Mối tình đầy chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng (2)

Mối tình đầy chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng (2)

Thứ 4, 14/08/2013 | 11:12
0
"Bà trùm" Dung rất có duyên với người tình mà tên có vần chữ H đầu tiên. Người thứ nhất là Hùng “chim chích”. Người đàn ông thứ hai mà "bà trùm" yêu cũng tên là Hùng nhưng có biệt danh khác là Hùng "cốm". Đây là cặp “song Hùng” có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời Dung “Hà”.

Bữa rượu đi vào “lịch sử” giang hồ Hải Phòng

Buồn chán vì mối tình đầu với Hùng "chim chích" chẳng đi đến đâu, chia tay rồi nhưng Hùng vẫn tìm "bà trùm" để "quậy tới bến", Dung một mình "ôm" chai rượu ngoại ngồi uống ở quán. Đó là cái quán quen thuộc mà chỉ dân anh chị mới đến đó ngồi nhậu. Khá khuya, chỉ còn những kẻ chuyên đi "ăn đêm" nhậu ở quán, thấy bàn bên cạnh "xôm tụ", Dung ngất ngưởng cầm chai rượu tây sang chúc mừng.

Một cô gái mới chỉ 25 - 26 tuổi mà dám cầm rượu sang mời một đại ca, đâu phải vừa và đâu phải là chuyện chơi. Dung mời rượu Hùng và giới thiệu tên, rồi tự uống trước. Hùng là đại ca nhưng chuyên về bảo kê, đòi nợ thuê và hàng lậu nên không quen với đám du côn, móc túi ở bến xe, chợ búa. Nghe đàn em rỉ tai, Hùng thấy cũng ngồ ngộ, thế là cùng uống. Bữa rượu làm quen ấy đem lại cho Dung rất nhiều thứ.

Xã hội - Mối tình đầy chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng (2)

Thế rồi, thỉnh thoảng họ lại gặp nhau ở quán nhậu với đàn em. Lâu dần thành thân và tự nhiên trong giới giang hồ thấy "sợ" thế lực của Dung "Hà", vì cho rằng, Hùng "cốm" giúp đỡ. Đúng là như vậy, dựa vào hơi tiếng của Hùng, băng nhóm của Dung hoạt động mạnh hơn, tràn từ bến xe vào chợ làm cho các nhóm khác phải dạt đi nơi khác kiếm sống. Nhờ Hùng, Dung có được nhiều địa bàn hoạt động hơn, kiếm được nhiều tiền hơn. Từ đó, họ bắt đầu yêu nhau. Dung yêu Hùng bằng sự nể trọng, trung thành và khâm phục. Hùng đã dùng thanh thế của băng nhóm mình, tạo dựng cho Dung có một chỗ đứng trong giang hồ. Song, về chuyện "làm ăn", Dung và Hùng có "khoảng trời riêng", không ai xâm phạm tới ai.

Chỉ vài tháng sau khi trở thành người tình của Hùng "cốm", Dung đã là giang hồ số 1 của bến xe, chợ Sắt. Hùng "chim chích" rất tức giận vì thế lực của Dung mạnh, kéo hết đàn em của y về với thị. Hùng "chim chích" không còn "đất sống", lên kế hoạch làm liều, đến đòi tiền, đòi tình Dung, muốn làm cho "bà trùm" mất mặt với đám giang hồ nhãi nhép.

Biết được chuyện đó, Hùng "cốm" đã giúp Dung "giải quyết" cái của nợ, không xứng đàn ông, sống mà núp váy phụ nữ - Hùng "chim chích". Hùng "cốm" cho một đàn em, đóng giả là Dung đến điểm hẹn đưa tiền cho Hùng "chim chích". Không ngoài dự đoán, cầm tiền rồi, Hùng còn đòi Dung phải "đi ngủ" với mình. Đến đó, đám đàn em của Hùng "cốm" xông vào giả đánh ghen, cướp lại tiền, làm cho Hùng "chim chích" mất mặt.

Tập hợp lực lượng, bành trướng thế lực

Được người tình giúp đỡ, Dung trở thành nhân vật giang hồ số 1 ở chợ Sắt, bến xe và khu vực ven nội thành. "Tiếng đồn" đi xa, rất nhiều đàn em ở những nhóm khác đến xin về "đầu quân" cho Dung "Hà". Thị nhận hết và cưu mang đám đàn em rất tử tế. Khi "công việc" ở bến xe, chợ Sắt đã ổn định, thị "xin ý kiến" Hùng "cốm" và chuyển sang lĩnh vực bảo kê sòng bạc. Hùng đồng ý vì cho rằng, "công việc" này nhàn hạ và có vẻ "sạch sẽ" hơn là lưu manh, trộm cắp. Vì con bạc toàn là bọn nhà giàu, "cướp" của nhà giàu để "người nghèo" tiêu hơn là trấn của kẻ nghèo.

Đầu tiên, Dung chỉ bảo kê những sòng bạc nhỏ để thu về kinh nghiệm, sau đó mới chuyển dần địa bàn sang các khu vực có nhiều sòng bạc lớn. Thấy tiếng Dung "Hà", đám giang hồ, du đãng nào cũng phải "nhường một bước". Cả Hùng "cốm" và Dung "Hà" đều đang kiếm bộn tiền từ "nghề" riêng của mình thì Hùng "dính" án. Vì tranh giành quyền bảo kê đường dây chuyển hàng lậu lớn từ đường biển vào đất liền mà Hùng đã giết người.

Bị công an truy đuổi, Hùng trốn tránh nhiều nơi nhưng vẫn sa lưới pháp luật. Nhiều tội cộng vào, Hùng bị toà tuyên án tử hình. Ngày ra toà, nghe toà tuyên án, Dung cố gắng bắn tin để Hùng biết rằng, Dung luôn vận động để cứu Hùng... Hùng cũng tin điều đó, nhưng vì tội lỗi y gây ra quá nhiều nên kết cục là bản án tử hình chẳng làm người ta ngạc nhiên.

Thời gian sau, thế mạnh của Dung "Hà" trong giang hồ đã lấn át của Cu Nên, Lâm “già”. Song, vì biết người biết ta, "Bà trùm" không hề "động" đến hai gã đàn ông giang hồ đó. Hai gã này luôn tìm cách "chiến" nhau và lôi kéo Dung về phía họ. Khi đó, người tình đang ở phòng biệt giam, Dung còn tâm trí đâu mà "thư hùng" với họ. Dung tuyên bố rằng: "Con này không "xâm lấn" của ai cái gì thì đừng ai "xâm lấn" của con này. Việc ai người đó làm, phần của ai người đó dùng, con này không theo phe, phái nào...". Nghe được "tuyên bố" đó, Lâm “già” và Cu Nên đều hiểu rằng, tự họ "chiến" với nhau, đừng lôi kéo "bà trùm" vào cuộc làm gì.

Hùng "cốm" bị bắt, Dung thu nhận hết quân cũ của Hùng và đối đãi rất có tình. Những ai đi theo "chủ" khác hoặc rẽ ngang, Dung không trách cứ. Dung đã bàn với đàn em thân tín nhất của Hùng "cốm", tìm cách giải cứu cho người tình. Trong giang hồ lưu truyền kế hoạch giải cứu người tình của "bà trùm" đậm chất "liêu trai", nhiều giang hồ sau này vẫn rỉ tai nhau câu chuyện "thần kỳ" đó.

Tình, đời và năm tháng “hoàng kim”

Kế hoạch giải cứu người tình của "bà trùm" trên thực tế được sắp xếp khá chu đáo nhưng lại chẳng được thực hiện. Thấy bảo, gần đến giờ G - giờ quy ước hành động - thì Dung "Hà" báo hoãn vì bị "cớm" theo dõi, nếu cứ hành động thì "tổn thất" lực lượng. Chẳng có "cớm" nào theo dõi, cũng chẳng có kế hoạch giải cứu hoàn hảo nào cả, mà chỉ là trong đầu Dung tưởng tượng ra và nói chuyện với đàn em thân tín của Hùng "cốm". Hùng vẫn ở phòng biệt giam, được Dung thăm nuôi bình thường cho đến khi phải đi thi hành án. Dung còn không biết ngày Hùng đi thi hành án mà chỉ biết được sau khi vào gửi đồ, quản giáo không nhận, thông báo Hùng đi thi hành án, lúc đó thị cũng "quằn quại" đôi chút.

Giang hồ đồn, thị cùng đám du đãng, đêm đến, lần mò ra trường bắn, nơi chôn người tình tìm xác nhưng lần nào cũng bị bảo vệ phát hiện và đuổi. Thấy bảo, với kế hoạch không thành này của mình, Dung vẫn được bọn đàn em "tôn sùng" và coi là chị cả, xứng đáng dẫn dắt đàn em khi Hùng đã bị pháp luật trừng trị.

Cứ thế, một đồn mười, mười đồn trăm, băng nhóm của Dung nổi như cồn ở đất Cảng dữ đội này. Giang hồ bắt đầu sợ, nể Dung "Hà" vì cho rằng, thị dám nghĩ, dám làm. Đám "ong ve" của Hùng và những nhóm là đối thủ trước đó của cặp tình nhân này đã biết tránh xa thị để không ảnh hưởng tới việc làm ăn của mình. Công bằng mà nói là giang hồ nữ nhưng cách xử sự của Dung rất đàn anh. Dung không tranh cướp của kẻ yếu hơn mình mà luôn dành đường sống cho những tên giang hồ biết điều, biết sửa lỗi và trung thành.

Từ năm 1993 đến 1995 là thời kỳ “hoàng kim” của Dung "Hà", dù người tình đã đi xa. Vừa quản lý đám "ong ve" ở chợ Sắt, bến xe Tam Bạc, nguồn thu tiếp theo của thị là mở và bảo kê sòng bạc.

Nhóm phóng viên

Kỳ 3: Cuộc tình nghiệp chướng

Giang hồ đất Cảng lái xe đâm 4 người thương vong

Thứ 7, 10/08/2013 | 11:01
Xe “điên” lao như tên bắn và bất ngờ đâm vào hàng loạt người đi xe máy cùng chiều trên đường. Cú đâm liên tiếp kinh hoàng này đã làm 4 người thương vong.

Mối tình đậm chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:19
Một lần về Hải Phòng chơi, tôi được anh bạn trong “chốn giang hồ” chỉ vào một người phụ nữ dáng cao, nước da trắng, đôi mắt buồn và nói "người yêu" của chị Dung đấy. Vốn biết đôi chút về con người "chị Dung", tôi hiểu ngay, đó là người yêu tin đồn, đồng tính của Vũ Thị Kim Dung, tức Dung "Hà" - "bà trùm" giang hồ đất Cảng.

Bắt 'đại ca' đất Cảng đặc biệt nguy hiểm có 3 lệnh truy nã

Thứ 7, 20/07/2013 | 17:09
“Khoác” trên mình 3 lệnh truy nã cùng lệnh bắt khẩn cấp, “đại ca” đất Cảng Phạm Thanh Tùng, 32 tuổi, đã bị các trinh sát công an Hải Phòng tóm ngọn cùng 1 khẩu K54 cùng 7 viên đạn.

Đột kích thiên đường thác loạn dân chơi đất Cảng

Thứ 4, 10/07/2013 | 07:06
Trước khi tổ chức bữa tiệc này, cậu công tử đã chuẩn bị cả “vốc” thuốc lắc, đến lúc cao trào, cậu ta đứng trên mặt bàn hất ngược lên trần nhà khiến thuốc lắc rơi tung tóe, đám bạn thì ùa theo nhặt mỗi người một viên rồi cắn.

Đột kích vũ trường đất Cảng: Khởi tố vụ án, tạm giam 2 người

Thứ 3, 02/07/2013 | 09:08
Liên quan vụ đột kích vũ trường MOS Club và quán karaoke Ánh Dương, hôm qua Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý; tạm giữ hình sự Trần Văn Dũng (22 tuổi, ở phường Đằng Lâm, quận Hải An) và Nguyễn Tiến Độ (32 tuổi, ở phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng) để điều tra.

Bắt 3 trùm giang hồ đất Cảng 'tâm thần'

Chủ nhật, 21/04/2013 | 16:50
Liên tiếp ba ngày 13, 15 và 17/4, Công an TP Hải Phòng bắt giam 3 sát thủ cầm đầu các băng nhóm chuyên sử dụng “hàng nóng”. Trước đó, các đối tượng này đã bị khởi tố nhưng vẫn nhởn nhơ ngoài xã hội với lý do đang chữa bệnh... tâm thần.