Bi kịch người phụ nữ Việt nghèo đi XKLĐ Ả rập: Tất cả chỉ là bịa đặt

Bi kịch người phụ nữ Việt nghèo đi XKLĐ Ả rập: Tất cả chỉ là bịa đặt

Thứ 2, 25/07/2016 | 19:04
0
Chiều ngày 25/7, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với Công ty CPĐT Nam Việt có địa chỉ tại Văn Quán (Hà Đông) và được vị giám đốc công ty này thông báo: “Mọi chuyện chị L. nói chỉ là bịa đặt".

Ông Lê Hồng Việt, giám đốc của Công ty CPĐT và Hợp tác Quốc tế Nam Việt cho biết: “Mấy hôm trước, gia đình chị L. có lên công ty để hỏi thăm và đã được chúng tôi thông báo lí do chị L. vẫn còn ở lại Ả rập Xê út”.

Vị giám đốc này nói, lí do chị L. vẫn chưa được về nước vì chủ lao động bên đó đang kiện chị L. ra tòa với lí do vu khống: “Chị L. loa báo mình bị chủ nhà cưỡng hiếp nhưng khi công an sở tại đến làm việc, ông chủ bên đó lại tố chị L. ăn cắp gần 20.000 USD và kiện chị L. ra tòa vì tội vu khống”.

Pháp luật - Bi kịch người phụ nữ Việt nghèo đi XKLĐ Ả rập: Tất cả chỉ là bịa đặt

Trụ sở công ty Nam Việt ở Hà Đông

“Bản thân tôi cũng đã sang bên đó làm việc với cả L. và ông chủ lao động, nhưng ông chủ bên đó nhất quyết kiện chị L. ra tòa vì vu khống cho ông ấy. Ví dụ, bên đó sai thì không nói làm gì, còn nếu chị L. bịa đặt ra thật thì luật pháp của Ả rập Xê út xử phạt rất nghiêm, tội vu khống sẽ phải ở tù hơn một chục năm là ít”, ông Việt nói.

Tiếp lời, ông Việt chia sẻ thêm: “Nếu chị L. không chịu được môi trường làm việc bên đó, thì chị cứ thông báo với công ty và đền bù vài chục triệu là được về nước ngay. Nhưng đây, chị lại loa báo mình bị hiếp dâm tới có thai nên mới sinh ra rắc rối như thế”.

Pháp luật - Bi kịch người phụ nữ Việt nghèo đi XKLĐ Ả rập: Tất cả chỉ là bịa đặt (Hình 2).

Chị L. trong trại tị nạn ở Ả rập

Theo lời ông Việt, chương trình đưa người Việt Nam sang Ả rập Xê út làm giúp việc hoàn toàn miễn phí: “Chương trình người lao động được hỗ trợ toàn bộ chi phí và không hề mất 1 đồng nào. Đôi khi có giai đoạn người lao động còn được cho 1 - 2 chục triệu để đi. Đến giờ tôi cũng không hiểu vì sao chị L. lại có hành động như vậy.

Lúc chị ấy thông báo mình bị như thế, chúng tôi cũng đã tìm cho chị L. một chủ mới rất tốt. Nhà đó đã có 2 lao động Việt Nam rồi nhưng sau đó chị ta cũng bỏ”, ông Việt nói thêm.

Cùng chuyên mục

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.