Bí mật về tướng cướp coi 'chó lửa' hơn mạng sống của mình

Bí mật về tướng cướp coi 'chó lửa' hơn mạng sống của mình

Thứ 2, 28/12/2015 | 07:20
0
Khi ở tù, mỗi bữa cơm, Kỳ đều bớt lại một chút đến khi đủ nặn một khẩu súng bằng cơm. Khi giờ hành hình, ra pháp trường hắn tỉnh bơ nói với những xạ thủ: “Các chú cứ bắn đi, không cần bịt mắt cháu”.

Vào thời mà giang hồ Hải Phòng rơi vào thế “Tam quốc diễn nghĩa”, trong khi Lâm Già và Dung Hà chơi với nhau thì Cu Nên lại tỏ ra bất hợp tác. Nên với Lâm ghét nhau ra mặt. Nhưng cách ghét nhau của giang hồ nơi đây cũng lắm nét đặc sắc, họ không giấu giếm, chơi đểu, cũng không “bán rẻ” đối phương.

Ghét nhau thì dằn mặt, mà cứ dằn mặt là cho đàn em đi ô tô tới, đậu trước cửa nhà, dùng súng bắn nhiều loạt đạn để cảnh cáo đối phương. Chém giết, xóa sổ luôn là hạ sách cuối cùng

3 tính cách đặc trưng của giang hồ đất Cảng

Nói về tính cách của giang hồ đất Cảng, có lẽ những chiến sĩ trong đội Cảnh sát hình sự đặc biệt hay còn gọi là đội H88 là người hiểu hơn cả. Bởi vì, họ là những trinh sát từng theo dõi, tìm hiểu quy luật hoạt động và trực tiếp chiến đấu với những giang hồ cộm cán, nguy hiểm nhất.

Chính vì thế, khi tiếp xúc với thượng tá Trường Tam, đội trưởng đội H88 năm xưa, dường như ký ức về những năm tháng hào hùng trong ông sống dậy, tươi mới như vừa xảy ra hôm qua. Ánh mắt tinh anh, giọng nói hào hứng, trung tá nói với tôi về tính cách của giang hồ đất Cảng.

Pháp luật - Bí mật về tướng cướp coi 'chó lửa' hơn mạng sống của mình

“Chó lửa” là vũ khí mà tướng cướp Kỳ Bút quý hơn mạng sống của mình

Ông nói rằng, trải qua thời gian hình thành và phát triển lâu dài, giang hồ đất Cảng xây dựng cho mình một tính cách mà không tội phạm nơi đâu có được. Dù là những tên cướp đường vì quá túng thiếu, cho đến những tay trùm của một băng đảng lớn; từ một kẻ đâm thuê chém mướn hay chỉ tổ chức đánh bạc,… nếu đã được xếp vào hàng “Giang hồ đất Cảng”, đều hội tụ 3 tính cách đặc trưng: Liều lĩnh, manh động; chuyên nghiệp và chơi đẹp.

Giới giang hồ đất Cảng thường nói “thà ăn cướp còn hơn ăn mày” để nhắc nhở nhau về cái chất của tội phạm Hải Phòng, dù có phạm tội nhưng quyết không chịu nhục, không chịu luồn cúi. Rất có thể

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.