Bi kịch sau thảm án cha ép con uống rượu đến chết

Bi kịch sau thảm án cha ép con uống rượu đến chết

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Vì nghi ngờ đứa con trai thứ 2 không phải là con ruột của mình, Nguyễn Sâm Tiến (SN 1975) trú tại thôn 3, xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã bắt con ngồi hầu tửu. Cha uống 1 chén, Tiến bắt con cũng phải uống 1 chén. Kết cục đau lòng: Bé H. đã mất mạng khi chưa tròn 7 tuổi.

Đứa bé chết trên bàn nhậu

Nguyễn Sâm Tiến vốn là một chàng trai hiền lành, ngoan ngoãn. 18 tuổi Tiến tình nguyện đi nghĩa vụ quân sự, là niềm tự hào của bố mẹ. Hai năm sau giải ngũ trở về, Tiến yêu và kết duyên với chị Phan Thị Phú (SN 1973) trú tại thôn 4, xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ hạnh phúc mặc dù kinh tế không dư dả.

Nhưng niềm hạnh phúc chẳng được bao lâu khi chị Phú mang thai đứa con đầu lòng cũng là lúc mà Tiến bắt đầu có những biểu hiện lạ. Từ một người chồng yêu thương và quan tâm hết mực tới vợ, anh bắt đầu có quan hệ ngoài luồng với bà Nguyễn Thị Sâm (SN 1960) trú cùng xóm (là chị họ của chị Phú). Mối quan hệ lúc đầu còn lén lút nhưng càng về sau, Tiến và người tình đã công khai mối quan hệ bất chính của mình.

Pháp luật - Bi kịch sau thảm án cha ép con uống rượu đến chết

Ngôi nhà của gia đình chị Phú bị bỏ hoang sau thảm án "cha ép con uống rượu tới chết".

Đau đớn và hơn nữa là tủi nhục, chị Phú không muốn giữ mối quan hệ này nhưng vì con nên chị cố gắng tiếp tục mà sống. Con nhỏ, chồng theo bồ, bao nhiêu tiền Tiến kiếm được đều chu cấp toàn bộ cho bồ nên chị Phú một mình nuôi con ăn học. Năm 2001, chị Phú sinh đứa con thứ hai Nguyễn Văn H. Kể từ đó, bi kịch ập xuống gia đình chị.

Ở nhà không có công việc ổn định, chị Phú phải đi làm thuê tận Quảng Trị và thi thoảng mới tạt qua nhà thăm con cho đỡ nhớ. Còn Tiến ngày càng nghiện rượu, cứ có chén vào là Tiến lại gây gổ, chửi bới hai đứa con trai. Bị mọi người trong xóm công kích rằng, thằng H. không phải là con đẻ của mình, Tiến đâm ra chán nản và ghét đứa con mà vợ mới sinh ra.

Đã 4 năm đã trôi qua nhưng người dân ở thôn 3, xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vẫn chưa thể quên được sự ra đi của bé Nguyễn Văn H. khi chưa tròn 7 tuổi. Nguyên nhân của cái chết là màn hầu tửu mà người cha đã ép đứa con trai thứ 2 phải uống rượu cùng với mình.

Trước đó một tuần, lúc H. đang chơi trên nhà bà ngoại ở Cẩm Quan thì Tiến có mặt. Đang lúc có chén rượu, thấy ngứa mắt với H., Tiến đã đánh con trai bị gãy xương bả vai phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Hai ngày sau khi xảy ra chuyện, Tiến có vẻ ăn năn nên đã đến nhà xin lỗi và đón hai mẹ con về dưới Cẩm Thăng. Nghĩ chồng hối lỗi thành thật nên chị Phú thấp thỏm vui mừng bế con cùng theo chồng về nhà.

Nhưng đó chỉ là hành động giả vờ của Tiến trước mặt nhà vợ. Vừa về đến nhà, Tiến liền đánh đập vợ tàn nhẫn. Quá sợ hãi, chị Phú chạy sang nhà hàng xóm để trốn. Tức giận, Tiến bắt đứa con trai cả tên Cường đi mua rượu về và bắt Cường ngồi xuống uống rượu cùng nhưng Cường từ chối. Tiến bắt H. uống cùng dù thằng bé còn đang bị đau tay.

Cuộc hầu tửu của đứa con 7 tuổi với người cha nát rượu bắt đầu. Khi H. uống hết chén rượu đầu, Tiến tiếp tục ép H. uống tiếp. Khi chai rượu còn một ít, ba cha con ngủ nằm trưa ngay dưới nền nhà. Đến chiều tỉnh dậy, Tiến lại tiếp tục bắt H. uống hết số rượu trong chai. Chưa thỏa cơn điên, Tiến tiếp tục bảo Cường đi mua thêm 0,5 lít rượu nữa. Thấy con vẫn còn "chiến đấu" được, Tiến đã liên tục ép con uống hết số rượu mới đi mua về rồi cha con tiếp tục đi ngủ.

Đến tối, chị Phú quay về nhà nấu cơm tối cho các con, chị gọi ba cha con dậy ăn thì chỉ thấy Tiến và Cường dậy, còn H. vẫn nằm mê man. Khi đến lay con, chị Phú mới phát hiện người con nồng nặc mùi rượu và đang trong trạng thái hôn mê. Ngay lập tức, chị Phú bồng con chạy đến trạm xá để cấp cứu, nhưng khi mới chạy được một đoạn, H. đã tắt thở trên tay mẹ.

Nguyễn Sơn Tiến bị bắt khẩn cấp để phục vụ công tác điều tra về cái chết của em H. Sau đó, TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên Tiến 10 năm tù về tội Giết người. Ông Nguyễn Văn Minh (SN 1964) -Trưởng thôn 3 chia sẻ: "Ở địa phương, Tiến là một đối tượng bất hảo, nhiều lần Tiến chửi vợ, đánh con phải nhờ đến chính quyền xóm can thiệp. Nhưng lúc có mặt chúng tôi thì Tiến hứa sẽ không tái phạm, nhưng chứng nào tật nấy, Tiến vẫn đánh đập vợ con như cơm bữa".

Pháp luật - Bi kịch sau thảm án cha ép con uống rượu đến chết (Hình 2).

Chị Phú đau đớn khi nhắc tới chuyện cũ.

Nỗi ám ảnh khôn nguôi

Cái chết xảy ra quá thương tâm, tất cả mọi người đều phẫn nộ trước hành động tàn bạo của một người làm cha như Tiến. Không ai biết được rằng, không đơn thuần là việc Tiến ép con uống rượu mà từ trước đó, cái việc Tiến ghét bỏ H. vì nghi không phải con mình thì cả làng ai cũng biết. Chính vì thời gian chị Phú đi làm ở xa, Tiến đã nghi ngờ H. không phải là con trai mình nên ghét bỏ.

"Đúng là có sự việc này thật, vì anh Tiến nghi ngờ H. không phải là con trai của anh ấy nên ghét bỏ cháu. Nhưng làm sao có chuyện đó được, tôi vì gia đình mà phải đi xa làm ăn anh ấy không hiểu cho, đằng này lại còn suốt ngày rượu chè, uống vào rồi anh ấy nghe người ta nói mà làm khổ mẹ con tôi. Ai đời anh ấy ăn nằm với người khác tôi đã phải cắn răng chịu đựng để con cái có cả cha lẫn mẹ. Anh Tiến nghi ngờ thằng H. không phải là con anh ấy, nhưng con của ai thì tôi là người biết rõ nhất. Có gì thì cứ hành hạ tôi, nó là một đứa trẻ có tội gì chứ. Ai ngờ..." - Chị Phú rưng rưng nước mắt.

Nhớ lại hôm xảy ra sự việc đau lòng, chị Phú nức nở tâm sự: "Không ngờ lúc tôi tránh mặt chồng, thì đứa con trai bé bỏng phải chịu đòn thay. Còn nỗi đau nào hơn khi đứa con trai mình đứt ruột đẻ ra lại ra đi ngay trên tay của mình chứ. Đến giờ tôi vẫn còn ám ảnh bởi sự ra đi của con tôi, thằng bé đã chịu khổ từ bé rồi, sinh ra đã bị bố hắt hủi, tôi thật có lỗi với con...".

Nỗi đau mất con khiến chị Phú hoàn toàn suy sụp một thời gian dài, sau mấy tháng nằm bẹp trên giường. Nhưng khi vừa khỏe lại một chút chị Phú đã phải vào Quảng Bình để làm ăn, tiếp tục nuôi Cường. Chị sợ ở nhà, hình ảnh về đứa con trai bé bỏng và cái ngày kinh hoàng lại ám ảnh chị. Nhà chồng có giỗ chạp hay đến ngày giỗ của cháu H. chị mới đáo qua nhà lo xong việc rồi lại đi ngay. Căn nhà nơi đã từng là tổ ấm của gia đình chị Phú nay đã trở thành căn nhà hoang nằm lạnh lẽo giữa xóm, cây cối đã mọc um tùm che khuất hết lối đi.

Chúng tôi đến thăm nhà bà Lê Thị Cúc (67 tuổi) - bà ngoại của cháu H. Nhắc lại chuyện cũ, bà Cúc không ngăn nổi dòng nước mắt. Bà nghẹn ngào nói: "Cháu H. nó chết thảm lắm. Đợt bị bố nó (Tiến- PV) đánh đến gẫy cả bả vai phải đi bệnh viện. Mấy ngày sau thấy bố nó đến xin lỗi và đón mẹ con nó về tôi đã mừng thầm. Nhưng thật không ngờ, lần trở về đó tôi lại mất luôn đứa cháu bé nhỏ gắn bó với tôi mấy năm trời".

Chị Nguyễn Thị Nguyệt (34 tuổi) em dâu chị Phú chua chát khi nói về hoàn cảnh của gia đình anh chị: "Cũng khổ cho chị Phú, một thân một mình làm lụng nuôi con đã vất vả lại còn chịu cảnh chồng bồ bịch với chị con dì của mình nữa. Chúng tôi cũng không ngờ lại có chuyện xảy ra với cháu H. như vậy. Sau khi sự việc xảy ra, anh Tiến cũng đã ân hận rất nhiều, giờ đây nếu có liên lạc về nhà anh Tiến cũng bày tỏ sự hối hận về việc đã xảy ra".

Ông Thái Bá Dũng, trưởng công an xã Cẩm Thăng cho biết: "Nguyễn Sơn Tiến đã phải nhận bản án 10 năm tù cho hành động dã thú của mình. Sự việc xảy ra với cháu H. thật kinh hoàng. Tại sao một người cha, một con người như Tiến lại có thể đang tâm hành hạ con đến chết như vậy. Bình thường ở địa phương Tiến cũng là một người không ra gì, thường xuyên gây rối trật tự đã từng bị chính quyền địa phương khiển trách".

Hà Hằng


Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ hình sự đối tượng mang theo ma túy, nổ súng khi bị công an khống chế

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:30
Trong quá trình khống chế đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện trên tay phải của Nguyễn Bình Minh có một khẩu súng ngắn màu đen.