Bi kịch từ 3 miếng chuối tẩm thuốc độc

Bi kịch từ 3 miếng chuối tẩm thuốc độc

Thứ 3, 05/11/2013 | 08:33
0
Thấy người yêu ăn được ba miếng chuối xào đã tẩm "thuốc độc" của mình, P. lấy trong túi quần ra lọ "thuốc độc" rồi uống hết để tự tử theo. T

Thấy thế, chị G. vội chạy đi kêu người tới đưa anh đi viện, còn chị thì ngất xỉu ngay sau đó. Được bệnh viện ra sức cứu chữa, chị P. đã qua cơn nguy kịch, còn anh P. do uống quá nhiều "thuốc độc" nên vẫn còn trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng.

Đầu độc để cùng chết

Sự việc xảy ra khoảng 10h sáng cùng ngày, tại quán nước trước bệnh viện Tâm Thần. Nạn nhân và hung thủ được mọi người đưa vào bệnh viện Nhiệt Đới gần đó cấp cứu. Ngay sau đó, bệnh viện này chuyển nạn nhân và hung thủ qua bệnh viện Nguyễn Tri Phương để tiếp tục cấp cứu và rửa ruột.

Xã hội - Bi kịch từ 3 miếng chuối tẩm thuốc độc

Nạn nhân G. thất thần sau gần một tuần điều trị tại bệnh viện. Ảnh H.M

Nạn nhân được xác định là chị T.T.G. (SN 1977, ngụ xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM) bị đối tượng là N.V.P. (SN 1974, ngụ xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè) đầu độc. Chai thuốc tại hiện trường là một lọ thuốc lạ nhỏ màu xanh, trắng có mùi bốc lên nồng nặc nghi là thuốc diệt cỏ được ngụy trang trong một lọ khác.

Theo cơ quan công an, sáng 17/10, chị G. đang chăm sóc người thân trong bệnh viện thì nhận được cuộc gọi của anh P. kêu ra ngoài nói chuyện. Khi chị G. ra ngoài gặp P. hai người vẫn rất bình thường không có dấu hiệu gì mâu thuẫn.

Tuy nhiên, khoảng hơn 15 phút thì người ta thấy chị G. đột nhiên đứng lên bỏ chạy còn anh P. ngồi ôm bụng kêu cứu và được mọi người đưa đi cấp cứu. Qua điều tra, công an xác định anh P. có vợ và hai con, nhưng đã ly dị. Gần đây P. có tình cảm với chị G. nhưng P. thường xuyên ghen tuông đánh đập chị G. nên gia đình chị G. không đồng ý. Quá tức giận vì bị ngăn cấm, lại tủi cho thân phận nên anh P. quyết định giết chị P. rồi tự tử theo. Hiện tại, chị P. đã qua cơn nguy kịch. Còn anh P. do uống hết chai thuốc nên đang được điều trị trong phòng cấp cứu đặc biệt.

Có mặt tại hiện trường, người phụ nữ luống tuổi tên T. (người làm cho quán nước trước cổng bệnh viện) vẫn chưa hết kinh hoàng. Bà T. cho biết, khoảng 10h ngày 17/10, bà thấy chị G. và anh P. ngồi chung bàn thì cứ ngỡ là cặp vợ chồng vì trông hai người cũng thân thiết và lớn tuổi. Ngồi được một lúc, anh P. hỏi chị G. có uống nước gì không thì chị P. kêu một lon nước bí đao. Một lúc sau, anh P. lại hỏi chị G. có ăn gì không, chị P. nói mình ăn chay rồi kêu một dĩa chuối xào có nước cốt dừa. Lúc này, anh P. đi lấy đĩa chuối cho chị G. ăn. Khi ấy xung quanh chợt bốc lên mùi hôi nồng của thuốc diệt cỏ. Tuy nhiên bà T. vẫn không nghi ngờ gì vì cứ ngỡ có chiếc xe nào đi ngang qua bốc mùi. Mãi sau đó mùi nồng càng ngày càng bốc lên nặng nề nên bà T. quay mặt đi chỗ khác không dõi theo đôi "vợ chồng" G. và P. nữa.

Ánh mắt kẻ si tình luôn dõi theo chị G. trong khi đó chị G. vẫn vô tư xúc từng muỗng chuối ăn ngon lành mà không hề nghi ngại. Thấy chị G. ăn được ba muỗng, chợt anh P. đứng dậy móc chai thuốc nhỏ trong túi ra mở nắp uống một hơi hết sạch. Thấy dấu hiệu lạ, chị G. liền cầm chai thuốc lên ngửi thì mùi xộc lên, chị cảm thấy cổ họng mình rát cứng. Không nói không rằng chị G. chạy lại phía bệnh viện Nhiệt Đới gần đó kêu bảo vệ bệnh viện và xe ôm đến đưa anh P. vào viện. Bản thân chị G. lúc này quá hoảng loạn nên đã chạy vào chỗ người thân nằm trong viện kêu cứu. Còn anh P. ngồi tại hiện trường ôm bụng, mặt mũi tím tái, có dấu hiệu co giật. Thấy thế, bà T. chạy tới kêu vào viện đi vì cứ ngỡ anh này bị bệnh mới ở viện ra, thì anh P. xua tay. Tuy nhiên, một lúc sau đau quá không chịu được anh P. lăn ra đất kêu cứu và nói mình mới uống thuốc độc.

Xã hội - Bi kịch từ 3 miếng chuối tẩm thuốc độc (Hình 2).

Hiện trường nơi chị G. bị đầu độc. Ảnh H.M.

Lòng vị tha của người đàn bà chết hụt

Mặc dù đã qua gần một tuần điều trị nhưng dáng vẻ của chị G. vẫn còn rất mệt mỏi. Nằm điều trị tại khoa Nội tiêu hóa tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương, bao đêm chị G. nước mắt ngắn dài không ngờ mọi chuyện lại xảy ra với chị bất ngờ đến vậy. Tiếp chuyện với PV mà chị như muốn lảng tránh mỗi khi nói đến kẻ đã nhẫn tâm đầu độc mình. Chị biện minh cho anh P. rằng tại anh say nên mới làm như vậy. Tuy nhiên, khi chúng tôi thắc mắc vì sao mới sáng sớm mà lại có chuyện say trong khi mọi người ở quán nước đều cho rằng anh rất bình thường, chị chỉ cúi đầu im lặng.

Tuy đã lớn tuổi, nhưng chị G. từ lâu vẫn ở vậy với cha mẹ già. Chị bảo tính ở vậy với ba mẹ già, mở quán bán cà phê, nước ngọt. Rồi có bận người bạn chị G. tới lui thăm hỏi có làm mai cho chị anh P. người ở cùng xã với chị. Chị G. biết anh P. ly dị vợ chưa lâu và đã có hai con, nhưng trong chị cứ nghĩ làm bạn thôi thì chắc cũng chẳng ảnh hưởng gì. Nghĩ là thế nhưng rồi số phận đưa chị đến sự cảm mến anh chàng P. tội nghiệp lúc nào không hay. Tình cảm đó diễn ra cũng nhanh chóng, họ quen và yêu nhau cho tới nay được 5 tháng. Nhiều lúc anh chị có cãi vã qua lại, nhưng dường như tình cảm anh dành cho chị quá sâu đậm nên không thể dứt ra được.

Từ chỗ yêu say đắm, thương yêu, anh P. trở nên có những vị kỷ, ghen tuông. Những lúc như thế anh lại chuyển qua mắng nhiếc chị G. khiến gia đình chị rất lo lắng cho hạnh phúc lứa đôi. Rồi hôm 15/10, hai anh chị đi chùa Long Khánh, huyện Nhà Bè chơi đã nảy sinh mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm. Khi về nhà, anh P. uống rượu say rồi lôi chị G. ra đánh đập khiến chị G. bị bầm tím nhiều chỗ. Gia đình chị G. thấy thế thì cương quyết kêu chị thôi qua lại với anh P.. Với những mâu thuẫn từng ngày không được giải quyết, cộng suy nghĩ vì gia đình chị G. đã muốn chia tay để hai người có cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Thấy thế, anh P. càng bực dọc, lòng tự trọng của người đàn ông gần ngoại tứ tuần lên đến đỉnh điểm thành những mưu tính bồng bột, bất cần. Anh P. nảy sinh ý nghĩ không lấy được người mình yêu thì thôi chết cùng nhau để hạnh phúc còn mãi. Anh P. tìm mua thuốc độc và hẹn gặp người yêu rồi thực hiện mưu đồ sát hại người yêu, sau đó tự tử.

Nghĩ đến tấn bi kịch xảy ra, chị G. cho đó là duyên số và xua tay ý như muốn cho qua mọi chuyện. Đã bao năm nay chị G. chọn chốn cửa Phật để lui tới nhang khói cầu bình an. Chị thường xuyên ăn chay để tỏ lòng thành kính. Chị G. cho biết: "Nhà anh ấy con út đơn chiếc, bây giờ anh ấy nằm dưới đó chỉ có hai chị gái thăm nuôi. Hôm bữa khỏe tôi có xuống thăm nhưng chỉ gặp được hai chị ấy. Tôi cũng cầu mong sao anh ấy mau khỏe lại. Vì quá thương tôi nên anh ấy mới làm như vậy, bình thường anh ấy cũng thương tôi lắm. Cầu mong sau này anh ấy nuôi dạy con cái và có một cuộc sống mới lành mạnh hơn với gia đình anh ấy. Còn phần tôi có lẽ tình cảm của hai đứa sẽ không bao giờ quay lại được nữa". Kết thúc câu nói, chị G. cúi mặt, nước mắt rưng rưng.

Theo dõi tình trạng "tội nhân"

Ngày 23/10, trao đổi với PV, một đại diện công an phường 1 (quận 5, TP.HCM) cho biết, mặc dù đã gần một tuần điều trị ở phòng đặc biệt tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương nhưng tình trạng sức khỏe của anh P. vẫn còn nguy kịch. Sáng nay, hồ sơ của vụ án vừa được cơ quan này chuyển giao cho công an quận thụ lý. Bên cạnh đó, cơ quan này vẫn đang tiến hành theo dõi tình trạng của P. sau đó mới truy cứu trách nhiệm hình sự.

Hoàng Minh

Nghi án bé trai bị đầu độc chết trong ngày khai trường

Thứ 3, 24/09/2013 | 07:28
Trong khi em trai cùng cha khác mẹ cùng hàng triệu trẻ em khác đi dự lễ khai trường, thì cậu bé bất hạnh lại nằm gục bất tỉnh, với những vết thương ác hiểm trên người, đến hôm sau thì tử vong. Mặc dù người mẹ kế khai rằng em bị bỏng nước sôi dẫn đến thiệt mạng, nhưng dư luận nghi ngờ cái chết của em là do bị đầu độc...

Khi ma trận văn hóa 'bẩn' đầu độc giới trẻ

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:32
Sự phát triển, giao thoa giữa các nền văn hóa hiện đại ngoài đem lại một nền văn hóa đa dạng cũng "đẻ rơi" những đứa con quái thai đáng sợ.

Chất độc của con vật trước khi chết sẽ ‘đầu độc’ nhân loại

Thứ 4, 14/08/2013 | 18:45
Điều mà rất ít ai, kể cả các nhà khoa học, chú ý đến, nhưng Phật giáo đã chỉ ra từ lâu: Trong cơn đau đớn quằn quại, khiếp đảm, tức giận khi bị giết, cơ thể con vật diễn ra những biến đổi vô cùng to lớn: tiết ra những chất chống đối. Chất độc này sẽ lan tỏa khắp cơ thể, giữ lại trong từng mạch máu, đường gân, thớ thịt và sẽ “tòng khẩu nhập”, làm xáo trộn tâm trí người ăn!

Vụ ngộ độc tại Ấn Độ: 27 học sinh tử nạn, nghi bị đầu độc

Thứ 5, 18/07/2013 | 10:05
Vụ ngộ độc thực phẩm thương tâm tại trường tiểu học ở bang Bihar của Ấn Độ tính đến hôm qua đã có 27 học sinh tử nạn. Trong lúc nhiều người dân địa phương bức xúc biểu tình, nổi loạn, cơ quan chức năng nghi có kẻ đã cố tình đầu độc.

Hiệu trưởng đầu độc 2 học sinh bằng thuốc chuột

Thứ 6, 03/05/2013 | 10:02
Hai bé gái tại huyện Bình Sơn thuộc tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã tử vong sau khi uống một chai sữa chua bị tiêm thuốc diệt chuột.

Tử hình vợ trung tá cảnh sát đầu độc chồng

Thứ 6, 29/03/2013 | 11:26
Bị VKS đề nghị mức án tử hình vì hành vi đầu độc chồng để chiếm gia tài, bị cáo Dư Kim Liên gào khóc với mẹ chồng: "Mẹ ơi hãy rộng lòng tha thứ cho con. Xin mẹ cứu con đi".

Bị ngăn nối lại tình cũ, nàng dâu 'đầu độc' bố chồng

Thứ 7, 23/03/2013 | 09:35
Những ngày gần đây, dư luận xã Hồng Tiến (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) rúng động trước vụ nàng dâu "dám ăn gan hùm, gan báo", rắp tâm đầu độc bố chồng chỉ vì bị ngăn cản nối lại tình xưa. Quá sợ hãi, biết không thể thoát tội, nàng dâu độc ác đã uống nốt phần thuốc chuột còn lại để tìm đến cái chết...

Nghi án bé trai bị đầu độc chết trong ngày khai trường

Thứ 3, 24/09/2013 | 07:28
Trong khi em trai cùng cha khác mẹ cùng hàng triệu trẻ em khác đi dự lễ khai trường, thì cậu bé bất hạnh lại nằm gục bất tỉnh, với những vết thương ác hiểm trên người, đến hôm sau thì tử vong. Mặc dù người mẹ kế khai rằng em bị bỏng nước sôi dẫn đến thiệt mạng, nhưng dư luận nghi ngờ cái chết của em là do bị đầu độc...

Khi ma trận văn hóa 'bẩn' đầu độc giới trẻ

Thứ 4, 14/08/2013 | 15:32
Sự phát triển, giao thoa giữa các nền văn hóa hiện đại ngoài đem lại một nền văn hóa đa dạng cũng "đẻ rơi" những đứa con quái thai đáng sợ.

Chất độc của con vật trước khi chết sẽ ‘đầu độc’ nhân loại

Thứ 4, 14/08/2013 | 18:45
Điều mà rất ít ai, kể cả các nhà khoa học, chú ý đến, nhưng Phật giáo đã chỉ ra từ lâu: Trong cơn đau đớn quằn quại, khiếp đảm, tức giận khi bị giết, cơ thể con vật diễn ra những biến đổi vô cùng to lớn: tiết ra những chất chống đối. Chất độc này sẽ lan tỏa khắp cơ thể, giữ lại trong từng mạch máu, đường gân, thớ thịt và sẽ “tòng khẩu nhập”, làm xáo trộn tâm trí người ăn!

Vụ ngộ độc tại Ấn Độ: 27 học sinh tử nạn, nghi bị đầu độc

Thứ 5, 18/07/2013 | 10:05
Vụ ngộ độc thực phẩm thương tâm tại trường tiểu học ở bang Bihar của Ấn Độ tính đến hôm qua đã có 27 học sinh tử nạn. Trong lúc nhiều người dân địa phương bức xúc biểu tình, nổi loạn, cơ quan chức năng nghi có kẻ đã cố tình đầu độc.

Hiệu trưởng đầu độc 2 học sinh bằng thuốc chuột

Thứ 6, 03/05/2013 | 10:02
Hai bé gái tại huyện Bình Sơn thuộc tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) đã tử vong sau khi uống một chai sữa chua bị tiêm thuốc diệt chuột.

Tử hình vợ trung tá cảnh sát đầu độc chồng

Thứ 6, 29/03/2013 | 11:26
Bị VKS đề nghị mức án tử hình vì hành vi đầu độc chồng để chiếm gia tài, bị cáo Dư Kim Liên gào khóc với mẹ chồng: "Mẹ ơi hãy rộng lòng tha thứ cho con. Xin mẹ cứu con đi".

Bị ngăn nối lại tình cũ, nàng dâu 'đầu độc' bố chồng

Thứ 7, 23/03/2013 | 09:35
Những ngày gần đây, dư luận xã Hồng Tiến (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) rúng động trước vụ nàng dâu "dám ăn gan hùm, gan báo", rắp tâm đầu độc bố chồng chỉ vì bị ngăn cản nối lại tình xưa. Quá sợ hãi, biết không thể thoát tội, nàng dâu độc ác đã uống nốt phần thuốc chuột còn lại để tìm đến cái chết...