Bi kịch từ phút giận quá mất khôn

Bi kịch từ phút giận quá mất khôn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Chỉ vì một phút không kiềm chế được bản thân, thị đã ra tay sát hại chồng một cách dã man, cướp đi sinh mạng người cha của những đứa con nhỏ dại.

Cả giận mất khôn

Đứng lọt thỏm sau vành móng ngựa, giữa sự căm giận của một biển người, trong đó có cả những người thân yêu nhất, Nguyễn Thị Hấn (SN 1971, ở thôn Thạch Lựu 2, xã An Thái, huyện An Lão, TP. Hải Phòng) không một lần dám quay đầu lại nhìn mặt người thân, nhìn mặt các con trong những vành tang trắng.

Pháp luật - Bi kịch từ phút giận quá mất khôn

CQĐT mò tìm con dao hung thủ gây án

Anh Đào Văn C và Nguyễn Thị Hấn kết hôn với nhau từ năm 1990. Họ có với nhauhai cậu con trai: Đào Công V, SN 1991 và Đào Duy Kh, SN 2000. Hơn mọi gia đình nông thôn khác, ngoài việc đồng áng, vợ chồng anh C - Hấn còn có một cửa hàng tạp phẩm ngay tại nhà, vợ may vá, chồng tranh thủ thời gian làm thêm nghề môi giới nhà đất.

Đúng lúc kinh tế khấm khá, có của ăn của để, anh C nhiều lần tụ tập chơi bời bài bạc với đám bạn đồng niên quanh xóm. Hấn nhiều lần khuyên can chồng nhưng anh C bỏ ngoài tai, có lần còn “thượng cẳng chân – hạ cẳng tay” với Hấn, "giận cá chém thớt" sang hai cậu con trai đang tuổi ăn tuổi lớn.

Theo Hấn khai, khoảng một tuần trước ngày xảy ra án mạng, anh C về nhà, mở tủ lấy của Hấn gần 10 triệu đồng là tiền Hấn dùng để đi lấy hàng và 1 sợi dây chuyền vàng. Có tiền, vàng trong tay, anh C bỏ đi đánh bạc cho đến tận ngày 25/9/2011 mới về nhà. Chẳng những không ăn năn, Cỏn còn lục tủ lấy tiếp 2 triệu đồng đi "gỡ" bạc.

Khoảng 19h ngày 26/9/2011, do cạy tủ lấy tiền nhưng không còn, C đã mắng chửi Hấn thậm tệ rồi bỏ lên gác lửng nằm ngủ. Giận quá mất khôn, trong đầu Hấn lóe lên ý nghĩ dùng dao bầu và quả tạ bê tông có sẵn trong nhà để sát hại chồng.

Khoảng 1h ngày 27/9, Hấn mở cửa bước ra ngoài lấy 1 quả tạ tay mà con trai Đào Công V thường dùng để tập thể dục giấu ở khe bể nước. Sau đó, Hấn đi vào trong nhà, vớ lấy 1 con dao bầu để dưới gầm giường, rồi rón rén bước cầu thang lên gác lửng, nơi anh C đang nằm ngủ say. Nhìn thấy chồng thiêm thiếp trên giường, trên bụng đắp một mảnh chăn mỏng, không mảy may suy nghĩ, Hấn vung ngay dao bầu, đâm 1 nhát chí mạng vào bụng anh C. Đang lơ mơ ngủ, bị đâm bất ngờ, anh C ú ớ kêu lên thì bị Hấn dùng quả tạ đập liên tiếp nhiều nhát vào vùng đầu, thái dương…

Hạ thủ với chồng xong, thị Hấn bình tĩnh xuống thang gác, đem giấu quả tạ vào chỗ cũ và mở cửa ném con dao gây án phi tang dưới mương nước gần nhà. Sau đó, Hấn quay vào nhà, đập vỡ cốc chén, vờ xáo trộn đồ đạc nhằm tạo hiện trường giả, rồi gọi điện cho anh rể là Đỗ Công Ch và bạn là chị Nguyễn Thị H ở cạnh nhà, nói nhà Hấn vừa bị cướp, rồi giả vờ ngất xỉu.

Trong thời gian đó, anh C ôm bụng, vịn cầu thang, cố lết từ trên gác lửng xuống dưới nhà thì gục xuống đất bất tỉnh. Khi sự việc được phát hiện, anh C được đưa đi cấp cứu, nhưng anh đã chết vì choáng sốc mất máu cấp không hồi phục do vết đâm chí mạng của vợ.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, công an TP. Hải Phòng đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện An Lão khẩn trương làm rõ nhiều điểm còn nghi vấn trong vụ giết người, cướp tài sản tại nhà anh Đào Văn C. Đến khoảng 12h30’ cùng ngày hôm ấy, đối mặt với cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể chối cãi được nữa, Nguyễn Thị Hấn gục đầu nức nở thú nhận tội ác tày trời của mình trong bóng đêm… Cơ quan điều tra đã cho Hấn nhận dạng và Hấn đã chỉ chính xác chỗ giấu con dao bầu và quả tạ Hấn dùng để giết chồng.

Pháp luật - Bi kịch từ phút giận quá mất khôn (Hình 2).

Bị cáo Nguyễn Thị Hấn khóc hối hận trước tòa

Cái giá phải trả

Tại phiên tòa, Hấn khai, kể từ hôm bị bắt đến giờ, không đêm nào thị được ngủ yên giấc vì cơn ác mộng liên tục hành hạ. Giọng nói nhát gừng, Hấn nói: Dù hôm nay phải nhận mức án nào đi chăng nữa, thì tòa án lương tâm sẽ theo suốt cuộc đời Hấn, không tha thứ những gì thị đã gây ra cho anh C, cho hai bên gia đình và các con mình. HĐXX qua xem xét các tài liệu, chứng cứ của vụ án và thẩm vấn công khai cũng khẳng định Nguyễn Thị Hấn là thủ phạm duy nhất gây ra cái chết cho chồng mình là anh Đào Văn C.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hấn 17 năm tù giam về tội giết người theo quy định tại điều 93 BLHS với tình tiết khung tăng nặng tại điểm n (có tính chất côn đồ), đồng thời phải bồi thường các chi phí mai táng cũng như tổn thất tinh thần cho gia đình anh Đào Văn C.

Líu ríu theo chân cảnh sát dẫn giải rời khỏi phòng xử án lên xe thùng về trại giam như trốn chạy khỏi những tiếng gào thét, nguyền rủa, căm phẫn của gia đình nhà chồng đến dự phiên tòa, nét mặt Nguyễn Thị Hấn tái mét, thất thần đến thảm hại.

Hạ Trắng


Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.