Bị kỷ luật vẫn được nâng lương, quy hoạch chức Phó giám đốc

Bị kỷ luật vẫn được nâng lương, quy hoạch chức Phó giám đốc

Chủ nhật, 23/04/2017 | 16:21
0
Ông Phạm Hoa Minh, viên chức trung tâm Pháp y tỉnh Cà Mau, dù đang trong thời gian chấp hành kỷ luật về mặt Đảng nhưng vẫn được quy hoạch lãnh chức danh Phó giám đốc trung tâm.
Xã hội - Bị kỷ luật vẫn được nâng lương, quy hoạch chức Phó giám đốc

Ban Giám đốc sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa bị đề nghị kiểm điểm.

Ngày 23/4, nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin cho biết, uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau vừa có văn bản gửi ban Cán sự đảng UBND tỉnh Cà Mau đề nghị thực hiện kiểm điểm đối với lãnh đạo sở Y tế vì mắc phải nhiều hạn chế, khuyết điểm liên quan đến vấn đề cán bộ tại trung tâm Pháp y (đơn vị trực thuộc sở Y tế).

Công văn do ông Dương Văn Thắng, Phó chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau ký thể hiện, đầu năm 2017, đơn vị này đã ban hành Thông báo số 50 kết luận kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy, trong đó có Giám đốc sở Y tế Huỳnh Quốc Việt.

Theo kết luận, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Cà Mau đã mắc phải những hạn chế, khuyết điểm trong xử lý một số vụ việc liên quan đến vấn đề cán bộ tại trung tâm Pháp y tỉnh Cà Mau.

Trong các sai phạm mà kết luận đưa ra, có việc sở Y tế đã thống nhất nhận xét, đánh giá cán bộ đưa vào bổ sung quy hoạch và Sở này có thời gian nhận xét, đánh giá đến hơn 18 tháng nhưng không nhận xét, đánh giá lại; thống nhất đưa vào bổ sung quy hoạch đối với ông Phạm Hoa Minh (viên chức trung tâm Pháp y, ông Minh được quy hoạch lãnh chức danh Phó giám đốc trung tâm - PV) khi ông này đang trong thời gian chấp hành kỷ luật Đảng; không thành lập hội đồng Kỷ luật công chức đối với một công chức tại trung tâm Pháp y khi vị này đã bị kỷ luật về mặt Đảng đến 50 ngày. Theo đó, cơ quan chức năng xác định, sở Y tế tỉnh Cà Mau đã thực hiện sai luật Viên chức năm 2010 và vi phạm Quy định số 181 (ngày 30/3/2016) của Bộ Chính trị...

Xã hội - Bị kỷ luật vẫn được nâng lương, quy hoạch chức Phó giám đốc (Hình 2).

Công văn của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau thể hiện, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Cà Mau còn nhiều hạn chế, khuyết điểm trong vấn đề cán bộ.

Đặc biệt, Giám đốc sở Y tế Huỳnh Quốc Việt còn được cho là đã ký quyết định nâng lương thường xuyên, đúng niên hạn và thống nhất đưa vào bổ sung quy hoạch đối với ông Phạm Hoa Minh khi ông này đang trong thời gian chấp hành kỷ luật về mặt Đảng và không đủ chuẩn theo quy định.

Công văn của ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau thể hiện, ngoài yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với ban Giám đốc sở Y tế, ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Cà Mau còn yêu cầu ban Cán sự UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo UBND tỉnh chỉ đạo Giám đốc sở Y tế thu hồi quyết định nâng lương, đồng thời đưa tên ông Phạm Hoa Minh ra khỏi danh sách bổ sung quy hoạch giai đoạn 2015 – 2020.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy ấn định thời gian xử lý vụ việc và thông báo kết quả xử lý vụ việc nêu trên trước ngày 28/4/2017.

Được biết, ở một diễn biến liên quan đến những vấn đề “lùm xùm” tại trung tâm Pháp y tỉnh Cà Mau, vào tháng 12/2016, sở Y tế tỉnh này đã triển khai quyết định cho thôi giữ chức vụ Giám đốc trung tâm Pháp y, đồng thời miễn nhiệm chức danh Giám định viên Tư pháp đối với ông Trần Việt Bắc vì mắc phải một số sai phạm.

Tuy nhiên, sau khi kỷ luật ông Trần Việt Bắc với hình thức nói trên, tỉnh này được cho là “gặp rắc rối” trong vấn đề giám định tư pháp, bởi cả tỉnh chỉ có ông Trần Việt Bắc được công nhận chức danh Giám định viên Tư pháp. Theo đó, từ khi ông Bắc bị kỷ luật đến nay, trung tâm Pháp ý tỉnh Cà Mau đã tạm thời “đóng cửa” về nghiệp vụ.

Để “gỡ rắc rối” trên, tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo chuyển giao việc giám định cho bệnh viện Sản – Nhi và bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau phụ trách. Tuy nhiên, nhiều người trong giới chuyên môn cho rằng bệnh viện Sản – Nhi và bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau chỉ có chức năng giám định vụ việc chứ không có “tư cách” Pháp y.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục theo dõi, thông tin vụ việc đến bạn đọc.

Nguyễn Linh