Bi kịch người phụ nữ bị chồng tẩm xăng đốt vì... túi xương

Bi kịch người phụ nữ bị chồng tẩm xăng đốt vì... túi xương

Thứ 6, 28/04/2017 | 20:23
0
Người vợ bị chồng tẩm xăng đốt đã trải qua 3 lần phẫu thuật mở rộng miệng. Phía trước chị là rất nhiều ca phẫu thuật khác nữa nhưng kinh tế gia đình đã cạn kiệt.

Clip: Tâm sự của người phụ nữ bị chồng tẩm xăng đốt

Bi kịch gia đình chỉ từ… túi xương

Những vết bỏng trên khắp cơ thể, trên cả gương mặt khiến mọi người không còn nhận ra nét xinh đẹp ngày nào của người phụ nữ Hoàng Thị Trang, sinh năm 1991, quê gốc xã Sơn Thịnh, Văn Chấn, Yên Bái (lấy chồng ở thôn Lưu Xá, xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên).

Dư chấn của lần bị chồng tẩm xăng đốt cách đây gần nửa năm không chỉ hủy hoại dung nhan mà còn lấy đi của chị tất cả, để lại trong chị những nỗi ám ảnh, những lần giật mình hốt hoảng với giấc mơ bị chồng đánh, dọa giết và cả những lần đau nhức vì vết bỏng quá nặng.

Khi chị Trang và mẹ đẻ là bà Lê Thị Vân (SN 1966) kể lại câu chuyện khiến gương mặt và cơ thể chị biến dạng như ngày hôm nay, các bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân có mặt trong phòng 504, nhà N5, viện Bỏng Quốc gia đều rưng rưng. Ai nấy cũng xót thương cho hoàn cảnh của người phụ nữ đã qua một lần đò.

Xã hội - Bi kịch người phụ nữ bị chồng tẩm xăng đốt vì... túi xương

Gương mặt biến dạng, vết bỏng lan khắp cơ thể là những di chứng để lại sau lần chị Trang bị chồng tẩm xăng đốt.

Cố nén nỗi đau, chị Trang kể lại câu chuyện cuộc đời mình. Chị kết hôn với chồng là anh Phạm Trọng P. (SN 1985) từ năm 2009 và có với nhau hai mặt con, đứa lên 5 tuổi, đứa lên 6 tuổi.

Hai vợ chồng anh chị cho thuê phông bạt đám hiếu hỉ, anh làm MC tại các đám cưới. Thu nhập hàng tháng của hai vợ chồng cũng đủ đảm bảo cho cuộc sống gia đình. Tính tình khá phóng khoáng nên anh P. có nhiều bạn bè. Những khi rảnh rỗi, anh P. đi kích cá, và mọi mâu thuẫn vợ chồng bắt đầu từ túi xương để nấu ăn.

Thấy con gái nói chuyện khó nhọc, bà Vân kể tiếp: “Tôi giờ không có nhà, đi làm thuê gần nhà vợ chồng con gái ở Hưng Yên, kiếm tiền nuôi các con. Tôi vẫn còn nhớ cái ngày đánh dấu mốc cho những bi kịch của con gái tôi.

Xã hội - Bi kịch người phụ nữ bị chồng tẩm xăng đốt vì... túi xương (Hình 2).

Sự biến dạng của gương mặt khiến mọi người không còn nhận ra chị từng là một phụ nữ xinh đẹp.

Hôm ấy, tôi sang nhà Trang, thằng P. có kích được ít cá về, Trang thấy chồng kích được nhiều cá nên mời tôi ở lại ăn cơm, tôi từ chối khéo để về. Vì thấy chồng kích được nhiều cá nên Trang muốn để túi xương mua trước đó dành đến tối nấu cho các con. Nhưng lúc ấy, con rể tôi đã mang đi nấu hết và có quay ra nói nó rằng “Tao ăn vào mồm tao rồi, mày móc họng tao ra đi”.

Câu chuyện chỉ có thế mà dẫn tới những mâu thuẫn không thể giải quyết được giữa hai vợ chồng nó”, bà Vân nhớ lại.

Tuy nhiên trước đó, anh P. cũng đã nhiều lần dùng bạo lực với chị Trang, thậm chí có cả những lần cầm kéo đòi đâm, kề dao vào cổ, tẩm xăng dọa đốt, hay lột hết quần áo chị ra mà đánh… Chính những xô xát đó dẫn đến việc chị Trang ý định ly hôn với anh P.. 

Những vết đau đi suốt cuộc đời

Khoảng giữa tháng 12/2016, do không chịu đựng được cảnh đánh chửi tàn nhẫn của chồng, chị đã bỏ về nhà ngoại ở Yên Bái.

“Sau khi tôi bỏ về nhà ngoại thì chồng tôi gọi điện bắt về. Tôi đáp: "Nếu anh cứ đánh đập em tàn nhẫn như thế thì em không về, em không chịu được, hãy giải thoát cho nhau đi".

Cứ tưởng mọi chuyện thế là xong, nhưng đêm đó, chồng tôi thuê taxi lên tận nhà cậu tôi. Lúc đó khoảng hơn 3h sáng, do nhà cậu không khóa, nên anh ấy vào tận giường bà ngoại cùng tôi đang ngủ rồi soi đèn pin, lôi tôi ra cửa.

Lúc tôi chống cự, bảo không về nữa thì anh ấy rút dao, đâm vào bụng tôi. Tôi giơ tay đỡ nên bị cứa khiến đứt tay. Cũng vì quá sợ nên tôi buộc phải vào trong xe để về Hưng Yên.

Khi về đến nhà thì chồng tôi cũng đã chuẩn bị hai can xăng, mỗi can 5 lít để trong phòng và khóa tôi lại đó, đi đâu mất”, chị Trang nhớ lại.

Xã hội - Bi kịch người phụ nữ bị chồng tẩm xăng đốt vì... túi xương (Hình 3).

Trước khi có những mâu thuẫn gia đình không thể hàn gắn được, chị và chồng đã từng sống hạnh phúc.

Đến tối hôm đó, do mẹ đẻ chị Trang và nhiều người thân khuyên can, bảo họp gia đình để bàn bạc, hòa giải cho hai vợ chồng về ở với nhau, nuôi dạy con cho tốt, anh P. đã thả chị Trang ra.

Tại buổi họp diễn ra vào trưa ngày 16/12 ở nhà mẹ chồng chị Trang với sự có mặt của hai bên gia đình, anh P. đã bày tỏ mong muốn vợ chồng quay trở lại nhưng chị đã nêu rõ, nếu cứ đánh đập, chửi bới tàn nhẫn như vậy thì chị không muốn và nên chia tay.

Sau đó, anh P. lại hùng hổ lên, bắt chị Trang viết giấy ủy quyền cho anh nuôi hai đứa con nhưng không nhận được sự đồng ý.

Lúc ấy, cậu ruột của anh P. ra can ngăn và chị Trang dứt được ra chạy lên nhà người bác dâu rồi trốn vào hòm thóc.

“Chồng tôi liền cầm dao chạy đi tìm và sau khi biết tôi trốn trên nhà người bác đã lao vào bắt đưa về nhà.

Sau khi ép tôi viết giấy ủy quyền nuôi hai con, mang lên UBND xã thì chồng tôi được trả lời là việc sẽ do tòa án quyết định. Nghe xong, anh ấy lôi tôi về nhà, kéo vào phòng, một tay giữ chặt tôi còn một tay thì cầm can xăng đổ văng ra nhà, lên hai người.

Lúc đó, ở ngoài có mấy người nhưng không làm gì được, còn bên trong, tôi cố chống cự nhưng cũng không thể làm gì. Sau đó, chồng tôi châm lửa đốt cháy bùng lên.

Thấy tôi hô to, mấy người ở ngoài cạy cửa xông vào và tôi chạy được ra nhưng lửa lúc đó đã đang cháy khắp người, đau rát. Sau đấy, tôi ngất đi và không biết gì nữa.

Đến khi tỉnh lại thì thấy mặt mình đã biến dạng hoàn toàn, người, tay chân chi chít các vết do bỏng gây ra, nóng, rát đến kinh sợ”, chị Trang chia sẻ.

Xã hội - Bi kịch người phụ nữ bị chồng tẩm xăng đốt vì... túi xương (Hình 4).

Chị Trang hiện đang sống với những ám ảnh và những nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần.

Cũng theo chị Trang, sau đó, chị được mọi người thông báo, chồng chị đã tử vong vào ngày 22/12 do các vết bỏng quá nặng.

Kể lại giây phút con bị thiêu sống, bà Vân nói: “Hôm ấy, tôi đang ở phòng của mình ở Hưng Yên thì nghe có tiếng kêu báo cháy. Tôi định chạy ra xem nhưng không nghĩ đó là con mình. Mãi đến khi nghe tiếng kêu thứ hai mới rõ tên con mình đang được mọi người hô hoán để cứu.

Tôi chạy tới nơi, thấy Chính (con trai thứ 2 của bà Vân – PV) đang hất xô nước ở gần dập ngọn lửa đang khiến chị gái mình bị thiêu như ngọn đuốc. Rồi Chính một tay đỡ người Trang, một tay dập ngọn lửa vẫn còn sót lại ở cổ, ở gáy con gái tôi.

Có người mang tấm ga ra trùm lên cổ mới giúp ngọn lửa tắt hoàn toàn trên cơ thể con…”, nói tơi đây, cả cơ thể bà Vân run rẩy. Bà bảo, cứ mỗi lần nghĩ lại giây phút ấy, bà đều không giấu được những giọt nước mắt.

Đến được gần con, chân tay bà bủn rủn như muốn ngã khụyu nhưng bà Vân vẫn kịp bảo con trai bế Trang ra khỏi khu vực đó vì sợ những tai nạn phát sinh ở trong tàn dư của đám cháy.

Trang được một người hàng xóm đưa lên xe đi cấp cứu ngay lúc ấy. Còn chồng của Trang phải gần 30 phút sau mới có xe tới đưa đi cấp cứu.

Hiện tại, chị Trang đang điều trị tại viện Bỏng Quốc gia và đã qua cơn nguy hiểm. Đến nay, chị đã trải qua 3 lần phẫu thuật mở rộng miệng. Phía trước chị là rất nhiều ca phẫu thuật khác nữa để mong có được cuộc sống tốt hơn nhưng kinh tế gia đình đã suy kiệt, bà Vân cũng phải bỏ hết công việc để đồng hành cùng người con đã mất khả năng lao động trong quá trình chạy chữa bệnh tật.

“Mọi chuyện đã qua, chồng em cũng đã mất, giờ em chỉ mong sao có kinh phí để mình làm các phẫu thuật tiếp theo…”, nói tới đây, chị Trang khẽ cúi mặt nhìn các vết bỏng trên khắp cơ thể mình.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn Tuân, Trưởng công an xã Hồ Tùng Mậu (Ân Thi, Hưng Yên) xác nhận, vào giữa tháng 12/2016 tại địa phương, do mâu thuẫn gia đình nên anh Phạm Trọng P. (SN 1985) đã dùng xăng, tẩm đốt chính mình cùng vợ là chị Hoàng Thị Trang (SN 1991).

Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó, do vết thương quá nặng, anh P.đã tử vong còn chị Trang, hiện đang tiếp tục nằm điều trị tại viện Bỏng Quốc gia.

Mọi tấm lòng hảo tâm xin được gửi về số TK : 19029791465019 chủ TK: Hoàng Thị Trang, Ngân hàng Techcombank chi nhánh Vũng Tàu.

Hoặc số tài khoản: 8704205061760. Chủ TK: Hoàng Thị Nhung, Ngân hàng Agribank chi nhánh Văn Chấn, Yên Bái (em gái ruột Trang )

Hoặc liên hệ số: 01644998856/0918244392 (gặp bà Vân, người trực tiếp chăm sóc chị Trang).

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.