Bí mật chuyện 'đo đạc' thí sinh hoa hậu

Bí mật chuyện 'đo đạc' thí sinh hoa hậu

Thứ 2, 20/05/2013 | 21:49
0
Đối với những cuộc thi hoa hậu không chấp nhận chuyện "dao kéo", thí sinh phải bước vào một căn phòng gọi nôm na là phòng đo đạc, trút bỏ quần áo để các chuyên gia... kiểm tra.

Hé lộ bên trong phòng đo đạc...

Qua trò chuyện với nhiều thí sinh từng tham gia các cuộc thi hoa hậu trong nước, có thể hình dung rằng "phòng đo đạc" bí mật này bao gồm một đội ngũ các chuyên gia về thẩm mỹ và nhân trắc học với một quy trình đo đạc cũng lắm công phu.

"Đầu tiên thí sinh phải trút bỏ hết quần áo, thường là chỉ mặc độc nhất chiếc quần lót, để các chuyên gia có thể đo đạc chính xác cũng như quan sát dáng đi, thần thái nhằm phát hiện ra dấu hiệu "dao kéo", một á hậu cuộc thi Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh, kể lại.

Được biết, các thí sinh vào phòng đo đạc trước hết sẽ được yêu cầu khép hai chân lại để kiểm tra 5 điểm chạm. Giữa hai đùi phải là đường kẻ chỉ, bắp chân, mắt cá chân, khớp ngón cái phải chạm vào nhau... như vậy mới được xem là chân thẳng, đẹp.

Ngoài ra, họ cũng được các chuyên gia kiểm tra da, tóc, răng, đo chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng, các chỉ số rộng vai, rộng hông, dày ngực, dày bụng... Tổng cộng có hơn mười mấy số đo chứ không phải chỉ có số đo 3 vòng thường được công bố.

Theo một số chuyên gia nhân trắc học, người có hình thể đẹp không phải là người có chiều cao hay các số đo "khủng" mà các chỉ số này phải cân đối với nhau theo một tỉ lệ nhất định.

Chuyện đo đạc khi thi hoa hậu thường diễn ra rất nghiêm ngặt. Cũng chính vì thế mà không ít trường hợp thí sinh đo ở ngoài là 1,7 m, đến khi vào phòng đo đạc kết quả lại cho ra... 1,68 m.

"Với con mắt nhà nghề, hầu như thí sinh nào "dao kéo" là các chuyên gia biết liền. Chẳng hạn như mũi, chỉ cần đẩy nhẹ là biết có chỉnh sửa không. Ngực, mông nếu sờ vào cũng biết liền là thật hay giả", người mẫu không chuyên H.H.,  từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, chia sẻ.

Cũng theo H.H., chính vì phải trút bỏ quần áo trước mặt người lạ, không ít thí sinh lần đầu đi thi, chưa quen với việc phô bày hình thể trước nhiều người, đã không khỏi bỡ ngỡ, ngượng ngùng, thậm chí đòi bỏ về.

Với những cô người mẫu như H.H., thường xuyên diện bikini trình diễn trước nhiều người, mọi việc tỏ ra... dễ dàng hơn.

Hoa hậu Diệu Hân, người từng đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đông Nam Á 2012 (Miss ASEAN tổ chức tại Thái Lan), chia sẻ: "Tôi từng đi thi hai cuộc thi sắc đẹp trong nước, nói thật, lúc vào đo khám, tôi ngại vô cùng. Nhiều khi chỉ muốn độn thổ xuống đất...".

Sự kiện - Bí mật chuyện 'đo đạc' thí sinh hoa hậu

Diệu Hân đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đông Nam Á 2012 tại Thái Lan - Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Có "ăn gian" được số đo?

Đi thi hoa hậu, các số đo dĩ nhiên đáng giá đến từng centimet. Chính vì thế mà không ít chiêu trò "ăn gian" đã được các thí sinh hoa hậu rỉ tai nhau.

Để "tăng" chiều cao, các thí sinh có chiêu hít hơi, rướn người lên hoặc đánh rối tóc. Nhưng những chiêu này thường khó lòng qua mặt được các chuyên gia.

Cũng có người tin rằng trước khi đo, nằm ngủ thẳng người thì chiều cao sẽ tăng lên một chút (?!).

Để có số đo vòng eo "càng nhỏ càng tốt", các thí sinh thường "chơi" chiêu nhịn ăn trước những ngày sắp đo. Đến khi vào đo, các nàng lại cố hít hơi, hóp bụng để vòng 2 nhỏ bớt lại.

Đo ngực thì ưỡn ra, dồn hơi lên để ăn gian. Tuy nhiên, với những chuyên gia giàu kinh nghiệm, chỉ cần giả vờ hỏi chuyện hay vỗ nhẹ vào người là biết ngay.

Sự kiện - Bí mật chuyện 'đo đạc' thí sinh hoa hậu (Hình 2).

Hoa hậu Diệu Hân - Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Hoa hậu Diệu Hân cũng không ngần ngại chia sẻ: "Những chiêu trò ăn gian này có cái tốt cái xấu. Riêng bản thân tôi thì nghĩ mình ăn gian theo chiều hướng tốt. Như ở phần thi trang phục thể thao của Miss ASEAN, ban tổ chức yêu cầu mang giày thể thao, tôi cũng làm theo, nhưng tôi độn thêm vài phân vào đôi giày thể thao ấy để trông mình cao hơn. Tôi nghĩ đây là những mẹo nhỏ để trông mình nổi bật hơn chứ không phải là ăn gian".

Còn Hoa hậu Diễm Hương thì cho biết: "Tất cả những chiêu trò ăn gian chỉ để đánh lừa thị giác còn bản chất nó vẫn thế".

Những người đẹp Việt Nam từng "mang chuông đi đánh xứ người" cho biết tùy theo cuộc thi có cho phép thí sinh được "dao kéo" hay không thì mới có phần đo đạc.

Chẳng hạn như với cuộc thi cho phép phẫu thuật thẩm mĩ như Hoa hậu Hoàn vũ thì việc kiểm tra có phần thông thoáng hơn. Có những cuộc thi, đơn vị đưa thí sinh đi thi chỉ cần gửi số đo cho ban tổ chức là được.

Hoa hậu Diễm Hương, người từng đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt 2010 và đại diện Việt Nam dự thi Hoa hậu Trái đất 2010, Hoa hậu Hoàn vũ 2012, chia sẻ: "Về mặt hình thức, các cuộc thi trong nước và quốc tế có thể khác đôi chút. Chẳng hạn như các cuộc thi trong nước, thí sinh không được phẫu thuật thẩm mĩ nhưng tại cuộc thi quốc tế mà Hương đã tham dự, ban tổ chức không quá khắt khe với việc này nên họ chỉ kiểm tra lại phần số đo mà mình cung cấp".

Sự kiện - Bí mật chuyện 'đo đạc' thí sinh hoa hậu (Hình 3).

 Trong khi đó, từng đăng quang cuộc thi Hoa hậu Đông Nam Á 2012 (tổ chức tại Thái Lan), Diệu Hân chia sẻ: "Kể lại chuyện đo đạc này tôi cũng ngại lắm nhưng tôi thấy rất vui vì khi đi thi ở nước ngoài, người ta trân trọng mình lắm. Bác sĩ cũng là nữ. Họ lại hòa đồng, thân thiện, nhiệt tình hay cười nên tạo cảm giác như là người thân nên tôi cũng không quá ngại ngùng khi đo khám".

Theo Thanh Niên

Hoa hậu Ngọc Hân: 'Tôi không từ chối...đại gia...'

Chủ nhật, 19/05/2013 | 15:12
“Tại sao phải từ chối khi người giàu tìm đến mình? Phải cho họ cơ hội, còn có đồng ý hay không thì phải xem họ có hợp với mình không...", Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ.

Thí sinh hoa hậu diện bikini nhảy gợi cảm để hút khán giả

Thứ 2, 20/05/2013 | 10:02
Để thu hút khán giả trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch quốc tế châu Á tổ chức tại Giang Tây, Trung Quốc, hơn 30 thí sinh của cuộc thi đã cùng nhảy múa sexy trên sân khấu trong bộ bikini hai mảnh.

Nữ sinh Việt trở thành Hoa hậu tại Nga

Thứ 6, 17/05/2013 | 10:32
“Hoa hậu bản sắc dân tộc” tại Nga, Trần Thị Dung, sinh viên năm thứ nhất chuyên ngành Hải quan, ĐH Tula (Nga) chia sẻ: “Người Việt có đủ bản lĩnh cũng như tài năng để chinh phục bất cứ thử thách nào”.