Bé 14 tuổi bị 2 anh trai hiếp dâm đến có thai

Bé 14 tuổi bị 2 anh trai hiếp dâm đến có thai

Thứ 3, 12/03/2013 | 21:49
0
Hoàn cảnh của gia đình ông L.V.P. (52 tuổi) và bà T.T.D.(60 tuổi) ngụ tại ấp Trường Hưng, xã Trường Khánh, huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng vô cùng bất hạnh. Ông bà vừa là ông bà nội vừa là ông bà ngoại của đứa bé trai chưa đầy 1 tuổi.

Sóng gió giữa làng quê bình yên

Vất vả lắm chúng tôi mới tìm tới được nhà của ông P. và bà D.. Ngôi nhà nhỏ của ông bà nằm lọt thỏm giữa những cánh đồng lúa xanh tươi. Nhìn từ xa, ngôi nhà có vẻ tách biệt hẳn với cuộc sống bên ngoài. Băng qua những con đường nhỏ xíu, chúng tôi phải gửi xe lại ở một nhà gần đó rồi đi bộ hơn 15m nữa mới tới được ngôi nhà của ông bà.

Ngôi nhà gồm sáu thành viên trong một gia đình ấy trông thật thảm hại. Trong nhà không có vật dụng gì quý giá. Mái và vách nhà được làm bằng lá dừa nước, hiện đang ở trong tình trạng xuống cấp trầm trọng. Ông P. cho biết, hai năm trước, nhờ sự hỗ trợ của Nhà nước và chính quyền địa phương, gia đình ông mới xây cất được ngôi nhà này.

Pháp luật - Bé 14 tuổi bị 2 anh trai hiếp dâm đến có thai

Chị L.(bên phải) với đứa con của mình.

Vừa nhìn thấy người lạ vào nhà, L.T.L., người mẹ trẻ khốn khổ vừa bước sang tuổi 17 bẽn lẽn lánh mặt. Bà D., buồn bã cho biết: "L. là đứa con kế út của tui. Nó khờ khạo lắm, cho đi học mãi mới hết lớp 4 mà đến giờ đọc chữ cũng không rõ nữa. Suốt ngày nó chẳng nói năng gì, lúc cần gì, gặng hỏi mãi nó mới chịu nói. Từ sinh con đến nay, nó lại càng ít nói hơn". Nhìn L. ôm đứa con nhỏ chưa đầy 1 năm tuổi, ốm yếu như một con mèo con khiến chúng tôi không khỏi mủi lòng.

Nuốt nước mắt vào trong, bà D. kể lại cho chúng tôi nghe cái ngày kinh hoàng khi bà biết được chuyện tày đình mà hai đứa con trai đã gây ra với chính đứa em gái ruột của mình. Bà D. cho biết, Lê Văn Hồng (22 tuổi) và Lê Văn Thắng (20 tuổi) là con trai thứ 3 và thứ 4 của ông bà. Gia đình khó khăn nên Hồng và Thắng không được ăn học tới nơi tới chốn.

Cả hai sớm ra đời mưu sinh, giúp đỡ gia đình. Bà D. mếu máo cho biết: "Chúng (ý nói Hồng và Thắng-PV) là thanh niên mới lớn nên có biết gì đâu. Hoàn cảnh nghèo khó, các con của tôi đều không được ăn học đến nơi đến chốn. Ban ngày, hai anh em đi làm thuê làm mướn, tối về đi chơi với mấy đứa thanh niên ngoài chợ, tụ tập xem phim ảnh bậy bạ. Ai ngờ chúng nó lại bị  phim ảnh ám ảnh rồi làm chuyện bậy bạ với chính em ruột của mình".

Bà D. cũng cho biết thêm, Hồng và Thắng có dấu hiệu bị tâm thần nhẹ, nhiều lần, Hồng bị sốt, co giật, sùi bọt mép phải đi bệnh viện cấp cứu. Còn Thắng thì tính tình thất thường, rất dễ nổi nóng. Tuy nhiên, trong cuộc sống thường ngày, Hồng và Thắng cũng không có biểu hiện gì quá khác lạ, vẫn đi làm thuê làm mướn và phụ giúp cha mẹ nuôi hai em gái.

Pháp luật - Bé 14 tuổi bị 2 anh trai hiếp dâm đến có thai (Hình 2).

Gã “yêu râu xanh” Lê Văn Hồng.

Cuộc sống nghèo khó của gia đình ấy sẽ cứ thế trôi qua trong bình yên nếu không có cái ngày đen tối ấy xảy ra. Đó là ngày Thắng bị phát hiện đã hại đời em gái mình. Thông tin này khiến ông P. và bà D. như chết lặng. Bà D. kể lại, vào một đêm tháng 12/2011, sau chầu nhậu cùng bạn bè, Thắng trở về nhà trong trạng thái ngà ngà say.

Nhìn thấy đứa em gái út là em L.T.H., mới 11 tuổi đang ngủ trên giường, thú tính trong người nổi lên, Thắng liền khống chế đứa em gái nhỏ để giở trò đồi bại, mặc cho H. phản ứng trong vô vọng. Vì quá bận bịu với việc mưu sinh nên ông P. và bà D. cũng không mấy quan tâm đến con cái. Vì sợ anh đánh đập nên H. cũng không dám kể lại sự việc với cha mẹ.

Gần một tuần sau, Thắng lại tiếp tục giở trò đồi bại với H.. Lần này, Thắng bị chị gái phát hiện và mách với mẹ. Nghe con gái kể chuyện, bà D. như rụng rời tay chân, gọi ngay con trai vào mắng mỏ. Trong suốt nhiều ngay, bà D. nghĩ ngợi mông lung và điều bà lo sợ nhất là Thắng sẽ còn tiếp tục làm trò đồi bại với em gái mình nếu nó còn ở nhà. Nghĩ chán, bà D. quyết định lên Hội liên hiệp Phụ nữ xã Trường Khánh nhờ viết đơn rồi trình lên công an xã, khai báo sự việc.

Đến ngày 15/2/2012, Thắng đến cơ quan công an xã An Khánh đầu thú theo lời động viên của người mẹ già khốn khổ. Tại cơ quan công an, Thắng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đồng thời khai ra những tội lỗi kinh hoàng hơn nữa trong quá khứ. Điều bất ngờ là Thắng không thực hiện hành vi bỉ ổi ấy một mình mà thực hiện cùng với anh trai Lê Văn Hồng. Thắng khai nhận từ năm 2010 đã nhiều lần cùng anh trai cưỡng hiếp em gái là L.T.L., lúc đó L. chỉ mới 15 tuổi và đã làm L. có thai. Câu chuyện vỡ lở khiến cho một vùng quê nghèo như dậy sóng.

Pháp luật - Bé 14 tuổi bị 2 anh trai hiếp dâm đến có thai (Hình 3).

Gã “yêu râu xanh” Lê Văn Thắng.

Đắng lòng hai người mẹ trẻ con

Sau khi Thắng khai ra hành vi phạm tội của anh mình, không bao lâu sau Hồng bị cơ quan điều tra bắt giữ. Hai tháng sau khi Hồng và Thắng bị bắt thì L. hạ sinh ra bé trai. Đứa bé bị sinh thiếu tháng nên rất yếu.  Bà D. tâm sự: "Lời khai của Thắng làm chúng tôi như chết điếng, không ngờ bất hạnh lại ập xuống gia đình tôi như vậy. Lúc con L. sinh con, tôi cũng chỉ biết cắn răn nuôi nấng hai mẹ con nó, mặc kệ lời đàm tiếu của xóm làng". Sau khi được cơ quan chức năng giám định, đứa bé được xác định chính là con của Hồng. Biết tin mình trở thành ông nội, ông ngoại bất đắc dĩ, ông P. vô cùng chán chường. Nghĩ đến hai đứa con trai phạm tội loạn luân, nghĩ đến hai cô con gái là nạn nhân của chính anh trai mình, ông chỉ muốn tìm quên trong men rượu.

"Gia đình cũng có được mấy công ruộng nhưng vì không có vốn liếng để trồng lúa nên cho người ta thuê để làm. Chồng tôi lúc trước thường đi xịt thuốc sâu, thuốc cỏ thuê cũng kiếm được đồng ra đồng vào. Những ngày rảnh rỗi ông còn đi phụ hồ cho người ta, nhưng từ khi xảy ra chuyện, ông chán nản và thường xuyên nhậu nhẹt không chịu đi làm nữa. Trước kia Hồng và Thắng cũng đi xịt thuốc, coi vuông tôm cho người ta, cuộc sống cũng tạm đủ. Còn bây giờ, hai đứa con trai thì tù tội, còn chồng thì chán nản, bỏ bê khiến gia đình lâm vào cảnh khốn khó vô cùng", bà D. nghẹn ngào nói.

Bà D. buồn bã tâm sự với chúng tôi: "Chồng của tôi giận quá nên coi như không có hai đứa con trai ấy nữa. Còn tôi là mẹ nên không thể dứt lòng bỏ con. Đứa nào cũng là con cả, cho dù nó có xấu xa đến đâu". Từ lúc hai con trai bị bắt, đều đặn hàng tháng bà đều thu xếp lên thăm con 2 lần. Nhìn hai con ngày một tiều tụy trong trại giam, bà không khỏi đau lòng.

Còn về phần nạn nhân L., bà D. không khỏi xót xa khi nhắc đến hoàn cảnh hiện tại. Trong khi đứa con cùng huyết thống chưa đầy 1 tuổi thì L. lại đang mang thai đứa con thứ hai. Đây là con của  L. với một người đàn ông tên T. ngoài 30 tuổi, ngụ cùng ấp. Bà D. cho biết, nhiều lần mượn cớ đi soi ếch gần khu vực nhà của bà, T. đã dụ dỗ L. để được quan hệ. Đến khi gia đình bà D. phát hiện ra thì cái thai của chị L. mang đã bước sang tháng thứ 4. Bà D. cho biết người đàn ông này đồng ý chu cấp cho chị L. nếu chị sinh con và hứa sẽ có trách nhiệm nuôi dưỡng. Nhưng từ lúc L. mang thai đến nay, T. chỉ một lần dẫn chị đi khám thai và cho 300 ngàn đồng. Từ đó đến nay người đàn ông này mất tích luôn.

Nhìn dáng người nhỏ bé gầy gò của chị L., chúng tôi không khỏi xót xa thương cảm. Tuy là mẹ nhưng chị L. không chăm sóc được con của mình, mọi chuyện ăn uống, ngủ nghỉ, tắm táp cho con, chị đều phải trông cậy vào người chị gái mới chuyển về sống chung và bà D. Nhìn con được chị gái bồng, thỉnh thoảng L. lại đến nựng nịu con rồi cười một cách vô tư. Nhìn thấy hình ảnh đó, bà D. quay mặt đi, lén lau những giọt nước mắt đang chực rơi xuống.

Sau khi vụ việc bị phát giác, TAND tỉnh Sóc Trăng đã tuyên phạt Lê Văn Hồng và Lê Văn Thắng mức án tù chung thân vì tội hiếp dâm trẻ em. Sau phiên tòa này, gia đình bà D. đã có đơn xin giảm án cho Hồng và Thắng. Bản thân chị L. người bị hại, cũng chính là em gái ruột của hai bị cáo cũng xin tòa giảm án cho hai anh trai. Cuối cùng, Hồng và Thắng phải chịu mức án 5 năm tù giam.        

Nguyên Việt

Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.