Bí mật tình yêu của người “giới tính thứ tư”

Bí mật tình yêu của người “giới tính thứ tư”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Những người thuộc “giới tính thứ tư” hoàn toàn dửng dưng với các vấn đề dục tính, thậm chí, họ còn cảm thấy “ghê tởm” khi nhìn thấy người khác có hành động thân mật như ôm, hôn… Vậy những người vô tính sẽ yêu và kết hôn thế nào?

Kết hôn là một “cực hình”

Người vô tính hay người thuộc “giới tính thứ tư” (asexual), là người không cảm nhận được sự hấp dẫn tình dục đối với người khác, dù là nam hay nữ. So với 3 khuynh hướng tình dục phổ biến là dị tính, đồng tính (khoảng 3%) và lưỡng tính thì những người vô tính chiếm số lượng rất ít.

Morgan, một người phụ nữ năm nay 30 tuổi đã chia sẻ trên chương trình Triple J (Đài Úc) rằng cô là người thuộc “giới tính thứ tư”. Nhiều người đã rất ngạc nhiên và không thể tưởng tượng nổi “trên đời này lại có người vô tính”. Morgan là người giao thiệp rộng rãi và có nhiều bạn bè, trong đó có cả những người “bình thường” và những người giống cô.

Morgan cho biết: “Một số những người vô tính này cũng có những quan hệ tính dục với người khác”. Nguyên nhân là vì áp lực trở thành người “bình thường” như đa số mọi người và thêm vào đó là họ không muốn đổ vỡ quan hệ với “bạn tình”.

Theo Morgan, trong thực tế, có những người vô tính quyết định lập gia đình bởi sự thúc ép của nhiều phía và vì “nhiều lý do khác nhau”. Nhưng bản chất người vô tính không cảm thấy hứng thú với tính dục, trong khi điều đó được xem là một trong những yếu tố quan trọng của cuộc sống hôn nhân gia đình. Chính vì vậy với nhiều người “vô tính”, việc kết hôn là một “cực hình” và mang lại đau khổ cho cả họ lẫn người bạn đời.

Tình yêu “chay tịnh”

Năm nay, anh Kenny 28 tuổi và đã từng trải qua hai cuộc tình. Cuộc tình đầu tiên với một người bình thường về mặt tính dục. Mặc dù bản thân không hề hứng thú nhưng anh vẫn phải giả bộ thể hiện những cử chỉ thân mật với bạn gái. “Tôi không muốn làm nàng mất lòng và thất vọng”, Kenny chia sẻ. Nhưng anh không thể giữ mãi “vỏ bọc” đó được và cuối cùng, anh quyết định chia tay.

Mối tình thứ hai của Kenny là với một người cũng thuộc “giới tính thứ tư” như anh. Theo Kenny, mối quan hệ của họ chỉ thuần túy về tình cảm chứ không hề có yếu tố tình dục.

Kenny cho hay nhiều người không thể hiểu nổi trên đời này lại có loại tình yêu “suông”, tình yêu “chay tịnh”. Anh cho rằng những người nghĩ như vậy có ý tưởng rất hạn hẹp. Theo anh, người vô tính vẫn có thể có tình yêu mà không cần dục tính.

Trong chương trình Triple J, một thanh niên không nêu tên cho biết nhiều người cho rằng “Một khi bạn đã biết về sex thì đương nhiên bạn phải thích nó”. Vì lý do đó khi họ thấy có người không thích sex thì họ rất ngạc nhiên.

Cũng thanh niên này cho biết, khi nhìn một người thì có thể anh thấy người đó rất dễ thương và rất đáng yêu nhưng không phải đáng yêu theo nghĩa nhiều người nghĩ, tức là phải có yếu tố hấp dẫn tình dục. Vô tính không có nghĩa là vô cảm, họ cũng có nhu cầu tình cảm và cảm xúc như vui, buồn, giận, ghét, yêu thương như những người khác.

Người vô tính thiếu ham muốn về vấn đề chung đụng thể xác và tình dục không có nghĩa là họ cũng thiếu ham muốn về tình cảm. Cơ thể người vô tính cũng hoàn toàn bình thường như cơ thể của mọi người, điểm khác biệt duy nhất là họ không có ham muốn về tính dục. Dù thờ ơ với vấn đề tính dục, họ vẫn cần có “tình yêu”, và đối với họ, “tình yêu” là những chăm sóc chứ hoàn toàn không có sự thân mật thể xác.

T.L

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.