Bi kịch của siêu mẫu nổi tiếng đầu tiên chết vì AIDS

Bi kịch của siêu mẫu nổi tiếng đầu tiên chết vì AIDS

Thứ 7, 18/05/2013 | 21:03
0
Cuộc đời ngắn ngủi của Gia Marie Carangi kết thúc ở 26 tuổi khi sự nghiệp đang ở đỉnh cao. Cô trút hơi thở cuối cùng trong sự sợ hãi, xa lánh của người thân, bạn bè.

Gia Marie Carangi sinh ngày 29/1/1960 tại Philadelphia, Pennsylvania, Mỹ. Người đẹp mang trong mình dòng máu pha trộn của đất Mỹ, Ý, xứ Wales và Ireland. Carangi là người mẫu thời trang người Mỹ trong cuối thập niên 1970 và đầu thập niên 1980. 

Sự kiện - Bi kịch của siêu mẫu nổi tiếng đầu tiên chết vì AIDS

Gia Marie Carangi – Siêu mẫu nổi tiếng đầu tiên chết vì HIV - AIDS

Vẻn vẹn chưa đầy chục năm làm người mẫu nhưng hình ảnh của Gia đã phủ kín mọi sàn diễn, tạp chí, thương hiệu thời trang trên toàn thế giới. Đặc biệt là cuối thập kỷ 70 và nửa đầu những năm 80. Carangi từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí Vogue số ra 1/4/1979; Vogue Paris số ra tháng 4 năm 1979; American Vogue số ra tháng 8 năm 1980... và nhiều số báo Cosmopolitan từ năm 1979 tới năm 1982.

Là chân dài thành công trong sự nghiệp người mẫu, tuy nhiên, cuộc đời của Carangi đã kết thúc ở tuổi 26 vì nhiễm HIV - AIDS. Cô trút hơi thở cuối cùng vào ngày 18/11/1986 trong sự sợ hãi, xa lánh của những người xung quanh. Người ta coi những người nhiễm HIV như những con quỷ đội lốt người và đáng bị khinh rẻ. Cuộc đời ngắn ngủi và khốc liệt của siêu mẫu nổi tiếng này đã đi vào lịch sử của làng thời trang. 

Đám tang với quan tài đóng kín của cô (theo lời khuyên của giám đốc tang lễ vì cảnh tàn phá của bệnh AIDS) được tổ chức ngày 21/11/1986 tại một nhà tang lễ nhỏ ở Philadelphia. Không có ai trong giới thời trang tới dự. Tuy nhiên, nhiều tuần lễ sau, Francesco Scavullo, một bạn và người tri kỷ của Carangi đã gửi thiệp chia buồn khi biết tin cô chết.

Cái chết của Carangi không được loan báo rộng rãi nên chỉ một số ít người trong ngành công nghiệp thời trang biết mà thôi. Carangi được cho là một trong số những phụ nữ nổi tiếng bị chết vì bệnh AIDS đầu tiên.

Thuở ấu thơ Marie là đứa trẻ nghịch ngợm, cô có biệt danh là “con quỷ con hư hỏng”. Ngay từ nhỏ, giới tính của Carangi phát triển không bình thường. Năm 13 tuổi cô thường xuyên gửi hoa tặng cho cô bạn gái mà mình thích. Sau đó là hẹn hò, yêu đương, quan hệ tình dục bừa bãi với những cô gái khác. Carangi còn nghiện ma túy nặng, cô đã cố thử cai nghiện, nhưng đã bỏ cuộc khi cô nhận được tin người bạn tốt của mình là nhiếp ảnh gia thời trang Chris von Wangenheim bị chết trong một tai nạn xe hơi. Theo phán đoán của các chuyên gia thì có lẽ Carangi đã bị lây HIV qua đường tình dục. Bởi cô chưa hề dùng kim tiêm hay tiêm chích ma túy.

Tấn thảm kịch của siêu mẫu nổi tiếng này đã khiến cả thế giới bàng hoàng. Cuộc đời "tội lỗi" và đáng thương của Carangi đã được đưa vào 1 bộ phim do siêu sao Angelina Jolie thể hiện. Bộ phim gây tiếng vang mạnh cùng với đó là những ngọn sóng trái chiều của dư luận.

Một số hình ảnh nóng bỏng của Gia Marie Carangi:

Sự kiện - Bi kịch của siêu mẫu nổi tiếng đầu tiên chết vì AIDS (Hình 2).

Sự kiện - Bi kịch của siêu mẫu nổi tiếng đầu tiên chết vì AIDS (Hình 3).

Sự kiện - Bi kịch của siêu mẫu nổi tiếng đầu tiên chết vì AIDS (Hình 4).

Sự kiện - Bi kịch của siêu mẫu nổi tiếng đầu tiên chết vì AIDS (Hình 5).

Sự kiện - Bi kịch của siêu mẫu nổi tiếng đầu tiên chết vì AIDS (Hình 6). Sự kiện - Bi kịch của siêu mẫu nổi tiếng đầu tiên chết vì AIDS (Hình 7).

Sự kiện - Bi kịch của siêu mẫu nổi tiếng đầu tiên chết vì AIDS (Hình 8).

Mai Nguyên

Cô gái cụt tay trở thành siêu mẫu thế giới

Thứ 5, 09/05/2013 | 09:27
Cô gái khuyết tật đã khiến cả thế giới xúc động với nghị lực tuyệt vời của mình!

Vẻ đẹp rực lửa của siêu mẫu Kelly Brook

Thứ 2, 06/05/2013 | 07:37
Mỹ nhân 33 tuổi được mệnh danh là 'kỳ quan thứ 8' bởi gương mặt xinh đẹp và thân hình vô cùng nóng bỏng.

Siêu mẫu Hong Kong bị đàn ông tốc váy trong hộp đêm

Thứ 7, 04/05/2013 | 16:44
Chiếc váy ngắn, mỏng của người mẫu 26 tuổi Chung Thái Hy bị một người đàn ông kéo lên cao, ngay trước mặt đám đông.