Bi kịch vì trót đam mê nhục dục

Bi kịch vì trót đam mê nhục dục

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Cuộc sống quá đầy đủ về vật chất nhưng bản thân lại thiếu nghị lực, không có lý tưởng đã đẩy nhiều thanh niên sa vào con đường đam mê nhục dục, đến khi muốn thoát ra thì tất cả đã quá muộn.

Chìm đắm trong những cuộc tình một đêm

Gần như không hề thấy một chút ngượng ngùng nào trên gương mặt H.Dung khi cô thú nhận với tôi mình là một người nghiện sex. Một chút thản nhiên, một chút bất cần, một chút xót xa cay đắng trong ánh mắt, trong giọng nói khi Dung kể về mình. Không thể ngờ được một cô gái mới 27 tuổi, một nhân viên PR có tài nhưng cuộc sống riêng lại chất chứa nhiều u uẩn đến vậy.

Dung từng có một tình yêu nồng nàn và cháy bỏng từ khi còn học trường Kinh Tế với một chàng trai người Hà Tĩnh. Ngay từ ngày đầu mới chân ướt chân ráo vào trường nhập học, Dung đã như bị thôi miên bởi ánh mắt của người con trai đó và cô cảm nhận người đó hình như cũng rất chú ý đến mình. Cả hai nhanh chóng “bắt được tín hiệu” của nhau và kết thành một đôi trong lớp.

Đó đúng nghĩa là tình yêu sinh viên, rất lãng mạn và bay bổng, không thiếu những bản tình ca, những bông hồng nhung thắm đỏ và những buổi cùng nhau rong ruổi trên những con đường ngoại thành đi thả diều, bắt bướm. Dung đã dẫn bạn trai mình về nhà ra mắt bố mẹ. Nhìn phong thái lịch thiệp, cách nói năng dễ nghe của cậu bạn trai, bố mẹ cô gái rất ưng ý.

Ảnh minh họa

Đầu năm thứ 3, cả hai người đều giành được một học bổng du học bán phần ở Australia. Điều kiện du học là phải chứng minh tài chính. Số tiền khá lớn nên dù được coi là khá giả ở quê nhưng gia đình bạn trai Dung vẫn không thể lo đủ. Không muốn du học một mình, lại nghĩ đằng nào cũng sẽ lấy nhau nên Dung xin bố mẹ mình giúp người yêu lo đủ tiền để hai đứa được đi học cùng nhau. Thuyết phục mãi, cuối cùng phụ huynh cô gái cũng đồng ý. Một đám hỏi được tổ chức ngay trước khi họ du học.

Những tưởng đám cưới sẽ được tổ chức sau 2 năm khi hai người kết thúc khóa học nhưng mọi chuyện bất ngờ rẽ sang hướng khác. Gã đàn ông mà Dung từng hết lòng yêu thương và chăm sóc đã nhanh chóng quất ngựa truy phong để lấy con gái của ông phó chủ tịch tập đoàn nơi hắn làm việc sau khi không quên ném cho cô một ít tiền gọi là “trả nợ”.

Đau đớn, uất hận, lúc trước Dung ngoan ngoãn, hiền lành bao nhiêu thì nay buông thả, bất cần bấy nhiêu. Cô lao vào những cuộc yêu đương chóng vánh với những người đàn ông giàu có, thành đạt khác để trả thù tình. Cô không cần tiền của những người đàn ông đó, chỉ cần chứng minh cho gã họ Sở biết mình cũng có thể “kiếm” được không những một mà nhiều người yêu là đại gia. Cuộc vui thân xác với những đối tượng “sành sỏi” đã đem đến cho Dung những xúc cảm mới mà trước đây cô chưa từng trải nghiệm.

Dần dần, Dung trở nên nghiện những cảm giác đó. Cô có thể yêu và “lên giường” với những người đàn ông chỉ sau vài lần gặp gỡ và khi đã chán thì đá họ ngay sau đó. Bạn đồng nghiệp, đối tác... không ít người đã bị Dung “mồi chài”. Ở công ty, Dung có biệt danh là “ma nữ”, là nỗi hoảng sợ, là mối nguy của những người phụ nữ có chồng làm việc cùng cô. Bề ngoài thì tỏ ra bất cần khi bị nói xấu, bị sỉ nhục nhưng sau mỗi cuộc tình vội vã, cô đơn đối diện với cái bóng của chính mình trên tường, Dung lại thầm khóc và khinh bỉ chính lối sống mình đã chọn. Đã nhiều lần cô tự hứa với lòng mình là sẽ dừng lại nhưng rồi cảm giác trơ trọi, thói quen cứ đẩy cô trượt dài trong thế giới nhục dục của những cuộc tình một đêm.

Chơi vơi trong thế giới sex

Dù sao những cô gái như Dung cũng đã là người trưởng thành, ý thức được mình đang làm gì và sẵn sàng chịu trách nhiệm với hành động đó. Nguy hiểm hơn chính là xu hướng nghiện sex trong trẻ vị thành niên ngày càng tăng cao tới mức báo động. Đây là lứa tuổi mà về sinh lý, cơ thể tuy đã phát triển khá hoàn thiện nhưng tâm lý lại không ổn định, dễ bị kích động vì những tác nhân bên ngoài nên nếu không được quan tâm, định hướng kịp thời, nguy cơ “trượt khỏi quỹ đạo” là rất lớn.

Không thể phủ nhận rằng internet đã tạo ra những tiện ích vô cùng to lớn, làm thay đổi cuộc sống của nhân loại nhưng mặt trái của nó chính là những thông tin “đen” được đăng tải tràn lan trên các web sex đã ảnh hưởng xấu đến nhân cách của nhiều người nhất là trẻ em.

S. Giang là một nam sinh đang học lớp 11 tại một trường THPT trên địa bàn Hà Nội. Mới 17 tuổi, nhưng Giang đã có những biểu hiện của căn bệnh nghiện xem web đen. Ngoài thời gian học trên lớp, Giang gần như chỉ cắm đầu vào màn hình máy tính trong phòng riêng. Có những hôm, mải mê xem phim “đen” đến mức cậu ngủ gục trên bàn lúc nào không biết. Sáng hôm sau, Giang đến lớp với đầu tóc rối bù, mặt mày phờ phạc, hai mắt sưng húp vì thiếu ngủ.

Không thể tập trung vào việc học vì bất cứ lúc nào trong đầu cậu cũng luôn lảng vảng những hình ảnh đã xem được. Tinh thần, sức khỏe và sức học bị giảm sút nghiêm trọng. Tệ hại hơn nữa, vì xem lén lút nên Giang thường có tâm lý lo sợ bị người khác bắt gặp. Bất cứ một tiếng động nhỏ nào cũng khiến em giật mình hốt hoảng. Ám ảnh bởi những gì mình đã xem cộng thêm tâm lý sợ hãi, lo sợ bị bắt gặp đã khiến Giang có những triệu chứng của căn bệnh thần kinh nhẹ.

Đối phó thế nào với bệnh nghiện sex?

Ảnh minh họa

Nhiều nam sinh cho biết trường hợp của Giang không phải là cá biệt. Hầu như các học sinh trung học phổ thông kể cả các bạn nữ đều đã từng ít nhất một lần tiếp xúc với những ấn phẩm văn hóa không lành mạnh. Không ít trong số này bị kích động bởi những gì đã được xem, được đọc, được nghe nên tìm mọi cách để giải tỏa bức bối trong người. Những vụ hãm hiếp, những vụ cướp giật để lấy tiền “chơi” gái mại dâm... chính là hệ quả đau lòng từ những ấn phẩm đồi trụy đó.

Trao đổi với chúng tôi, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho biết: thuật ngữ “nghiện sex” được dùng để chỉ những người có ham muốn tình dục thái quá đến mức trở thành một dạng bệnh lý, thành nỗi ám ảnh không thể kiểm soát nổi. Đây là lối sống buông thả theo bản năng, không chịu rèn luyện để trở thành người tốt, không nuôi dưỡng những ước mơ cao đẹp mà chạy theo những ham muốn thấp hèn, chỉ miễn sao thỏa mãn nhu cầu nhục dục. Một số thanh niên do quá đầy đủ về vật chất nhưng bản thân thiếu nghị lực, sống không lý tưởng, cảm thấy bơ vơ, không tìm thấy mục đích trong cuộc sống nên cũng tìm đến sex như một giải pháp để tìm quên, để có được những xúc cảm mới lạ.

Người bệnh trước hết phải tự ý thức được vấn đề mình đang đối mặt để tìm ra cách giải quyết hợp lý nhất. Nếu họ cố tình giấu diếm tình trạng của mình thì sẽ gặp phải không ít rắc rối: sức khỏe bị ảnh hưởng, gia đình không hạnh phúc thậm chí là cả các rắc rối về pháp luật nếu họ không thể kiểm soát được hành vi.

Việc tìm đến các chuyên gia tâm lý trong trường hợp này là cần thiết bởi các điều trị tâm lý về tình dục lành mạnh, ý thức cá nhân... cùng việc hướng họ đến các hoạt động xã hội sẽ giúp ích cho người bệnh.

Đối với các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi vị thành niên, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa có lời khuyên rằng: cha mẹ cần gần gũi, quản lý con em mình không để chúng giao du với kẻ xấu. Bởi vì những hành vi này chịu ảnh hưởng của bạn bè rất nhiều. Đặc biệt, phải quản lý việc sử dụng máy tính và vào mạng internet của các em. Nên để máy tính ở những nơi có người lớn quản lý được, không cho dùng trong phòng riêng. Nếu quá bận không thể giám sát con cái thì không nên cho nối mạng internet hoặc nối mạng nhưng có cài các phần mềm chống web đen. Khuyến khích, động viên con em học hành hướng tới những mục tiêu cụ thể để các em phấn đấu trở thành trò giỏi con ngoan.

K.Nam

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Bình Thuận: Điều tra vụ 2 cha con bị đâm trọng thương

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:49
Ngày 15/4, đại diện Công an huyện Hàm Thuận Bắc cho biết, trên địa bàn thôn 2, xã Thuận Minh (huyện Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ ẩu đả khiến 2 cha con bị trọng thương.

Lâm Đồng: Nghi phạm giết người bị bắt sau 2 giờ gây án

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:45
Vì câu hỏi “đi đâu đó đại ca”, đối tượng Nguyễn Thanh Hưng đã rút dao mang theo sẵn trong người đâm, chém làm 2 nam thanh niên thương vong.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.