Bi kịch gia đình có 2 con phạm tội hiếp dâm

Bi kịch gia đình có 2 con phạm tội hiếp dâm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Từ khi hai đứa con của bà phạm tội hiếp dâm bị tuyên án, người mẹ bỗng hóa điên, suốt ngày dắt chiếc xe đạp nói lảm nhảm đi tìm con. Còn ông bố thì thẩn thơ như người mất hồn.

Sâu thẳm nỗi đau

Tối 2/9/2010, cháu N.T.Tr (SN 1997) đi chơi với bạn ở thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ và phường Biên Giang, quận Hà Đông. Do chơi khuya nên Tr không dám về nhà mình. Tr. đã gọi điện cho bạn gái tên là Lan (SN 1994, HKTT tại thôn Cao Sơn, xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ) xin ngủ nhờ. Tuy nhiên, Lan không đồng ý với lý do bố mẹ khó tính nên đã bảo Tr. đứng chờ để nhờ một người bạn khác đến giúp đỡ. Sau đó, Lan gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Hòa đi xe máy đến đón cháu Tr.

Vào 22h đêm, Hòa đã đưa Tr. vào thuê một phòng nghỉ tại nhà nghỉ Khánh Linh ở thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ. Ngay sau đó, y đã gọi điện cho Tân, Có và Mạnh đến thuê thêm một phòng trọ nữa tại nhà nghỉ Khánh Linh để cùng thực hiện hành vi giao cấu với Tr. Sau khi đưa Tr vào một phòng nghỉ, Hòa giở trò đồi bại trong khi nạn nhân ra sức phản kháng. Xong việc, Hòa bỏ ra ngoài chơi điện tử, để mặc cho 3 đối tượng còn lại tiếp tục hãm hại nạn nhân.

Sáng ngày 3/9, khi Tr về đến nhà đã kể lại sự việc cho bố mẹ nghe. Chiều cùng ngày, chị Nguyễn Thị H., mẹ của Tr. đã tố cáo nhóm đối tượng trên đến cơ quan CA. Cả 4 đã nhanh chóng bị CA huyện Chương Mỹ tóm gọn khi đang chơi ở một siêu thị. Trong nhóm này có hai anh em ruột Nguyễn Văn Tân (20 tuổi) và Nguyễn Văn Hòa (17 tuổi), 2 đối tượng còn lại là Nguyễn Xuân Có (19 tuổi) và Nguyễn Văn Mạnh (20 tuổi), cùng trú ở xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Ngày 23/5/2011, HĐXX - TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt hai bị cáo Tân và Mạnh mỗi bị cáo 12 năm tù giam, Hòa và Có mỗi bị cáo 8 năm tù giam.

Chuyện xảy ra ở thôn Long Châu Miếu (xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội), hai đứa con trai chị Hoàng Thị Th gây chuyện tày đình khi rủ nhau làm trò đồi bại với một bé gái 14 tuổi. Cuối tháng 5/2011, TAND TP. Hà Nội tuyên phạt cậu em trai Nguyễn Văn Hòa 8 năm tù, người anh Nguyễn Văn Tân 12 năm tù. Cũng từ khi những đứa con của mình rơi vào cảnh tù tội, người mẹ nghèo khốn khổ bỗng trở thành người mất hồn, cứ ngây ngây dại dại. Từ ngày hai con lĩnh án, chị không dám đi đâu, không động tay động chân vào công việc đồng áng, phụ vữa như trước. Ngôi nhà nhỏ chênh vênh trên cái dốc thẳng đứng khiến khoảng cách giữa nhà chị với láng giềng như bị đẩy xa hơn. Chị gầy xọp, đôi mắt trũng sâu vì thiếu ngủ.

Nhiều tuần trôi qua những người thôn Long Châu Miếu vẫn xì xào chuyện hai thằng con chị đã gây chuyện động trời ngoài thị trấn Chúc Sơn. Hàng xóm láng giềng, người thương cảm nói chị bị tâm thần, hoảng loạn sau cú sốc quá lớn, kẻ chê chị không biết cách dạy con, khiến hai đứa hỏng đời.

Lúc rất tỉnh, lúc lại như trong cơn mê. Chị bỗng đứng phắt dậy dắt chiếc xe đạp cà tàng ra khỏi nhà, nói bâng quơ đi thăm con. Nhìn cảnh tượng đó, ông Nguyễn Văn T (chồng chị Th) không nói gì, lén lau giọt nước mắt rơi từ lúc nào đang lăn trên gò má. "Người ta nói bệnh hoảng loạn, thần kinh như bà ấy không thể chữa ngay được. Tôi cứ để bà ấy đi cho lòng khuây khỏa, vì cản cũng không được. Ngày nào bà ấy cũng khóc, cũng nói dắt xe đi thăm con", người cha thở dài.

Ngày tháng lam lũ đồng áng, chị Th chỉ lo kiếm bát cơm manh áo mà quên bẵng hai đứa con trai đang tuổi ăn tuổi lớn. Cái tuổi dậy thì đầy khó khăn với nhiều đổi thay về thể chất và tâm sinh lý. Rồi khi nhận ra mình sắp tuột mất 2 đứa con, chị hoảng loạn, rồi phát bệnh lúc nào chẳng biết. Có lúc, người đàn bà ấy cáu bẳn, lao ra đường chửi bới ầm ĩ cả xóm, lúc khóc lóc thảm thiết... Căn nhà tuềnh toàng ngày một lạnh lẽo vì thiếu bàn tay chăm lo của người phụ nữ. Chị Th bỏ ăn, bỏ làm, nay đây mai đó, như phát điên, phát dại. Ai cản là bị chị chửi mắng. Một mình chị cứ lầm lũi đi, bỏ lại người chồng chết lặng vì nỗi đau.

Ông Thịnh mệt mỏi kể lại, những lúc vợ phát bệnh, họ hàng gần nhà phải xúm lại cùng nhau túc trực để giám sát. Có lần, chị còn cởi phăng quần áo, lao như bay ra ngoài ngõ, gọi tên các con rồi cứ thế khóc. "Giờ tôi lo nhất cho bà ấy, nếu bà ấy bệnh nặng, có mệnh hệ gì, thì tôi mất hết nơi bấu víu", người chồng rầu rĩ.

Người cha ân hận

"Từ khi con vào tù, bà ấy cất hết ảnh, giấy khen hay bất cứ thứ gì khiến bà ấy nhớ đến con cái. Tân nó làm mây tre đan trên Hà Giang đã lâu, vừa về nghỉ được mấy hôm thì xảy ra sự việc. Lúc ấy tôi đang ở Hà Giang, bà ấy còn giấu chuyện vì sợ tôi sốc nặng. Ngờ đâu, bà ấy phát bệnh nhanh hơn tôi", ông T buồn rầu kể.

Vợ chồng ông T, bà Th ân hận vì đã không quan tâm khiến con phạm tội

Cái ngày con lĩnh án, ông T cũng trở nên trầm lặng, kiệm lời từ đó. Ông chỉ cất lời khi cảm xúc không kiềm chế được: "Trước tòa mà tôi không nói được một câu gì cả. Cứ nghĩ sẽ nói này nói kia để xin giảm án cho các cháu mà không nói được".

Ông bất lực khi sự đã rồi, giờ ông chỉ biết ngồi ngoài hiên đợi vợ đi tha thẩn về rồi qua bữa bằng mấy gói mì tôm. Ông vẫn nhớ chuyện ngày vợ trở dạ, sinh con tại nhà, rồi cái ngày ông đi làm giấy khai sinh cho hai đứa. Hay, cả những tật xấu của từng đứa, ông cũng nhớ rành rọt, chẳng bỏ sót chuyện gì. Rồi chuyện ông dạy dỗ con, đánh con nhiều trận vì con ham chơi.

Dạy con cứng rắn, nhưng ông T thương các con phải bỏ học sớm vì gia cảnh nghèo khó. Ông cũng tự dày vò mình vì không đủ quan tâm bảo ban con. Hai vợ chồng ông chỉ biết cố gắng hết mình làm ruộng, phụ vữa, gánh bê tông quanh làng. Bảo con chăm chỉ làm ăn mà không chú ý đến tâm hồn non nớt đang lớn dần. Bởi thế, chúng theo các bạn rủ rê, tò mò khám phá, rồi khi mắc vòng tội lỗi thì đã quá muộn.

"Chúng lớn rồi, không thể vung cái roi mà quất vào mông mỗi khi sai lầm nữa. Hy vọng sau này, khi chúng ra tù sẽ vượt qua mọi rào cản, trở thành người có ích cho xã hội", ông tâm sự.

Quỳnh Chi

Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.