Bí mật sức khỏe phụ nữ muốn giấu

Bí mật sức khỏe phụ nữ muốn giấu

Thứ 2, 15/07/2013 | 11:46
0
Thực tế không ít dấu hiệu bất thường về sức khỏe hay bị phụ nữ bỏ qua, phần vì họ nghĩ “chuyện này cũng thường thôi”, phần ngại nói ra vì mặc cảm…..

Lọ thuốc giấu trong ngăn kéo, nhiều lần trong ngày ra vào nhà vệ sinh, mệt mỏi ủ rũ kéo dài, hành xử thất thường….Hầu hết phụ nữ đều có những bí mật, nhưng dù nhỏ hay lớn đều có thể tạo ra sự khác biệt thực sự về chất lượng cuộc sống.

Gia đình - Bí mật sức khỏe phụ nữ muốn giấu

Kinh nguyệt liều khủng

Theo thống kê, ở Mỹ có hơn 10 triệu phụ nữ âm thầm chịu đựng kỳ đèn đỏ kéo dài. Họ cho rằng 1 ngày thay 5 băng vệ sinh cỡ lớn là bình thường và chấp nhận thiệt thòi khổ sở tận 7 ngày mỗi tháng. Vì nghĩ rằng chu kỳ kinh nguyệt kéo dài và nặng không ảnh hưởng đến tính mạng, nên nhiều chị em không nhận thức được phương pháp điều trị an toàn hiệu quả cho bản thân.

Ở Mỹ có hơn 10 triệu phụ nữ âm thầm chịu đựng kỳ đèn đỏ kéo dài

Gần đây cộng đồng những phụ nữ bị “trời hành” quá tay đã được hỗ trợ với tragn web trực tuyến.

Tại đây phụ nữ có thể chia sẻ câu chuyện của họ, những bạn gái từng trải qua tình huống tương tự cho nhau lời khuyên hữu ích và giúp giải tỏa tận cùng những vấn đề tâm lý.

Mụn trứng cá sau tuổi trưởng thành

Gần 30% phụ nữ Mỹ đang gặp rắc rối bởi mụn trứng cá ở người lớn là do quá mẫn cảm hoặc cơ thể xảy ra trong thai kỳ, tiền mãn kinh, mãn kinh. Thông thường, phụ nữ điều trị mụn trứng cá theo cách của thanh thiếu niên tuổi dậy thì, chính vì sự tự chữa theo kiểu truyền khẩu này mà nhiều chị em bị hỏng da mắt.

Rò rỉ bàng quang

Mặc dù các sự cố về bàng quang là chủ đề được nhắc đến khá phổ biến, nhưng đa số những người bị tiểu són vẫn giữ trong bí mật. Khoảng 13 triệu người Mỹ, phần lớn trong số họ là phụ nữ gặp những vấn đề về tiết niệu. Những vấn đề bàng quang ở phụ nữ có thể là do sinh con hoặc một phần tự nhiên của lão hóa. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể chữa trị những vấn đề này ở mọi lứa. Có thể điều trị bằng tân dược, thay đổi hành vi và chế độ ăn uống, hoặc phẫu thuật – trong một số trường hợp.

Đa số những người bị tiểu són vẫn giữ trong bí mật

Khô âm đạo

Nóng bừng, tính khí thất thường, đổ mồ hôi đêm. Đó là những triệu chứng mãn kinh quen thuộc, nhưng còn những dấu hiệu đính kèm mà phụ nữ không nói ra đó là quan hệ tình dục đau đớn. Hơn 50 triệu phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh và hơn một nửa trong số họ bị teo âm đạo – tình trạng mãn tính và tịnh tiến đặc trưng bởi các triệu chứng bao  gồm khô âm đạo và đau khi giao hợp. Nêu khong may gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe đã kể - xin vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ phụ khoa.Họ sẽ lắng nghe và đề xuất kế hoạch điều trị tốt nhất cho bạn.

TheoTiền Phong/Tri thức trẻ/L.Atime

Vì sao nước xương không tốt cho sức khỏe của trẻ?

Thứ 2, 01/07/2013 | 13:45
Ăn xương không bổ xương như nhiều người vẫn nghĩ. Hơn nữa, ăn như vậy còn có hại bởi: lượng canxi thôi ra từ xương ống rất ít, mà đó cũng là canxi vô cơ - không tốt cho sức khoẻ của trẻ.

10 lợi ích cho sức khỏe của sữa chua

Thứ 6, 31/05/2013 | 13:58
Những ngày nắng nóng, bạn hãy chọn loại thức uống có tác dụng bồi bổ và làm mát cho cơ thể, trong đó có sữa chua. Sữa có vị càng chua càng tốt, có nghĩa là lượng vi khuẩn có ích càng nhiều. Nên sử dụng sữa chua tươi không đường là tốt nhất.

Em đòi quan hệ để kiểm tra… sức khỏe sinh lý tôi!

Thứ 6, 03/05/2013 | 13:44
Đàn ông khỏe mới có thể giữ gìn hạnh phúc gia đình, người con gái tôi yêu nhắc đi nhắc lại điều đó. Vì thế mà, em đòi quan hệ trước khi cưới, để kiểm tra sức khỏe sinh lý của tôi.

Không đủ điều kiện về sức khỏe có được kết hôn?

Thứ 5, 11/07/2013 | 09:56
Đề xuất tất cả đôi lứa trước khi làm thủ tục đăng ký kết hôn buộc phải khám sức khỏe cả vợ lẫn chồng nhằm tránh những bệnh có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc về sau của Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình TP HCM nhận được khá nhiều sự đồng tình của bạn đọc nhưng cũng có không ít những băn khoăn lo lắng.

Sức khỏe của Nelson Mandela đang dần cải thiện

Thứ 6, 28/06/2013 | 09:07
Trả lời báo chí, Tổng thống Nam Phi Jacob Zuma đã chia sẻ rằng sức khỏe của Nelson Mandela đã có biểu hiện dần phục hồi nhưng vẫn còn ở mức nghiêm trọng.

Nam Phi cầu nguyện cho sức khỏe của ông Mandela

Thứ 2, 10/06/2013 | 10:08
Cựu Tổng thống Nelson Mandela đang trải qua những ngày trong bệnh viện để điều trị chứng viêm phổi tái phát.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.