Bữa tiệc sex chấn động khiến Đại sứ Honduras tan nghiệp

Bữa tiệc sex chấn động khiến Đại sứ Honduras tan nghiệp

Thứ 6, 11/01/2013 | 08:25
0
Chính quyền Honduras đang bày tỏ quan ngại sâu sắc, khi hàng loạt tài liệu mật liên quan đến cuộc chiến chống ma tuý đã rơi vào tay hai cô gái làng chơi "giả hiệu".

Mở tiệc sex vì quá cô đơn

Theo tiết lộ của đại sứ quán, phụ tá thân cận của Đại sứ Honduras Carlos Rodriguez Andino có tên Jorge Mendoza và một người bạn thân của ông đã tổ chức một buổi tiệc "mừng Giáng sinh" ngay trong tòa Đại sứ. Tuy nhiên, trong buổi tiệc còn có sự xuất hiện của hai cô gái mại dâm. Hai cô gái điếm đã trộm mất vài chiếc điện thoại di động và máy tính xách tay trong Đại sứ quán Honduras khiến sự việc vỡ lở.

Hơn nữa, tiếng ồn phát ra từ Đại sứ quán khiến người dân gần đó bị làm phiền và yêu cầu đại sứ quá làm rõ. Bộ ngoại giao Honduras sau đó đã thành lập một Ủy ban điều tra các nhân viên sứ quán để quy trách nhiệm những người có liên quan, cũng như làm rõ vụ việc và hậu quả của nó.

Qua điều tra, trong thời gian diễn ra bữa tiệc sex ầm ĩ, ông Andino không có mặt tại đó. Nhưng chính ông Andino đã cử phụ tá Mendoza ngủ lại tại Đại sứ quán để trông coi máy móc và đồ đạc, mặc dù điều này trái với quy định. Theo tiết lộ của báo chí, phụ tá Mendoza khai nhận, vì cảm thấy quá cô đơn giữa không gian yên tĩnh và rộng lớn của Đại sứ quán, lại thèm chút không khí Giáng sinh nên ông đã gọi cho bạn của Đại sứ Andino đến để "tâm sự".

Nhưng rồi, họ lại gọi thêm bạn bè, trong đó có cả khách mời đặc biệt là hai cô gái mại dâm. Điều đáng chú ý là chính Mendoza đã sử dụng xe của Đại sứ quán để chở những "khách mời" này đến tòa nhà dự tiệc. Ban đầu, bữa tiệc mang đúng tính chất đón Giáng sinh, dần dần nó chuyển thành một bữa tiệc sex trụy lạc. Bữa tiệc sex tập thể cùng các cô gái điếm kéo dài từ 10h đêm đến 5h sáng hôm sau.

Vào khoảng 7h, người ta tìm thấy Mendoza đang ngủ trong khu vực giặt là, còn một người Colombia được tìm thấy ở tầng hầm. Hai cô gái điếm đã biến mất cùng ít nhất hai chiếc máy tính xách tay và điện thoại di động có giá trị lớn. Không những thế, trong tình trạng say xỉn, các vị "khách mời" của Mendoza còn phóng uế bừa bãi trong các phòng làm việc của Đại sứ và Tùy viên quân sự. Theo lời khai của Mendoza, có thể do không được thanh toán như thỏa thuận, nên hai gái mại dâm đã "cuỗm" đi số tài sản kể trên.

Tiêu điểm - Bữa tiệc sex chấn động khiến Đại sứ Honduras tan nghiệp

Ảnh nhỏ bên trên là đại sứ Honduras tại Colombia

Hiện tại, cảnh sát đang tìm tung tích của hai gái mại dâm kia cùng những chiếc máy tính bị đánh cắp. Mặc dù không tham gia bữa tiệc sex nhưng Đại sứ Andino cũng phải chịu trách nhiệm trong vụ việc lần này. Thông cáo của Bộ Ngoại giao Honduras cho hay: "Ông Carlos Rodriguez Andino buộc phải từ chức để Honduras bảo toàn lợi ích quốc gia cũng như duy trì mối quan hệ tốt đẹp với nước Cộng hòa Colombia".

Báo Heraldo của Honduras khẳng định, vụ bê bối trên để lại hậu quả nghiêm trọng vì các máy tính và điện thoại di động bị đánh cắp chứa các tài liệu mật hết sức quan trọng về buôn bán ma túy, trong khi Honduras được coi là một cửa ngõ quan trọng đối với hoạt động buôn bán ma túy ở Colombia. Nếu tài liệu trong máy bị lộ ra ngoài có thể gây hại đến an ninh của Honduras cũng như ảnh hưởng tới nỗ lực hợp tác giữa hai nước trong phòng chống ma túy và các tội phạm có tổ chức.

Gái khiến nhiều quan chức "ngã ngựa"

Vụ việc nhạy cảm này được cho là đã có sự dàn xếp từ trước. Hai cô gái mại dâm được đưa tới Đại sứ quán chỉ là giả, mục đích thực sự là đánh cắp tại liệu mật của Đại sứ quán. Nếu đó là sự thật thì vụ việc lần này mang tầm cỡ liên quốc gia, nhiều tổ chức sẽ phải vào cuộc truy tìm số máy tính bị mất và đại sứ Andino sẽ không chỉ bị mất chức như hiện tại.

Trong vài năm trở lại đây, nhiều quan chức cấp cao ở các nước cũng liên tiếp bị mất chức chỉ vì chơi gái hoặc ngoại tình. Trước tình trạng này, dư luận đã đặt ra câu hỏi là vì sao các chính trị gia hàng đầu dù đã ở vị trí quyền cao chức trọng lại có thể sẵn sàng vứt bỏ mọi thứ để tham gia những cuộc phiêu lưu tình ái vô cùng mạo hiểm, thậm chí tới chỗ phải đối mặt với luật pháp.

Michele Swers, một giáo sư tại Đại học Georgetown nhận xét: "Chính trị, tình ái và tình dục có một lịch sử dài gắn bó với nhau. Trên thế giới không hiếm những nhà lãnh đạo bị ô danh vì ngoại tình, qua đêm với gái làng chơi và vì những trò khiếm nhã với người khác giới". Đơn cử là trường hợp của cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi. Berlusconi đã nhiều lần phải hầu tòa vì tội quan hệ với gái mại dâm vị thành niên, tổ chức các buổi sex tập thể và lạm dụng quyền lực.

Mặc dù quan hệ với gái mại dâm không phải là một tội danh tại Italia, nhưng quan hệ tình dục với người vị thành niên là phạm tội và có thể bị án tù. Hơn một năm sau khi từ chức trong bối cảnh hàng loạt các bê bối tình dục bủa vây, doanh nhân tỉ phú kiêm cựu Thủ tướng Italia này vẫn khẳng định, ông không phạm luật và ông là nạn nhân của một chiến dịch mang động cơ chính trị và bản án ông nhận được là một bản án chính trị, được thêu dệt bằng các phiên tòa chính trị.

Trong số những trường hợp nổi tiếng nhất phải kể tới vụ bê bối Profumo hồi năm 1963, khi Bộ trưởng Chiến tranh của nước Anh, John Profumo, đã đổ vỡ sự nghiệp vì quan hệ với cô gái làng chơi Christine Keeler. Trước bê bối, John Profumo là một chính trị gia Đảng Bảo thủ, lịch thiệp, danh giá. Ông kết hôn với diễn viên Valerie Hobson và hiển nhiên là thành viên của giới thượng lưu London. Nhưng khi Profumo gặp Keeler, sóng gió bắt đầu ập đến với sự nghiệp của Profumo.

Khi vụ quan hệ với gái làng chơi bị phanh phui, Profumo đã phải ra điều trần trước Hạ viện Anh, nơi ông tiếp tục lừa dối các nghị sĩ để bảo vệ tình yêu và danh tiếng. Nhưng rồi, người ta mau chóng tìm ra sự thật và còn phát hiện Keeler đang là tình nhân của một điệp viên Nga. Kết quả vô cùng tệ hại, Profumo buộc phải từ chức, vĩnh viễn rời khỏi chính trường.

Cũng tại Colombia, năm ngoái, một số mật vụ bảo vệ Tổng thống Mỹ Barak Obama tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức các nước châu Mỹ ở thành phố du lịch nổi tiếng Cartagena de Indias đã bị đình chỉ công tác do mua dâm. Vụ việc bị bại lộ sau khi một trong những nhân viên trên không trả tiền thù lao cho một cô gái làng chơi và cô này đã báo cảnh sát. Theo đó, hơn 20 nhân viên mật vụ Mỹ đã bị điều tra và trong đó 9 người mất việc, 11 mật vụ đã bị triệu về nước ngay sau khi xuất hiện thông tin về bê bối mua dâm tại khách sạn thuộc thành phố Cartagen, miền bắc Colombia, danh tiếng của lực lượng này cũng vì thế mà bị sứt mẻ phần nào.

Ngoài ra, còn có 5 sỹ quan quân đội Mỹ đã bị giữ lại tại cơ quan điều tra Colombia vì tình nghi liên quan tới ma túy. Cơ quan mật vụ Mỹ không cung cấp thông tin cụ thể về cáo buộc trên, song lên tiếng khẳng định, đây là một bê bối nghiêm trọng, cần được điều tra kỹ càng và xử lý đến nơi đến chốn.

Trợ lý cơ quan mật vụ Mỹ Paul Morrissey cho biết, các cáo buộc được đưa ra chỉ một ngày trước khi ông Obama đặt chân tới thành phố cảng của Colombia để tham dự cuộc họp với 33 nhà lãnh đạo khác trong khu vực.

Lầu Năm Góc tuyên bố, 5 quân nhân hỗ trợ cơ quan mật vụ Mỹ đã bị quản thúc tại doanh trại ở Colombia với lý do vi phạm lệnh giới nghiêm và theo báo giới "dính líu đến hành vi sai trái trên".

H.N

Chủ tịch Hạ viện mất chức vì nhắn tin tục tĩu với trai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Chủ tịch Hạ viện Úc Peter Slipper đã bị nhân viên cũ kiện ra tòa án liên bang vì ông này “lợi dụng chức vụ để săn đuổi những mối quan hệ tình dục với các nam nhân viên”.

Nhân tình đánh ghen, giám đốc CIA mất chức

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Vụ bê bối của giám đốc CIA bị phát hiện khi FBI điều tra những email đe dọa được gửi từ tình nhân của ông tới một người phụ nữ thứ hai.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.