Bị người yêu bỏ, cay cú trả thù man rợ

Bị người yêu bỏ, cay cú trả thù man rợ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
0
Là chủ thầu xây dựng và từng có quan hệ tình cảm với Huyền. Vậy nhưng không lâu sau Huyền đã nói lời chia tay đi yêu người khác.

Câu chuyện trả thù tình xảy ra cách đây không lâu, vào đầu năm 2009, do làm chủ thầu xây dựng tại một công trình gần cửa hàng vật liệu xây dựng của cô gái tên Huyền nên Dương và Huyền đã quen và yêu nhau. Nhưng đang lúc tình cảm mặn nồng nhất thì Huyền đòi chia tay. Sau khi chia tay với Dương, Huyền đã yêu anh Phan Lục (34 tuổi - quê Nghệ An).

Cho rằng mình đã bị bội tình nên Dương rất căm uất và nảy sinh ý định trả thù tình và cưỡng đoạt tài sản của Huyền.

Thoạt đầu, Dương đã mua một sim điện thoại rác để liên tục nhắn tin nặc danh khủng bố người tình cũ trong một thời gian dài. Và rồi Huyền thường xuyên nhận được tin nhắn từ một số máy lạ đe dọa: "Phải nộp số tiền 80 triệu đồng nếu không sẽ bị tạt axit".

Huyền có kể lại với gia đình chuyện này nhưng nghĩ chỉ là trò đùa ác ý của ai đó nên đã không trình báo công an. Thấy Huyền có vẻ dửng dưng nên Dương đã nảy ý định dùng biện pháp mạnh hơn.

Ngày 28/12/2009, Dương chuẩn bị một chai dung dịch hóa chất phun gỗ và gọi điện nhờ Trần Thanh Sinh (người cùng quê với Dương) chở xe máy đến gần cửa hàng của Huyền mật phục. Tại đây, Sinh có hỏi về chai dung dịch thì Dương trả lời: "Đây là dung dịch anh dùng để hắt vào đứa con gái, cho nó biết thế nào là lễ độ!". Sợ lộ chuyện, Dương yêu cầu Sinh đổi mũ bảo hiểm loại che hết cả mặt và đầu cho mình.

Đợi khoảng 15 phút, thấy anh Lục chở Huyền về nhà bằng xe gắn máy tới đường Chiến Thắng (quận Hà Đông) thì cả hai phóng đuổi theo tới chỗ vắng người, Dương đã dùng hóa chất tạt vào anh Lục rồi bỏ chạy. Hậu quả làm anh Lục bị thương tích nặng phải đưa đi cấp cứu. Khoảng 22h cùng ngày, Huyền vẫn gọi điện cho Dương giọng hốt hoảng thông báo: "Bọn em bị tạt axit vào mặt, anh Lục bị bỏng đỏ, em ngồi sau nên không sao!".

Vừa vào bệnh viện, điện thoại của Lục đã nhận được tin nhắn cũng từ số máy trên đe dọa: "Mày chuyển về quê đi, không được yêu con Huyền nữa, không thì sẽ ân hận suốt đời đó, cho mày chết như con chó!". Vì quá lo sợ nên anh Lục đã chuyển về Nghệ An để điều trị tiếp.

Đã loại được tình địch nhưng Dương chưa mãn ý mà tiếp tục nhắn tin tống tiền Huyền, đòi số tiền 80 triệu đồng. Trong tin nhắn không ít lần Dương nhắc đến hậu quả anh Lục phải gánh chịu nhưng Huyền vẫn không trả lời nên hắn càng cay mũi và quyết mạnh tay hơn.

Vào khoảng đầu tháng 3/2010, Dương gọi điện cho Sinh: "Em qua anh đi, lần này phải làm nặng hơn nữa, lần trước nó bảo hắt nước lã!". Cả hai thống nhất thực hiện chiêu tống tiền bằng hóa chất với Huyền. Chiều muộn ngày 8/3/2010, Sinh cầm lái chở Dương ngồi sau bịt kín mặt, tay lăm lăm chai hóa chất phục đợi Huyền rời của hàng về nhà sẽ hành động.

Đến khoảng 18h30, Huyền xuất hiện, cả hai vọt lên gây án xong thì bỏ chạy về hướng bệnh viện 103. Hậu quả làm Huyền bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Mắt TW với thương tích ban đầu là hai mắt phù mi kết mạc do bỏng hóa chất; giác mạc mắt phải bỏng hóa chất độ 2, thị lực còn 4/10; giác mạc mắt trái bỏng độ 4, thị lực còn 1/10.

Hình minh họa

Trong thời gian Huyền đang điều trị tại bệnh viện, số máy lạ trên vẫn liên tiếp gửi những tin nhắn đe dọa với nội dung: "Mày thấy chưa, mày còn thách đố tao nữa không, đây là cái giá vì không chịu nộp 80 triệu. Nếu muốn được buông tha thì hãy nhanh chóng mang đủ 120 triệu".

Chờ mãi vẫn chưa có hồi âm nên Dương lại tiếp tục nhắn tin tới số máy của mẹ Huyền: "Chuẩn bị ngay 120 triệu đồng, nếu không bọn tôi không để cho bà yên đâu, thấy con gái bà chưa. Chuẩn bị sẵn đi, lúc nào tôi gọi thì bà mang theo".

Khi nghe Huyền thông báo: "Em vừa bị hắt axit, mắt em cộm lắm, đang ở Viện 103", lúc đầu, để đánh lạc hướng cơ quan điều tra và cũng là để thăm dò mọi động thái của cơ quan công an. Dương đã vờ gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe Huyền. Dương tỏ ra rất quan tâm, lo lắng, ngay lập tức đến thăm Huyền, mặc dù 2 người không còn tình cảm gì.

Tuy nhiên, màn kịch trên đã không thể qua mặt được các chiến sĩ công an Hà Nội, Trần Văn Dương (37 tuổi, xã Quang Lịch - huyện Kiến Xương - Thái Bình) - là chủ thầu xây dựng, đã được triệu tập ngay sau đó. Tại cơ quan điều tra, Dương đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Quang Minh

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi

Tag: ve chai