Bí mật về người cầm đầu nhóm phụ nữ dùng thạch tín đầu độc hơn 300 đàn ông

Bí mật về người cầm đầu nhóm phụ nữ dùng thạch tín đầu độc hơn 300 đàn ông

Thứ 6, 26/06/2020 | 07:00
0

Mọi thông tin về Júlia trước khi bà ta đến ngôi làng Nagyrev là một điều bí ẩn chưa ai điều tra được. Tất cả những gì lịch sử khi lại được là năm 1911, Júlia đến ngôi làng với tư cách là một nữ hộ sinh. Tại đây, bà ta đã từng phải ngồi tù 10 lần vì phá thai bất hợp pháp. Nhưng bằng một cách nào đó, chỉ sau một vài ngày thụ án, thẩm phán đã quyết định xóa án của Júlia. Júlia từng kết hôn 2 lần nhưng hai người chồng không hiểu vì sao đều đột ngột qua đời, để lại toàn bộ tài sản cho vợ. Nhanh chóng, Júlia trở thành góa phụ giàu có nhất vùng.

An ninh - Hình sự - Bí mật về người cầm đầu nhóm phụ nữ dùng thạch tín đầu độc hơn 300 đàn ông

Júlia Fazekas

Bởi Julia là hộ sinh đầu tiên trong làng, cô cũng giúp đỡ nhiều phụ nữ khác nên tất cả mọi phụ nữ trong làng đều rất tin tưởng người góa phụ này. Liên tiếp sau đó, sự bùng nổ của chiến tranh thế giới thứ nhất khiến các ông chồng phải lên đường ra chiến trường liên tục. Những người vợ ở nhà phải đối mặt với áp lực cuộc sống vô cùng khó khăn, khốn khổ. Họ thường phải dùng thân thể của mình để trao đổi lợi ích và sự giúp đỡ với những tù nhân bị đầy đến ngôi làng.

Sau chiến tranh, những ông chồng trở về với gia đình và vợ cơn. Tuy nhiên, cuộc sống của họ không còn giống như trước nữa, nhiều gia đình xảy ra mâu thuẫn, bất hòa và tranh cãi. Dần dần, những vụ bạo lực gia đình ngày càng tăng cao.

Trong xã hội Hungary những năm đầu thế kỷ XX vẫn tồn tại nguyên tắc “Cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” và người vợ sẽ không được ly hôn cho dù có chồng của mình có nghiện rượu hay lạm dụng, cờ bạc. Cảm thấy cùng quẫn, những người phụ nữ trong làng kéo đến cầu xin góa phụ Júlia giúp đỡ. Không những không khuyên ngăn những người vợ, Júlia còn bày cách hạ độc những ông chồng bằng thạch tín để “tìm đến tự do”. Júlia cũng là người thu gom thạch tín và bán cho họ.

Sau cái chết của một người chồng trong vùng, tần suất những người đàn ông khác qua đời trong im lặng ngày càng nhiều. Điều đáng sợ hơn, những người phụ nữ không những không hối hận mà còn cảm thấy hạnh phúc, sung sướng khi bản thân có thể tự do gặp những người đàn ông khác, thừa hưởng tiền bảo hiểm và gia sản của chồng để lại. Thậm chí nhiều người phụ nữ cảm thấy số tài sản chưa thỏa mãn được làm tham của mình, họ còn đầu độc cả cha mẹ, người thân và bạn bè.

An ninh - Hình sự - Bí mật về người cầm đầu nhóm phụ nữ dùng thạch tín đầu độc hơn 300 đàn ông (Hình 2).

Cơ quan chức năng khai quật thêm những ngôi mộ trong vùng để tìm kiếm bằng chứng

Júlia căn dặn những người vợ phải giữ kín bí mật không được để lộ ra ngoài, bà ta còn “thưởng” 20 USD cho hung thủ sau mỗi lần đầu độc thành công như một món quà để khích lệ.

Có lẽ vụ án “đầu độc thế kỷ” sẽ không bị phát hiện ra nếu một người phụ nữ trong làng không lên tiếng tố cáo. Cô nói bản thân cảm thấy ghê tởm những người phụ nữ trong làng, vì lòng tham và sự lăng loàn mà sẵn sàng hạ độc chồng, cha mẹ thậm chí là con cái. Cô đã từng muốn lên tiếng tố cáo nhưng bị đe dọa bởi “tay chân” của Júlia.

Tuy nhiên theo một nguồn tin khác, người ta cho rằng vụ đầu độc được phát hiện khi cảnh sát bắt quả tang một người phụ nữ tên Szabo đang pha thạch tín vào cốc rượu của chồng tại quán rượu. Sau khi bị bắt, người vợ máu lạnh đã khai báo toàn bộ câu chuyện, bao gồm kẻ “chỉ lối” Júlia Fazekas và tố cáo những người phụ nữ khác trong làng cũng làm như vậy để chiếm đoạt tài sản.

Cảm thấy chưa đủ bằng chứng để buộc tội Júlia, cơ quan chức năng quyết định lập một kế hoạch để tóm gọn đường dây buôn bán thạch tín của ả. Cảnh sát đã thả Szabo với điều kiện cô ta phải hẹn được Júlia giao thạch tín cho cô tại một địa điểm được chọn từ trước. Ban đầu Szabo không chịu phối hợp nhưng sau khi được thuyết phục sẽ tránh khỏi án tử, cô ta liền đồng ý ngay lập tức.

An ninh - Hình sự - Bí mật về người cầm đầu nhóm phụ nữ dùng thạch tín đầu độc hơn 300 đàn ông (Hình 3).
An ninh - Hình sự - Bí mật về người cầm đầu nhóm phụ nữ dùng thạch tín đầu độc hơn 300 đàn ông (Hình 4).

Cảnh sát bắt giữ 38 hung thủ trong vụ đầu độc thạch tín ở Nagyrey 

Mọi chuyện diễn ra theo đúng kế hoạch, Júlia bị tóm gọn với số lượng thạch tín tìm được trên người, đồng thời cơ quan chức năng cũng đã khai quật một số thi thể nạn nhân chết trước đó để khám nghiệm, thu thập thêm bằng chứng.

Theo báo cáo, từ năm 1914 đến 1929, những góa phụ đen ở ngôi làng Nagyrev đã đầu độc hơn 300 người, giới truyền thông gọi họ là  “The Angel Makers of Nagyrev” (Những người tạo ra thiên thần của làng Nagyrey). Thế nhưng, họ chỉ bị buộc tội cho khoảng 100 cái chết. Cuối cùng, tất cả tội ác man rợ của những góa phụ này cũng bị đưa ra ánh sáng. Được biết, có tất cả 38 phụ nữ bị bắt thì 26 người bị kết án, trong đó có 8 án tử, 7 án chung thân, số còn lại nhận bản án ít nhất là 15 năm tù. Riêng Júlia Fazekas đã tự tử trong tù.

Han (theo Murderpedia)  

Mời quý độc giả của Người Đưa Tin Pháp Luật xem thêm các vụ án nữ tội phạm khét tiếng khác tại đây.

“Sát thủ độc dược” dùng thạch tín hại chết hàng loạt người thân

Thứ 5, 25/06/2020 | 07:00
Mary Ann Cotton trở thành nữ tội phạm giết người nguy hiểm sau khi sát hại 15 đứa trẻ, 4 người đàn ông và 1 người phụ nữ bằng thạch tín. Mary bị treo cổ trong nhà tù Durham năm 1873.

Clip: Triệt xóa sòng bạc do phụ nữ quản lý với nhiều quý bà tham gia

Thứ 3, 23/06/2020 | 11:13
Nhóm con bạc đa số là quý bà thường xuyên thay đổi địa điểm sát phạt nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng công an. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát bí mật tiếp cận triệt xóa, bắt giữ nhiều con bạc cùng tang vật.

Nghệ sĩ Thương Tín trải lòng sau vai diễn để đời trong Biệt động Sài Gòn: “Cuộc đời tôi là một chiếc xe, phụ nữ là phanh thắng”

Thứ 2, 22/06/2020 | 14:29
Là một nghệ sĩ để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn song nghệ sĩ Thương Tín ví von cuộc đời ông như một chiếc xe không phanh, cứ lao thẳng xuống dốc và phụ nữ là tay thắng giúp ông không bị ngã. Trong một ngày giữa tháng Sáu, PV đã có cuộc trao đổi với Thương Tín về những thăng trầm của cuộc đời sau ánh hào quang…

“Góa phụ đen” lên kế hoạch sát hại con gái để đổ tội “giết chồng”

Thứ 7, 13/06/2020 | 07:00
Stacey Castor được mệnh danh là “góa phụ đen” sau hai cái chết của chồng và âm mưu sát hại con gái nhằm đổ mọi tội lỗi lên đầu cô bé.

Nữ tội phạm khét tiếng nhất thế giới: Người mẹ tàn độc sát hại 3 con để níu kéo người tình

Thứ 4, 10/06/2020 | 06:00
Vì người tình không muốn chung sống cùng ba đứa con, Diane Downs đã quyết định sát hại chúng rồi dựng lên một màn kịch hoàn hảo.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.