Bi kịch nhân phẩm trong phiên tòa chú hiếp cháu

Bi kịch nhân phẩm trong phiên tòa chú hiếp cháu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Bất chấp luân thường đạo lý, Đàm Văn Thành đã nhiều lần thực hiện hành vi táng tận lương tâm, hiếp dâm và dâm ô cháu họ M.T mới 6 tuổi.

Sau mỗi lần thực hiện hành vi đồi bại, "yêu râu xanh" lại đe dọa khiến cháu bé sợ hãi, không dám nói với cha mẹ. Sự việc bại lộ, Thành đã bị tòa tuyên phạt 18 năm tù, tuy nhiên sự việc này nỗi đau quá lớn cho cả một dòng họ.

Người cậu táng tận lương tâm

Do công việc làm ăn thường xuyên vắng nhà nên chị Đ.T.A.S đã bàn với chồng gửi con gái M.T (SN 24/4/2001) ở nhà bà ngoại tại Bản Hà, xã Đào Ngạn, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Bố mẹ cháu M.T càng yên tâm hơn khi gần nhà bà ngoại còn có nhiều nhà cô, cậu họ hàng vẫn thường xuyên qua lại chăm lo cho hai bà cháu. Trong số những người họ hàng thường xuyên lui tới nhà bà cháu M.T chuyện trò, đỡ đần một số công việc trong gia đình có Đàm Văn Thành (dân tộc tày, SN 1989 cùng trú tại Bản Hà).

Sống xa vòng tay cha mẹ, như cây non mới nhú mầm, cháu M.T nhanh chóng hòa nhập với các bạn cùng thôn xóm và được nhiều người yêu mến. Tuổi thơ của cháu M.T đang yên lành trong vòng tay bà ngoại cho đến một buổi chiều cuối tháng 8/2007, trong lúc đang chơi cùng với các bạn, M.T thấy cậu Thành bảo về nhà cậu chơi, có nhiều quà lắm. Tại nhà Thành, thay vì đưa quà cho cháu như đã hứa, Thành lại bật ti vi lên xem. Lúc này mọi người trong nhà Thành đều đi vắng hết. Trước đó, Thành đã nhiều lần được xem cảnh trai gái ái ân trên phim ảnh nên khi một mình ngồi chơi với cháu gái, những hình ảnh đó lại hiện lên... Thành bế cháu gái của mình vào buồng và thực hiện hành vi đồi bại. Sợ bị phát hiện, Thành vừa dùng lời lẽ ngon ngọt dỗ dành, vừa dọa cháu M.T không được nói chuyện này với bất kỳ ai. Do cháu M.T còn quá nhỏ nên đã làm theo lời người cậu đốn mạt.

Bẵng đi khoảng một tháng, vào một buổi chiều cuối tháng 9/2007, trời mưa như trút nước, Thành lại "ngựa quen đường cũ", rủ cháu M.T về nhà mình. Và kịch bản lại lặp lại như lần trước, có điều Thành đã thận trọng xóa hết dấu vết trên người cháu M.T. Mặc dù rất đau và sợ hãi, nhưng cháu M.T không dám nói với bà ngoại chuyện bị cậu Thành hiếp dâm vì sợ cậu giết chết. Từ khi bị cậu Thành xâm hại, cháu M.T không còn cười cười nói nói tự nhiên như trước. Đáng tiếc, những người thân của cháu M.T không ai nhận ra được những thay đổi này để kịp thời ngăn chặn hành vi thú tính của Đàm Văn Thành.

Trả giá bằng 18 năm tù

Sau hơn 2 tháng phạm tội ác tày trời với cháu M.T, Đàm Văn Thành gây ra một vụ gây rối trật tự công cộng ở địa phương và ngày 22/11/2007, tên này bị công an bắt đi giáo dục tại cơ sở Thanh Hà trong thời hạn 2 năm. Tin này lan nhanh khắp Bản Hà, nhiều người còn tỏ ra vui mừng vì không còn phải lo đối phó với một thanh niên ngỗ nghịch như Thành. Mặc dù chưa có tiền án, nhưng trong năm 2006, Thành đã có tới 4 tiền sự khiến nhiều người sinh sống ở Bản Hà phải kiêng dè.

Trong lúc Đàm Văn Thành đang ở cơ sở giáo dưỡng Thanh Hà, cháu M.T lại gặp phải một "yêu râu xanh" khác quấy rối khiến tinh thần cháu bị hoảng loạn, không thể tập trung vào chuyện học hành. Sau khi nghe con gái kể chuyện bị một gã hàng xóm khác xâm hại tình dục, ngay lập tức gia đình M.T đã làm đơn tố cáo đối tượng Đàm Việt Đ có hành vi giao cấu với cháu M.T tổng cộng 6 lần.

Tuy nhiên, qua điều tra, xác minh, đối tượng Đàm Việt Đ không thừa nhận hành vi giao cấu với cháu M.T. Theo cơ quan CSĐT công an tỉnh Cao Bằng, trong vụ việc này không đủ cơ sở để kết luận Đàm Việt Đ có hành vi hiếp dâm cháu M.T.

Cũng từ nghi án hiếp dâm này, qua câu chuyện với người thân trong gia đình, cháu M.T đã kể lại với mẹ chuyện 2 năm trước bị cậu Thành hãm hiếp 4 lần và bị cậu dọa không được nói với ai biết. Nghe con nói, chị S. chết điếng cả người. Ngay lập tức, chị làm đơn tố cáo hành vi của Đàm Văn Thành lên cơ quan công an. Theo đề nghị của cơ quan công an, ngày 7/5/2010 Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Cao Bằng tiến hành kiểm tra người cháu M.T và kết luận: "Màng trinh của cháu M.T vẫn còn nguyên vẹn, không phát hiện có dấu vết của hành động dâm ô ở cơ quan sinh dục".

Không đồng tình với bản kết luận này, mẹ cháu M.T có đơn đề nghị giám định lại. Ngày 23/6/2010, Viện Pháp y Quốc gia đã tiến hành giám định lại và ra văn bản số 127 kết luận: "Màng trinh của cháu M.T đã bị rách ở vị trí 6h...". Từ kết quả giám định nói trên, trong quá trình điều tra, bị can Đàm Văn Thành đã cúi đầu khai nhận 2 lần hiếp dâm cháu M.T, 2 lần thực hiện hành vi dâm ô. Điều này phù hợp với lời khai của cháu M.T rằng bị Thành 4 lần giở trò đồi bại.

Với tội danh Hiếp dâm trẻ em (khoản 4 Điều 112 Bộ luật Hình sự), Đàm Văn Thành vừa bị TAND tỉnh Cao Bằng kết án 18 năm tù giam. Trong phiên tòa, cả bên bị hại và bị cáo đều là những người thân họ hàng. Kết thúc phiên tòa chỉ biết nhìn nhau ái ngại mà chẳng nói nên lời.

Thiên Long

Cùng chuyên mục

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.