Bí mật khối gia sản khổng lồ của Chương Tử Di

Bí mật khối gia sản khổng lồ của Chương Tử Di

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Được mệnh danh là một trong bốn Hoa đán của Trung Quốc, nhưng song hành cùng sắc đẹp, tài năng, Chương Tử Di cũng gặp phải vố số scandal từ đời sống riêng tư của mình.

Cùng với tiếng tăm ngày càng vang dội, sự giàu có, xa hoa của Chương Tử Di là điều mà dư luận cực kỳ quan tâm. Từ một cô sinh viên của Học viện kịch nghệ Trung ương Trung Quốc, sau một số vai diễn thành công, Chương Tử Di đã nắm giữ trong tay một gia sản khổng lồ mà bất cứ ai cũng phải sửng sốt và thèm khát khi nghe thấy. Cô sở hữu vô số thứ mà mọi phụ nữ đều mơ ước mặc dù không hề có bất cứ một hoạt động kinh doanh nào nổi bật. Là nữ chủ nhân của hàng chục căn biệt thự đồ sộ, đắt và đẹp nhất ở khắp các thành phố thượng lưu ở Mỹ, Pháp và Hồng Công với trị giá lên đến hàng chục triệu USD. Ngoài ra cũng giống như một số ngôi sao thời thượng khác của màn ảnh Hoa ngữ như Phạm Băng Băng, Châu Tấn hay Lý Băng Băng…Chương Tử Di nắm trong tay hàng trăm bộ trang sức được xếp vào danh sách “độc, lạ, hiếm, quý” cùng biết bao bộ cánh thời trang cầu kỳ, sang trọng của các thương hiệu hàng đầu thế giới như Versace, Channel, Gucci, Dior hay Marc Jacob…

Sự kiện - Bí mật khối gia sản khổng lồ của Chương Tử Di

Chương Tử Di

Chuyện cổ tích của “Tiểu Củng Lợi”

Chương Tử Di sinh ngày 9/2/1979 tại Bắc Kinh trong một gia đình không có truyền thống về nghệ thuật. Mẹ là giáo viên còn cha là cán bộ bưu điện sống tại một khu phố lao động nhỏ giữa lòng thủ đô Bắc Kinh sôi động. Ngày bé Chương Tử Di cực kỳ yếu ớt và gầy gò. Vì vậy, các bạn của cha mẹ cô khuyên nên cho Chương Tử Di nên vào trường thể thao học để rèn luyện sức khỏe khi cô lên 8 tuổi.

Năm 1990, khi Chương Tử Di 11 tuổi, cô chuyển sang theo học bộ môn múa dân gian tại Học viện múa Bắc Kinh cho đến năm 1996. Trong thời gian này cô đã đoạt giải thưởng cuộc thi múa toàn quốc năm 1994. Nhưng là người hiếu động, muốn vươn lên và có nhiều tham vọng trong nghề nghiệp, Tử Di đã có ý thức rất rõ ràng rằng môi trường của nghề múa quá chật hẹp, không đủ để cho cô thực hiện những khao khát của bản thân. Vì vậy, cô lại chuyển sang học kịch nghệ và điện ảnh.

Sau khi tốt nghiệp trường múa, Tử Di liền nộp đơn thi tuyển ngay vào trường Học viện kịch nghệ trung ương Trung Quốc, Chương Tử Di trở thành tâm điểm trong mắt bạn bè cùng khóa bởi sự kiêu hãnh kỳ lạ khi xuất hiện bên mẹ trong khuôn viên trường. Thời điểm đó, mỗi khi cô xuất hiện ở đâu thì ngay lập tức văng vẳng câu nói của mẹ cô: “Cháu nhìn bạn Tử Di có giống Củng Lợi không?. Sẽ là một Củng Lợi thứ hai và thậm chí sẽ còn rạng danh hơn thế nữa đấy!”

Sự nghiệp điện ảnh mở ra trước mắt khi cô tham gia vào một phim quảng cáo dầu gội đầu của đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu. Sau đó, năm 1999 cô lại tiếp tục được ông mời tham gia diễn xuất trong bộ phim Đường về nhà. Nổi bật và vượt qua hết thảy bạn bè đồng trang lứa đã khiến Tử Di bị rất nhiều đồng môn cùng trường ghen tỵ. Tuy nhiên nhờ có sự chú ý đặc biệt của kỳ tài Trương Nghệ Mưu mà cô đã dập tắt được những định kiến xấu về mình đồng thời đưa cái tên Chương Tử Di vang danh khắp Châu Á với nhân vật cô thôn nữ trong sáng, thánh thiện và đẹp dịu dàng. Vai diễn này cũng đã góp phần mang về giải thưởng Gấu bạc tại Liên hoan phim Berlin năm 2000 cho bộ phim và giải Nữ diễn viên chính xuất sắc lại LHP Bách hoa Kim kê năm đó. Sau những thành tích vượt trội và hình ảnh mới vô cùng ấn tượng này, cô được gọi chính thức là “Củng Lợi nhỏ” của màn ảnh Trung Hoa, “mưu nữ lang” – giai nhân được người tình một thưở của cô đào bốc lửa Củng Lợi dìu dắt và dành cho nhiều cơ hội đắt giá.

Chương Tử Di mang vẻ đẹp hòa trộn của nhiều thái cực, vừa hiện đại lại vừa cổ điển rất “Trung Quốc”. Sự sắc sảo của Củng Lợi, nét Á đông thuần chất của Trương Mạn Ngọc. Chương Tử Di sở hữu một mái tóc đen dài óng mượt, một đôi mắt nâu xám gợi cảm hút hồn, vóc dáng “mình hạc xương mai” và nụ cười rạng rỡ như ánh nắng trên thành phố Bắc Kinh. Sự khởi đầu quá ư hoàn mỹ đã nhanh chóng nâng bước cho Tử Di gặt hái được những thành công tiếp theo. Năm 2010, khi bộ phim Ngọa hổ tàng long của đạo diễn Lý An ra mắt, trang Time Asian viết: “Củng Lợi có những đặc điểm rất nữ tính, lạnh lùng, kiêu sa và mạnh mẽ. Trong khi Chương Tử Di đang trong giai đoạn chuyển từ một cô gái thành người đàn bà. Nếu Củng Lợi là hình ảnh quyền lực và thách thức của Trung Quốc thì Tử Di lại là hình ảnh của một Trung Quốc sẵn sang chinh phục thế giới bằng sự quyến rũ”. Bộ phim đã trở thành một hiện tượng trong làng điện ảnh với doanh thu 213 triệu USD và đoạt 4 giải Oscar.

Những bộ phim đình đám sau này như Giờ cao điểm (2011), Anh hùng (2002), Thập diện mai phục (2004), Dạ yến (2006), Mai Lan Phương (2008), Sophia báo thù (2010)… đã thực sự đưa tên tuổi Chương Tử Di lên hang top của làng điện ảnh Trung Quốc. Cô liên tục lọt vào danh sách “10 ngôi sao nữ sang giá nhất Trung Quốc”. Đặc biệt, trong phim Hồi ức của một Geisha (2005), Chương Tử Di – một diễn viên Trung Quốc đảm nhiệm vai chính Sayuri – một ca kỹ người Nhật đã gây nên tranh cãi gay gắt giữa công chúng hai nước. Tử Di mạnh mẽ vượt qua mọi tranh cãi thị phi và cuối cùng tài năng, nỗ lực mà cô cống hiến trong bộ phim đã được thừa nhận với các đề cử Quả cầu vàng, SAG và BAFTA năm 2006.

Khi danh tiếng của Hoa đán này vang xa khắp thế giới, vượt qua biên giới lãnh thổ, cô đã trở thành một biểu tượng, niềm tự hào của mọi phụ nữ Trung Quốc. Cô là đại diện tiêu biểu cho thế hệ trẻ đại lục vươn ra thế giới, tự tin với hình ảnh và tài năng của chính mình. Năm 2010, Chương Tử Di được vinh danh “Nữ diễn viên của thập niên” do Cine Asia bầu chọn.

Sau thành công liên tiếp trong điện ảnh, rồi liên tiếp được chọn vào những danh sách người đẹp nhất, nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới, thù lao quảng cáo của Chương Tử Di với các hãng thời trang tăng vùn vụt. Cô trở thành nữ minh tinh Trung Quốc có cát-sê quảng cáo cao nhất nước. Cô là hình ảnh đại diện cho rất nhiều sản phẩm, thương hiệu như Maybeline, Pantene, Coca Cola, Lenovo Computers…và là người Trung Quốc đầu tiên được Emporio Armani chọn mặt gửi vàng quảng cáo cho hãng thời trang danh tiếng này.

Những năm gần đây, Chương Tử Di liên tiếp lọt vào danh sách những ngôi sao giải trí có thu nhập cao nhất. Năm 2006 cô đã dẫn đầu danh sách với thu nhập 15 triệu USD, vượt qua các đàn chị Trương Mạn Ngọc và Củng Lợi. Hình ảnh của Chương Tử Di cũng xuất hiện trên nhiều tạp chí nổi tiếng thế giới như Vogue, GQ, Elle, FHM…

Ngôi sao đa tình và đa tài

Nghi án tình cảm của Chương Tử Di cũng khá dài và danh sách đàn ông bị đồn thổi có quan hệ với cô cũng khiến công chúng choáng váng. Hễ cô đóng cặp với bạn diễn nào, báo chí lại râm ran đưa tin cô và người đó có chuyện. Tuy nhiên, cho đến nay, Tử Di mới chính thức công khai 2 người tình là diễn viên. Còn lại những đàn ông khác dính dáng đến cô đều được gắn mác tỷ phú hay đại gia giàu “nứt nứa đổ vách”.

Trở lại với chuyện tình yêu được Chương Tử Di công khai trước báo giới, “phi công” may mắn đầu tiên là Hoắc Khải Sơn, chàng thiếu gia kém cô 4 tuổi, con trai nhà tài phiệt nổi tiếng Hồng Công Timothy Fok. Hai người bắt đầu hẹn hò vào năm 2004 và chính thức chia tay năm 2006.

Họ gặp nhau trong một bữa tiệc của giới thượng lưu, trong lúc các quan khách khác đều mải ngồi bàn chuyện làm ăn thì chàng trai trẻ Hoắc Khải Sơn lúc này còn đang du học ở Anh quốc, đã bước tới mời Chương Tử Di nhảy. Họ lập tức trúng lưỡi tầm sét của Thần tình ái. Ngày hôm sau, Hoắc Khải Sơn gọi điện cho Chương Tử Di “Anh yêu em mất rồi!”. “Em cũng thế!”. Sau đó, Chương sang Nhật đóng phim còn Hoắc trở lại Anh học tiếp và tình yêu của họ tiếp tục phát triển qua điện thoại.

Mấy tháng sau, Chương Tử Di tới Hồng Kông để chiếu tuyên truyền cho phim 2046 thì Hoắc Khải Sơn cũng mò về. Họ cùng nhau lên xe phóng ra ngoại ô để vui thú và những cảnh nóng bỏng đã bị các tay paparazzi chộp được. Báo chí đăng những bức hình này lên kèm theo lời bình “Chương Tử Di nhắm đến túi tiền của nhà họ Hoắc”, Hoắc Khải Sơn tuyên bố không tin vào điều này. Hồi tháng 7, 8 năm 2005, hai người đã tiến hành một chuyến đi kiểu “hưởng tuần trăng mật” từ New York về Hồng Kông rồi qua Bắc Kinh và họ đã đốt không biết bao nhiêu phim của các tay săn ảnh. Tuy nhiên, sau lễ sinh nhật của Chương Tử Di (9/2), người ta không còn thấy hai người cặp kè nhau nữa…Có báo đưa tin nguyên nhân họ chia tay là do anh chàng Hoắc Khải Sơn trong thời gian ở xa Chương Tử Di đã lén lút qua lại với một cô nàng trẻ đẹp và bị Chương Tử Di phát hiện. Tuy nhiên, có báo lại viết nguyên nhân thực sự là Chương Tử Di đã sa vào vòng tay một người đàn ông phương Tây.

Người tình tiếp theo của cô là nhà tài phiệt Mỹ gốc Isarel lạnh lùng đã qua một đời vợ Vivi Nevo. Chuyện tình này đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông. Từ năm 2007, đôi tình nhân này thường xuyên sánh đôi trong các sự kiện của làng giải trí, các buổi khai trương…Nhiều người nghĩ rằng Tử Di đến với Vivi Nevo vì tiền, vì ánh hào quang danh vọng, nhưng nàng Hoa đán thú nhận cả hai yêu nhau chân thành, không mơ mộng và ảo tưởng. Năm 2009, cặp đôi này làm lễ đính hôn và lên kế hoạch tổ chức đám cưới vào cuối năm 2010. Tuy nhiên, đám cưới đã không diễn ra như mong đợi. Tử Di lui về quê nhà. Đến năm 2011, cô thừa nhận chuyện tình với Vivi Nevo đã là quá khứ mà nguyên nhân khiến tình cảm của họ rạn nứt là do có sự khác biệt về văn hóa và quan niệm sống. Tử Di tâm sự : “Tôi ngày càng tin vào vận mệnh, số phận. Từng trải qua lúc cao trào và hụt hẫng nhất, tôi thấy nội tâm của mình càng có thêm khả năng phán đoán phong phú và mạnh mẽ. Tôi đã học được cách buông tay, tin vào trực giác và theo đuổi những gì trái tim mách bảo”.

Bị gắn mác mỹ nhân “bám càng đại gia”

Chương Tử Di bị gắn vào danh sách những mỹ nhân “bám càng đại gia”, “tranh vợ cướp chồng”.. và bị báo giới trong nước chỉ trích bởi những hành động tình cảm công khai với bạn trai ngoại quốc tại những nơi đông người, trái với thuần phong mỹ tục.

Hương Giang