Bị ngăn nối lại tình cũ, nàng dâu 'đầu độc' bố chồng

Bị ngăn nối lại tình cũ, nàng dâu 'đầu độc' bố chồng

Thứ 7, 23/03/2013 | 09:35
0
Những ngày gần đây, dư luận xã Hồng Tiến (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) rúng động trước vụ nàng dâu "dám ăn gan hùm, gan báo", rắp tâm đầu độc bố chồng chỉ vì bị ngăn cản nối lại tình xưa. Quá sợ hãi, biết không thể thoát tội, nàng dâu độc ác đã uống nốt phần thuốc chuột còn lại để tìm đến cái chết...

Muốn tái hợp sau 4 năm dứt áo ra đi

Để tìm hiểu rõ hơn về vụ việc, mới đây, PV đã tìm về tận thôn Cao Bình, xã Hồng Tiến, nơi giáp ranh giữa huyện Tiền Hải và Kiến Xương. Có lẽ chưa xã nào của huyện Kiến Xương lại được báo chí "ưu ái" nhắc tên nhiều đến vậy như Hồng Tiến bởi tỷ lệ thất học, mù chữ ở đây khá cao. Đặc biệt là làng chài Cao Bình, từ khi thành lập đến nay mới chỉ có duy nhất một sinh viên đại học, rất ít các em nhỏ được cắp sách đến trường do cuộc sống lênh đênh sông nước. Trước tình trạng đói chữ của bà con ngư dân, các chiến sĩ biên phòng đã phải mở nhiều lớp học xoá mù nhằm giúp họ thoát khỏi cái tên "làng điểm chỉ".

Mặc dù cuộc sống còn nghèo, nhưng người dân ở đây sống khá hiền hoà, chân chất. Vậy nên khi sự việc ông Nguyễn Văn Quang, 73 tuổi, bị cô con dâu là Phạm Thị Trang, sinh năm 1978 (vợ người con trai thứ 3 là Nguyễn Văn Quyến đầu độc bằng thuốc chuột) xảy ra nhiều người không khỏi bàng hoàng. May mắn là ông Quang được người con trai út phát hiện đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết. Nhưng thủ phạm táo tợn kia lại phải trả giá bằng chính mạng sống của mình. Mặc dù Trang đã gây ra tội ác tày trời, khó có thể dung thứ nhưng sau khi thị tự kết liễu đời mình, gia đình ông Quang vẫn chung tay làm ma chay chu đáo, đưa người quá cố về nơi an nghỉ cuối cùng.

Theo tìm hiểu của PV, thì sau bữa cơm chiều ngày 14/3, anh Nguyễn Văn Quyên, 36 tuổi, là con trai út của ông Quang sang bên thuyền của bố và anh trai thứ 3 là Quyến, định hỏi mượn mấy tay lưới. Gọi mãi không thấy ông Quang trả lời và thấy liếp thuyền không đóng, anh liền áp mạn thuyền, nhảy sang. Vừa lom khom chui vào, anh Quyên vô cùng sửng sốt, kinh hãi trước cảnh tượng hiện ra trước mắt: Ông Quang nằm vật trên mâm cơm, bên cạnh là một chai rượu lăn lóc, trong chai vẫn còn ít rượu, chân tay giật giật, sùi bọt mép. Ngó về phía đuôi thuyền, anh Quyên giật mình khi phát hiện chị Phạm Thị Trang, sinh năm 1978, là vợ cũ của anh Quyến bỏ đi đã lâu, mới trở về được gần một tuần, nằm co quắp, người tím đen, hai mắt trợn ngược. Ngay lập tức, anh liền hô hoán mọi người nhờ giúp đỡ. Sau khi đưa người thân đi cấp cứu, gia đình anh Quyên đã cấp báo sự việc lên cơ quan chức năng.

Pháp luật - Bị ngăn nối lại tình cũ, nàng dâu 'đầu độc' bố chồng

Ông Quang đang được người thân chăm sóc tại bệnh viện.

Được biết, tuy có chồng con đàng hoàng nhưng do không chịu nổi cuộc đời lênh đênh sông nước, vất vả khổ cực, Phạm Thị Trang đã dứt áo ra đi, mong tìm được cuộc sống tốt đẹp hơn cho mình, bỏ lại đằng sau tiếng khóc xé của hai đứa con thơ và người chồng đầu gối tay ấp bấy lâu. Nhưng sau 4 năm bôn ba nơi xứ người, đầu tháng 3/2013, người đàn bà vô tâm này bỗng nhiên thất thểu trở về mong "nối lại tình xưa" với chồng. Giận người con dâu bạc tình bạc nghĩa đã bỏ chồng, bỏ con mà đi, ông Quang nhất quyết không chấp nhận. Để không bị "kỳ đà cản mũi", Trang đã nung nấu lập âm mưu hạ độc người mà mình từng gọi là bố. Nhưng khi thấy bố chồng nằm gục, quá sợ hãi vì biết không thể thoát tội, Trang đã dốc nốt hai gói thuốc chuột còn lại vào mồm tự tìm đến cái chết...

Trò chuyện với PV, ông Nguyễn Văn T., 71 tuổi, một người dân ở làng chài này cho biết: "Không hiểu sao nó (chỉ Phạm Thị Trang- PV) ăn gan gì mà dám làm cái chuyện tày đình như thế! Tuy ông Quang có ngăn cản chuyện vợ chồng nó tái hợp nhưng từ ngày nó thất thểu trở về, không nơi ăn chốn ở, ông ấy vẫn để nó lên thuyền. Lúc giận, ông ấy có chửi "đây không phải là chỗ cho mày" nhưng chưa bao giờ "cạn tàu ráo máng", đuổi con dâu ra khỏi nhà. Trước khi xảy ra sự việc, ông Quang có tâm sự với tôi là giận lên thì mắng chửi vậy, chứ "đánh kẻ chạy đi ai nỡ đánh kẻ chạy lại". Nếu chồng nó đồng ý tha thứ, ông ấy cũng bỏ qua. Vì đã ở cái tuổi gần đất xa trời, chẳng sống được là bao nên chẳng có lý gì mà ông ấy chia rẽ vợ chồng, con cái chúng nó. Ông Quang chỉ mong con Trang thực sự "cải tà qui chính"...".

Ông Nguyễn Văn T. cho biết thêm, khi ông và mọi người có mặt tại hiện trường thì ông Quang vẫn còn thoi thóp. Ngay lập tức, mấy thanh niên đã móc họng cho ông ấy nôn ra hết và mượn xe máy tức tốc đưa đi cấp cứu. Sờ vào người cô con dâu Phạm Thị Trang thì thấy đã lạnh ngắt, tim ngừng thở.

"Trời còn thương mới cho tôi sống..."

Khi PV có mặt tại Khoa Hồi sức cấp cứu BV đa khoa tỉnh Thái Bình, ông Quang đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe vẫn còn rất yếu. Anh Nguyễn Văn Quyến, 41 tuổi, con trai ông Quang và cũng là chồng của thủ phạm gây ra vụ đầu độc đang ngồi bên giường bệnh với khuôn mặt đầy lo lắng, u buồn. Từ hôm sự việc xảy ra đến nay anh Quyến không hề chợp mắt. Thấy có người hỏi thăm, ông Quang chỉ lắc đầu nhẹ. Thật lâu sau ông mới thốt lên được mấy tiếng thều thào: "Ngần này tuổi đầu, tôi chưa từng ăn ở thất đức với ai. Có lẽ vì thế mà trời còn cho tôi được sống!". Nói xong, ông già đã ở cái tuổi ngoài "thất thập cổ lai hy" ứa nước mắt.

Có mặt tại khoa Hồi sức cấp cứu BV đa khoa tỉnh Thái Bình, ông Nguyễn Văn Trường, trưởng Công an xã Hồng Tiến cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng đã khoanh vùng hiện trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời cử cán bộ thường trực tại bệnh viện chờ ông Quang hồi tỉnh để lấy lời khai. "Ban đầu nạn nhân cho biết, chiều ngày 14/3, anh Quyến đi vắng, ở nhà chỉ có mình ông và "con dâu" nhưng đến bữa ông vẫn dọn cơm ra ăn. Vừa dọn cơm, ông vừa chửi. Mặc dù bị chửi nhưng hôm ấy chẳng hiểu sao cô "con dâu" vẫn dọn cơm giúp và mang rượu ra cho bố chồng. Thường ngày ông Quang vẫn có thói quen uống vài ly rượu trước khi ăn cơm. Thấy rượu hôm ấy có vị khác lạ so với mọi khi nhưng ông Quang vẫn uống hết một chén và tiếp tục rót chén thứ hai. Uống thêm một ngụm, ông thấy đầu óc quay cuồng, choáng váng, nôn thốc nôn tháo rồi ngã vật ra. Trong lúc lơ mơ, ông  thấy cô "con dâu" cuống cuồng lay, đập vào người mình. Thấy ông không phản ứng gì, cô ta cầm hai túi nilon nhỏ dốc vào miệng rồi đi ra phía sau thuyền. Từ đó ông Quang không còn biết gì nữa, đến khi mở mắt ra thì đã thấy mình đang được cấp cứu trong bệnh viện...", ông Nguyễn Văn Trường cho biết thêm. "Cũng may là Phạm Thị Trang trong lúc luống cuống chỉ pha một lượng ít thuốc diệt chuột nên ông Quang mới giữ được mạng sống. Chứ không thì...", ông Trường nói. Cũng theo các cơ quan chức năng  thì do Phạm Thị Trang đã chết nên không khởi tố vụ án và khởi tố bị can.

Thủ phạm từng bị bắt gặp "làm gái"?

Anh Nguyễn Văn Quyên, người phát hiện ra bố bị đầu độc, vẫn chưa hết bức xúc nói: "Lý do mà bố tôi không chấp nhận chuyện con dâu đòi tái hợp là vì cách đây gần 4 năm, "bà ấy" (chỉ Phạm Thị Trang- PV) đã dứt tình bỏ mặc chồng và hai đứa con trai nhỏ đi tìm cuộc sống sung sướng cho riêng mình. Một số người làng nói rằng, họ vô tình bắt gặp "bà ấy" đi làm "gái" ở các bãi biển Quất Lâm (Nam Định), Đồng Châu (Thái Bình)… Nay đã "hết đát", không chốn dung thân mới quay trở lại khóc lóc van xin bố và chồng con tha thứ lỗi lầm để được đoàn tụ. Cũng may lúc sự việc xảy ra, trời vẫn còn sớm, mọi người mới đang chuẩn bị đồ nghề để đi làm. Nếu muộn chút thì...".

Vịnh Nghi

*Tên nạn nhân và người thân đã được thay đổi.

Chuyện các nàng dâu phá két bố mẹ chồng

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:10
Những nữ bị cáo trong các vụ án sau đây từ nhỏ đã được sống trong nhung lụa, lớn lên lại may mắn vào nhà chồng giàu sang. Ấy vậy mà trong một phút không làm chủ được mình, họ đã để lòng tham làm mờ mắt. Kết cục, hạnh phúc tuột khỏi tầm tay...

Nỗi niềm nàng dâu "múa" dao lam

Chủ nhật, 10/02/2013 | 14:48
Liên quan đến vụ án của Tuyết, hiếm có phiên tòa nào mà nhiều người, nhất là giới truyền thông lại dành cho bị cáo phạm tội Cố ý gây thương tích như Tuyết sự quan tâm, cảm thông đặc biệt đến vậy!

Nàng dâu cũ choảng mẹ chồng đi viện cấp cứu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Công an xã Khánh Bình huyện Trần Văn Thời tỉnh Cà Mau đang tiến hành làm rõ vụ ẩu đả giữa nàng dâu với mẹ chồng khiến bà mẹ chồng đi viện cấp cứu.

Vụ thiêu sống con dâu: Hai bố con đều tự nhận là hung thủ

Thứ 4, 20/03/2013 | 21:56
Trong khi dư luận đang tỏ ra căm phẫn trước thông tin vợ chồng ông Trần Đình Hậu (SN 1961, trú tại xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP. Hải Phòng) cấu kết với nhau hòng thiêu sống cô con dâu cùng hai cháu gái vì tội "không biết đẻ" thì anh Nguyễn Trung Thành (trưởng công an xã Hồng Thái) lại đưa ra những nhận định rất khác.

Bắt con dâu ngoại tình để có thai

Thứ 3, 19/03/2013 | 17:02
Bà Lan nuốt nước mắt khi biết đứa con trai của mình vô sinh.

Con dâu 'mượn giường' bố chồng để ngoại tình

Chủ nhật, 17/03/2013 | 22:47
Để trả thù ông bố chồng dê già, cô con dâu đã tính kế cố tình để ông nhìn thấy cảnh mình ngoại tình.

Con dâu rủ mẹ chồng tụt quần tình địch đánh ghen

Thứ 7, 16/03/2013 | 10:44
Nghi ngờ chồng có bồ, Thủy rủ mẹ và em chồng đánh ghen bằng cách hắt muối ớt vào mắt, cắt tóc, tụt quần tình địch ngay giữa chợ.
Cùng chuyên mục

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.
     
Nổi bật trong ngày

Mỹ phẩm làm đẹp được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Hiện nay, một số sản phẩm làm đẹp đang được nhiều nhiều đơn vị kinh doanh mỹ phẩm quảng cáo “quá” công dụng khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi hoang mang.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.