Thiếu nữ giết bạn thân sau 2 năm 'ôm hận'

Thiếu nữ giết bạn thân sau 2 năm 'ôm hận'

Thứ 2, 28/01/2013 | 08:51
0
Từng là bạn thân, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn, nhưng vì mất một chiếc điện thoại, hai người không chơi với nhau. Hai năm trôi qua, mâu thuẫn đó vẫn không được giải quyết. Cuối cùng, trong một lần gặp mặt, hỗn chiến đã xảy ra, một người tử vong và người còn lại phải đối mặt với tù tội.

Vỡ tan một tình bạn đẹp

Nguyễn Thị Thảo Uyên (SN 1994) và Trương Thị Thanh Sa (SN 1990, cùng ngụ quận 3, TP.HCM) là bạn thân cùng sống trong một con ngõ. Lúc còn nhỏ, hai người vẫn thường cùng nhau chơi đùa. Lớn lên một tí, mỗi ngày, hai người lại cùng rủ nhau đi học. Tình bạn cứ thế lớn dần theo năm tháng đến nỗi chuyện vui buồn gì trong cuộc sống cũng đều chia sẻ.

Thế nhưng, tình bạn đẹp đó lại đổ vỡ chỉ vì chiếc điện thoại bị đánh cắp. Ngày 6/12/2009, cả hai rủ nhau đi chơi. Khi câu chuyện đã hết, ly cà phê đã cạn, Uyên phát hiện chiếc điện thoại mới mua của mình không cánh mà bay. Nghi ngờ Sa lấy, Uyên yêu cầu trả lại cho mình. Tuy nhiên, Sa cho rằng mình không hề lấy nên không thể trả lại. Nói mãi nhưng vẫn không được, cuối cùng, Uyên quyết định đến công an trình báo sự việc.

Khi được công an mời lên làm việc, Sa mới đưa trả chiếc điện thoại lại cho Uyên. Là bạn bè, Uyên cũng sợ bị mất tình cảm thân thiết nên viết đơn bãi nại. Do đó, cơ quan công an đã không xem xét xử lý đối với Sa về hành vi trộm cắp tài sản.

Tưởng chừng, mọi chuyện sẽ dừng lại ở đó. Tuy nhiên, hành vi báo công an của Uyên làm Sa vô cùng bức xúc. Trong lòng người thiếu nữ luôn cảm thấy tức giận. Càng suy ngẫm, sự thù hằn ngày càng cuồn cuộn chảy. Do ở cùng một ngõ, hàng ngày, ra khỏi đường vẫn thường gặp nhau, Sa thấy là lại chửi xối xả vào mặt của Uyên. Nhiều lần Uyên tỏ lời xin lỗi nhưng Sa vẫn không đồng ý.

Thấy Sa tức giận, xin lỗi cũng không được, Uyên quyết định tránh mặt. Không gặp, Sa lại nhắn tin, gọi điện xúc phạm. Cứ thế, từ chỗ là bạn bè thân thiết, hai người không những trở thành những người không quen biết, mà còn rừng rực lửa hận.

Hai năm trôi qua, cứ tưởng mâu thuẫn ngày đó sẽ được lớp bụi thời gian xóa nhòa. Nhưng không, lòng uất hận trong Sa vẫn không thôi bùng cháy. Khoảng 21h45’ ngày 16/12/2011, anh Trương Ngọc Anh Tấn (bạn của Sa) chở Sa đi chơi.

Khi đến cầu Lê Văn Sỹ, hai người vẫn cười nói một cách vui vẻ thì Sa phát hiện Uyên đang điều khiển xe máy phía trước. Sa giục bạn trai chạy xe nhanh. Khi xe bắt kịp, Sa yêu cầu Uyên dừng lại để nói chuyện. Uyên biết, nếu dừng lại thì chắc chắn sẽ xảy ra điều không hay. Vì thế, Uyên điều khiển xe đi tiếp. Ngay tức khắc, Sa yêu cầu bạn trai chạy tới phía trước chặn lại. Khi xe Uyên vừa dừng, Sa liền xông đến, dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu.

Bị đánh tối mắt tối mũi, Uyên không biết phải làm gì. Bỗng nhiên, thấy con dao để trên xe đẩy của người bán trái cây cạnh đó, Uyên đã chụp lấy và đâm Sa nhiều nhát. Thấy máu trên người nạn nhân tuôn chảy, Uyên hoảng sợ vứt hung khí lại hiện trường rồi bỏ trốn. Đến ngày 17/12/2011, bị cáo đến công an đầu thú.

Pháp luật - Thiếu nữ giết bạn thân sau 2 năm 'ôm hận'

Uyên bị dẫn giải về trại giam sau phiên tòa.

Hối lỗi muộn màng

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Thị Thảo Uyên về tội giết người. Đứng trước vành móng ngựa, khuôn mặt non nớt cùng với chiếc kính cận khiến nhiều người nhìn thấy không khỏi ái ngại. Uyên cúi đầu nuốt từng lời của HĐXX công bố tội trạng của mình. Uyên cho biết, chuyện đã xảy ra là chuyện không hề mong muốn.

Trước đây, khi mất chiếc điện thoại, cô đã muốn giải quyết bằng lời nói nhỏ nhẹ giữa hai người, nhưng Sa không đồng ý. Gia đình nghèo khó, thích thú chiếc điện thoại lắm, tích cóp trong suốt một thời gian dài mới mua được. Vì thế, khi bị mất cô rất tiếc. Nhưng cô lại biết chắc chắn chiếc điện thoại là do người bạn của mình lấy nên không thể không đòi. Cô không nghĩ rằng, chính vì hành động trình báo công an đã giết đi tình bạn thân của mình.

Trong suốt một thời gian dài, vì không muốn hai người đụng độ nhau, Uyên đã tìm cách tránh né Sa. Nhưng người bạn của mình vẫn không thôi tha thứ, thường xuyên gọi điện, nhắn tin dùng nhiều lời thô thiển để chửi mắng.

Uyên từng hy vọng, thời gian sẽ xóa nhòa lớp bụi oán giận trong lòng bạn. Nhưng hai năm qua Sa vẫn không hề thay đổi. Khi gặp nhau giữa đường, Sa gọi, Uyên biết sẽ có chuyện không hay nên cố gắng chạy. Nhưng, càng chạy thì càng bị Sa đuổi theo và cuối cùng Uyên cũng bị chặn. Đôi mắt rưng rưng, Uyên nức nở: "Bị cáo không có ý định đâm Sa.

Dẫu sao, đó cũng là bạn của bị cáo. Sa đánh đau quá, bị cáo chỉ định dùng dao đâm dọa, nhưng không ngờ lại trúng và đã cướp mất mạng sống người bạn cũ. Khi Sa ngã xuống, máu chảy, bị cáo mới sực tỉnh. Bị cáo sợ lắm, không chạy xe máy được, đưa vào gửi ở một quán cà phê gần đó và bỏ trốn. Bị cáo cứ đi lang thang mãi, đến sáng hôm sau mới dám gọi về nhà kể lại mọi chuyện...".

Nữ chủ tọa im lặng nghe Uyên trình bày và nhỏ nhẹ phân tích: "Trước đây đã từng là chị em thân thiết vậy mà chỉ vì một chiếc điện thoại bị mất khiến bị cáo và nạn nhân gây gổ với nhau rồi dẫn đến án mạng. Mặc dù sự việc xảy ra, bị cáo không là người chủ động nhưng nếu bị cáo có cách cư xử ôn hòa thì đã không có chuyện xảy ra. Là con gái lại đang ở tuổi ăn, tuổi học thì bị cáo phải chú ý đến cách hành xử, nói năng của mình". Uyên nghe những lời giảng giải của vị chủ tọa, khóc nấc không nói thành lời.

Sự bao dung của người cha

Trong suốt phiên tòa hôm đó, cha của Sa mặc chiếc áo xanh đã sờn màu, dáng người khắc khổ run rẩy mỗi khi được vị chủ tọa mời dậy trả lời. Đây là lần đầu tiên ông bước đến cửa công đường, thấy sự uy nghiêm nên vô cùng lo sợ. Nhưng đôi chân run rẩy phần lớn là vì sự xúc động, nỗi đau mất con vẫn còn nguyên vẹn trong lòng người cha.

Ông nghẹn ứ, lâu lâu mới thốt ra một lời khó nhọc. Trong khi đó, vợ ông bệnh tật, sợ không chịu đựng nổi khi bước vào khán phòng, nghe kẻ đã ra tay sát hại con gái của mình thuật lại mọi chuyện. Bà đứng phía ngoài, nước mắt lưng tròng. Nhưng tấm lòng của người mẹ khao khát được biết sự thực như thế nào, bà vẫn cố vươn mình vào trong lắng nghe chữ được chữ mất của những người ngồi bên trong nói vọng ra.

Cha của Sa cho biết, mình sinh được ba người con, trong đó, có hai người con trai và một người con gái. Do gia đình nghèo nên phải cho cả ba đứa con mình nghỉ học sớm. Hiện nay, một người con trai đã có vợ, một người làm mướn mỗi tháng chỉ được vài triệu nên không phụ giúp được gì cho vợ chồng ông. Riêng Sa, sau khi nghỉ học đi làm mướn, mỗi tháng lại đưa tiền nuôi cha mẹ.

Ông biết, đứa con gái của mình nóng nảy, cộc tính nhưng lại rất tốt bụng. Trước đây, chuyện Uyên mất chiếc điện thoại, con gái có nói cho ông biết. Tuy nhiên, người lấy là bạn trai của Sa. Nhưng sợ nếu cậu ấy đưa lại cho Uyên thì bạn sẽ nói này nói nọ nên Sa tự nhận mình chính là người lấy. Có lẽ vì vậy mà khi Uyên báo công an, làm bẽ mặt nên Sa vô cùng tức tối và có những hành động không đúng.

Đau đớn vì đứa con gái qua đời, nhưng do hai bên quen biết nên gia đình Sa cũng không đòi hỏi gì nhiều. Không chỉ thế, trước khi Uyên ra tòa, họ còn viết đơn bãi nại, xin giảm án. Bởi theo cha của Sa thì: "Sa mất rồi, giờ, nếu đòi hỏi Uyên đền tội thì con tôi cũng không sống lại được. Vả lại, Uyên vẫn còn rất trẻ. Tôi không muốn cháu nó lại phải đánh mất tương lai, tuổi trẻ của mình".

Từ khi Sa qua đời, cả hai vợ chồng ông quá đau đớn dẫn đến thường xuyên đau ốm, không tháng nào không đến bệnh viện. Trong khi đó, gia đình nghèo, hai con trai chỉ giúp đỡ được một ít nên hai ông bà sống vô cùng khắc khổ. Gần nhà, có một cái miếu, người dân thường đến đó cúng dường, ông bà sang lấy thức ăn để sống.

Mặc dù vậy, khi ra tòa, cha Sa không đòi hỏi tiền bồi thường tinh thần được pháp luật qui định. Tuy nhiên, suy đi tính lại, cuối cùng, ông không đòi hỏi 60 triệu đồng như pháp luật qui định mà chỉ yêu cầu một nửa để có tiền mỗi năm làm giỗ cho con gái. Nhiều người có mặt tại phiên tòa, nghe người cha nói vậy đã không kìm được nước mắt.

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, nguyên nhân xảy ra vụ án xuất phát từ hành vi có lỗi của bị hại, bị cáo chưa đến tuổi thành niên, ăn năn hối cải, gia đình bị cáo đã bồi thường thiệt hại... nên tuyên phạt Nguyễn Thị Thảo Uyên 5 năm tù giam về tội giết người.                            

Huy Linh

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Người chồng bị nghi ngờ thuê sát thủ giết vợ

Thứ 3, 08/01/2013 | 09:58
Là một người phụ nữ hiền lành, từ nhỏ đến lớn chưa từng xích mích với ai, vậy mà có một ngày chị Nguyễn Thị Tình lại bất ngờ bị 2 sát thủ lạ mặt "thủ tiêu" ngay tại cổng công ty sau giờ tan ca.

Thuê sát thủ xử chồng vì quá yêu!?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Vụ án vợ thuê sát thủ "xử" chồng vì có bồ nhí xẩy ra tại Thanh Trì, Hà Nội không chỉ khiến nhiều người kinh hoàng mà còn bất ngờ, không hiểu tại sao một phụ nữ nông dân đã có tuổi lại có thể xuống tay tàn độc như vậy?
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.