Bí mật chưa kể của những DJ quán bar, vũ trường

Bí mật chưa kể của những DJ quán bar, vũ trường

Thứ 4, 03/07/2013 | 11:32
0
Mấy năm gần đây, nghề "ăn theo" quán bar, vũ trường đang trở thành mốt, từ nhân viên pha chế đồ uống, các dancer nhảy trên sân khấu đến những DJ (người chỉnh nhạc - PV). Họ chính là những người đang "làm mưa, làm gió" trong quán bar, vũ trường.

Nhiều bạn trẻ cho biết, họ đi "nhảy" ở quán bar là do DJ quyết định. DJ nắm bắt được tâm lý khách hàng, chơi nhạc hay sẽ "hút" khách về cho quán. Thế là đằng sau những tiếng nhạc ấy, có quá nhiều bí mật mà nhiều người muốn biết...

Khốc liệt tìm chỗ đứng

Theo Hồng Quang - một DJ trong quán bar D. ở phố Nhà Thờ, Hoàn Kiếm, Hà Nội thì nghề chỉnh nhạc này có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Để có được một suất chơi nhạc trong quán, ngoài quen biết ra, DJ phải có kinh nghiệm về chơi nhạc và nhiều kinh nghiệm khác, người ngoài nghề  không thể hiểu được. Ở những vũ trường lớn, nhiều DJ phải "thi tuyển" mà người thẩm định chính là những chủ quán bar, vũ trường. Nếu "trúng tuyển", DJ phải cam kết phục vụ cho quán, không được "hai mang". Vì chủ quán bar, vũ trường rất chú trọng đến độc quyền "gu" âm nhạc.

Xã hội - Bí mật chưa kể của những DJ quán bar, vũ trường

Chí Long đang chơi nhạc tại quán bar

Hồng Quang cho biết: "Thời buổi "người khôn của khó" nên nhiều vũ trường, quán bar chỉ nhận những DJ có thâm niên, biết nhạc và được đào tạo qua trường lớp. Nhiều người bạn của tôi chơi nhạc ở các quán bar "phố Tây" tâm sự, nhiều hôm may mắn, họ còn được khách tây "bo" tiền đô, do chơi nhạc "phê", khiến họ thăng hoa trên sàn nhảy. Có ý kiến cho rằng, DJ thì chỉ cần ăn mặc đẹp, hầm hố, ra chỉnh mix nhạc là được nhưng họ đâu biết, để có được vị trí ấy, có DJ đã phải đánh mất cả… tuổi trẻ…".

Quang kể cho tôi nghe chuyện một DJ làm ở trong bar A. trên phố Mã Mây, Hà Nội. Hiếu - DJ quán A. đã mất bốn năm làm bồi bàn ở quán mới được vậy. Khi Hiếu đến, thì quán đã có một người chơi nhạc, không thể "len chân" đàn anh, Hiếu chấp nhận làm phục vụ ở quán bar để học kinh nghiệm. DJ chính nghỉ ốm, bận việc, Hiếu được chơi nhạc thay. 27 tuổi Hiếu mới chính thức là DJ ở vũ trường A..

Hiếu bộc bạch: "Xin việc ở các vũ trường, quán bar lớn rất khó, vì thế đối với DJ trẻ là không thể. Họ đành chờ cơ hội ở những quán nhỏ hơn, khách ít hơn nhưng có cơ hội để làm nghề. Nếu chăm chỉ và biết "chiều" khách, "chiều" theo ý của chủ quán, một tháng cũng kiếm từ 8 - 10 triệu đồng, rượu tây uống thoải mái…".

Hiện nay, nghề DJ chỉ xuất hiện ở những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng… vì thế những DJ từ các tỉnh thành cũng về các thành phố lớn để tìm kiếm cơ hội cho mình. Chí Long - DJ quán B. đường Tô Hiến Thành, Nha Trang, Khánh Hoà cho biết: "Ba năm trước em học nhạc ở trường cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật, sau đó em học chỉnh nhạc để đi làm ở quán bar, lương 6 triệu đồng/tháng. Vì Nha Trang là thành phố biển và có nhiều khách du lịch trong và ngoài nước nên DJ hay được khách  "bo" thêm tiền… DJ là một nghề cần "lửa" để tạo không khí trong quán. Hôm bị người yêu… "đá", người buồn rũ ra, tôi  vẫn phải tươi cười, tỏ ra hưng phấn để khách vui theo nhạc…".

Xã hội - Bí mật chưa kể của những DJ quán bar, vũ trường (Hình 2).

DJ chính là "linh hồn" của nhiều quán bar, vũ trường

DJ cũng bị... sàm sỡ

Hiện nay, ngoài những nam DJ chơi nhạc thì nhiều cô gái trẻ cũng thử sức mình với "nghề" mới này.  Hồng Anh - một DJ trên phố Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội tâm sự: "DJ là con gái thì vất vả, nhiều khi đi làm đêm rất sợ. Bố mẹ tôi không đồng ý khi tôi làm công việc này nhưng vì đam mê nên tôi vẫn theo đuổi. Bạn trai tôi mới ra tối hậu thư, tiếp tục yêu và cưới thì tôi phải bỏ việc. Anh ấy cần một người phụ nữ của gia đình. Điều này làm tôi khó nghĩ, vì không muốn bỏ nghề…".

Tại các quán bar, vũ trường hiện nay, DJ đều chơi nhạc theo xu hướng mới, càng những bản nhạc "ma quái", cuồng nhiệt càng được ưa chuộng. Hồng Anh cho biết, những ngày đầu làm DJ, cô phải chơi những bản nhạc "hiền hiền" một chút để thăm dò thái độ khách hàng thì được một khách tây yêu cầu chơi những bản nhạc cuồng nhiệt cùng vũ điệu hip - hop, Techno… khiến cô phát choáng. DJ chuyên nghiệp buộc phải thuộc nhạc để phân loại nhạc theo tempo (nhịp độ nhạc), sắp xếp theo "tour nhạc" (theo giai điệu). Đây là một việc quan trọng của DJ. Thái độ của người nghe ảnh hưởng đến doanh thu của quán bar, vũ trường nên nhiều chủ quán "cưng" DJ như "cưng trứng" sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu về loa đài, dàn âm thanh cùng những thiết bị hiện đại nhất.

Ngoài những vui, buồn trong nghề thì nhiều DJ luôn bị nỗi lo… gạ tình ám ảnh. Khách hàng… quá khích gạ hết bạn nhảy đến gạ DJ là chuyện không hiếm ở quán bar, vũ trường. Theo Hồng Anh, nhiều hôm chơi nhạc trên sân khấu cô bị khách tây mang rượu lên tận nơi cô điều chỉnh nhạc để vừa uống rượu và ngắm… cô. Có lần người khách này còn đợi Hồng Anh hết ca làm vào lúc 3h sáng để mời cô đi dạo cho anh ta ngắm… Hà Nội và kèm theo cử chỉ sàm sỡ.

Lạc Thành

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Hút mắt với bộ ảnh vô cùng sexy quyến rũ của DJ Myno

Thứ 4, 26/06/2013 | 20:45
Myno Nguyễn Thị Ngọc Mỹ là một trong những cô nàng DJ đình đám nhất Sài thành hiện nay. Cô gái xinh đẹp lại tung bộ ảnh mới rất ấn tượng

Ngắm nữ DJ xinh đẹp của các vũ trường

Thứ 2, 24/06/2013 | 07:43
Trang Moon là cái tên đảm cho độ hot của đêm nhạc tại vũ trường nào có mặt cô.

Ngắm những cô nàng bốc lửa nhất trong làng DJ Việt

Chủ nhật, 26/05/2013 | 16:05
Không chỉ nổi danh trong làng DJ, 4 cô gái dưới đây còn sở hữu nhan sắc bốc lửa.

Chân dung nữ DJ xinh đẹp mới gia nhập làng WAGs Việt Nam

Thứ 6, 24/05/2013 | 14:14
Được mệnh danh là “phù thủy âm nhạc” của Việt Nam, nữ DJ Myno đã làm “tan chảy” trái tim của cầu thủ Danny Van Bakel bằng vẻ xinh đẹp cũng như những bản nhạc cực hay.

'Rô béo' trao nhẫn đính hôn cho nữ DJ Paula Morais

Thứ 6, 10/05/2013 | 15:19
Trong chuyến bay đến London của cặp đôi Ronaldo-Paula Morais, cả hai đã có mặt trong một cửa hiệu kinh doanh giầy dép và tại đây, người tình của "Rô béo" đã cho thấy cô đang đeo một chiếc nhẫn cưới ở ngón áp út.

Top 5 nữ DJ xinh đẹp nổi tiếng trong giới trẻ

Thứ 7, 20/04/2013 | 09:11
Myno, Candy, Tít, Trang Moon… là những cái tên được nhắc đến rất nhiều trong làng DJ bởi vẻ ngoài bốc lửa tại các cuộc chơi âm thanh. Họ cũng khá đắt "sô" DJ.

Hốt hoảng với trào lưu DJ bằng... dao của giới trẻ

Thứ 2, 18/03/2013 | 11:11
Trên nền nhạc của bài hát, người biểu diễn trào lưu "The Knife Song" phải xòe bàn tay căng ra, đặt chúng lên bàn, tay kia cầm sẵn một con dao hoặc vật nhọn và chuẩn bị đệm cho phần lời hát bằng việc đâm liên tục mũi dao vào các kẽ hở được tạo ra bởi khoảng trống giữa các ngón tay.

Nữ DJ gốc Việt làm đảo điên thế giới nhờ... sexy

Thứ 4, 16/01/2013 | 17:00
Theo các nhà âm dương, nữ DJ gốc Việt Kim Lee (Kim Huỳnh) may mắn có được sự 'phù trợ" từ ngoại hình, dẫn đến thành công lớn.