Bí mật về những bữa tiệc thác loạn ở thung lũng Silicon

Bí mật về những bữa tiệc thác loạn ở thung lũng Silicon

Vũ Thu Hương
Thứ 2, 29/01/2018 | 13:35
0
Những bữa tiệc cuồng loạn với chất kích thích và hoan lạc đã không còn xa lạ ở thung lũng công nghệ Silicon tại Mỹ. Tuy nhiên, một khi phụ nữ đã từng tới các bữa tiệc này, sẽ khó lòng có thể thành lập công ty hay thuyết phục được ai đó đầu tư. Nhưng nếu từ chối tham dự tiệc, họ cũng sẽ bị coi là kẻ ngoài cuộc.

Được biết, mỗi tháng một lần, vào buổi tối cuối tuần, giới công nghệ tại Thung lũng Silicon, bang California, Mỹ lại mở tiệc thâu đêm suốt sáng. Cuộc thác loạn trong những căn biệt thự sang trọng hay các tư gia siêu sang này được dân công nghệ ở Silicon nhắc đến không chút ngượng ngập.

Có điều, trong khi những khách nam tham dự bữa tiệc là các nhà đầu tư có máu mặt, doanh nhân nổi tiếng hay Giám đốc điều hành trong ngành công nghệ, thì điều kiện tham gia của các khách nữ chỉ là nhan sắc và độ “chịu chơi”.

Các khách nữ có thể làm ở mọi ngành nghề. Và một luật bất thành văn, người tổ chức buổi tiệc luôn phải điều tiết để tỉ lệ người tham gia giữa nam và nữ tối thiểu phải là 1:2. Vì lẽ đó nên các khách nam giới có thể mang theo nhiều phụ nữ, nhưng không được phép đi kèm bạn nam.

Tiêu điểm - Bí mật về những bữa tiệc thác loạn ở thung lũng Silicon

Những bữa tiệc cuồng loạn với chất kích thích và hoan lạc đã không còn xa lạ ở thung lũng công nghệ Silicon ở Mỹ. (Ảnh minh họa)

Cũng vì muốn giữ bí mật cho cuộc thác loạn nên thường những người được mời tham dự tiệc sẽ tự tay chuẩn bị đồ ăn, thức uống, chứ không thuê người phục vụ. Ngoài rượu, thịt, còn có cả các chất  gây nghiện được sử dụng trong bữa tiệc. Tất nhiên, không thể thiếu những cuộc trao đổi thân xác dung tục.

Có nhiều lý do khiến các đại gia công nghệ tổ chức định kỳ hàng tháng các cuộc ăn chơi thác loạn. Trước hết,  có những doanh nhân ở thung lũng Silicon có tuổi thơ cô đơn, không được nếm trải cảm giác yêu đương.

Theo một nhà đầu cơ ở đây, ông trải qua những năm tháng dậy thì vùi đầu vào trò chơi điện tử, mãi đến tận năm 20 tuổi mới hẹn hò lần đầu tiên.  Bây giờ khi đã trở thành một người thành đạt, nhà đầu cơ ngành công nghệ này bất chợt thèm muốn cảm giác yêu đương với người khác phái. Bất chấp đã có gia đình, nhà đầu cơ này cảm thấy giờ là lúc bản thân cần sống bù cho những tháng năm cô đơn trước đây.

Bên cạnh đó, các cuộc ăn chơi này cũng là cơ hội để các tỉ phú công nghệ khoe khoang tài sản của mình. Họ nói về những căn penhouse đắt đỏ, về những giá trị cổ phiếu nắm giữ trong tay, những sản phẩm công nghệ mà họ “để lại cho đời”.

Những bữa tiệc hoan lạc này có thể là niềm tự hào với ai đó trong giới công nghệ. Nhưng sự thực nhiều người tham dự từng thú nhận rằng, đàn ông ở Thung lũng Silicon không phải trả giá cho những cuộc vui thác loạn tuy nhiên phụ nữ sẽ phải trả giá đắt.

Một nhà đầu tư lớn thừa nhận sẽ không cấp vốn cho những nữ doanh nhân mà ông từng gặp trong các cuộc vui thác loạn ở Silicon.

"Chỉ cần nhìn thấy cô ấy ăn mặc hở hang trong một bữa tiệc và có mối quan hệ kém trong sáng ở đây sẽ khiến mọi thứ trở nên rắc rối. San Francisco thực sự nhỏ và khép kín. Mọi người đều biết nhau", một nhà đầu cơ nhận xét.

Đàn ông thường bàn chuyện làm ăn ở những cuộc vui thâu đêm suốt sáng nhưng với những người phụ nữ có mặt ở những chốn như vậy, họ sẽ mất hoàn toàn phẩm giá và sự tôn trọng của đối tác làm ăn. Họ không khác gì nhân vật mua vui.

Để phát triển công ty công nghệ, đặc biệt khi mới ở giai đoạn thành lập không bao giờ là chuyện dễ dàng. Các công ty công nghệ mới thành lập thường phải dựa vào nguồn vốn đầu tư mạo hiểm. Thống kê cho thấy, tới 90% start-up thất bại ngay trong giai đoạn đầu nếu không được đầu tư vốn kịp thời.

Đây chính là lý do, để có tiền khởi nghiệp, nhiều phụ nữ làm việc trong ngành công nghệ đã lâm vào cảnh bị các nhà đầu tư "gạ tình". Và nếu họ từ chối, họ sẽ bị liệt vào danh sách "những kẻ khó ưa" đồng nghĩa khó có sự giúp đỡ về vốn.

"Cảm giác giống như bạn đang bán thân để thăng tiến. Thực tế là nếu bạn hò hẹn với một người quyền lực, nhiều cánh cửa sẽ mở ra trước mắt. Đó là tính toán của nhiều phụ nữ khi tham gia vào cuộc chơi này. Nhưng họ không biết tới những nguy cơ kèm theo", một nữ doanh nhân giấu tên cho biết.

Một khi phụ nữ đã từng tới các cuộc vui xác thịt, sẽ khó lòng có thể thành lập công ty hay thuyết phục được ai đó đầu tư. Nhưng nếu từ chối tham dự tiệc, họ cũng sẽ bị coi là kẻ ngoài cuộc nên khó lòng hợp tác, làm ăn. Một thế tiến thoái lưỡng nan của những phụ nữ muốn dấn thân vào ngành công nghệ ở Silicon.          

Xem thêm >> Mỹ tại Syria: Tọa sơn quan hổ đấu?

 

Mỹ tại Syria: Tọa sơn quan hổ đấu?

Thứ 7, 27/01/2018 | 04:00
Cuộc chiến giữa một bên là đối tác của Mỹ, một bên là đồng minh của Washington, đang đẩy Lầu Năm Góc rơi vào thế bế tắc.

Báo Mỹ: Việt Nam là thung lũng Silicon của Đông Nam Á

Thứ 2, 07/09/2015 | 07:33
(Bình luận quốc tế) - Nền kinh tế Việt Nam được định hình bởi đội ngũ lập trình viên, kỹ sư, doanh nhân và sinh viên trẻ tuổi. Họ dẫn đầu trong các hoạt động đổi mới công nghệ.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.