Bi kịch tình anh duyên em

Bi kịch tình anh duyên em

Thứ 5, 02/01/2014 | 17:14
0
Yêu người anh họ nhưng cuối cùng lại cưới người em. Cuộc hôn nhân không tình cảm, họ sống trong sự ghẻ lạnh, thường xuyên gây gổ, tranh cãi. Cuối cùng, cũng trong một lần mâu thuẫn, người chồng đã chết ngay dưới tay của người vợ để lại đứa con thơ dại.

Phúc họa tùy duyên

Nguyễn Văn Cường (29 tuổi) và Phan Thị Thùy Trang (22 tuổi) cùng ngụ tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Gia đình cách nhau chừng 1km nên hai người cũng quen biết nhau. Lớn lên, Trang nhận lời yêu anh họ của Cường. Sau đó không lâu, Trang cùng người yêu quyết định dọn về sống chung như vợ chồng. Từ đó, giữa Cường và Trang ngày càng thân thiết. Tuy nhiên, giữa hai người vẫn giữ khoảng cách đúng mực.

Mặc dù đã có người yêu, nhưng Trang vẫn thích đi chơi, hẹn hò với nhiều thanh niên khác. Anh họ của Cường cũng phát hiện được, nhiều lần khuyên nhủ, thậm chí, không giữ được bình tĩnh đã gây gổ với người yêu. Lúc nào cũng thế, cô ậm ừ thề sẽ không bao giờ đi chơi với thanh niên nào khác. Thế nhưng, chỉ vài ngày sau mọi chuyện lại diễn ra như cũ.

Lâu ngày, anh họ của Cường cảm thấy mệt mỏi với mối tình của Trang nên hẹn hò với một thiếu nữ khác. Sau đó không lâu, anh này quyết định tiến đến hôn nhân với người tình mới. Ngày hay tin người yêu sắp cưới vợ, Trang buồn bã, cảm thấy mọi thứ trước mắt đang sụp đổ. Cô bám víu vào Cường như một chiếc phao cứu sinh để giãi bày tâm trạng. Là người lớn hơn Trang đến 7 tuổi, tình cảm cũng thân thiết nên Cường thường xuyên ngồi nghe cô khóc lóc thảm thiết, chì chiết kẻ bội tình.

Lúc nào cũng thế, sau những lời tỉ tê, Trang lại rủ Cường đi nhậu để quên đi sự đời. Bên cạnh đó, hai người cũng thường đi cà phê để Trang "xõa" tâm trạng. Một lần say rượu, Trang và Cường thuê phòng trọ để ngủ qua đêm. Bóng tối đồng lõa với tội lỗi, hai người "chơi trò loan phượng". Đến sáng hôm sau, tỉnh dậy, cả hai hoảng hốt khi phát hiện ra sự việc.

Pháp luật - Bi kịch tình anh duyên em

Mẹ chồng, nàng dâu trong phiên tòa phúc thẩm.

Vài tháng sau, Trang thông báo với Cường mình đang mang thai và yêu cầu tổ chức đám cưới gấp. Mẹ anh biết được điều này tỏ ra khá bất ngờ đem lời hỏi han, khuyên nhủ con trai. Bà từng mong: "Nếu hai đứa không có tình cảm, nhưng về sống chung lâu cũng nảy sinh duyên vợ chồng". Đám cưới vội vã được tổ chức trước sự chứng kiến của bà con hai họ.

Chẳng mấy tháng sau, Trang sinh được một cậu con trai kháu khỉnh đặt tên là Nguyễn Phan Hoài Bão. Cuộc hôn nhân giữa Cường và Trang không dựa trên tình yêu mà chỉ là trách nhiệm. Mặc dù sống với nhau cả năm trời nhưng giữa hai người vẫn không tìm được tiếng nói chung. Mọi người quá quen thuộc với cảnh gây gổ, đánh nhau giữa hai vợ chồng.

Điều khiến mẹ anh Cường đau lòng nhất là mong ước con trai và con dâu hòa thuận không bao giờ xảy ra. Trước mắt bà, hai người lúc nào cũng đấu khẩu, ăn nói loạn xạ. Nhiều đêm, bà buồn rầu, ngồi khóc thầm cầu trời, khấn Phật cho hai người được hòa thuận. Có lúc, sau khi cãi nhau, anh Cường phán: "Có lẽ con phải ly hôn thôi mẹ ạ! Con không chịu được cô ấy nữa rồi". Là một người mẹ, điều hiển nhiên, bà dùng hết mọi lời khuyên nhủ con trai không nên như thế, bởi: "Mọi chuyện đều có cách giải quyết. Vả lại, hai đứa ly hôn thì thằng Bão biết làm sao".

Thời gian trôi qua, bà không ngờ, chính những cuộc cãi vã, đánh nhau giữa hai vợ chồng cũng chính là nguyên nhân cướp đi mạng sống của con trai. Vào ngày 16/12/2009, Trang đưa con trai đến nhà mẹ ruột nhờ trông rồi quay trở về nhà để giặt áo quần. Cùng lúc, anh Cường đang ngồi trò chuyện với một người bạn. Trang thấy vậy liền nói chồng đi san đất. Vì chưa có xi măng nên anh không đồng ý và hai người lại xảy ra mâu thuẫn.

Người bạn đến chơi khuyên ngăn nhưng Cường và Trang vẫn tiếp tục gây gổ. Không chỉ thế, Cường lao vào túm tóc, đánh Trang. Trong lúc tức giận, Trang lấy con dao trong tầm tay quơ qua quơ lại nhằm hù dọa chồng. Cường vẫn không hề sợ hãi, tiếp tục sấn tới. Trong lúc xô đẩy, người vợ trượt tay nên con dao đâm vào ngực khiến chồng ngã quỵ ngay tại chỗ. Hốt hoảng, Trang và người bạn đưa Cường đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, không lâu sau, nạn nhân đã tử vong. 

Có bầu với người khác lúc chờ xét xử

Khi vụ án xảy ra, Trang đang có con nhỏ nên được tại ngoại. Trong quá trình điều tra, viện Kiểm sát tỉnh Bình Phước truy tố Trang về tội giết người trong trường hợp bị kích động. Tuy nhiên, trước đây, trong phiên tòa sơ thẩm, HĐXX quyết định chuyển đổi tội danh của bị cáo thành cố ý gây thương tích. Theo lập luận của chủ tọa thì bị cáo không thuộc: "Trường hợp bị kích động về tinh thần do hành vi trái pháp luật của người bị hại" vì khi xảy ra xô xát, bị hại ba lần dùng vật dụng gia đình ném bị cáo. Bị cáo cũng có hành vi ném lại. Mặt khác, lúc đó, có người làm chứng, bị hại và bị cáo đã được người làm chứng can ngăn. Sau khi người làm chứng bỏ đi, bị hại tiếp tục xông vào đánh bị cáo. Bị cáo đã dùng dao hù dọa và đâm bị hại. Do đó, tòa sơ thẩm bác đề nghị giữ nguyên truy tố tội giết người.

Trong phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt Trang 7 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích. Sau đó, bị cáo không kháng cáo mà mẹ của anh Cường kháng cáo yêu cầu tăng hình phạt. Cuối tháng 12/2013, tòa phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử Trang.

Đứng trong vành móng ngựa, mẹ anh Cường cho biết, ngay sau khi sinh con, Trang không hề để ý, chăm sóc con. Bà chính là người chăm sóc cháu. Mặc dù vậy, bà vẫn không tỏ ra khó chịu đối với con dâu vì mong muốn vợ chồng con trai được yên bình, hòa thuận. Thế nhưng, ngay sau khi vụ án xảy ra, con dâu bỏ về nhà mẹ ruột không nói với bà một lời.

Mặc dù nhà cách nhau chừng 1km, thế nhưng, Trang chưa một lần trở về thăm con, thắp cho chồng một nén nhang. Là một người mẹ, mất đi đứa con trai là nỗi đau vô cùng lớn. Thế nhưng, người gây ra cái chết cho anh Cường lại tỏ ra thờ ơ, chưa một lần xin lỗi. Đau đớn hơn, mỗi khi gặp nhau ngoài đường, bà chính là người chào hỏi trước. Nếu bị ép buộc trong trường hợp phải trò chuyện, Trang luôn xưng tôi, gọi bà với mẹ chồng.

Bẵng đi một khoảng thời gian, bà nghe tin con dâu hẹn hò lăng nhăng với nhiều người đàn ông khác. Không lâu sau, bà sửng sốt khi thấy con dâu mang bầu. Theo nhiều người dân ở gần nhà Trang cho hay, sau khi chồng mất, cô qua lại với một người đàn ông đến mức có thai. Vừa mới sinh đứa con thứ hai được một khoảng thời gian ngắn, vì thế, khi phiên tòa phúc thẩm mở, cô vẫn được tại ngoại.

Tạ tội với mẹ chồng 

Đến tham dự phiên tòa, Trang khép nép khi gặp mẹ chồng. Đứng trong vành móng ngựa, cô thừa nhận hết mọi chuyện và khẳng định: "Bị cáo không hề có ý định sát hại chồng". Trong khi đó, mẹ của anh Cường phân trần về việc kháng cáo: "Mạng người đổi 7 năm tù là chưa thỏa đáng. Tuy nhiên, vì cháu nội, tôi vẫn chấp nhận. Từng là mẹ chồng, nàng dâu, tôi tự nhận thấy chưa bao giờ làm mất lòng Trang. Thế nhưng, sau khi xảy ra vụ việc, đã không xin lỗi, mỗi lần gặp nhau, Trang lại chửi mắng khiến tôi giận lắm".

Vị chủ tọa nhẹ nhàng khuyên nhủ bà nên bỏ qua cho Trang vì dù sao cũng từng là mẹ chồng, nàng dâu. Người phụ nữ già nhẹ nhàng: "Thật ra, tôi cũng đâu muốn kéo nhau ra tòa như thế này. Từ trước đến nay, Trang và gia đình bên ấy chưa một lần xin lỗi. Nếu Trang xin lỗi thì tôi cũng sẵn sàng bỏ qua mọi chuyện". Vừa nghe xong, Trang liền khẳng định: "Trước đây tôi đã xin lỗi hai lần rồi".

Chủ tọa lắng nghe rồi phân tích: "Trước tòa, bị cáo nói mình đã xin lỗi thì HĐXX nghe. Tuy nhiên, hiện nay, mẹ chồng nói nếu bị cáo xin lỗi thì bà rút đơn kháng cáo. Bị cáo nghĩ như thế nào?". Nghĩ ngợi trong thoáng chốc, Trang quay sang mẹ chồng rụt rè: "Mẹ! Con biết lỗi rồi. Mẹ tha lỗi cho con". Người mẹ chồng nhìn con dâu: "Nếu trước đây con nói với mẹ một câu như thế này thì đâu nên nỗi. Mẹ cũng không muốn con phải rơi vào tù tội". Ngay sau đó, bà xin được rút đơn kháng cáo và chủ tọa chấp thuận đình chỉ vụ án. 

Con trẻ hứng chịu nghịch cảnh

Phiên tòa kết thúc, mẹ chồng, nàng dâu mỗi người bước về một phía. Bóng dáng họ hòa dần vào dòng người nhộp nhịp. Bỗng dưng, tôi chợt ngẫm, con của anh Cường chỉ mới tròn 5 tuổi, sau này, khi cháu lớn lên, biết sự tình về mọi chuyện thì sẽ sống ra sao. Thử hỏi, cháu có vượt lên được dư luận để thành người tốt, hay lại rơi vào một bi kịch khác của cuộc đời?

Huy Linh

'Bóng hồng' giết chồng 2 lần tự tử trong tù bất thành

Chủ nhật, 27/10/2013 | 08:15
Người đàn bà lĩnh án tù chung thân về tội danh giết chồng bị cả gia đình họ hàng ruồng bỏ, thấy quá tủi hổ và dằn vặt cô đã tìm đến cái chết.

Nghi án vợ giết chồng dã man để chạy theo... người tình

Thứ 4, 02/10/2013 | 14:54
Không như những ngày thường, thấy anh B. đi làm xa mới về, mặc dù sống li thân nhưng hôm ấy thị Lan bất ngờ trở lại nhà nấu cơm cho chồng và các con cùng ăn uống.

Mê trai trẻ, 'tú bà' ủ mưu giết chồng già (13)

Thứ 3, 01/10/2013 | 07:30
Để được công khai tình yêu, Thúy cùng nhân tình đã lập kế hoạch giết chết chồng để đoạt ước nguyện.

Rùng rợn vụ án giết chồng để theo người tình

Thứ 7, 28/09/2013 | 09:12
Ngày 26/9, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt Nguyễn Thị Hoa (27 tuổi, ngụ thôn 4, xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) án tù chung thân về tội "giết người".

Nỗi day dứt của người phụ nữ lỡ tay... giết chồng

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:25
Trong lúc cao hứng, người phụ nữ cả đời lam lũ uống vài chai bia để "giải mỏi" sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Giải nghi án Ngọc Hân công chúa giết chồng, lấy hai vua

Thứ 2, 12/08/2013 | 21:20
Nói về Ngọc Hân, ca dao phổ biến ở Kinh đô Phú Xuân lúc bấy giờ có câu: "Số đâu có số lạ lùng/Con vua mà lấy hai chồng làm vua". Thực hư chuyện này thế nào?

'Bóng hồng' giết chồng 2 lần tự tử trong tù bất thành

Chủ nhật, 27/10/2013 | 08:15
Người đàn bà lĩnh án tù chung thân về tội danh giết chồng bị cả gia đình họ hàng ruồng bỏ, thấy quá tủi hổ và dằn vặt cô đã tìm đến cái chết.

Nghi án vợ giết chồng dã man để chạy theo... người tình

Thứ 4, 02/10/2013 | 14:54
Không như những ngày thường, thấy anh B. đi làm xa mới về, mặc dù sống li thân nhưng hôm ấy thị Lan bất ngờ trở lại nhà nấu cơm cho chồng và các con cùng ăn uống.

Mê trai trẻ, 'tú bà' ủ mưu giết chồng già (13)

Thứ 3, 01/10/2013 | 07:30
Để được công khai tình yêu, Thúy cùng nhân tình đã lập kế hoạch giết chết chồng để đoạt ước nguyện.

Rùng rợn vụ án giết chồng để theo người tình

Thứ 7, 28/09/2013 | 09:12
Ngày 26/9, TAND tỉnh Lâm Đồng mở phiên tòa xét xử lưu động và tuyên phạt Nguyễn Thị Hoa (27 tuổi, ngụ thôn 4, xã Lộc Châu, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) án tù chung thân về tội "giết người".

Nỗi day dứt của người phụ nữ lỡ tay... giết chồng

Thứ 4, 28/08/2013 | 14:25
Trong lúc cao hứng, người phụ nữ cả đời lam lũ uống vài chai bia để "giải mỏi" sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Giải nghi án Ngọc Hân công chúa giết chồng, lấy hai vua

Thứ 2, 12/08/2013 | 21:20
Nói về Ngọc Hân, ca dao phổ biến ở Kinh đô Phú Xuân lúc bấy giờ có câu: "Số đâu có số lạ lùng/Con vua mà lấy hai chồng làm vua". Thực hư chuyện này thế nào?
Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.