Bí mật trăng hoa động trời của Tưởng Giới Thạch

Bí mật trăng hoa động trời của Tưởng Giới Thạch

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Trong một số tư liệu mới được công bố gần đây, nhiều học giả đã tiết lộ những bí mật được coi là “động trời” về con người này. Trong đó có việc Tưởng Giới Thạch đã từng cầu hôn Tống Khánh Linh và về việc Tưởng đã đi tìm gái đẹp ngay sau khi bị vợ “bỏ đói”.

Là một trong những nhân vật được giới sử gia nhận định rằng “tốn giấy mực nhất trong việc luận công và tội”, Tưởng Giới Thạch đã và sẽ là cái tên còn được nhắc tới nhiều trong lịch sử hàng nghìn năm của Trung Hoa.

Tưởng Giới Thạch và lời cầu hôn chị gái của vợ

Năm 1925, sau ngày mất của lãnh tụ TônTrung Sơn, với mưu đồ muốn thôn tính Quốc dân Đảng trở thành “vật sở hữu” của bản thân, Tưởng Giới Thạch đã nghĩ tới việc cầu hôn Tống Khánh Linh với mong muốn trở thành người kế thừa hợp pháp của Tôn Trung Sơn trong Đảng. Tuy nhiên, ý đồ này của Tưởng đã không qua mắt được người phụ nữ thông minh như Tống Khánh Linh.

Trong mưu đồ chính trị của mình, Tưởng mong muốn sau khi trở thành rể của nhà họ Tống- một gia đình với tiềm lực kinh tế dồi dào sẽ làm tăng trọng lượng của Tưởng Giới Thạch trong đảng cũng như trong quân đội, cũng đồng nghĩa với việc độc lập thừa kế những di sản mà Tôn Trung Sơn để lại. Không những thế, nếu có được sự ủng hộ của Tống Khánh Linh thì Tưởng Giới Thạch sẽ có được cầu nối với thế giới phương tây, và sự chủ động trong ngoại giao.

Chính vì mục đích phục vụ cho sự nghiệp của mình, Tưởng đã từng nhờ một người bạn thân thiết trong Quốc dân Đảng đánh tiếng hỏi Tống Khánh Linh làm vợ khi bà chưa đoạn tang chồng. Trong một cuộc họp báo tại Mỹ, Tống Khánh Linh đã từng kể chuyện này cho một phóng viên- cũng là một người bạn của bà. Sau khi Tống Khánh Linh mất, trong cuốn sách kể về những hồi ức với Tống Khánh Linh, nữ phóng viên này đã từng viết rằng: “ Sau khi Tôn Trung Sơn qua đời, Tưởng Giới Thạch đã nhờ một người Trung Quốc nào đó đánh tiếng cầu hôn Tống Khánh Linh nhưng bà cho rằng việc này mang tính chất chính trị chứ không phải là tình yêu nên đã từ chối".

Sở dĩ Tống Khánh Linh từ chối “thịnh tình” của Tưởng là do bà không ưa một người nhiều mưu mẹo và thủ đoạn như Tưởng. Hơn nữa bà cũng hiểu rõ được dã tâm của Tưởng qua một loạt những hành động mà y làm kể từ khi Tôn Trung Sơn qua đời. “Giả như Tống Khánh Linh có đồng ý kết hôn với Tưởng Giới Thạch thì đó sẽ là một trò cười và chủ đề bàn tán trong Quốc dân Đảng. Tống Khánh Linh luôn nhận thức được điều này”- Nữ phóng viên, bạn của Tống Khánh Linh đã viết như vậy trong cuốn sách của mình.

Tuy nhiên với một người “túc trí đa mưu” như Tưởng thì việc từ bỏ những cơ hội thăng tiến là một việc không tưởng. Chỉ sau khi ngỏ lời cầu hôn với Tống Khánh Linh không lâu, Tưởng đã quen biết và quyết tâm theo đuổi Tống Mỹ Linh, em gái của Tống Khánh Linh. Và cũng chỉ hai năm sau ngày ngỏ lời cầu hôn với cô chị, Tưởng đã đạt được mục đích của mình khi kết hôn với cô em.

Bị vợ "bỏ đói", lập tức đi tìm gái đẹp

Trong cuốn nhật ký được xuất bản gần đây tại Đài Loan đã tiết lộ một thông tin gây sốc về cuộc sống vợ chồng của Tưởng cũng như nguyên nhân khiến Tưởng thích tìm của lạ kể cả sau khi kết hôn với Tống Mỹ Linh. Theo cuốn nhật ký này, cuộc hôn nhân của Tưởng và Tống Mỹ Linh không chỉ có mục đích chính trị, mà thực sự hai người cũng có tình cảm với nhau.

Cuốn nhật ký của Tưởng ghi rõ, trong những năm đầu tiên của cuộc hôn nhân, quan hệ vợ chồng giữa hai người khá tình cảm. Điều này thể hiện rõ nhất trong việc Tưởng đã làm phép tính trung bình về những lần gần gũi vợ hàng tháng và kết luận rằng: “Mỹ Linh làm cho ta chết đi sống lại nhiều lần”.

Tuy nhiên, là một người hám gái, mặc dù vợ “phục vụ” khá nhiệt tình, thỉnh thoảng Tưởng lại “ngựa quen đường cũ” để ong bướm bên ngoài. Có những lần, do đi công tác xa vợ, Tưởng còn hay lui tới các kỹ viện, nơi mà thời trai trẻ y cũng đã trở nên quen mặt. Cũng trong cuốn nhật ký của mình, Tưởng từng viết “Ta có thú hám gái, đã từng nhiều lần đến kỹ viện để được các em phục vụ. Nếu như cứ tiếp tục như vậy thì sợ rằng bệnh tật ập đến bất kỳ lúc nào”.

Nhận thức được rằng chồng là kẻ trăng hoa, nên khi biết Tưởng vẫn hay lui tới kỹ viện, Tống Mỹ Linh cũng thấy ghê rợn. Sau này, trong những lần gần gũi, bà Tống vẫn thường làm cho xong chuyện, mà theo Tưởng miêu tả thì như đó là “sự giày vò”. Dường như cảm thấy sợ lây nhiễm bệnh tật từ những cô gái đến từ lầu xanh, mặc dù không nói ra nhưng Tống Mỹ Linh vẫn có sự dè chừng trong quan hệ với chồng.

Đỉnh điểm của sự rạn nứt trong mối quan hệ này là từ khi Tống Mỹ Linh đến ở nhà chị cả do một vài lý do, vì thế bà cũng tuyệt giao việc giường chiếu với Tưởng. Là một người đàn ông sung sức, việc bị vợ “bỏ đói” đối với Tưởng dường như vượt quá sức chịu đựng. Tuy nhiên, không cam chịu thực tế, Tưởng lại bắt đầu cuộc hành trình “săn gái đẹp” của mình. Và một trong những cô gái đẹp xuất hiện sau này là Trần Dĩnh.

Trong một lần tình cờ tham dự một bữa tiệc của người bạn, Tưởng đã gặp Trần Dĩnh- một du học sinh từ Mỹ mới trở về. Vẻ đẹp rực lửa cùng với sức trẻ của Trần Dĩnh khiến cả buổi tiệc hôm đó, Tưởng như gã trai lần đầu biết yêu khi cả buổi chỉ nhúng ngón tay vào cốc nước trà và viết đi viết lại lên mặt bàn hai chữ Trần Dĩnh. Không lâu sau buổi tiệc đó, Trần Dĩnh đã trở thành người tình của Tưởng.

Tưởng chừng như việc vụng trộm này không ai biết, nhưng với một người thông minh như Tống Mỹ Linh thì việc rình bắt tình nhân của chồng dường như là sở trường. Sau nhiều lần cãi vã với bà Tống, vì không nỡ từ bỏ người tình quá hấp dẫn của mình mà Tưởng đã vài lần đề nghị ly hôn. Thấy được tình hình đã trở nên nghiêm trọng, một ngày đẹp trời, Tống Mỹ Linh đã đến tận nhà của Trần Dĩnh với một cọc tiền và một tấm hộ chiếu đi Mỹ. Không biết bà Tống đã ngon ngọt hay đe dọa gì mà chỉ ngày hôm sau Trần Dĩnh đã ngoan ngoãn đáp máy bay sang Mỹ mà không một lời từ biệt với Tưởng. Chính vì việc làm này của Trần Dĩnh này mà Tống Mỹ Linh cứu được cuộc hôn nhân trên bờ vực tan rã với Tưởng.

Sau này, quan hệ vợ chồng giữa Tưởng và bà Tống cũng đôi phần được cải thiện. Tống Mỹ Linh cũng biết quan tâm chăm sóc cho chồng hơn vì sợ rằng sẽ lại xuất hiện thêm một Trần Dĩnh thứ hai. Tuy nhiên, dù cho bà Tống có giở nhiều chiêu bài đỉnh cao giữ chồng như thế nào thì sau này Tưởng vẫn “ngựa quen đường cũ” khi thỉnh thoảng đổi gió với các cô gái trẻ đẹp hơn vợ.

Tống Mỹ Linh đã từng mang thai

Trong những tư liệu về mối tình của Tưởng Giới Thạch và Tống Khánh Linh trước đây đã từng viết: “Năm 1920, Tống Mỹ Linh đã gặp Tưởng Giới Thạch. Do kém 11 tuổi, hơn nữa Tưởng Giới Thạch đã trải qua 2 đời vợ nên khi nghe quyết định kết hôn của con gái, mẹ của Tống kịch liệt phản đối. Tuy nhiên sau khá nhiều sóng gió từ phía gia đình và sự khác biệt tôn giáo, Tống Mỹ Linh và Tưởng Giới Thạch vẫn nên duyên vợ chồng. Nhận xét về cuộc hôn nhân của Tống Mỹ Linh, nhiều nhà viết sử đã xem đó là một trong những cuộc hôn nhân vì tình yêu vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng cũng có nhà viết sử lại coi đây là một cuộc hôn nhân vụ lợi. Vợ chồng Tống Mỹ Linh trước khi cưới đã giao ước sẽ không có con với nhau”. Tuy nhiên sự thật lại không phải như vậy.

Cuốn nhật ký của Tưởng Giới Thạch đã từng viết rằng “ Sau khi kết hôn vào năm 1927, đến năm 1928, Tống Mỹ Linh đã có bầu”. Tưởng Giới Thạch sau khi biết tin đã vô cùng mừng rỡ vì trước đó đã từng có tin đồn ác ý rằng, Tưởng không có khả năng sinh con vì thời trẻ đã từng mắc bệnh giang mai. Tuy nhiên niềm vui không tày gang tấc vì sau đó không lâu bà Tống bị xảy thai.

Trong hồi ức của Phan Bang Chính, một cấp dưới thân cận của Tưởng trong Quốc dân Đảng có ghi chép rằng, vào tháng 8 năm 1928, đã có người mua chuộc lính canh gác trong nhà Tưởng để đột nhập vào phòng ngủ của hai vợ chồng. Lần đầu tiên là vào ngày 24/8, khi người này đột nhập vào nhà lúc nửa đêm thì bất ngờ Tống Mỹ Linh thức giấc và đi xuống lầu. Sau đó, ngày 25, bà Tống đã xảy thai mà không rõ nguyên nhân gì. Tiếp tục vào ngày 27/8, lần thứ hai kẻ lạ mặt này lại đột nhập vào nhà Tưởng, tuy nhiên do chưa ngủ say nên đã bị Tưởng phát hiện ra nên kẻ lạ mặt đã bỏ chạy. Sau vụ việc này, Tưởng Giới Thạch cũng đã tiến hành điều tra xem kẻ lạ mặt kia là ai, tuy nhiên mọi thứ đã đi vào bế tắc. Chỉ có một thực tế rằng, từ đó về sau, Tống Mỹ Linh không lần nào mang thai nữa. Trong nhật ký của mình, Tưởng chỉ viết rằng: “Phu nhân bệnh nặng nên xảy thai” mà không ghi rõ nguyên nhân chính là do đâu.

Hải Hiền (Theo Zhejiang)

Tag: Linh Nhung
Cùng chuyên mục

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.