Bị kịch tình vụng trộm của sơn nữ 'nạ dòng' và trai tân

Bị kịch tình vụng trộm của sơn nữ 'nạ dòng' và trai tân

Thứ 5, 04/06/2015 | 07:53
0
Anh Vang vào phòng nằm đợi mãi nhưng không thấy vợ vào nên đi tìm và bắt gặp Ble và Thuận đang ngoại tình với nhau. Anh Vang liền gọi người thân và làng xóm đến chứng kiến đôi nam nữ trần truồng...

Dù đã có một gia đình yên ấm nhưng trước lời nịnh hót của gã sở khanh, chị Bui Ble (20 tuổi, làng Krông, Ia Mơr, Chư Prông, Gia Lai) đã xiêu lòng. Sa ngã vào con đường sai trái, người vợ lén lút qua lại với nhân tình. Khi bị bắt quả tang, người vợ lầm lỗi này bị chồng kiện ra già làng đòi ly hôn và buộc phải nộp phạt 100 triệu đồng cùng trâu lợn để cúng Yàng theo luật tục người JRai.

“Mối tình” giữa nạ dòng và trai tân

Bi hài thay, sau khi nhận đủ đồ phạt người chồng lại khóc lóc cầu xin vợ tha thứ và mang sính lễ đến cưới. Buôn làng được một phen náo loạn trước những câu chuyện dở khóc dở cười của đôi vợ chồng. Giữa đại ngàn Tây Nguyên nhiều buôn làng vẫn còn các luật tục, trong đó đáng sợ nhất là chuyện phạt vạ ngoại tình . Người JRai ở làng Krông (Ia Mơr, Chư Prông, Gia Lai) xem chuyện ngoại tình là việc vi phạm đạo đức và không thể chấp nhận. Người phạm lỗi, nếu nhẹ thì bị phạt trâu phạt bò, nặng thì bị lấy nhà lấy đất, đuổi ra khỏi buôn làng.

Nếu không bị đuổi khỏi làng thì người trong cuộc cũng sẽ phải sống với cuộc sống tủi nhục của mình giữa buôn làng cho đến cuối cuộc đời. Vậy nên, câu chuyện về chị Bui Ble ngoại tình cách đây gần nửa năm đã khiến cả buôn làng dậy sóng. Bị chê cười, Bui Ble trở nên lầm lũi và thường xuyên tránh mặt mọi người. Mùa thu hoạch sắn, vợ chồng chị đi làm rẫy và ngủ lại trong chòi thỉnh thoảng mới về nhà vì ngại bị dị nghị. Làm xong mùa rẫy, Bui Ble quanh quẩn ở nhà và ngại tiếp xúc với dân làng.

Trong câu chuyện kể đầy nỗi hối hận, Bui Ble cho biết, trước đây mình vốn là một thiếu nữ cao ráo, xinh đẹp, thùy mị nhất nhì trong làng. Đến tuổi 17, sơn nữ được nhiều chàng trai trong làng ưng bụng muốn cưới làm vợ.

Pháp luật - Bị kịch tình vụng trộm của sơn nữ 'nạ dòng' và trai tân

Cũng như bạn bè, Bui Ble phải tính chuyện bắt chồng dù cô gái mới lớn vẫn chưa muốn phải làm vợ, làm mẹ. Người Bui Ble chọn là anh thanh niên lớn tuổ

Tag: Gia Lai
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.