàn, Lữ Thị Minh là cánh tay đắc lực của Dũng trong những phi vụ buôn ma túy. Minh có thể cung cấp cho Dũng những hiểu biết về nhân lực, địa hình cũng như nhiều chiêu để thoát khỏi lực lượng chức năng. Nhờ mắt xích quan trọng là cô gái trẻ miền sơn cước này, một đường dây ma túy xuyên quốc gia được thiết lập. Theo đó ma túy từ Lào được chuyển về Kỳ Sơn, qua mắt xích là Minh được cung cấp cho các chủ hàng lớn ở Hà Nội, Hải Phòng, Vinh Sau một vài chuyến thành công, Minh đã hoàn toàn “lột xác”. Sự thay đổi của cô sơn nữ khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng.

Pháp luật - Bi kịch của nữ sinh theo người tình già buôn ma túy (Hình 2).

Lữ Thị Minh khi bị bắt

Hành trình sa ngã

Giữa năm 2007, nghe theo chỉ đạo của Dũng, Minh xuống Vinh theo học tại trường ĐH Vinh. Vào vai sinh viên, Minh qua mặt được lực lượng chức năng trong một thời gian dài để phục vụ cho đường dây ma túy của Dũng. Sau nhiều phi vụ thắng lớn, 2 người lại tổ chức những chuyến tham quan du lịch khắp nơi. Cô sơn nữ ngày nào giờ như một tiêu thư khi diện những bộ áo đắt tiền, nghỉ khách sạn hạng sang, đi bằng những phương tiện hiện đại như máy bay, xe hơi.

Nghe theo chỉ đạo của Dũng, Minh đã rủ em ruột của mình là Lữ Cao Thượng (SN 1986) đang thất nghiệp ở quê nhà cùng đi buôn ma túy để đổi đời như chị. Chỉ trong một năm, 2 chị em Minh đã cấu kết với nhiều đối tượng buôn bán ma túy qua biên giới để phục vụ cho những mưu đồ của Dũng. Một trong những đối tác quen thuộc của Minh đó là Kha Văn Thức (SN 1977) ở bản Tam Bông, xã Tam Quang, huyện Tương Dương. Vốn có quen biết từ trước nên Minh liên tục gọi điện đặt vấn đề cần tìm hàng và được Thức sốt sắng nhận lời giúp. Ngoài ra, còn có Lo Văn Xáo (SN 1968), trú tại bản Khe Tang, xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn (Nghệ An). Trong một thời gian dài, Thức và Xáo đã trở thành nguồn cung ứng heroin để chị em Minh đem xuống TP.Vinh. Mải mê với những chuyến hàng cấm, Minh lơ là dần chuyện học hành.

Khoảng 8h sáng ngày 30/4.2011, Dũng điện thoại cho Minh đặt hàng với số lượng lớn. Minh lập tức rủ em trai vào sâu trong rừng tìm hàng. Mờ sáng ngày 1/5, hai chị em đi xe máy xuống Vinh để giao hàng. Nhưng không như những lần trước, Minh và em trai bị bám theo từ khi xuất phát. Khi đi qua địa phận xóm 8, xã Long Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An), Minh bị tổ công tác chặn lại. Qua khám xét, cơ quan chức năng phát hiện 3 bánh heroin và 82 triệu đồng tiền mặt.

Cái kết buồn của bông hoa rừng tham tiền

Ngày 22/3/2012, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa vụ án mua bán trái phép chất ma túy ra xét xử công khai. Đứng sau vành móng ngựa, Lữ Thị Minh khóc nghẹn ngào, nhưng người đau đớn nhất là bà Lương Thị Sâm - mẹ Minh. Người đàn bà khốn khổ này nhiều lần khóc ngất tại phiên tòa khi chứng kiến cùng lúc cả 2 đứa con phải hầu tòa và đối mặt với mức án cao nhất: tử hình.

“Bị cáo bị Dũng lợi dụng. Gần 4 năm ăn học ở TP.Vinh, bị cáo đã nợ Dũng quá nhiều, cả tình cảm lẫn tiền bạc. Bởi vậy, khi Dũng đề nghị giúp tìm mua heroin, bị cáo đã không từ chối. Bị cáo rất hối hận”, Minh đã nói những lời nói sau cùng trong nước mắt tại phiên tòa. Đôi chân của Minh như quỵ xuống và khóc òa lên khi đại diện VKSND tỉnh Nghệ An đề nghị mức án tử hình đối với mình. “Bị cáo rất hối hận về việc làm của mình nhưng xin tòa xem xét, bị cáo bị Dũng lợi dụng. Vì bị cáo mà em trai cũng vướng vào vòng lao lý. Bị cáo xin tòa cho bị cáo cơ hội được sống để chuộc lại lỗi lầm của mình”, Minh nức nở.

Dù bị cáo đã rất ăn năn, hối hận nhưng nhận thấy trong vụ án đặc biệt nghiêm trọng này, Lữ Thị Minh đóng vai trò quan trọng trong việc móc nối, giao dịch tìm nguồn hàng. Mặt khác, là sinh viên đại học, hơn ai hết, Minh hiểu rõ tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội thế nhưng vì lòng tham, Minh còn lôi kéo thêm em trai mình phạm tội. Hành vi của Lữ Thị Minh là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm đến đời sống xã hội, bởi vậy HĐXX đã tuyên phạt Minh mức án tử hình. Em trai Minh là Lữ Cao Thượng cùng các đội tượng có liên quan là Vi Thị Đét và Kha Văn Thức phải nhận mức án chung thân. Riêng đối tượng Lo văn Xáo bị tuyên phạt 10 năm tù giam.

Cho rằng bị người tình lợi dụng và án tử hình với mình là quá nặng, Lữ Thị Minh kháng án. Ngày 26/6, TANDTC đã mở phiên tòa phúc thẩm, xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Minh. Trong quá trình xét xử, tòa phúc thẩm xác định với trình độ học vấn hiện có, Minh không thể nói là nhận thức kém về mặt pháp luật được. Hơn nữa, cơ quan điều tra có bằng chứng Minh đã “rửa” hàng trăm triệu đồng thu lợi từ bán ma túy bằng việc cùng cậu ruột đầu tư mua máy đào vàng. Số lượng ma túy mua bán qua tay nữ sinh viên được xác định lên đên 5,5 bánh (gần 1,9 kg). Do vậy, HĐXX phúc thẩm quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên mức án tử hình đối với Minh

Kim Thoa


Tag: heroin
Cùng chuyên mục

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.