Bị kỷ luật vẫn có tên trong danh sách 'còi vàng'

Bị kỷ luật vẫn có tên trong danh sách 'còi vàng'

Thứ 5, 12/09/2013 | 19:56
0
5 cái tên được đề cử cho danh hiệu “còi vàng” Việt Nam 2013 đã được công bố. Chỉ có điều lạ là ngay cả những người bị phản ứng kịch liệt, thậm chí bị kỷ luật cũng được đề cử là trọng tài tốt nhất của năm?

5 trọng tài được đề cử cho danh hiệu “còi vàng” năm nay gồm Võ Minh Trí, Nguyễn Trọng Thư, Phùng Đình Dũng, Hoàng Anh Tuấn và Hoàng Phạm Công Khanh.

Về danh sách trợ lý trọng tài tốt nhất, 5 người được đề cử “cờ vàng” gồm Trần Thanh Liêm, Phạm Mạnh Long, Trần Minh Thắng, Nguyễn Trung Hậu và Trương Đức Chiến.

Đây cũng là năm mà giới trọng tài đối diện với hàng loạt bê bối từ thượng tầng cho đến hạ tầng. Nơi thượng tầng, ủy viên Ban trọng tài Đặng Thanh Hạ bị kỷ luật vì khai “nhầm” tiền làm nhiệm vụ.

Cũng nơi thượng tầng, trưởng Ban và phó Ban trọng tài bị đình chỉ làm nhiệm vụ không có thời hạn, vì làm phật lòng cấp trên, vì bị phán là biết nhưng không báo cáo.

Còn ở hạ tầng của giới trọng tài, lần đầu tiên sau 8 năm (tính từ vụ những Lương Trung Việt, Lê Văn Tú… bị bắt vì tiêu cực năm 2005), lại có nghi án liên quan đến việc trọng tài cầm tiền của người lạ (chỉ tính những sự việc chính thức bị tố).

Bóng đá Quốc tế - Bị kỷ luật vẫn có tên trong danh sách 'còi vàng'

Trọng tài Hoàng Anh Tuấn từng bị kỷ luật nhưng vẫn được đề cử còi vàng

Chính những bê bối vừa nêu khiến cho uy tín của giới trọng tài đang xuống khá thấp, khiến cho lần đầu tiên sau nhiều năm, người ta buộc phải thay tướng giữa dòng, đổi lãnh đạo ban trọng tài trong khi mùa giải vẫn đang diễn ra.

Tuy nhiên, câu chuyện đáng chú ý hơn nữa trong danh sách đề cử “còi vàng” 2013 liên quan đến những trọng tài bị dư luận phản ứng dữ dội, thậm chí từng bị kỷ luật trong mùa vừa rồi vẫn có tên.

Đấy là trường hợp của trọng tài Hoàng Anh Tuấn, người bị kỷ luật sau sai sót nghiêm trọng trên sân Vinh, trong trận đấu giữa SL Nghệ An và XM Xuân Thành Sài Gòn. Vì sai sót của ông Hoàng Anh Tuấn mà XM Xuân Thanh Sài Gòn phải chịu quả phạt đền oan, và phải thua đau.

Đấy cũng là trận đấu mà khi kết thúc, bầu Thụy của đội bóng thành phố đã bức xúc kiến nghị nên tạm ngừng V-League để trấn chỉnh công tác trọng tài.

Điều đáng bàn ở chỗ là năng lực của trọng tài Hoàng Anh Tuấn đang mỗi lúc một đi xuống. Từ chỗ là trọng tài FIFA các năm trước, ông Tuấn hiện đã mất chuẩn FIFA, và chỉ còn là trọng tài cấp quốc gia.

Người ta cho rằng sở dĩ trọng tài Hoàng Anh Tuấn được đề cử là nhờ vào mối quan hệ thân tình với một cửu trưởng BTC giải V-League và một nhân vật vừa mới trở lại nắm quyền ở Ban trọng tài, hiện đang có nhiệm vụ phân công các giám sát trọng tài.

Một cái tên gây nhiều tranh cãi khác trong danh sách đề cử “còi vàng” là trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh. Xét về năng lực, trọng tài này cũng không xứng đáng có tên, bởi thường thì trong những trận cầu căng thẳng, ông Khanh luôn điều khiển rất tồi, đồng thời thường bị phản ứng rất mạnh.

Đỉnh điểm của các phản ứng liên quan đến trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh chính là tuyên bố đòi “cạch mặt” trọng tài này từ phía CLB Thanh Hóa, nhất là sau khi trọng tài Công Khanh bù giờ trận V.Hải Phòng – Thanh Hóa trên sân Lạch Tray ở V-League 2013, đến 7 phút, tạo điều kiện cho đội bóng đất Cảng ghi bàn san bằng tỷ số ở phút bù giờ thứ… 7.

Câu chuyện người có năng lực bị “đì”, cũng như việc người thường gây nổi sóng trong dư luận, thậm chí bị kỷ luật mà vẫn có tên trong danh sách đề cử những trọng tài giỏi nhất năm một lần nữa cho thấy những bất ổn trong giới trọng tài.

Đầu tiên là ở thượng tầng của giới này dường như vẫn còn chưa thoát khỏi tình trạng bao quát kém, điều hành kém, thứ nữa là điều dư luận đồn đoán về chuyện trọng tài có “dây” không phải là không có cơ sở, bởi trọng tài dù mắc lỗi nặng đến đâu vẫn được cất nhắc, nếu biết đi đúng “dây”.

Và dường như hàng loạt động tác trấn chỉnh đội ngũ “vua sân cỏ” trong thời gian qua vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong đợi!

Theo Dân trí

'Chelsea của Việt Nam' chi tiêu nhiều nhất V-League

Thứ 4, 11/09/2013 | 07:47
B.Bình Dương là đội bóng chi tiêu nhiều nhất V-League ở mùa giải năm nay, tuy nhiên thành tích họ có được lại chưa hề tương xứng với số tiền bỏ ra.

Tân vương V-League 2013: Dám nghĩ khác, làm khác

Chủ nhật, 01/09/2013 | 10:48
Chưa và có lẽ không bao giờ theo đuổi ngôi quán quân trên thị trường chuyển nhượng, nhưng HN.T&T luôn được biết đến như một trong những ứng viên hàng đầu cho chức vô địch ở mọi giải đấu.

Nhìn lại vòng 21 V-League: Kịch bản buồn của bóng đá nội

Thứ 2, 26/08/2013 | 17:07
Hà Nội T&T vô địch sớm 1 vòng đấu theo đúng kịch bản được dự báo từ trước. Đấy là kết quả của việc đối thủ của họ không còn động lực thi đấu, và đấy cũng là điều trước sau gì cũng đến xung quanh chuyện 1 ông chủ 2 đội bóng.

ĐT Long An 'xả trại' sớm nhất V-League 2013

Thứ 3, 27/08/2013 | 09:13
Theo lịch thi đấu cũ, ĐT Long An sẽ đá với XM Xuân Thành Sài Gòn ở vòng 22, nhưng do trận này không còn nữa, nên đội bóng của bầu Thắng xem như đã kết thúc hành trình V-League 2013.

Hà Nội T&T chính thức vô địch V-League 2013

Thứ 2, 26/08/2013 | 08:53
Chiến thắng 2-1 trước ĐT Long An, cùng với việc SHB Đà Nẵng không thể vượt qua SL Nghệ An trên sân Vinh giúp Hà Nội T&T vô địch sớm 1 vòng đấu. Những người ghi bàn đưa đội bóng thủ đô lên ngôi vương là Ngọc Duy và Samson.

Công Vinh trở lại ngôi đầu Vua phá lưới V-League 2013

Thứ 6, 23/08/2013 | 13:16
Công Vinh lại có cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới V-League 2013 cùng với tiền đạo Samson của HN.T&T sau khi chân sút này bị hủy 3 bàn thắng vào lưới XMXT.SG.

Phong trào hóa V-League

Thứ 6, 23/08/2013 | 13:55
VFF ra quyết định không có đội rớt hạng ở V-League 2013. Có lẽ những người điều hành không còn lựa chọn khác khi sức ép đòi bỏ giải và khả năng vỡ giải quá lớn. Nhưng thử hình dung, giải VĐQG mà không có đội xuống hạng thì có khác nào giải… giao hữu?

Chỉ có ở V-League: Đứng 'đội sổ' vẫn không phải xuống hạng

Thứ 6, 23/08/2013 | 10:47
Sau khi XMXT.SG chính thức tuyên bố bỏ giải, BTC giải đã đề xuất phương án sẽ không có đội nào phải xuống hạng ở V-League năm nay.
Cùng chuyên mục

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.