Bí mật đằng sau vỏ bọc 'đàn ông' của 'băng cướp pê - đê'

Bí mật đằng sau vỏ bọc 'đàn ông' của 'băng cướp pê - đê'

Thứ 2, 16/09/2013 | 15:21
0
Một ổ nhóm chuyên cướp tài sản của những người đồng tính vừa sa lưới pháp luật. "Chim mồi" trong vụ án này thừa nhận, trước khi bị bắt, hắn đã từng nhiều lần đi bán dâm cho những người đồng tính.

Tuy nhiên, để "che mắt" những người xung quanh về giới tính của mình, hàng ngày hắn vẫn ăn ở với một cô gái trẻ và hiện tại cô gái cũng đang mang bầu được mấy tháng.

Dùng “mỹ nam kế” cướp của người đồng tính

Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với: Phạm Văn Thuận (20 tuổi), Đoàn Ngọc Hải (26 tuổi), Lê Duy Cương (30 tuổi), Trần Văn Chúc (23 tuổi), Hoàng Văn Hoàng (26 tuổi), đều đang tạm trú tại Hà Nội, để điều tra hành vi cướp tài sản. Cơ quan điều tra cũng đang tiếp tục truy tìm đối tượng Vũ Đức Thái (SN 1981), quê quán ở Bình Giang (Hải Dương) hiện đang bỏ trốn.

Theo xác minh ban đầu, các đối tượng khai nhận từ tháng 6/2013 đến  nay, chúng đã thực hiện khoảng 13 vụ cướp tài sản trên địa bàn TP.Hà Nội. Trong đó, nạn nhân đều là người đồng tính nam. Chiêu bài của chúng đa phần là cử Thuận làm "mồi nhử" để "giăng câu" nạn nhân.

Khi bị bắt, Thuận cúi đầu thừa nhận: "Trong nhóm bọn em hầu như đứa nào cũng có thể quan hệ đồng tính. Tuy nhiên, vì trông em trắng trẻo, thư sinh nhất nên các "chiến hữu" cứ bắt em phải làm mồi nhử những người đàn ông đồng tính. Trong trường hợp nếu em bận đang "đi khách" mà vẫn có người gọi thì nhóm sẽ cử thêm người khác đóng vai "chim mồi" để thực hiện ý đồ cướp tài sản. Theo phân công, nhiệm vụ của "chim mồi" sẽ phải "đong đưa", quan hệ tình dục với nạn nhân, trong quá trình đó, chọn thời cơ thích hợp sẽ điện thoại hoặc nhắn tin để đồng bọn xông vào cưỡng chế, dọa sẽ tiết lộ thân phận của họ cho người thân, đồng nghiệp biết và ép nạn nhân phải đưa tài sản cho chúng".

Pháp luật - Bí mật đằng sau vỏ bọc 'đàn ông' của 'băng cướp pê - đê'

"Chim mồi" Phạm Văn Thuận (đứng giữa) cùng đồng bọn bị bắt.

Các đối tượng cũng cho biết, địa điểm chúng tiến hành cướp tài sản chủ yếu là trong khách sạn, nhà nghỉ hoặc thậm chí là ngay chính tại nhà ở của nạn nhân. Nói về việc này, Thuận bảo rằng: "Nhiều người đàn ông mất cảnh giác lắm, có khi mới chỉ quen bọn em sơ sơ, gặp có một lần mà đã "gạ gẫm" rủ về nhà quan hệ tình dục. Thậm chí, có người rất hào phóng, trả tiền mua dâm xong còn "bo" thêm cho em một khoản kha khá nữa. Chỉ đến khi bị đồng bọn của em ập vào cướp tài sản thì anh ta mới ngộ ra rằng, mình đã "rước cọp vào nhà". Thường thì tâm lý chung của các nạn nhân là xấu hổ, sợ người khác biết bí mật về giới tính của mình nên đã không đến cơ quan công an trình báo. Chính vì thế, bọn em mới thực hiện được trót lọt nhiều phi vụ trong thời gian qua". 

Tài liệu ban đầu từ cơ quan công an cho thấy, thời gian qua, ổ nhóm trên đã cướp của một người đàn ông sống ở khu chung cư Indochina, thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội với tổng giá trị tài sản khoảng 28 triệu đồng. Tiếp theo, sáng 27/8, khi Thuận đang làm nhiệm vụ "tiếp khách" nam tại nhà nghỉ Vân Anh ở khu Đầm Trấu, quận Hai Bà Trưng thì nhóm này lại nhận được "lời mời đi khách" tại một nhà nghỉ ở đường Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy nên cả nhóm đã tách ra làm hai ngả, đồng thời tiến hành hai vụ cướp. Lần đó, Thuận và Thái đảm nhiệm vai trò "đi khách". Một số lần khác thì Chúc cũng được sử dụng làm "chim mồi". Cho đến khi bị bắt, ổ nhóm trên đã chiếm đoạt được tổng giá trị tài sản khoảng 300 triệu đồng.

Những tiết lộ sửng sốt

Tại cơ quan điều tra, Thuận cho biết, hắn ta sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chưa học hết phổ thông, hắn bỏ ngang, rồi rời quê về Hà Nội lang thang, làm thuê kiếm sống. Thời gian đầu ở Hà thành, Thuận làm đủ các nghề như bốc vác đồ thuê, trông giữ xe, phục vụ bàn ăn, nhân viên bảo vệ của quán massage... Một số lần thang lang đi chơi cùng bạn bè, Thuận đã dạt đến chỗ những người đồng tính thường hay tụ tập.

Với vẻ ngoài trắng trẻo, thư sinh nên Thuận nhận được nhiều sự chú ý của những người có giới tính thứ ba. Họ ngỏ ý rủ Thuận "đi khách" với mức giá từ 500 đến 1 triệu đồng. "Đối với em, công việc đó không vất vả gì mà lại thu về khá nhiều tiền nên em đã đồng ý đi bán dâm cho khách đồng tính nam. Em không nhớ mình đã "đi khách" bao nhiêu lần nhưng quãng thời gian khoảng hơn một năm. Nếu là  dân "gay" với nhau thì "bắt sóng" nhanh lắm, chỉ cần lướt qua, nói vài câu chuyện là có thể biết được thân phận thật của "đối tác".

Có ngày em đi hai, ba "ca" liền nhưng cũng có ngày chả được khách nào. Một lần, em tình cờ quen Hải và Cương cùng quê Phú Thọ xuống Hà Nội làm ăn nên bọn em nhanh chóng trở nên thân thiết. Sau khi nghe em kể về việc thường xuyên "đi khách" của mình, Hải và Cương đã nảy ý định dùng em làm "mồi nhử" để tiếp cận nạn nhân, tạo điều kiện cho đồng bọn xông vào cưỡng ép, chiếm đoạt tài sản. Theo em biết thì Cương cũng mới ra tù về tội đánh bạc", Thuận thú nhận.

Kẻ bệnh hoạn

Nói về bí mật phía sau "vỏ bọc" đàn ông của mình, Thuận bảo rằng: "Em có thể quan hệ tình dục được cả với nam lẫn nữ, thế nhưng vì "đi khách" nhiều nên có lúc cảm thấy được "yêu" đàn ông còn thích hơn phụ nữ. Tuy nhiên, để tạo vỏ bọc bên ngoài cho mình, đa số trong nhóm bọn em vẫn sống như vợ chồng với phụ nữ hoặc thậm chí là vẫn lấy vợ bình thường. Ban đêm, em vẫn ngủ cùng bạn gái, còn ban ngày thì cùng đồng bọn giăng bẫy "mỹ nam kế" để cướp tài sản. Hiện tại, bạn gái em đang mang bầu sắp đến tháng sinh nở. Còn cô bồ của Hải cũng chỉ tuần nữa là sinh thôi. Nghe đâu, Hải đang lo chạy tiền để chăm "vợ" đẻ, không ngờ lại bị bắt vào đây".

Chí Công

Băng cướp dùng súng chuyên 'xử' các cây xăng

Thứ 4, 14/08/2013 | 14:50
Trong vai khách đổ xăng, khi thấy chủ cây xăng mất cảnh giác, Phong cùng đàn em liền dùng súng bắn đe dọa để cướp tài sản.

Cô giáo trẻ bị 'băng cướp rừng xanh' hiếp tập thể

Thứ 5, 01/08/2013 | 06:30
Nhìn cô gái trẻ rưng rưng khóc sau khi đã bị “lột” sạch tài sản trên người, nhóm cướp rừng xanh nảy ý định hiếp dâm tập thể nạn nhân.

Băng cướp quái đản chuyên dùng mũ bảo hiểm làm hung khí

Thứ 3, 16/07/2013 | 10:55
Trong thời gian từ cuối năm 2008 đến đầu năm 2009, trên địa bàn TP.HCM, TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và tỉnh Bình Dương liên tục xảy ra nhiều vụ án cướp xe gắn máy và tài sản vào ban đêm.

Băng cướp thích dùng 'hàng nóng' để cướp vàng

Thứ 3, 02/07/2013 | 09:33
Những tháng cuối năm 2008, nhiều băng nhóm cướp có súng gây án tại TP.HCM gia tăng.

Bí mật về băng cướp vàng tàn độc số một Việt Nam

Thứ 5, 27/06/2013 | 08:02
Gần một thập kỷ hoạt động, băng cướp này đã thực hiện hàng loạt vụ cướp vàng chấn động. Chúng cướp nhiều đến nỗi sau mỗi phi vụ phải dùng hàn khò nấu chảy thành cục, đem bán ở nhiều tiệm khác nhau...

Băng cướp nông dân 'học đòi thiếu gia' 'bao gái' thâu đêm

Thứ 7, 15/06/2013 | 13:30
Hàng loạt vụ cướp tài sản táo tợn liên tục xảy ra vào ban đêm, nạn nhân đều là các cặp đôi đang mải tâm sự bị “đánh úp” và lột sạch từ điện thoại, ví tiền, trang sức đến phương tiện…
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.